Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những bộ phim bom tấn 2016 -Bí quyết của thành công đến từ Marketing

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu các bạn để ý, những bộ phim bom tấn làm mưa làm gió thị trường điện ảnh năm 2016 đều có những kế hoạch Marketing vô cùng bài bản và đã đạt được những thành công vượt bậc về doanh thu, có thể kể đến như: Deadpool, Captain America: Civil War, X-men: Apocalypse… Có bao giờ bạn tự hỏi đội ngũ Marketing của những bộ phim này đã làm gì để tạo nên thành công vang dội tại phòng vé? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Deadpool: “Dội bom” bằng clip trên Mạng xã hội

Trước khi công chiếu chính thức, kế hoạch Marketing của Fox cho bộ phim này là xây dựng hình tượng 1 gã phản-anh-hùng, khác hoàn toàn với mọi hình tượng Marvel trước đây: 1 Deadpool bựa dị, lố lăng và hài hước.

Chiến dịch mở đầu trên trang Twitter của diễn viên chính Ryan Reynolds – với hình ảnh một gã “lính đánh thuê” tạo dáng quyến rũ đến kì quặc bên cạnh lò sưởi. Đồng thời, Fox lập 1 account mang tên Deadpool và gây bão cộng đồng Twitter với những hình ảnh cập nhật theo sự kiện như Valentine, Ngày của Mẹ… và những hình ảnh “bá đạo” trong chiến dịch.

Đến tháng 8/2015, Fox tung ra trailer của Deadpool nhằm gây kích thích cho người xem. Trailer gói gọn toàn bộ hình ảnh của siêu anh hùng phản diện: bộ não “chập cheng”, hài hước đến mức “lầy lội” và kì quái, gây tò mò cho người xem, bên cạnh đó không thiếu những pha hành động mãn nhãn, đặc sản của Marvel. Để đẩy sự tò mò của fan cuồng lên đến đỉnh điểm, Fox cho ra đời thêm hàng loạt đoạn video ngắn ngủi và không liên quan gì đến nhau: 1 trailer Deadpool thông báo…ngày mai sẽ có trailer chính thức, 1 clip Deadpool nhắc nhở phụ nữ phải kiểm tra ung thư vú thường xuyên, 1 clip Deadpool đi chơi xích đu với 1 nhóm trẻ con đóng giả X-men….

Trước khi công chiếu tại Việt Nam, các fanpage “Hội hâm mộ Deadpool” hay “Hội hóng Deadpool” được lập ra, ngay lập tức sở hữu lượng like khủng. Các Marketers khéo léo điều hướng cư dân mạng sử dụng hình ảnh Deadpool làm meme cho nhiều câu chế ấn tượng, đánh trúng tâm lý giới trẻ như: “Mình là deadline, em trai deadpool”,”Nói chuẩn, anh cho 1 like”…

🏆 Kết quả: Deadpool đã mang về cho Fox chiến thắng vang dội, gây chấn động phòng vé trên toàn thế giới với 135 triệu đô doanh thu ở thị trường nội địa và 260 triệu USD toàn cầu sau 3 ngày công chiếu. Đến ngày thứ 10, doanh thu của bộ phim kinh phí 58 triệu USD đã công phá phòng vé toàn cầu, mang về gần nửa tỷ đô cho hàng Fox, xô đổ mọi kỷ lục đã từng được thiết lập.

  • [Case study] Chiến Dịch Marketing Viral Của Bao Cao Su Condom
  • Sử Dụng Binh pháp Tôn Tử trong Marketing Phần 1: Online marketing

2. Batman vs Superman: Dawn of Justice : Tạo ra những trải nghiệm tương tác thực tế nhất

Khác với các bom tấn Hollywood khác, thay vì tập trung vào nội dung phim, những Makerter của DC Comic đã chọn một nhân vật trong phim và hiện thực hóa mọi tình tiết gắn với nhân vật trong phim này ở ngoài đời thực: Lex Luthor.

Khi kết quả của khâu casting được đưa ra, các fan hâm mộ trung thành đã kinh ngạc và giận giữ khi biết Jesse Eisenberg – một chàng trai trẻ với ngoại hình tưng tửng lại được giao cho đảm nhận vai diễn của nhân vật phản diện mang tính biểu tượng nhất nhì DC này. Đây là một vấn đề sống còn và vì vậy, thời gian và nỗ lực đã được đưa vào xây dựng thế giới của Lex Luthor “phiên bản mới” – 1 kẻ thiên tài, có chút gì đó hipster và cực kỳ bệnh hoạn.

LexCorp Industries – tập đoàn được điều hành bởi Lex trong phim – đã được đội ngũ Marketing của DC hiện thực hóa bằng cách tạo lập cho nó một trang web ở ngoài đời. Bản thân Lex cũng sở hữu một tài khoản Twitter nhằm củng cố ý tưởng rằng anh là một con người đang ngồi đằng sau màn hình máy tính.

Mảnh ghép sáng tạo nhất trong toàn bộ chiến dịch có lẽ chính là cuộc phỏng vấn được sắp đặt ngầm với tạp chí Fortune, khi Lex nói về việc kế thừa công ty từ cha mình và những hướng đi mới anh đang vạch ra. Bài viết ấy đã hoàn thành trách nhiệm của cả chiến dịch: nó giải quyết một cách triệt để tại sao Lex Luthor này lại quá khác biệt so với những gì các fan hardcore luôn luôn biết đến. Tập đoàn trong phim này còn “thực” đến mức trong sự kiện New York Comic Con năm ngoái, LexCorp Industries chính là nhà tổ chức cung cấp WiFi hoàn toàn miễn phí.

🏆 Kết quả: Chỉ sau ba ngày trình chiếu, siêu bom tấn của DC và Warner Bros. lập tức thu 424,1 triệu USD toàn cầu, vượt qua cả Deadpool. Sau 10 ngày ra rạp, Batman v Superman: Dawn of Justice có doanh thu toàn cầu là 682,9 triệu USD.

3. Captain America 3: Civil War: Nâng tầm “công thức” Deadpool để đoạt ngôi vương 2016

Vẫn sử dụng chiêu thức quen thuộc: Liên tục quảng bá bằng loạt clip và tấn công mạng xã hội, tuy nhiên đội ngũ Marketer của Captain America 3: Civil War đã thực sự nâng tầm công thức này lên một tầm cao mới.
Để tạo ngòi nổ của chiến dịch, họ đã khéo léo lồng ghép bối cảnh Civil War trong đoạn kết bộ phim Ant-man – bộ phim cuối cùng thuộc Phase 2 của dòng thời gian vũ trụ điện ảnh của Marvel. Chính đoạn phim “teaser” này đã khiến fan Marvel đứng ngồi không yên.

Tiếp đó, họ ra mắt hàng loạt teaser liên tiếp: 1 khung đoạn được công bố riêng biệt tại D23 Expo – hội nghị thường niên của cộng đồng fan hâm mộ Walt Disney vào tháng 8, 1 đoạn teaser tại Asia Pop Comic Convention chỉ 1 tháng sau đó.

Những “cú hích” truyền thông trên facebook cũng liên tục được thực hiện. Vào ngày 04 Tháng 2 năm 2016, Marvel đã phát hành phiên bản riêng của họ về video #FriendsDay – 1 ứng dụng Facebook dành tặng cho người dùng để kỷ niệm ngày thành lập trang mạng xã hội lừng lẫy này. Những hình ảnh của các nhân vật là bạn bè Captain America (như Winter Soldier, Hawk Eye, Black Widow) lần lượt hiện lên với dòng chú thích “We have done a lot together” – gợi cho người xem nhớ về 2 phần phim đã được phát hành. Như dự đoán, đoạn clip 40s đấy đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt : 85 nghìn lượt chia sẻ và 5 triệu lượt xem.

Hơn 1 tuần sau vào ngày Valentine, khi đoạn video trên còn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, chiến dịch Facebook tiếp theo đã được các marketer khởi phóng. Nó không thể đơn giản hơn: thay đổi tình trạng mối quan hệ trong profile Captain America thành: “Đang trong một mối quan hệ phức tạp với Iron Man”. Chỉ 1 dòng chữ đấy đã thu được gần 10.000 lượt like trong ngày đầu tiên.

🏆 Kết quả: Civil War đã đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD, trở thành bộ phim thành công nhất trong năm 2016 tính đến thời điểm hiện tại.

Theo Tomorrow Marketers

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: Chiến lược marketing
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

5 Vấn đề cốt yếu khiến chiến dịch quảng cáo có thể gặp thất bại

Next Post

[Case Study] Chiến dịch “Đặc vụ X” – “Bom tấn hành động” của X-Men

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020

Cuối năm là khoảng thời gian để các thương hiệu nhìn lại và thực hiện một loạt những thay đổi,...

Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương

Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương

Th1 7, 2021

YouTube tiếp tục trải qua một năm 2020 khá "kém sắc" khi không tạo ra quá nhiều dấu ấn đặc...

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Th1 18, 2021

Một năm 2020 đầy hỗn loạn đã qua đi và đã đến lúc để chúng ta nhìn về phía trước....

AI và tương lai của ngành quảng cáo: Những điều quan trọng bạn cần biết

AI và tương lai của ngành quảng cáo: Những điều quan trọng bạn cần biết

Th1 13, 2021

AI là công nghệ không còn xa lạ với nhiều người, được áp dụng trong nhiều lĩnh vực của đời...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789