Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Bom tấn của Netflix mang tên ‘Bandersnatch’ đưa Interactive marketing lên một tầm cao mới

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bộ phim phiêu lưu mới của Netflix mang tên “Black Mirror: Bandersnatch” cho thấy nền tảng phát trực tuyến có thể tận dụng các tính năng tương tác non trẻ của Netflix như một công cụ tiếp thị mạnh mẽ để phát triển sau này. Có thể nói, bom tấn ‘Bandersnatch’ đưa interactive marketing lên một tầm cao mới.

Bom tấn của Netflix mang tên ‘Bandersnatch’ đưa Interactive marketing lên một tầm cao mới

Định dạng tương tác cung cấp cho Netflix lợi ích rõ ràng là sự tích cực của người hâm mộ đối với bộ phim. Nhưng lợi thế lớn nhất nằm ở dữ liệu Netflix có thể thu thập được từ sự tham gia của người dùng. Ngoài ra, cách thức mà dữ liệu có thể được sử dụng để tạo cơ sở hạ tầng tiếp thị theo chương trình nội bộ cũng là một lợi ích đáng kể mà thương hiệu có.

Netflix đã là một công ty dữ liệu lâu trước khi là một nhà sản xuất nội dung. Thuật toán đề xuất của thương hiệu là một trong những giá trị ban đầu, và sau đó, chìa khóa này giúp Netflix tổng tấn công toàn cầu. Nó cho phép Netflix nhắm mục tiêu thị hiếu và tạo ra tính năng nghệ thuật cá nhân hóa. Hiểu được các sở thích của người dùng là công cụ thống trị thị trường mà Netflix tạo ra.

Ở trạng thái tốt nhất, Black Mirror cho thấy các công nghệ mới nổi hiện đang định hình xã hội như thế nào (Ảnh: Netflix)

>>> Xem thêm: Facebook cho phép Spotify và Netflix truy cập tin nhắn riêng tư của người dùng

Trong bộ phim Bandersnatch, một trong những quyết định trực quan nhất mà người dùng đưa ra là liệu lập trình viên trò chơi Stefan (Fionn Whitehead) hay cộng sự của anh ta Colin (Will Poulter) sẽ nhảy ra khỏi ban công hay không. Cách người dùng xử lý quyết định này cung cấp cho Netflix một cái nhìn sâu sắc về nội dung họ mong muốn và các hành động mà khán giả hưởng ứng. Đó chính là điểm đặc biệt của tác phẩm. Người xem nay nhập vai Stefan Butler để đưa ra quyết định thay cho cậu. Đó chính là điểm đặc biệt của tác phẩm.

Như thế, không có kết phim nào là chân lý. Khán giả đã tham gia trực tiếp vào quá trình nhào nặn ra một bộ phim theo ý mình. Chẳng hạn như khi nhân vật cầm chiếc gạt tàn trong tay và tự hỏi “phải làm gì với bố mình?”, màn hình hiện ra hai khả năng: A/ La lớn rồi lùi lại, B/ Giết ông ấy.

Dữ liệu do người dùng tạo đã hướng dẫn việc ra quyết định sáng tạo của Netflix. Bandersnatch đại diện cho một hình thức khai thác dữ liệu mới mang lại cho Netflix thông tin khán giả phong phú hơn, cụ thể hơn nhiều so với trước đây.

Bandersnatch chỉ trình bày cho người dùng hai tùy chọn tại bất kỳ thời điểm nào. Trong tương lai, Netflix có thể đưa ra các kịch bản với số lượng lựa chọn lớn hơn, mỗi lựa chọn được thiết kế riêng để thu thập dữ liệu. Chính điều này có thể đem tới những thành công không tưởng cho thương hiệu.

Cấu trúc tương tác định hình cho tương lai

Cấu trúc tương tác không cần phải hiển thị cho người xem. Các ví dụ trên về lựa chọn trên có thể áp dụng cho nhiều nội dung đa dạn. Giống như Netflix đã đưa ra các quyết định tiếp thị hoặc nghệ thuật dựa trên hành vi trước đây của người đăng ký. Những quyết định đó có thể kết hợp các quyết định nội dung mà khán giả lựa chọn để đem tới những nội dung được cá nhân hóa nhiều hơn nữa. Và Netflix có thể quảng cáo ngay trong nền tảng của mình.

Netflix cân nhắc quảng cáo ngay trong nền tảng của mình (Ảnh: Global News)

Những bước đi này thực sự mang tính chiến lược cho Netflix tại thời điểm này khi giá trị cổ phiếu của công ty đã giảm 37% kể từ mức đỉnh tháng 7 năm 2018. Bởi những áp lực quá lớn từ sự xuất hiện của Disney và với các đối thủ như Amazon Prime, để tạo được chỗ đứng lớn hơn trong thị trường phát trực tuyến, Netflix buộc phải đem ra chiến lược mới.

Ở trạng thái tốt nhất, Black Mirror cho thấy các công nghệ mới nổi hiện đang định hình xã hội như thế nào và nó cung cấp các phiên bản tuyệt vời hơn về cách chúng có thể định hình thế giới nhiều như thế nào. Mặc dù Bandersnatch đã được chiếu hoàn toàn trong quá khứ, bộ phim là minh chứng rõ ràng nhất cho cách công nghệ có thể định hình tương lai của giải trí.

Kết

Với giá trị cổ phiếu đang giảm, chiến lược interactive marketing chính là phao cứu sống cho thương hiệu. Trước khi là một nhà sản xuất nội dung đa dạng toàn cầu, Netflix đã là một công ty dữ liệu nổi tiếng. Do đó, chúng ta cùng chờ những bước đi tiếp theo của thương hiệu và những bài học mà các nhà truyền thông có thể rút ra được từ chiến lược này.

Nguồn: The Verge

 

3.7 / 5 ( 3 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Quá khứ không huy hoàng liệu của Michael Kors liệu có khiến Versace tụt dốc?

Bài tiếp theo

Chiến lược marketing của tập đoàn REE: Trục xoay vững chắc hay ảo tưởng thương hiệu

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789