Bom tấn của Netflix mang tên 'Bandersnatch' đưa Interactive marketing lên một tầm cao mới

06 Thg 01

Bộ phim phiêu lưu mới của Netflix mang tên "Black Mirror: Bandersnatch" cho thấy nền tảng phát trực tuyến có thể tận dụng các tính năng tương tác non trẻ của Netflix như một công cụ tiếp thị mạnh mẽ để phát triển sau này. Có thể nói, bom tấn 'Bandersnatch' đưa interactive marketing lên một tầm cao mới.

Bom tấn của Netflix mang tên 'Bandersnatch' đưa Interactive marketing lên một tầm cao mới

Định dạng tương tác cung cấp cho Netflix lợi ích rõ ràng là sự tích cực của người hâm mộ đối với bộ phim. Nhưng lợi thế lớn nhất nằm ở dữ liệu Netflix có thể thu thập được từ sự tham gia của người dùng. Ngoài ra, cách thức mà dữ liệu có thể được sử dụng để tạo cơ sở hạ tầng tiếp thị theo chương trình nội bộ cũng là một lợi ích đáng kể mà thương hiệu có.

Netflix đã là một công ty dữ liệu lâu trước khi là một nhà sản xuất nội dung. Thuật toán đề xuất của thương hiệu là một trong những giá trị ban đầu, và sau đó, chìa khóa này giúp Netflix tổng tấn công toàn cầu. Nó cho phép Netflix nhắm mục tiêu thị hiếu và tạo ra tính năng nghệ thuật cá nhân hóa. Hiểu được các sở thích của người dùng là công cụ thống trị thị trường mà Netflix tạo ra.

Ở trạng thái tốt nhất, Black Mirror cho thấy các công nghệ mới nổi hiện đang định hình xã hội như thế nào (Ảnh: Netflix)
>>> Xem thêm: Facebook cho phép Spotify và Netflix truy cập tin nhắn riêng tư của người dùng

Trong bộ phim Bandersnatch, một trong những quyết định trực quan nhất mà người dùng đưa ra là liệu lập trình viên trò chơi Stefan (Fionn Whitehead) hay cộng sự của anh ta Colin (Will Poulter) sẽ nhảy ra khỏi ban công hay không. Cách người dùng xử lý quyết định này cung cấp cho Netflix một cái nhìn sâu sắc về nội dung họ mong muốn và các hành động mà khán giả hưởng ứng. Đó chính là điểm đặc biệt của tác phẩm. Người xem nay nhập vai Stefan Butler để đưa ra quyết định thay cho cậu. Đó chính là điểm đặc biệt của tác phẩm.

Như thế, không có kết phim nào là chân lý. Khán giả đã tham gia trực tiếp vào quá trình nhào nặn ra một bộ phim theo ý mình. Chẳng hạn như khi nhân vật cầm chiếc gạt tàn trong tay và tự hỏi “phải làm gì với bố mình?”, màn hình hiện ra hai khả năng: A/ La lớn rồi lùi lại, B/ Giết ông ấy.

Dữ liệu do người dùng tạo đã hướng dẫn việc ra quyết định sáng tạo của Netflix. Bandersnatch đại diện cho một hình thức khai thác dữ liệu mới mang lại cho Netflix thông tin khán giả phong phú hơn, cụ thể hơn nhiều so với trước đây.

Bandersnatch chỉ trình bày cho người dùng hai tùy chọn tại bất kỳ thời điểm nào. Trong tương lai, Netflix có thể đưa ra các kịch bản với số lượng lựa chọn lớn hơn, mỗi lựa chọn được thiết kế riêng để thu thập dữ liệu. Chính điều này có thể đem tới những thành công không tưởng cho thương hiệu.

Cấu trúc tương tác định hình cho tương lai

Cấu trúc tương tác không cần phải hiển thị cho người xem. Các ví dụ trên về lựa chọn trên có thể áp dụng cho nhiều nội dung đa dạn. Giống như Netflix đã đưa ra các quyết định tiếp thị hoặc nghệ thuật dựa trên hành vi trước đây của người đăng ký. Những quyết định đó có thể kết hợp các quyết định nội dung mà khán giả lựa chọn để đem tới những nội dung được cá nhân hóa nhiều hơn nữa. Và Netflix có thể quảng cáo ngay trong nền tảng của mình.

Netflix cân nhắc quảng cáo ngay trong nền tảng của mình (Ảnh: Global News)

Những bước đi này thực sự mang tính chiến lược cho Netflix tại thời điểm này khi giá trị cổ phiếu của công ty đã giảm 37% kể từ mức đỉnh tháng 7 năm 2018. Bởi những áp lực quá lớn từ sự xuất hiện của Disney và với các đối thủ như Amazon Prime, để tạo được chỗ đứng lớn hơn trong thị trường phát trực tuyến, Netflix buộc phải đem ra chiến lược mới.

Ở trạng thái tốt nhất, Black Mirror cho thấy các công nghệ mới nổi hiện đang định hình xã hội như thế nào và nó cung cấp các phiên bản tuyệt vời hơn về cách chúng có thể định hình thế giới nhiều như thế nào. Mặc dù Bandersnatch đã được chiếu hoàn toàn trong quá khứ, bộ phim là minh chứng rõ ràng nhất cho cách công nghệ có thể định hình tương lai của giải trí.

Kết

Với giá trị cổ phiếu đang giảm, chiến lược interactive marketing chính là phao cứu sống cho thương hiệu. Trước khi là một nhà sản xuất nội dung đa dạng toàn cầu, Netflix đã là một công ty dữ liệu nổi tiếng. Do đó, chúng ta cùng chờ những bước đi tiếp theo của thương hiệu và những bài học mà các nhà truyền thông có thể rút ra được từ chiến lược này.

Nguồn: The Verge

 
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.