Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study Brand

Brand “không tên” ở Canada: sự bất thường làm nên điều phi thường

in Brand, Case Study, Cho nhà quản lý, Góc nhìn Admicro
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

“No name” là thương hiệu được thành lập vào năm 1978 bởi Loblaw, là chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn nhất Canada, được biết đến với bao bì có font chữ Helvetica thường và background màu vàng đặc trưng. Không tên gọi, không marketing rầm rộ, điều gì đã giúp “No name” tồn tại trong suốt gần 3 thập kỷ qua? 

“No name” là một thương hiệu nổi tiếng ở Canada. Brand này khiến người dân cả thế giới sửng sốt nhờ cái tên khác lạ “không ý nghĩa, không rườm rà”.

Trong khi rất nhiều thương hiệu gây ấn tượng, tạo giá trị trong mắt người tiêu dùng qua các thông điệp, qua slogan, bao bì, quảng cáo,… thì “No name” lại đi theo một hướng khác. Điều gì sẽ xảy ra khi bạn cởi bỏ lớp “áo váy” sang trọng gắn liền với thương hiệu và chỉ phô ra những gì đơn giản, trơ trọi nhất?

“No name” đã làm theo cách đó. Bao bì sản phẩm của họ chỉ độc có font chữ Helvetica chữ thường trên nền màu vàng. Tên trang web chỉ ghi “website”, trang Twitter cũng chỉ ghi đơn giản “twitter page”. Chiến dịch quảng cáo duy nhất của họ trong thập kỷ qua đó là dán các nhãn giấy ở các ga tàu điện ngầm của Toronto.

Ảnh: marketingexamples

Nhưng trớ trêu thay, cách tiếp cận theo phương pháp “anti-brand” của họ lại thu hút được lượng lớn người quan tâm.

Kể từ năm 1978, dòng sản phẩm đã tăng từ 16 lên 2.900 mặt hàng. Một bức ảnh đơn giản về bánh quy trên Twitter nhận được 6.000 lượt thích. Lượt khách hàng order sản phẩm mỗi ngày một tăng và thậm chí còn được sold out trong vòng 1 đêm.

Đây là một trong những thương hiệu nhãn hiệu riêng độc đáo và dễ nhận biết nhất của Canada. “No name” đã khởi động chiến dịch tiếp thị toàn diện và lớn nhất kể từ những năm 1970, sử dụng kết hợp giữa hình thức quảng cáo trên truyền hình, xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội và quảng cáo ngoài trời để giới thiệu về sản phẩm.

Học được gì từ “No name”?

Bài học đầu tiên là sự khác biệt.

Nói như Ted Morgan, “Định vị thương hiệu cũng giống như tìm một chỗ ngồi trên một chiếc xe buýt đông đúc”.

Thử tưởng tượng các thương hiệu ngày nay đều đi trên một chiếc xe buýt. Họ liếc trái, liếc phải, kết thúc bằng việc ai cũng tìm cho mình một chỗ ngồi giống hệt nhau. Chẳng ai dám tiến thằng lên boong trên cùng, tìm một ghế trống, sơn màu vàng và ngồi một mình trên đó. Điều rút ra ở đây là gì? Bạn sẽ thoát khỏi sự cạnh tranh nếu ban là một cá thể biết tìm điểm khác biệt.

Ảnh: marketingexamples

Bài học thứ hai là sự giới hạn.

Giới hạn là bản chất của thương hiệu. Cái tên “No name” là điển hình cho sự giới hạn. Họ không giả vờ truyền thông một cách phô trương để quảng cáo thương hiệu. Họ đại diện cho những điều đơn giản và không màu mè.

Bài học cuối cùng là sự kiên định.

Sự nhất quán là cách để bạn ghi dấu ấn bản thân. Nó có thể nằm ở giọng điệu nhất quán, tính thẩm mỹ nhất quán, thông điệp nhất quán.

“No name” sử dụng một chiến lược marketing lặp đi lặp lại, nhưng mỗi lần như vậy họ lại làm tốt hơn. Thương hiệu này làm người ta gợi nhớ đến câu nói đùa của Jimmy Kimmel Live (là một người dẫn chương trình truyền hình, diễn viên hài, nhà văn, nhà sản xuất quốc tịch Hoa Kỳ).

“Lần đầu tiên sẽ chưa thể tạo ra thành quả, nhưng làm đến lần thứ 50 thì đó sẽ là một kết quả tuyệt vời đầy bất ngờ. Đây chính là sức mạnh của sự nhất quán”.

Giới hạn, nhất quán và khác biệt là cách hoàn hảo để bắt đầu xây dựng thương hiệu. Cũng giống như Rolex không bao giờ bán một chiếc đồng hồ với giá dưới $5000, Subway chỉ bán một loại bánh sandwich trong 54 năm hay Doubletree đã phát bánh quy sô cô la chip miễn phí trong 39 năm. Tính nhất quán, lặp đi lặp lại giúp khách hàng luôn nhớ mãi về bạn.

Hải Yến – MarketingAI

Theo marketingexamples

>> Có thể bạn chưa biết: Annalytics Tool – Công cụ phân tích hỗ trợ quản lý kênh TikTok hiệu quả hơn

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

[Case study] Chiến dịch thành công mùa COVID của bia Tiger: Lửa thử vàng, gầm vang bản lĩnh

Next Post

KFC nói lời tạm biệt với slogan “Vị ngon trên từng ngón tay” trong bối cảnh dịch COVID-19

Tin liên quan

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing
Cho nhà quản lý

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới
Góc nhìn Admicro

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

Th1 15, 2021
5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021
Cho nhà quản lý

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021
website là gì
Cho nhà quản lý

Website là gì? #7 cách bảo mật website toàn diện và hiệu quả nhất

Th1 14, 2021
Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021
Cho nhà quản lý

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Facebook nhận phản ứng dữ dội vì màn "lật mặt nhanh như gió" đối với các nhà quảng cáo nhỏ

Facebook nhận phản ứng dữ dội vì màn “lật mặt nhanh như gió” đối với các nhà quảng cáo nhỏ

Th12 29, 2020

Sau khi tuyên bố rằng sẽ hỗ trợ hết mình cho các doanh nghiệp SMBs nhằm chống lại những thay...

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Th1 12, 2021

Chi phí Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm, bao nhiêu là đủ? Đó là một câu hỏi mà mọi...

TikTok tri ân người dùng bằng “Year in Review” – đánh dấu cột mốc đáng nhớ năm 2020

TikTok tri ân người dùng bằng “Year in Review” – đánh dấu cột mốc đáng nhớ năm 2020

Th12 31, 2020

Mặc dù 2020 là một năm trải qua nhiều biến cố khi đại dịch xuất hiện, tuy nhiên đối với...

Facebook công bố insights chi tiết về các chủ đề thảo luận chính trên Facebook và Instagram năm 2020

Facebook công bố insights chi tiết về các chủ đề thảo luận chính trên Facebook và Instagram năm 2020

Th12 18, 2020

Mới đây, Facebook đã phát hành báo cáo “Chủ đề và Xu hướng” hằng năm cho năm 2021, trong đó...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789