Nội dung hot

Branded content là gì? Đóng vai trò gì trong Content Marketing?

Admicro Hà Nguyễn - Mar 26, 2018

icon viewed 2k views

Bài viết liên quan

Ngày nay, quảng cáo xuất hiện khắp mọi nơi: Facebook, Youtube, Email, Banner ads, Google,…người tiêu dùng thường có xu hướng né tránh những nội dung có yếu tố quảng cáo hay yếu tố bán hàng. Bài toán khó cho doanh nghiệp là làm thế nào để tạo ra một loại nội dung có thể gắn kết được với khán giả, thu hút họ xem và tự động chia sẻ mà vẫn truyền tải được thông điệp thương hiệu? Khác với các loại content phô trương thông thường, branded content có thể làm được điều đó.

Branded content là gì?

Branded content (nội dung định hướng thương hiệu) là loại nội dung có hình thức dưới dạng bài viết, video, podcast hoặc thậm chí là các yếu tố trực tiếp mang lại giá trị có liên quan cho người tiêu dùng. Nó không phải là loại nội dung quảng cáo thông thường như mọi người vẫn thấy (PR, quảng cáo banner, quảng cáo social media,..) Chìa khóa của branded content là thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và thúc đẩy sự tham gia thông qua những thông điệp thương hiệu, nội dung mang tính giải trí, mang lại lợi ích người tiêu dùng tốt hơn các loại nội dung thường.

Nielsen đã chỉ ra rằng, branded content chiếm tới 86% định hướng thương hiệu, trong khi đó đối với quảng cáo thông thường tỷ lệ này chỉ đạt 65%

Branded content là gì 01

Một branded content tuyệt vời thường là những khái niệm độc đáo, mới mẻ, nội dung phù hợp với tính cách thương hiệu và có yếu tố kết nối khán giả, tập trung vào người tiêu dùng nhiều hơn.

>>> Đọc thêm: Copywriting là gì?

Ví dụ điển hình của branded content

GE Reports

Một ví dụ điển hình về branded content là GE Reports của GE . GE ra mắt Báo cáo của GE để kể những câu chuyện thú vị liên quan đến ngành công nghiệp của họ. Báo cáo của GE cung cấp các bài viết từ nhiều giọng nói khác nhau. Họ nói về sự đổi mới, chuyển đổi kỹ thuật số, và cũng kinh doanh tại GE. Một điều họ không làm là quảng cáo sản phẩm của họ. Trang web của họ là nguồn tin tức và thông tin chứ không phải là bán hàng trực tiếp. Đây là nguồn có thẩm quyền và nó mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Branded content là gì 02

Netflix, Orange is New Black và The New York Times

Một ví dụ khác về branded content hiện đại đến từ Netflix. Netflix đã viết một bài báo về các tù nhân phụ nữ được xem như branded content trong The New York Times . Nội dung liên quan đến chương trình của họ – Orange is New Black , nhưng bài báo nói về chương trình. Bài báo nói về những vấn đề thực tế mà các tù nhân nữ trải qua, tạo ra sự quan tâm. Bằng cách thu hút độc giả quan tâm đến chủ đề, họ đã có thể thu hút nhiều khán giả hơn trong chương trình. Khi vừa xuất hiện đã khoảng 1 triệu độc giả của The New York Times xem bài viết này.

Branded content là gì 03

Hà Nguyễn – Marketing AI

>>>Xem thêm8 loại nội dung thường gặp trong content marketing

Branded content là gì? Đóng vai trò gì trong Content Marketing?
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

5 nguyên tắc làm infographic hấp dẫn bạn nên biết

Bài tiếp theo

[Infographic] 10 slogan quảng cáo kinh điển

nội dung tương tự