Nội dung hot

[Breaking News]Thương hiệu thời trang đình đám Forever 21 bất ngờ ngỏ ý định nộp đơn phá sản

Thắng Nguyễn - Sep 5, 2019

icon viewed 381 views

Bài viết liên quan

Thương hiệu thời trang giá rẻ đình đám thế giới Forever 21 đang có những bước phát triển chậm chạp trong vài năm trở lại đây. Có thể thấy, rất nhiều cái tên trong ngành thời trang năm qua cho thấy tình trạng làm ăn bết bát, điển hình như Victoria’s Secret. Thế nhưng, tệ hơn cả là thông tin Forever 21 (F21)có ý định nộp đơn phá sản, xóa tên mình ra khỏi bản đồ bán lẻ Mỹ. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem những lý do nào khiến F21 lâm vào tình cảnh như thế này?

Forever 21 ghi tên mình vào “danh sách tận thế” của ngành bán lẻ Mỹ?

Forever 21 Inc. đang chuẩn bị cho một hồ sơ phá sản khi tiền mặt của các nhà bán lẻ thời trang giảm dần và các lựa chọn quay vòng mờ dần, theo những người có kiến ​​thức về kinh doanh. Chuỗi thời trang được thành lập vào năm 1984, đã đàm phán với các cố vấn tài chính và người cho vay sau khi các cửa hàng không có lãi và dự trữ tiền mặt bị thu hẹp, theo báo cáo từ Bloomberg. Việc lập hồ sơ sẽ giúp doanh nghiệp thời trang nhanh này xóa sổ những cửa hàng kinh doanh không tốt và thực hiện tái cấu trúc vốn công ty. 

(Nguồn: Elite Daily)

Một hồ sơ phá sản sẽ giúp công ty rũ bỏ các cửa hàng không có lợi nhuận và tái cấp vốn cho doanh nghiệp, những người yêu cầu giấu tên thảo luận về các cuộc đàm phán tư nhân. Tuy nhiên, nó cũng có thể là vấn đề đối với các chủ sở hữu trung tâm mua sắm lớn của đất nước, bao gồm Simon Property Group Inc. Brookfield Property Partners LP . Forever 21 là một trong những đối tác thuê trung tâm mua sắm lớn nhất vẫn đứng sau làn sóng phá sản trong lĩnh vực bán lẻ.

Tuần trước Forever 21 đã tuyển dụng một nhóm các chuyên gia cố vấn nhằm tái cấu trúc nợ và đánh giá lại danh mục 815 cửa hàng tại Mỹ, Canada, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Philippines.  Đầu tháng 8/2019, Forever 21 đã họp bàn nhằm gây quỹ tài chính. Tuy nhiên việc thỏa thuận đã không diễn ra suôn sẻ, dẫn tới việc nộp hồ sơ phá sản ngày một rõ nét hơn. Jin Sook và Do Won Chang đã thành lập Forever 21 vào năm 1984 sau khi di cư từ Hàn Quốc sang Mỹ. 

F21 có nguy cơ bị xóa sổ khỏi bản đồ thời trang thế giới (Nguồn: The Source Magazine)

Tháng 7/2019, Forbes ghi nhận cặp vợ chồng này đã đánh mất danh hiệu tỉ phú khi thị trường thời trang nhanh bắt đầu rơi vào giai đoạn thoái trào. Hiện tại tài sản của cả hai rơi xuống mức 1,6 tỷ USD, từ con số 3 tỷ USD, theo thông tin của Forbes. Từng là thương hiệu thời trang được nhiều cô gái trẻ yêu thích, Forever 21 đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bằng chiến lược mở rộng mạnh mẽ và thiết lập các cửa hàng khổng lồ tại các vị trí đắc địa trong 10 năm qua. Tuy vậy gần đây công ty đã lặng lẽ cắt giảm quy mô những cửa hàng lớn nhất tại Mỹ và nhiều thị trường nước ngoài. Forever 21 hiện là một trong số những doanh nghiệp bán lẻ đang phải vật lộn để duy trì không gian bán hàng.

Xét về tình trạng chung, tính tới thời điểm hiện tại, các nhà bán lẻ Mỹ đã phải đóng cửa 8.000 cửa hàng. Tình trạng này được ghi nhận là “tận thế của ngành bán lẻ”. Tháng 2/2019, doanh nghiệp chuyên bán giày giảm giá Payless đã nộp hồ sơ xin phá sản và tuyên bố kế hoạch đóng cửa 2.500 cửa hàng. Đây là một trong những vụ phá sản lớn nhất lịch sử ngành bán lẻ. Có lẽ những thông tin ban đầu được cho là F21 sẽ nộp đơn phá sản gây hoang mang dư luận, khi đây là thương hiệu gắn liền với nhiều thế hệ trẻ, một iconic về thời trang giá rẻ trên toàn thế giới

Tạm kết

Dù những thông tin trên được cho là dừng lại ở mức ý định, nhưng theo những báo cáo tài chính hay kết quả kinh doanh cho thấy Forever 21 đang gặp những khó khăn nhất định. Nếu phá sản thì đây sẽ là một điều đáng tiếc cho thị trường thời trang thế giới khi 1 thương hiệu đình đám sẽ ra đi. Cùng chờ đón những thông tin sắp tới cập nhật xem liệu F21 sẽ giải quyết vụ việc này ra sao.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Adobe kế hoạch khai tử Flash vào cuối năm 2020 sau thời gian dài sống "thoi thóp"

Bài tiếp theo

Yellow Pages là gì? So sánh hiệu quả của Yellow Pages và Marketing truyền thống

nội dung tương tự