Nội dung hot

Bức tranh thương hiệu toàn diện với Báo cáo nghiên cứu Brand Audit

Ngọc Mai - Oct 22, 2018

icon viewed 832 views

Bài viết liên quan

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên và cũng là bước đi quan trọng nhất của doanh nghiệp trước khi nhà quản trị có thể lập kế hoạch Marketing và đưa ra 4P phù hợp. Một bản nghiên cứu thị trường tốt là nghiên cứu một cách khách quan, bám sát tình hình thực tế thị trường nhất bao gồm đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu và bản thân doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có khả năng tự nghiên cứu thị trường một cách khách quan, chính xác. Thấu hiểu nỗi lo lắng này của các doanh nghiệp, Admicro cung cấp tới các khách hàng sản phẩm Báo cáo nghiên cứu Brand Audit giúp doanh nghiệp xác định được vị thế của mình trong thị trường, hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân qua góc nhìn của khách hàng và bức tranh toàn cảnh về đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường.

Bức tranh thương hiệu toàn diện với Báo cáo nghiên cứu Brand Audit.

Brand Audit là gì?

Brand Audit là báo cáo nghiên cứu thị trường chuyên sâu, kết hợp giữa Social Listening (lắng nghe mạng xã hội) và nghiên cứu chủ động trên mạng lưới độc giả chất lượng của Admicro.

Báo cáo mang đến cho doanh nghiệp bức tranh toàn cảnh về thương hiệu của mình và đối thủ, thấu hiểu thị trường và khách hàng mục tiêu. Brand Audit mang lại 5 lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Giúp doanh nghiệp xác định được vị thế của mình trong thị trường, hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân qua góc nhìn của khách hàng.
  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông
  • Nghiên cứu đặc điểm, hành vi khách hàng mục tiêu
  • Theo dõi đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu toàn ngành và xu hướng thị trường
  • Hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động của tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp: Marketing, R&D, Management, Customer Service

Brand Audit hỗ trợ gì cho doanh nghiệp?

Đo đạc sức khỏe thương hiệu toàn diện

Brand Audit cho biết tầm ảnh hưởng và cảm xúc của khách hàng với thương hiệu. Đồng thời giúp doanh nghiệp tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng, khách hàng mong muốn và kì vọng gì hơn.

Đo đạc hiệu quả truyền thông

Brand Audit hỗ trợ gì cho doanh nghiệp? (Ảnh: Pinterest)

Phản hồi về thương hiệu của bạn đến từ những kênh truyền thông nào? Tỉ lệ ra sao? Kênh truyền thông nào mang lại nhiều phản hồi tích cực nhất? Các câu hỏi trên về đo lường hiệu quả truyền thông sẽ được giải đáp với báo báo Brand Audit. Báo cáo sẽ cho doanh nghiệp đánh giá hiệu quả truyền thông của các chiến dịch, lí giải nguyên nhân dẫn tới sự thành công hay thất bại của các chiến dịch đó.

Nghiên cứu đặc điểm và hành vi của khách hàng mục tiêu

Báo cáo nghiên cứu thị trường chuyên sâu Brand Audit giúp doanh nghiệp có được đặc điểm nhân khẩu học và hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu.

Nghiên cứu đối thủ

Tìm ra các yếu tố khách hàng cân nhắc giữa thương hiệu của bạn và thương hiệu đối thủ. Bạn hay đối thủ được đánh giá cao hơn và cao hơn ở điểm nào. Đối thủ đang làm gì – khách hàng nhìn nhận phản ứng và đánh giá các chiến lược này như thế nào.

Nghiên cứu ngành hàng

Nghiên cứu xu hướng ngành hàng, biến động phản hồi và cảm xúc của khách hàng về ngành hàng nói chung chịu tác động bởi các yếu tố kinh tế, chính trị, môi trường. Đặc điểm và hành vi người tiêu dùng trong ngành hàng.

Brand Audit hỗ trợ cho những bộ phận nào trong doanh nghiệp?

Những kết quả của Báo cáo Brand Audit không chỉ hỗ trợ nghiên cứu thị trường mà còn giúp định hướng, phát triển sản sản phẩm, nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng.

Brand Audit hỗ trợ cho những bộ phận nào trong doanh nghiệp? (Ảnh: Institute of Victoria)

Marketing:

  • Định hướng, theo dõi và đánh giá hoạt động truyền thông của doanh nghiệp và đối thủ.

Market Rearch:

  • Nghiên cứu khách hàng
  • Nghiên cứu đối thủ
  • Nghiên cứu ngành hàng

Quản trị:

  • Xác định được vị thế của thương hiệu trong thị trường.
  • Định hướng chiến lược sản phẩm, marketing, chiến lược cạnh tranh.

Nghiên cứu và phát triển:

  • Xác định sớm các vấn đề phát sinh trong vòng đời sản phẩm.
  • Tìm ra những ý tưởng để doanh nghiệp có thể học hỏi, cải tiến sản phẩm

Customer Service:

  • Nâng cao hiệu quả tư vấn, chăm sóc khách hàng.

Tại sao doanh nghiệp nên chọn giải pháp Brand Audit của Admicro?

Tại sao doanh nghiệp nên chọn giả pháp Brand Audit của Admicro?

Brand Audit là sản phẩm duy nhất trên thị trường kết hợp giữa Social Listening và nghiên cứu thị trường chủ động trên mạng lưới trang tin và báo chí độc quyền của Admicro. Customer Listening của Admicro không chỉ có ưu điểm về tính khách quan, đa chiều của dữ liệu mà còn giúp thương hiệu tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian tối đa.

Độ phủ rộng lớn và lượng dữ liệu khổng lồ, được thu thập từ:

  • 1642 sites news, 57
  • 9 forums, 3.565.981 fanpage
  • 1.561.483 triệu groups trên social network
  • 167 trang thương m
  • ại điện tử lớn nhỏ

Những dữ liệu này đảm bảo không bỏ sót bất kì phản hồi nào của khách hàng về thương hiệu. Kết hợp nghiên cứu chủ động trên Admicro Adnetwork, mạng lưới bao phủ tới 97% người dùng internet Việt Nam; giúp khai thác và nghiên cứu chủ động hành vi tương tác trên online của nhóm khách hàng tiềm năng.

Nền tảng công nghệ mạnh mẽ được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Big Data tại Việt Nam: công nghệ thu thập dữ liệu đầy đủ và nhanh chóng. Công nghệ phân tích cảm xúc tự động với độ chính xác cao, phân tích ngữ cảnh và nội dung bằng máy học (machine learning) và trí tuệ nhân tạo (artifical intelligence).

Admicro tự hào có đội ngũ chuyên gia phân tích và tư vấn chiến lược dày dặn kinh nghiệm đã từng đồng hành với hàng nghìn thương hiệu mỗi năm, biến những số liệu thực tế thành các giải pháp chiến lược hiệu quả cho thương hiệu

Báo giá chi tiết Brand Audit

Nhằm tối ưu hóa ngân sách cho doanh nghiệp, Admicro chia thành nhiều gói với các mức giá tùy thuộc vào từng nhu cầu của các khách hàng. Bảng báo giá chi tiết cùng thông tin cụ thể trong mỗi gói hiện đang được áp dụng như sau:

Quy trình hợp tác

Với mong muốn mang lại kết quả chính xác và sự thuận tiện cho các khách hàng, Admicro đã lên kế hoạch quy trình hợp tác với 8 bước nhanh chóng giúp các khách hàng dễ dàng theo dõi và triển khai. Trong đó, bước cuối cùng chính là bước mà các khách hàng cảm thấy hài lòng về bản Báo cáo nghiên cứu Brand Audit.

Bước 1:

Thương hiệu có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên hệ với sale/account phụ trách thương hiệu mình hoặc liên hệ trực tiếp với bộ phận Customer Listening – Admicro để được giải đáp thắc mắc và tư vấn gói dịch vụ phù hợp.

Bước 2:

Thương hiệu cùng Admicro sẽ tiến hành làm rõ yêu cầu từ phía doanh nghiệp Test khả năng thực thi và xác định mức chi phí tương ứng.

Bước 3:

Thương hiệu và Admicro tiến hành kí hợp đồng, hai bên đồng ý với những điều khoản trong hợp đồng.

Bước 4:

Admicro tiến hành set up hệ thống để quét dữ liệu đầu vào. Thương hiệu hỗ trợ tham gia cung cấp thông tin về thương hiệu của mình , trong thời gian này nhãn hàng có quyền điều chỉnh thông tin mong muốn (nếu có)

Bước 5:

Team Customer Listening của Admicro tiến hành quét, xử lí, phân tích thông tin để hoàn thành nghiên cứu cho thương hiệu. Thương hiệu sẽ được thông tin về tiến độ hoặc báo cáo từng phần (nếu muốn)

Bước 6:

Admicro hoàn thành nghiên cứu và gửi lại cho thương hiệu qua bản mềm hoặc tổ chức buổi thuyết trình (nếu muốn). Thương hiệu được quyền yêu cầu tìm hiểu sâu hơn hoặc yêu cầu Admicro điều chỉnh nội dung nếu chưa hài lòng

Bước 7:

Thương hiệu đánh giá mức độ hài lòng về dịch vụ

Bước 8:

Hoàn thành dịch vụ

Quý khách hàng có nhu cầu nhận báo giá và tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của Admicro có thể liên hệ: 

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Marketing trải nghiệm là gì? 4 chiến dịch mà bạn không thể bỏ qua

Bài tiếp theo

Logistics là gì? 4 chức năng của Logistic trong doanh nghiệp là gì?

nội dung tương tự