Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Phan Thảo Bởi Phan Thảo
Th12 29, 2020
trong Digital marketing, Video Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Liệu Bumper Ads (video quảng cáo 6 giây) liệu có thể truyền tải đầy đủ thông điệp tới người xem? Theo một nghiên cứu mới được thực hiện bởi MAGNA Global, kết hợp với IPG Media Lab và Snap Inc., khi thói quen sử dụng video ngày càng phát triển, các quảng cáo ngắn hơn đang ngày càng chứng minh được tính hiệu quả.

Mục Lục:

  • 1 Bumper Ads là gì?
  • 2 Nghiên cứu tỷ lệ phản hồi về Bumper Ads 
    • 2.1 Theo báo cáo chung
    • 2.2 Theo báo cáo từ Snapchat

Bumper Ads là gì?

Bumper Ads (Quảng cáo đệm) là một đoạn quảng cáo dài tối đa 6 giây, được xem là một thời lượng lý tưởng giúp thương hiệu tăng lượt tiếp cận và tần số xuất hiện. Xuất hiện vào năm 2016, quảng cáo Bumper Ads đã trở thành phương thức sáng tạo để các nhà quảng cáo tăng độ tiếp cận và nhận diện thương hiệu.

Nghiên cứu tỷ lệ phản hồi về Bumper Ads 

Nghiên cứu đã phân tích phản hồi của hơn 7.700 người về nhiều chiến dịch video khác nhau để xác định các thông số như: khả năng truy lại quảng cáo (ad recall), mức độ ưa thích thương hiệu hay ý định mua hàng.

Theo báo cáo chung

“Trong giai đoạn đầu khi quảng cáo video ngắn mới xuất hiện, hiệu quả của dạng video này chủ yếu nằm ở việc tạo ra nhận thức hơn là tính thuyết phục. Tuy nhiên ngày nay, cả quảng cáo video ngắn và dài đều có khả năng tác động đến các chỉ số trên kênh mua hàng. Sự thay đổi này có thể được cho là do việc gia tăng của những video dạng ngắn chất lượng cao, hay những quảng cáo được thiết kế riêng để xem dạng ngắn hay chỉ đơn giản là các nhà quảng cáo đang ngày càng giỏi hơn trong việc truyền tải thông điệp chỉ với các quảng cáo dạng ngắn.”

Khi người dùng trở nên quen thuộc hơn với nội dung dạng ngắn với sự phổ biến của những ứng dụng nổi tiếng như Snapchat, Instagram Story hay Tiktok thì điều đó có nghĩa là việc truyền tải thông điệp qua video cũng đang dần chứng tỏ được hiệu quả hơn bởi nội dung được cô đọng lại ngắn gọn và người dùng đã quen với hình thức xem này hơn. 

Với sự thay đổi trong xu hướng xem, các doanh nghiệp có thể sẽ cần phải thay đổi chiến lược tiếp cập Video Marketing. Dưới đây là một số điểm đáng chú ý.

Xét về mặt hiệu quả, các video quảng cáo ngắn hiện đang có tỷ lệ ngang bằng với các video quảng cáo dài.

“Mặc dù các video quảng cáo ngắn thường được dùng để tăng độ nhận diện thương hiệu, nhưng ngày nay chúng cũng có sức thuyết phục người xem không kém gì các định dạng video truyền thống (ví dụ như quảng cáo 15 giây). Về mặt kiểm soát thương hiệu, quảng cáo 06 giây và 15 giây đều đã đạt được những mức tăng trưởng gần như giống nhau cả về sở thích thương hiệu (+9% và +10% tương ứng) và ý định mua hàng (+5% và +4% tương ứng).”

Có thể thấy rằng việc truyền tải thông điệp ngắn gọn và súc tích trong một video quảng cáo 06 giây khó khăn hơn nhiều so với video quảng cáo 15 giây (hoặc các TVC dài 30s). Tuy nhiên ngày nay hành vi người tiêu dùng thay đổi, việc xây dựng một video ngắn gọn lại là một lợi thế, giúp thương hiệu truyền tải thông điệp gây tiếng vang tốt hơn tới người xem.

Đặc biệt với sự phát triển của TikTok, giờ đây người dùng đã quen với việc xem các clip dài 15s đến mức khi xem một video quảng cáo dài 15s, họ sẽ cảm thấy nó quá dài và dài hơn mức cần thiết khi có cùng thời lượng với các clip thông thường. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Tik Tok ads là gì

Chính vì thế, nghiên cứu cho rằng hiện tại quảng cáo 15 giây có thể đang bắt đầu gây cảm giác khó chịu cho người xem.

Đó là lý do tại sao các thương hiệu cần tìm cách tạo ra tác động chỉ trong vòng vài giây và đơn giản hóa thông điệp của họ.

Theo báo cáo từ Snapchat

Snapchat cũng đã tham gia vào báo cáo lần này với những thông tin chi tiết và cụ thể liên quan đến các tùy chọn quảng cáo của Snapchat và cách tối đa hóa tác động của chúng. Nghiên cứu cho thấy cả quảng cáo 15 giây và 06 giây đều dễ ghi nhớ trên Snapchat, nhưng những quảng cáo dài có tỷ lệ tìm kiếm lại (ad recall) cao hơn. 

“Trên Snapchat, quảng cáo 15 giây được hưởng lợi nhiều hơn khi tỷ lệ bỏ qua thấp, cho phép chúng trở nên dễ nhớ hơn trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, quảng cáo 06 giây mang đến sự nhanh chóng trong việc truyền tải thông điệp, từ đó tối đa hóa sức thuyết phục hơn. Nhìn chung, bất kể độ dài là bao nhiêu, quảng cáo dọc toàn màn hình trên Snapchat được xem đã thúc đẩy độ nhận diện thương hiệu nhiều hơn gấp hai lần so với các nền tảng khác đã thử nghiệm.”

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người dùng ít có khả năng bỏ qua các quảng cáo 15s trên Snapchat so với các ứng dụng video khác. Điều này có thể là do mức độ liên quan của các quảng cáo trên Snapchat, cũng như chất lượng hoặc những hành vi khác nhau của người dùng.

Nhưng nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng, ngay cả khi quảng cáo 15 giây được chào đón nhiều hơn trên Snapchat, thì các video quảng cáo ngắn vẫn có lợi thế hơn ở một số yếu tố khác, như bạn có thể thấy trong bức hình dưới đây:

Ngoài ra các chỉ số cũng cho biết, trên các nền tảng thường sử dụng video dài, nơi các quảng cáo 15s có tỷ lệ bỏ qua cao, các video quảng cáo ngắn 6s thường dễ ghi nhớ hơn đáng kể và thúc đẩy ý định mua hàng cao hơn.

Kết luận

Tóm lại, thông điệp ngắn gọn rút ra từ các dữ liệu trên đó là, người dùng hiện nay thích những video quảng cáo ngắn hơn, vì vậy các thương hiệu cần phải cố gắng hơn để sản xuất ra các video đó nhằm tối đa hóa hiệu quả. Tất nhiên, điều đó sẽ không đúng trên toàn bộ thị trường trên thế giới. Vì vậy, nếu ngân sách không bị hạn chế, cách tốt nhất là hãy chạy nhiều quảng cáo video khác nhau và nhắm mục tiêu chúng cho các giai đoạn khác nhau của hành trình mua hàng để xem hiệu quả thu lại thế nào. Nhưng nói gì thì nói, các video quảng cáo ngắn đang cho thấy hiệu quả tốt hơn, được chào đón nhiều hơn và có thể thu hút phản hồi từ người dùng. 

Phan Thảo – MarketingAI

Theo SocialMediaToday

>>> Có thể bạn quan tâm: 9 ý tưởng sáng tạo video trên mạng xã hội

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

8 ý tưởng tuyệt vời cho chiến lược Tích hợp mạng xã hội vào năm 2021

Bài tiếp theo

Instagram nâng cấp Reel với chế độ bán hàng, cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đối đầu với Tiktok

Tin liên quan

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Th1 27, 2021
Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Th1 27, 2021
F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

Th1 27, 2021
5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Th1 26, 2021
Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Th1 26, 2021
Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Th1 20, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] Nhìn lại những thay đổi trong ngành công nghiệp quảng cáo suốt 4 thập kỷ qua

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789