“Buôn may bán đắt” với những kinh nghiệm kinh doanh online trên Amazon

Thắng Nguyễn - Jun 28, 2019

icon viewed 327 views

Bài viết liên quan

Không có gì ngạc nhiên khi sự phổ biến của website thương mại điện tử này tiếp tục tăng lên với người bán, Web Retailer gần đây đã báo cáo rằng số người kiếm được hàng triệu USD trên Amazon gấp 4 lần so với eBay. Với 88.000 đô la được chi tiêu mỗi phút trên toàn cầu trên trang web, sẽ là một ý tưởng tốt để chia sẻ một số mẹo và thủ thuật để giúp bạn tăng doanh số bắt đầu từ hôm nay. Hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu những Tips khiến người bán để có thể thành công khi kinh doanh Online trên Amazon.

Amazon là nền tảng như thế nào?

Amazon (Amazon.com) là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp dịch vụ đám mây nổi bật. Công ty này ban đầu là một trang thương mại điện tử bán sách nhưng đã mở rộng để bán một loạt các hàng hóa tiêu dùng và phương tiện truyền thông kỹ thuật số cũng như các thiết bị điện tử của riêng mình, chẳng hạn như Kindle e-book reader, Kindle Fire máy tính bảng và  TV, bộ chuyển đổi phương tiện truyền thông…

Amazon phân phối tải xuống và phát trực tuyến video , âm nhạc , audiobook thông qua các công ty con Amazon Prime Video , Amazon Music và Audible . Amazon cũng có một chi nhánh xuất bản, Amazon Publishing , một hãng phim và truyền hình, Amazon Studios và một công ty con về điện toán đám mây, Amazon Web Services . Thế nhưng nổi danh nhất, vẫn chính là website thương mại điện tử đình đám của hãng, mỗi năm thu về hàng tỷ USD lợi nhuận về cho tập đoàn này.

Nhiều người kinh doanh nhận thấy rằng, nền tảng này đang hỗ trợ họ rất nhiều trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy những cách nào có thể kinh doanh onlien trên Amazon một cách thành công và hiệu quá nhất để tối ưu? Hãy cùng đọc những tips dưới đây mà chúng tôi đề ra.

Những kinh nghiệm kinh doanh online trên Amazon để Push Sale

Review

Sức mạnh của các đánh giá của khách hàng là rất lớn, 88% người tiêu dùng hiện nay nói rằng họ tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân. Nếu bạn biết những người địa phương đã yêu thích sản phẩm của bạn, hãy đến với họ. Hỏi thông tin tại một trường đại học địa phương để tìm sinh viên giúp bạn với dự án, điều này sẽ chỉ phải chịu một chi phí nhỏ hoặc có thể hoàn toàn miễn phí.

(Nguồn: Freepik)

Khoảng 90% người mua Amazon không để lại phản hồi. Sử dụng một chương trình như Feedback Five có thể giúp tăng khối lượng phản hồi được gửi và giúp bạn xóa bỏ những bình luận trung lập và tiêu cực đó. Amazon nhấn mạnh tầm quan trọng đối với hiệu suất của người bán, khi xếp hạng các mặt hàng của bạn ở các vị trí hàng đầu.Lợi ích của việc này là nếu một số khách hàng đưa ra phản hồi tiêu cực hoặc mang tính xây dựng cho sản phẩm của bạn, điều này có thể giúp bạn cải thiện sản phẩm mà không bị xếp hạng. Đây là một chiến thuật đặc biệt tốt khi phát hành một sản phẩm mới.

Tận dụng những chương trình Give Away

Như đã đề cập ở điểm trước, việc có được các đánh giá là rất quan trọng để đưa sản phẩm của bạn được hiển thị. Vì vậy, để thu thập chúng, hãy cung cấp cho khách hàng một mã giảm giá 99% (hiện tại kinh doanh online trên Amazon sẽ không cho phép bạn cung cấp 100%), để đổi lấy đánh giá. Điều này sẽ ngay lập tức cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Amazon của bạn và hy vọng sẽ đảm bảo rằng những khách hàng đó sẽ nghĩ đến bạn vào lần tới khi họ cần một mặt hàng bạn bán.

Một cách để loại bỏ hàng tồn kho cũ là triển khai quà tặng cho khách hàng để tạo thiện chí. Bằng cách này, khi họ đang tìm mua một mặt hàng trong tương lai, họ sẽ có nhiều khả năng đến với bạn hơn. Liên kết tài khoản Amazon Sell Central của bạn với các kênh bán hàng khác cho phép bạn xác định các mặt hàng đó và quản lý tốt hơn khoảng không quảng cáo của mình.

Cải thiện SEO của bạn

Cũng như xếp hạng và giá của người bán, Amazon cũng xem xét các từ khóa trong tiêu đề của sản phẩm để xếp hạng danh sách. Tùy chọn nhồi từ khóa của Amazon cho tiêu đề của sản phẩm rất gợi nhớ đến các chiến thuật mà các cơ quan SEO sử dụng để triển khai để cải thiện thứ hạng của Google vào đầu những năm 2000.

(Nguồn: engcode.net)

Với tiêu đề sản phẩm, bạn có giới hạn ký tự là 500 ký tự, trong đó bạn nên bao gồm càng nhiều từ khóa càng tốt để đảm bảo sản phẩm của bạn hiển thị. Amazon gợi ý bao gồm thương hiệu, mô tả, dòng sản phẩm, chất liệu, màu sắc, kích thước và số lượng trong lĩnh vực này. Ngoài ra, tôi khuyên bạn nên sử dụng “Công cụ Từ khóa Amazon” , sử dụng dịch vụ Tự động hoàn thành của Amazon để tìm các từ khóa đuôi dài phổ biến , trong đó chúng được trao điểm từ 1-10. Bạn nên xuất những từ bạn có vẻ phù hợp nhất và nhập chúng vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google , nơi bạn có thể đánh giá khối lượng tìm kiếm của các từ khóa này.

Luôn cạnh tranh và dành được Amazon Buy Box

Nhiều người hoài nghi tránh bán hàng trên Amazon làm như vậy vì quan niệm sai lầm rằng nó quá cạnh tranh. Mặc dù 55% người bán của nó báo cáo tỷ suất lợi nhuận trên 20%. Amazon tuyên bố rằng cùng với sự sẵn có, đáp ứng và trải nghiệm của khách hàng, giá cả rất quan trọng để giành được Buy box.

Phần mềm lặp lại như FeedVisor hoặc teikametrics , theo dõi giá của đối thủ 24/7 để đảm bảo bạn có khả năng cạnh tranh. Chỉ cần nhập rằng bạn muốn rẻ hơn 0,01 đô la so với bất kỳ ai khác có thể là yếu tố quyết định. Vì chúng đang hoạt động trong thời gian thực suốt ngày đêm, điều này trở thành một lợi ích lớn. Ví dụ: nếu một trong những đối thủ của bạn hết hàng với một sản phẩm nhất định, thì người sửa chữa của bạn sẽ tự động tăng giá của bạn để đảm bảo lợi nhuận tối đa.

Tiếp thị bên ngoài Amazon

Mặc dù các liên lạc qua email và các cuộc gọi hành động trực tiếp khiến mọi người rời khỏi Amazon đều bị cấm, điều này không có nghĩa là bạn không thể tiếp thị mọi người đến cửa hàng Amazon của mình. Bài viết và blog là một cách tuyệt vời để đạt được điều này, vì bạn có thể nhắm mục tiêu thích hợp của bạn với nội dung có liên quan miễn phí thông qua WordPress.

(Nguồn: Adweek)

Một trang web như Hubpages cũng là một nơi tuyệt vời để viết bài xung quanh chủ đề của bạn, nơi bạn có thể liên kết trở lại cửa hàng của mình. Đính kèm một phiếu giảm giá vào dưới cùng của phiếu đóng gói của bạn cũng là một cách hiệu quả để thiết lập giữ chân khách hàng. Giao dịch flash, BOGOF, khuyến mãi một lần và giao hàng miễn phí là một vài cách để lôi kéo mọi người đặt hàng lại. khi kinh doanh online trên Amazon.

Kết luận

Có thể thấy kinh doanh online trên Amazon đang đem tới rất nhiều tiện ích cho người bán. Hiện nay có rất nhiều nền tảng hỗ trợ cho việc mở Shop online, và Amazon đang là một nền tảng như vậy, nó giúp ích rất nhiều trong việc bán hàng. Cho nên, những tips trên đây sẽ giúp cho người bán hiểu được và sử dụng để có thể tối đa hóa lợi nhuận về cho mình.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những chiến dịch truyền thông "có tâm" chúc mừng ngày của Cha trên toàn thế giới

Bài tiếp theo

Nền kinh tế BTS - thần chú tuyệt vời giúp thương hiệu bán chạy như tôm tươi

nội dung tương tự