Nội dung hot

Burberry ra mắt Logo và Monogram mới sau 20 năm

Trang Nguyen - Aug 4, 2018

icon viewed 100 views

Bài viết liên quan

Việc thay đổi thương hiệu là việc xảy ra khá hiếm hoi, đặc biệt với các nhãn hiệu thời trang. Theo thông báo trên Instagram, Burberry mới đây đã ra mắt một logo hoàn toàn mới.

Logo mới của thương hiệu di sản Anh có dòng chữ “Burberry London England” bằng chữ in hoa, thay thế cho phông chữ tròn, mềm mại mà công ty đã từng sử dụng. Riccardo Tisci, nhà thiết kế nổi tiếng của Burberry đã tân trang lại hình ảnh thương hiệu của mình. Trên Instagram, Burberry đã đăng ảnh chụp màn hình trao đổi với giữa Riccardo Tisco với nhà thiết kế đồ họa Peter Saville thống nhất về logo.

Saville nổi tiếng với thiết kế các bìa album mang tính biểu tượng cho các ban nhạc như Joy Division và làm việc với các thương hiệu thời trang bao gồm logo cho Calvin Klein của PVH Corp. và cộng tác với Paco Rabanne của Puig.

Burberry cũng tiết lộ một bản in monogram mới, với 2 chữ cái T và B lồng vào nhau, đại diện cho tên của người sáng lập thương hiệu: Thomas Burberry. Logo và in monogram được thiết lập để bắt đầu xuất hiện trong tài liệu Marketing Burberry vào thứ Năm tới.

Burberry đang từng bước đổi thay kể từ khi Riccardo Tisci thay thế Christopher Bailey điều hành nhà mốt từ đầu tháng 4. Đây có thể nói là một trong những thay đổi đáng kể của Burberry dưới đế chế của  vị Giám đốc Sáng tạo mới là Riccardo Tisci, dù ông mới tiếp quản vị trí này chỉ mới 5 tháng kể từ khi khi thế chỗ cho Christopher Bailey. Sự thay đổi này được cho là một bước ngoặt lớn trong lịch sử của nhà mốt nước Anh, đặc biệt là trong bối cảnh vị Giám đốc Điều hành – Marco Gobbetti – đang chủ trương đưa Burberry trở lại đường đua của các thương hiệu “sang chảnh”, khi doanh thu của họ đã bị tụt giảm hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc như các thương hiệu đến từ 2 tập đoàn “ông lớn” LVHM và Kering.

Sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, tiêu dùng thời trang không còn được ưa chuộng. Ngay cả Louis Vuitton cũng thay đổi chiến lược làm hình ảnh. Giám đốc sáng tạo Gucci Alessandro Michele hồi sinh Gucci bằng phong cách chiết trung với các họa tiết vui tươi, màu sắc. Maria Grazia Chiuri dẫn dắt Dior bằng cách in logo lên túi xách hay ở những chiếc quai váy corset. Fendi khoác một diện mạo mới với logo in chữ “F” màu đen và nâu trên quần áo và phụ kiện.

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Ma trận hình ảnh cạnh tranh là gì? Bật mí "quyền năng" không tưởng

Bài tiếp theo

4 điều Marketer cần biết về SEO hình ảnh trong năm 2018

nội dung tương tự