Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Burger King đối mặt với làn sóng tẩy chay từ người dùng Châu Á sau quảng cáo phân biệt chủng tộc

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Quảng cáo mới của thương hiệu Burger King đang nhận được làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ phía cộng đồng người Châu Á, đặc biệt là người Việt Nam khi mới đây đã có những hành động mang tính phân biệt chủng tộc. Được lý giải là quảng cáo bánh burger lấy cảm hứng từ Việt Nam, có vẻ Burger King không hề nhớ làn sóng phản đối phân biệt chủng tộc đã vùi dập đế chế Dolce&Gabbana như thế nào?

Burger King đối mặt với làn sóng tẩy chay từ người dùng Châu Á sau quảng cáo phân biệt chủng tộc

Quảng cáo, được phát hành trên Instagram của chuỗi Burger King tại New Zealand, giới thiệu sản phẩm Burger Chilli Tendercrisp (bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam) lấy cảm hứng từ đất nước Việt Nam. Đoạn video ngắn miêu tả hình ảnh các diễn viên phương Tây đang vật lộn để ăn một chiếc bánh sandwich bằng một đôi đũa quá khổ. Ngay lập tức, thương hiệu nhận được hàng triệu lời buộc tội chế giễu phong tục ẩm thực của châu Á.

(Video: Why the Race Card is Played)

Người phát ngôn của thương hiệu ngay lập tức cho biết họ đã yêu cầu phía nhượng quyền bên New Zealand loại bỏ đoạn video ngắn ngay lập tức khỏi kế hoạch truyền thông của mình. Bởi quảng cáo mang tính nhạy cảm và không phản ánh giá trị thương hiệu về sự đa dạng. Ngoài ra, James Woodbridge, tổng giám đốc tiếp thị của Burger King, New Zealand, nói với New Zealand Herald rằng công ty “thực sự xin lỗi” vì đã phát hành đoạn quảng cáo mang tính phân biệt chủng tộc sâu sắc này.

Tất nhiên, thương hiệu hiện đang phải đối mặt với một loạt các bình luận xúc phạm trên các tài khoản xã hội sau sự kiện quảng cáo này. Hashtag #BurgerKingGetOutOfVietnam hiện đang được rất nhiều người dân Việt Nam sử dụng để phản đối thương hiệu.

Quảng cáo hiện đã bị gỡ xuống khỏi tài khoản Instagram, Twitter cũng như Facebook của hãng, mặc dù món ăn này vẫn có trên website của hãng. Mo Carey, một người New Zealand gốc Hàn, cho rằng quảng cáo mang nặng tính phân biệt chủng tộc. “Tôi không tin nổi một ý tưởng quảng cáo thiếu hiểu biết như vậy vẫn được thực hiện vào năm 2019. Và tôi không tin ý tưởng này lại được duyệt bởi một doanh nghiệp lớn, nổi tiếng như vậy”, cô nói.

Một loạt những lời phản đối trên trang chủ của Burger King (Ảnh: Burger King)

Một cộng đồng mạng đã cho rằng: “Đã đến lúc học cách tôn trọng các nền văn hóa khác, Burger King. Bạn không xứng đáng là một phần của thị trường Việt Nam. Nếu bạn không thể thấy ẩm thực châu Á thanh lịch như thế nào, hãy biến khỏi thị trường của chúng tôi”

Tuy nhiên, bất kỳ sự tẩy chay nào của Burger King tại quốc gia chúng ta cũng đều không có khả năng làm tổn thương các giao dịch tài chính của công ty. CNBC năm ngoái đã báo cáo rằng thương hiệu này chỉ có 13 cửa hàng trong Việt Nam, nhưng luôn phải vật lộn để giành được lượng khán giả nhỏ nhoi.

Mới năm ngoái, thương hiệu thời trang Ý Dolce & Gabbana đã bị buộc tội phân biệt chủng tộc và rập khuôn sau khi công bố một video trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo. Đoạn quảng cáo cho thấy một người mẫu Trung Quốc dùng đũa để ăn pizza, cannoli và mì spaghetti. Phản ứng dữ dội ở Trung Quốc quá lớn đến nỗi một số trang web và cửa hàng Trung Quốc đã ngừng bán sản phẩm của thương hiệu này.

Kết

Quảng cáo gây khó chịu có thể gây tổn hại không kém cho sự hiện diện của Burger King tại Châu Á. Trong khi chuỗi thức ăn nhanh đã không đạt được sức hút ở Việt Nam, thì trong khu vực Châu Á thương hiệu cũng đạt được những thành công nhất định. Chuỗi thức ăn lớn nhất của Mỹ có kế hoạch mở rộng tới 1.000 địa điểm mới tại Trung Quốc, nhưng sau scandal này, có lẽ thương hiệu nên xem xét lại.

Theo The Drum

4.7 / 5 ( 6 bình chọn )
Bài trước

Hướng dẫn cách tạo App (ứng dụng) của riêng bạn với 9 bước cơ bản

Bài tiếp theo

Độ sáng tạo chịu chơi của HBO dành cho phần cuối của series nổi tiếng Game of Thrones

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789