Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Burger King lại tiếp tục chơi khăm McDonald’s bởi đã để mất thương hiệu Big Mac ở Châu Âu

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sau vụ kiện kéo dài hơn một năm với chuỗi thức ăn nhanh Supermac của Ireland, McDonald’s đã mất thương hiệu “Big Mac” mang tính biểu tượng của mình. McDonald’s vừa mất quyền sử dụng nhãn hiệu “Big Mac” tại các nước EU theo phán quyết của nhà chức trách châu Âu. Đây cũng là lý do Burger King Thụy Điển quyết định vào cuộc. 

Burger King lại tiếp tục chơi khăm McDonald’s bởi đã để mất thương hiệu Big Mac ở Châu Âu

“Big Mac” là tên gọi của loại bánh burger nổi tiếng của McDonald’s ra đời năm 1967. Bánh Big Mac gồm 3 lát bánh mỳ tròn, kẹp chung một loại sốt đặc biệt, rau xà lách, dưa chua, hành tây. “Big Mac” hiện là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất của McDonald’s trên khắp thế giới.

Sau vụ kiện kéo dài hơn một năm với chuỗi thức ăn nhanh Supermac’s của Ireland, McDonald’s đã mất thương hiệu “Big Mac” biểu tượng của mình (Ảnh: She Amazing)

>>> Xem thêm: Burger King chơi khăm McDonald’s với geo-fence trên thiết bị di động

Vụ kiện này là kết quả của mối quan hệ căng thẳng giữa chuỗi đồ ăn nhanh McDonald’s và Supermac sau khi McDonald’s cố gắng ngăn Supermac mở rộng hoạt động trên khắp EU. McDonald lập luận rằng thương hiệu Supermac sẽ khiến khách hàng nhầm lẫn với nhãn hiệu bánh burger “Big Mac” biểu tượng của mình.

Văn phòng Sở hữu Trí tuệ EU cho rằng McDonald chưa chứng minh được việc sử dụng cụm từ “Big Mac” mà công ty đã đăng ký nhãn hiệu vào năm 1996. Phán quyết này sẽ cho phép các doanh nghiệp khác ngoài McDonald’s sử dụng nhãn hiệu “Big Mac” trên bất kỳ sản phẩm thức ăn nào tại châu Âu.

Và trong khi đó, Burger King đã tiết lộ một dòng sản phẩm thức ăn nhanh mới có tên là “Not Big Mac” trong thời gian giới hạn tại Thụy Điển. Đây lại là một cú troll nữa mà người bạn Burger King tiếp tục dành cho cho đối thủ trường kỳ.

Bánh mì kẹp thịt là sản phẩm Burger King thông thường được thay đổi bằng những cái tên tạm thời liên quan đến Big Mac (Ảnh: Marketing Dive)

Bánh mì kẹp thịt là sản phẩm Burger King thông thường được thay đổi bằng những cái tên tạm thời như “Giống như Big Mac nhưng thực sự lớn”, “Món bánh mì kẹp thịt mà Big Mac đã mong muốn như vậy”, “Giống như một chiếc Mac lớn nhưng ngon hơn và ngọt hơn” và “Bất cứ điều gì ngoại trừ Big Mac.”

“Troll” McDonald dường như là một trong những trò tiêu khiển yêu thích của Burger King. Burger King đã từng tung ra một đoạn quảng cáo mang tên “Whopper Detour” dựa trên ý tưởng hàng rào địa lý trên thiết bị di động để mời khách hàng đến Burger King từ những cửa hàng của thương hiệu McDonald’s. Đây là quả là cú chơi khăm khá thú vị khi Burger King sử dụng những ứng dụng kỹ thuật số geo-fence còn khá mới mẻ để troll đối thủ.

>>> Xem thêm: Burger King chơi khăm McDonald’s với geo-fence trên thiết bị di động

Nguồn: Tổng hợp

Đánh giá post
Bài trước

[Nghiên cứu] 83% các Marketer ở Châu Á Thái Bình Dương tránh định kiến giới tính trong quảng cáo

Bài tiếp theo

Triển khai Contest trong thời gian siêu ngắn như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021
Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Th3 29, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P2]

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P1]

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789