Nội dung hot

Burger King “thu hoạch” nước mắt của trẻ em để móc mỉa chú hề nhà McDonald’s

Khánh Linh - May 7, 2019

icon viewed 275 views

Bài viết liên quan

Khi đội ngũ Marketing của Burger King hoạt động vô cùng mạnh mẽ trong thời gian gần đây và ta có thể dễ dàng thấy thương hiệu đang vào tầm nhắm của họ chính là người anh em đối thủ McDonald’s. Trong phần mới nhất về nỗ lực liên tục troll McDonald, Burger King một lần nữa tận dụng nỗi sợ văn hóa quốc tế đến từ những chú hề ma quái. 

Burger King “thu hoạch” nước mắt của trẻ em để móc mỉa chú hề nhà McDonald’s

Lola MullenLowe – một agency Tây Ban Nha đã giành được sự hoan nghênh đến từ toàn cầu với chiến dịch “Scary Clown Night” vào năm ngoái. Chiến dịch này sẽ dành tặng những chiếc bánh Whoppers miễn phí cho những người ăn mặc như những chú hề vào đêm Halloween. Mới đây để tiếp nối chiến dịch huyền thoại của mình, Burger King đã đăng tải một loạt quảng cáo in mới tái hiện sự sợ hãi tột độ của những đứa bé trước sự hiện diện của những chú hề.

(Ảnh: Adweek)

(Ảnh: Adweek)

“Birthdays should be happy” tiêu đề trên mỗi print-ads đều muốn thể hiện thông điệp đơn giản này. Quả thực, sinh nhật là một dịp trọng đại trong đời mỗi con người, đặc biệt là trẻ em. Trẻ em nào chẳng muốn có một sinh nhật vui vẻ, đáng nhớ chứ không phải một sinh nhật đáng sợ phải không nào? Quảng cáo Burger King không chỉ móc mỉa người anh em McDonald’s một cách sâu cay, mà còn đánh đúng vào tâm lý của phần lớn con người – nỗi sợ những chú hề.

Burger King biết rằng sinh nhật là một vấn đề rất lớn đối với trẻ em, và điều quan trọng đối với những đứa trẻ chính là niềm vui và hạnh phúc“, ông Marcelo Pascoa, người đứng đầu bộ phận tiếp thị toàn cầu của Burger King cho biết. “Chúng tôi mong muốn đem đến những điều tốt đẹp nhất trong ký ức của các bé, chứ không phải mang đến những điều đáng sợ như chú hề ma quái trong những quảng cáo này.”

(Ảnh: Adweek)

(Ảnh: Adweek)

Theo một khảo sát năm 2016 của Vox, 42% người Mỹ cho biết họ khá sợ những chú hề. Điều đó khiến chú hề trở thành vấn đề đáng sợ thứ 2 trong danh sách khảo sát. Điều đó có nghĩa là chúng ít gây phiền nhiễu hơn tham nhũng của chính phủ nhưng đáng sợ hơn cả khủng bố, biến đổi khí hậu hay thậm chí là cái chết của người thân. Chẳng vì thế mà có biết bao bộ phim kinh dị của Mỹ đã lấy hình ảnh những chú hề làm nhân vật chính cho sự chết chóc.

Vậy mà McDonald lại lựa chọn những chú hề làm linh hồn của thương hiệu.

Credits:

Agency: LOLA MullenLowe
Campaign: Birthday Clowns
Client: Burger King
Client Contact: Fernando Machado, Marcelo Pascoa, Rogelio Magaña
Chief Creative Officer: Chacho Puebla
Director Creativo Ejecutivo: Tomás Ostiglia, Pancho Cassis
Director Creativo: André Toledo, Saulo Rocha
Head of Art: Fabio Brigido
Head of Innovation: Fred Bosch
Copywriter: Luis Giraldo
Art Director: Felipe Antonioli
Managing Director: Tom Elliston
Global Account Director: Carlos Solchaga
Account Supervisor: Adriana Gonzalez Cid
Strategic Planner: Marcelle Santos
Agency Producer: Felipe Calviño, Diego Baltazar
Head of Communications: Sarah Okrent
Photographer: Ale Burset

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Xu hướng Game Mobile gia tăng và những điều Marketer cần lưu ý

Bài tiếp theo

Các Instagram Influencers đã xuất bản 150% lượng bài viết được tài trợ so với năm ngoái

nội dung tương tự