Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Business Development là gì? Người trong ngành Business Development cần biết những gì?

Khánh Khiêm - MarketingAI by Khánh Khiêm - MarketingAI
Th12 30, 2019
in Cho nhà quản lý, Must read, Online Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu hỏi 100 người bất kỳ rằng Business Development là gì, bạn sẽ gặp những dạng câu trả lời như:

  • “Phát triển kinh doanh là làm sales” – một số người nói chính xác như vậy.
  • “Phát triển kinh doanh là một mối quan hệ đối tác…” – một số người khác sẽ nói theo vẻ mơ hồ.
  • “Phát triển kinh doanh trực tuyến chính là làm marketing” – một số người lại nói vẻ lảng tránh.

Sự khác biệt trong các câu trả lời của mỗi người và sự mâu thuẫn với câu hỏi cơ bản chính là những gì mọi người thường nhầm lẫn về ngành nghề này. Không có bất kỳ lời giải thích ngắn gọn nào Business Development là gì, tuy nhiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu về khái niệm này và những kỹ năng người trong ngành cần có. 

Mục Lục:

  • 1 Business Development là gì?
    • 1.1 Đo lường tác động của những nỗ lực phát triển kinh doanh như thế nào?
    • 1.2 Công việc chính của một nhân viên phát triển kinh doanh (Business Development)
  • 2 Người trong ngành Business Development cần biết những gì?

Business Development là gì?

Nói một cách đơn giản nhất, Business Development là phát triển kinh doanh. Phát triển kinh doanh là việc tạo ra giá trị lâu dài cho một tổ chức từ khách hàng, thị trường và các mối quan hệ.

Khái niệm này có thể được tóm gọn bằng việc lên ý tưởng, sáng kiến ​​và hoạt động nhằm mục đích xây dựng doanh nghiệp phát triển. Có nghĩa là người làm nghề Business Development cần đưa ra những ý tưởng giúp thương hiệu tăng doanh thu, tăng trưởng về mở rộng kinh doanh, tăng lợi nhuận bằng cách xây dựng quan hệ đối tác chiến lược và đưa ra các chiến lược kinh doanh.

Phát triển kinh doanh là việc tạo ra giá trị lâu dài cho một tổ chức từ khách hàng, thị trường và các mối quan hệ (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: Quản lý nhãn là gì? Yêu cầu và phẩm chất để trở thành chuyên viên quản lý nhãn

Đo lường tác động của những nỗ lực phát triển kinh doanh như thế nào?

Số liệu bán hàng cho một nhóm phát triển kinh doanh sẽ thay đổi dựa trên chu kỳ bán hàng của công ty. Vì chức năng chính của vai trò là tạo ra các cơ hội mới giúp doanh nghiệp bán hàng, một trong những cách dễ nhất để định lượng dữ liệu này là xác định tầm ảnh hưởng của Business Development đối với doanh thu hoặc số lượng giao dịch tiềm năng được tạo ra do nỗ lực phát triển kinh doanh.

Mặc dù số liệu thay đổi theo công ty, các cách phổ biến để theo dõi hoạt động của đội phát triển kinh doanh là thông qua các hoạt động tiềm năng (cuộc gọi và email gửi đi), số lượng cuộc hẹn đã đặt và số lượng kênh bán hàng được tạo. Tất cả dữ liệu này thường được lưu trữ và theo dõi bằng phần mềm CRM.

Công việc chính của một nhân viên phát triển kinh doanh (Business Development)

  • Trách nhiệm cốt lõi của nhân viên phát triển kinh doanh chính là phát triển doanh nghiệp. Các chiến lược để vận hành và thực hiện mục tiêu này sẽ rất khác nhau giữa các ngành, nhưng những ý tưởng nói chung khác giống nhau đối với hầu hết các công ty.
  • Chuyên gia phát triển kinh doanh cần phải am hiểu về thị trường hiện tại để nhắm mục tiêu hiệu quả phát triển các cơ hội. Điều này có nghĩa là người làm phát triển kinh doanh cần có kiến thức chuyên môn về đối tượng mục tiêu và tham gia vào chu trình bán hàng, marketing để làm cầu nối giữa hai bộ phận.
  • Các đhuyên viên phát triển kinh doanh sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng tiềm năng và đủ điều kiện trước khi chuyển giao họ cho đội ngũ bán hàng nuôi dưỡng mối quan hệ và kết thúc thỏa thuận. Quá trình này rất quan trọng trong việc duy trì hoạt động tạo ra doanh thu của công ty và tạo ra giá trị lâu dài.

Trách nhiệm cốt lõi của nhân viên phát triển kinh doanh chính là phát triển doanh nghiệp (Ảnh: Behance)

Người trong ngành Business Development cần biết những gì?

Vì việc phát triển kinh doanh liên quan đến việc ra quyết định cấp cao, nhà phát triển kinh doanh cần nắm rõ những tiêu chí sau:

  • Tình trạng hiện tại của doanh nghiệp, phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa).
  • Tình trạng hiện tại của toàn ngành và dự báo tăng trưởng trong ngành
  • Mức độ phát triển đối thủ cạnh tranh
  • Nguồn chính của doanh thu của doanh nghiệp hiện tại
  • Hồ sơ khách hàng
  • Cơ hội thị trường mới và chưa được khám phá
  • Các tên miền / sản phẩm / lĩnh vực mới đủ điều kiện mở rộng kinh doanh, có thể bổ sung cho doanh nghiệp hiện tại
  • Quan điểm dài hạn, đặc biệt là liên quan đến các sáng kiến đang được đề xuất
  • Các loại chi phí và các tùy chọn có thể tiết kiệm chi phí

>> Đọc thêm: Khái niệm BA là gì

Kết

Nhóm nhân viên phát triển kinh doanh dựa vào tiếp thị để tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng cao và từ đó chuyển khách hàng qua cho nhóm Sales bán hàng, từ đó liên tục tạo ra khách hàng cho thương hiệu. Sự liên kết chiến lược giữa các đội trong một tổ chức là chìa khóa để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển lành mạnh trong tương lai.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: BDRBusiness DevelopmentBusiness Development là gì
Share1TweetShareSendShare
Previous Post

Từ A đến Z những cách “luồn lách” đối phó lại với các câu hỏi phỏng vấn

Next Post

Khi nhắc về một màu sắc, bạn sẽ nghĩ về thương hiệu nào đầu tiên?

Tin liên quan

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 20, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021
10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021
6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 20, 2021
10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789