BXH các thương hiệu đắt giá nhất thế giới: Amazon số 2 thì không ai số 1

Theo bảng xếp hạng mới công bố của công ty tư vấn Kantar, Amazon tiếp tục duy trì vị thế là thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Giá trị thương hiệu của công ty thương mại điện tử này đã tăng lên 32% so với năm ngoái, đạt con số 416 tỷ USD. Apple xếp vị trí thứ 2 và Google tụt hạng xuống vị trí thứ 4.

Nguồn: shutterstock

Theo bảng xếp hạng mới công bố của Kantar, tính đến 7 tháng 4, Amazon vẫn giữ vị thế của mình là thương hiệu đắt giá nhất thế giới với 416 tỷ USD, đứng thứ 2 là Apple với giá trị thương hiệu là 352 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2019.

Google đã tụt xuống vị trí thứ tư, nhường chỗ cho một Microsoft đang hồi sinh – hiện thương hiệu này có giá trị 327 tỷ đô la, tăng 30% vào năm 2019. Giá trị thương hiệu của Google là 324 USD và đứng ở vị trí thứ tư, top 5 được tổng hợp và làm tròn bởi Visa, tổng giá trị là 187 tỷ USD.

Ở vị trí thứ sáu là Alibaba (153 tỷ USD), thứ 7  là Tencent (151 tỷ USD), xếp thứ 8 là là Facebook, (147 tỷ USD), vị trí thứ 9 là McDonald (129 tỷUSD). Vị trí cuối cùng trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới thuộc về  Mastercard (108 tỷ USD), đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu này lọt top 10 của BrandZ từ vị trí thứ 12 năm 2019.

AT & T đã tụt xuống vị trí thứ 11 với mức định giá là 106 tỷ USD. Tuy vậy, đây cũng là lần đầu tiên 11 thương hiệu đứng đầu trong bảng xếp hạng đều có giá trị hơn 100 tỷ USD.

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, giá trị của top 100 đã tăng 277 tỷ USD (tương ứng 5,9% vào năm ngoái). Trên thực tế, tổng giá trị của 100 công ty hàng đầu gần 5 tỷ USD, làm lu mờ tổng sản phẩm quốc nội của Nhật Bản – nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

“Chúng tôi tin rằng trong bảng xếp hạng các thương hiệu hàng đầu thế giới vẫn đang tăng trưởng bởi 100 thương hiệu hàng đầu có tài sản thương hiệu cực kỳ mạnh” – Graham Staplehurst – giám đốc chiến lược toàn cầu của BrandZ cho biết. “Chúng tôi nhận thấy trong cuộc suy thoái kinh tế vừa qua, các thương hiệu mạnh phục hồi nhanh hơn khoảng năm lần so với mức trung bình”.

Các thương hiệu bán lẻ và công nghệ tiếp tục hoạt động mạnh mẽ, điều đó được phản ánh trong danh sách 10 công ty tăng giá nhanh nhất năm nay. Giá trị của thương hiệu rượu mạnh của Trung Quốc là  Moutai (đứng thứ 18 trong bảng xếp hạng) tăng 58%, tiếp theo là Instagram (29) tăng 47%, thương hiệu Lululemon tăng 40%, Costco (47) tăng 35% và Netflix (26) tăng 34%.

Mặc dù Lululemon xếp thứ ba trong danh sách những thương hiệu tăng giá nhanh nhất của BrandZ và đứng thứ 4 trong danh mục may mặc nhưng thương hiệu này không lọt vào top 100.

Giá trị của Amazon đứng đầu bảng xếp hạng với mức tăng 32%, tiếp theo là LinkedIn (43) tăng 31%, Microsoft (3) tăng 30%, Adobe (35) tăng 29% và dịch vụ giao thức ăn Trung Quốc Meituan (54) tăng 27%.

>> Xem thêm: Những con số thú vị mang tên Amazon

Staplehurst giải thích, top 100 các thương hiệu đắt giá nhất theo BXH của BrandZ có lẽ đáng chú ý nhất vì tính ổn định tương đối của nó, cho thấy các thương hiệu mạnh đang chứng tỏ khả năng phục hồi nhanh chóng sau đợt khủng hoảng kinh tế.

“Đây là một sự xác nhận lớn về đầu tư xây dựng thương hiệu” – ông nói – “Khi người tiêu dùng đang cảm thấy bất ổn và tìm kiếm sự trấn an thì các thương hiệu đáng tin cậy sẽ mang lại cho người dùng sự an tâm”.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo marketingweek

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây