Nội dung hot

Cả thế giới bàng hoàng khi phát hiện thương hiệu danh giá Johnson & Johnson có chứa chất ung thư chết người

Khánh Linh - Jul 25, 2019

icon viewed 353 views

Bài viết liên quan

Trong nhiều tháng nay, các công ty sản phẩm tiêu dùng đã thận trọng theo dõi những diễn biến leo thang của thương hiệu toàn cầu Johnson & Johnson, một tập đoàn đã từng được đánh gia là vô cùng danh giá cả về mặt đạo đức lẫn mặt thương mại. Ấy vậy mà ai nấy đều bàng hoàng khi phát hiện ra trong sản phẩm Johnson Baby có chứa Amiăng – kẻ giết người thầm lặng. 

Cả thế giới bàng hoàng khi phát hiện thương hiệu danh giá Johnson & Johnson có chứa chất ung thư giết người

Nếu các bạn chưa biết, Amiăng hay còn được biết đến với cái tên asbestos – mầm mống của bệnh ung thư phổi, ung thư trung biểu mô nếu con người tiếp xúc với chúng. Khi hít amiăng vào phổi, hợp chất này sẽ không bị phân hủy mà tạo thành khối u. Sau khoảng thời gian từ 10-20 năm, khối u này sẽ chuyển biến thành ung thư. Hiện nay đã có tới 55 quốc gia trên toàn thế giới cấm sử dụng chất độc kinh khủng này – vậy mà cái tên Johnson & Johnson lại chơi thế giới một vố quá đau.

Chỉ một vài dòng giới thiệu sơ qua cũng đủ để mọi người hiểu rõ những tác hại cực kỳ kinh khủng của kẻ giết người thầm lặng này. Ấy vậy mà Johnson & Johnson lại đưa hợp chất Amiăng vào điều chế sản phẩm Johnson Baby dành cho các em nhỏ. Điều đó có nghĩa là bất cứ ai sử dụng sản phẩm cũng xác định một tương lai chết chóc.

Johnson & Johnson lại đưa hợp chất Amiăng vào điều chế sản phẩm Johnson Baby dành cho các em nhỏ (Ảnh: J&J)

>>> Xem thêm: Những emoji thú vị nào được thương hiệu sử dụng nhiều nhất trên Instagram

Trích báo cáo gốc (ngày 31/1 năm 2019) trên tờ The New York Times và Reuters

“Bột trẻ em? Ai có thể nghĩ rằng một sản phẩm dường như vô hại sẽ gây ra nhiều tranh cãi như vậy? Nhưng một vài vụ kiện ở tòa án cấp cao và các bản án trị giá hàng triệu đô la sau đó đã khiến chúng ta cần xem xét lại. Dường như câu hỏi liệu sử dụng bột trẻ em có chứa Talc có làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư hay không chính là vấn đề cấp bách mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng xứng đáng cần biết câu trả lời. 

Vào tháng 12, Reuters đã công bố cáo buộc rằng Johnson & Johnson đã che đậy sự hiện diện của amiăng trong Talc trong các sản phẩm bột trẻ em của họ trong nhiều thập kỷ. Quả thực, một loạt các trường hợp ung thư có thể bắt nguồn từ việc sử dụng bột loại bột trẻ em này. Và một cuộc điều tra của New York Times đã đưa ra những lo ngại tương tự. Vậy những tiết lộ này có ý nghĩa gì đối với người tiêu dùng? Và làm thế nào để chúng phù hợp với những gì chúng ta biết về những rủi ro khi sử dụng bột Talc?”

Năm ngoái, một bồi thẩm đoàn ở Missouri đã ra lệnh cho J & J trao hơn 4,7 tỷ đô la cho gia đình của 22 người phụ nữ. Những người phụ nữ này đã tuyên bố đã mắc bệnh ung thư buồng trứng bởi sử dụng sản phẩm. Đầu tháng này, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã bắt đầu cuộc điều tra về việc liệu J & J có biết về rủi ro gây ung thư cho người tiêu dùng không – tuy nhiên thương hiệu đã không để lại bất kỳ phát ngôn nào. Vào ngày 23/7, J & J dự kiến ​​sẽ có một phiên điều trần. Trong phiên này, J & J sẽ lập luận rằng khoảng 11.000 trong số 14.000 trường hợp đang chờ xử lý nên bị bãi bỏ.

Như vậy, có thể nói thương hiệu nổi tiếng Johnson & Johnson đã đầu độc toàn bộ thế giới ngay từ những đứa trẻ sơ sinh, không để chúng có cơ hội tiếp cận với nền tương lai tươi sáng mà đáng lẽ ra chúng phải được hưởng.

Kết

Trong khi kết quả cuối cùng vẫn chưa được chứng nhận, cú sốc mà Johnson gây nên khiến toàn nước Mỹ tê liệt. Đối với người tiêu dùng, trường hợp này cũng đặt ra một câu hỏi ớn lạnh: Nếu một sản phẩm danh giá như vậy còn có thể trở nên nguy hiểm, vậy liệu người tiêu dùng còn sức tin vào bất cứ sản phẩm nào trên thế giới này nữa không?

Lo lắng như thế này không có gì mới. Thật vậy, lịch sử đầy rẫy những ví dụ về các sản phẩm được tạo ra bởi các công ty đáng tin cậy, hóa ra lại có hại, thậm chí gây chết người. Do đó, người tiêu dùng luôn phải lựa chọn sản phẩm một cách khôn ngoan nhất, để tránh phải những trường hợp đáng tiếc như vậy.

Nguồn: Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Marvel giai đoạn 4: Kỷ nguyên đa dạng hóa đi kèm với rủi ro không hề nhỏ

Bài tiếp theo

Hành trình tiến hóa của logo những công ty hàng đầu thế giới đã dạy marketer điều gì?

nội dung tương tự