Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Cả thế giới bàng hoàng khi phát hiện thương hiệu danh giá Johnson & Johnson có chứa chất ung thư chết người

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
2
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong nhiều tháng nay, các công ty sản phẩm tiêu dùng đã thận trọng theo dõi những diễn biến leo thang của thương hiệu toàn cầu Johnson & Johnson, một tập đoàn đã từng được đánh gia là vô cùng danh giá cả về mặt đạo đức lẫn mặt thương mại. Ấy vậy mà ai nấy đều bàng hoàng khi phát hiện ra trong sản phẩm Johnson Baby có chứa Amiăng – kẻ giết người thầm lặng. 

Cả thế giới bàng hoàng khi phát hiện thương hiệu danh giá Johnson & Johnson có chứa chất ung thư giết người

Nếu các bạn chưa biết, Amiăng hay còn được biết đến với cái tên asbestos – mầm mống của bệnh ung thư phổi, ung thư trung biểu mô nếu con người tiếp xúc với chúng. Khi hít amiăng vào phổi, hợp chất này sẽ không bị phân hủy mà tạo thành khối u. Sau khoảng thời gian từ 10-20 năm, khối u này sẽ chuyển biến thành ung thư. Hiện nay đã có tới 55 quốc gia trên toàn thế giới cấm sử dụng chất độc kinh khủng này – vậy mà cái tên Johnson & Johnson lại chơi thế giới một vố quá đau.

Chỉ một vài dòng giới thiệu sơ qua cũng đủ để mọi người hiểu rõ những tác hại cực kỳ kinh khủng của kẻ giết người thầm lặng này. Ấy vậy mà Johnson & Johnson lại đưa hợp chất Amiăng vào điều chế sản phẩm Johnson Baby dành cho các em nhỏ. Điều đó có nghĩa là bất cứ ai sử dụng sản phẩm cũng xác định một tương lai chết chóc.

Johnson & Johnson lại đưa hợp chất Amiăng vào điều chế sản phẩm Johnson Baby dành cho các em nhỏ (Ảnh: J&J)

>>> Xem thêm: Những emoji thú vị nào được thương hiệu sử dụng nhiều nhất trên Instagram

Trích báo cáo gốc (ngày 31/1 năm 2019) trên tờ The New York Times và Reuters

“Bột trẻ em? Ai có thể nghĩ rằng một sản phẩm dường như vô hại sẽ gây ra nhiều tranh cãi như vậy? Nhưng một vài vụ kiện ở tòa án cấp cao và các bản án trị giá hàng triệu đô la sau đó đã khiến chúng ta cần xem xét lại. Dường như câu hỏi liệu sử dụng bột trẻ em có chứa Talc có làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư hay không chính là vấn đề cấp bách mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng xứng đáng cần biết câu trả lời. 

Vào tháng 12, Reuters đã công bố cáo buộc rằng Johnson & Johnson đã che đậy sự hiện diện của amiăng trong Talc trong các sản phẩm bột trẻ em của họ trong nhiều thập kỷ. Quả thực, một loạt các trường hợp ung thư có thể bắt nguồn từ việc sử dụng bột loại bột trẻ em này. Và một cuộc điều tra của New York Times đã đưa ra những lo ngại tương tự. Vậy những tiết lộ này có ý nghĩa gì đối với người tiêu dùng? Và làm thế nào để chúng phù hợp với những gì chúng ta biết về những rủi ro khi sử dụng bột Talc?”

Năm ngoái, một bồi thẩm đoàn ở Missouri đã ra lệnh cho J & J trao hơn 4,7 tỷ đô la cho gia đình của 22 người phụ nữ. Những người phụ nữ này đã tuyên bố đã mắc bệnh ung thư buồng trứng bởi sử dụng sản phẩm. Đầu tháng này, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã bắt đầu cuộc điều tra về việc liệu J & J có biết về rủi ro gây ung thư cho người tiêu dùng không – tuy nhiên thương hiệu đã không để lại bất kỳ phát ngôn nào. Vào ngày 23/7, J & J dự kiến ​​sẽ có một phiên điều trần. Trong phiên này, J & J sẽ lập luận rằng khoảng 11.000 trong số 14.000 trường hợp đang chờ xử lý nên bị bãi bỏ.

Như vậy, có thể nói thương hiệu nổi tiếng Johnson & Johnson đã đầu độc toàn bộ thế giới ngay từ những đứa trẻ sơ sinh, không để chúng có cơ hội tiếp cận với nền tương lai tươi sáng mà đáng lẽ ra chúng phải được hưởng.

Kết

Trong khi kết quả cuối cùng vẫn chưa được chứng nhận, cú sốc mà Johnson gây nên khiến toàn nước Mỹ tê liệt. Đối với người tiêu dùng, trường hợp này cũng đặt ra một câu hỏi ớn lạnh: Nếu một sản phẩm danh giá như vậy còn có thể trở nên nguy hiểm, vậy liệu người tiêu dùng còn sức tin vào bất cứ sản phẩm nào trên thế giới này nữa không?

Lo lắng như thế này không có gì mới. Thật vậy, lịch sử đầy rẫy những ví dụ về các sản phẩm được tạo ra bởi các công ty đáng tin cậy, hóa ra lại có hại, thậm chí gây chết người. Do đó, người tiêu dùng luôn phải lựa chọn sản phẩm một cách khôn ngoan nhất, để tránh phải những trường hợp đáng tiếc như vậy.

Nguồn: Tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: chất gây ung thưJohnson & Johnsonkhủng hoảng thương hiệu
Bài trước

Marvel giai đoạn 4: Kỷ nguyên đa dạng hóa đi kèm với rủi ro không hề nhỏ

Bài tiếp theo

Hành trình tiến hóa của logo những công ty hàng đầu thế giới đã dạy marketer điều gì?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789