Nội dung hot

Các Bài Học Content Marketing Cho Startup Của Bạn: 3 Câu Chuyện Thành Công

Ngọc Anh - Admicro - Mar 27, 2017

icon viewed 638 views

Bài viết liên quan

Rất nhiều người kinh doanh đã mắc phải một trong hai sai lầm chết người từ rất sớm trong lịch sử hình thành công ty: Họ tin rằng sản phẩm của họ có thể tự đứng vững mà không cần một chiến lược marketing bài bản hay content marketing bài bản, hoặc họ tiêu tốn quá nhiều ngân sách mỏng manh vào một chiến dịch tiếp thị tốn kém mà lợi nhuận mang lại chỉ rất khiêm tốn.

Điều đó thật không may, bởi các chiến lược Marketing sáng tạo cho startups không cần phải quá phức tạp hay đắt đỏ. Và có những mô hình được định hình bền vững và hiệu quả dưới đây.

Thực tế, ba công ty như trên là những hình mẫu điển hình hoàn hảo cho việc tiếp cận cách suy nghĩ sáng tạo và cách áp dụng các nỗ lực Marketing có thể mang lại kết quả đáng kể cho doanh nghiệp của bạn.

Buffer: Chương trình content marketing thấu hiểu và tinh tế của họ đã tăng doanh số như thế nào?

Image result for buffer

Với một quyết định quan trọng (và rất nhiều công việc thiết kế, thực hiện chiếc lược có thể đạt được theo quyết định đó), Buffer đã cho các startup ở khắp thế giới thấy rằng độ khả thi của những chiến lược content marketing quyết định thế nào tới thành công của doanh nghiệp.

Buffer App đơn giản là một công cụ tự động hoá xã hội hỗ trợ bạn chia sẻ và đặt lịch bài đăng trên nhiều mạng xã hội cùng lúc như Facebook Profiles, Fanpages, Twitter Profiles, Google+ Pages và LinkedIn theo cách dễ dàng nhất.

Công ty ứng dụng lập lịch trình mới ra đời này hiểu rằng content marketing có nhiều hơn chỉ là đam mê; nó là thứ các thương hiệu cần để trở thành một phần của các cuộc hội thoại rộng hơn. Rất nhiều công ty xuất hiện ở giai đoạn đầu của thập niên này đã cho xuất bản những blog được sáng tạo nên với một nửa trái tim trên website của họ, chỉ để có cớ rằng họ đã tham gia vào content marketing.

Nhưng người sáng lập của Buffer đã nhận ra rằng họ có thể thay đổi tổ chức của mình và tạo những làn sóng qua mạng xã hội bằng cách dồn hết các tài nguyên vào một chương trình phát triển content và tạo ra một chiến lược có tính kết hợp.

Kế hoạch của họ bắt đầu với việc hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng và đặt hàng post của các khách mời. Điều này đã định vị công ty trở thành một tiếng nói có thẩm quyền với người nghe. Rất nhiều các post của khách mời đã được chia sẻ một cách viral qua mạng xã hội, đặc biệt trên Twitter. Không lâu sau đó, sau khi Buffer đạt đủ sự tín nhiệm cần thiết, nó đã sở hữu cho mình một nền tảng và tự làm chủ những nội dung cần sản xuất.

Các nhà sáng tạo content cho công ty bắt đầu xuất bản các post thường xuyên hơn trên Buffer blog, và hiện nay số lượng truy cập lớn hơn 1.2 triệu lượt mỗi tháng.

Buffer cũng hiểu tính chất content mà họ muốn hướng tới đặc trưng cho website của họ. Họ tập trung vào những topic giống như Twitter. Tuy nhiên, hướng đi này cũng có điểm yếu: nó giới hạn độc giả. Buffer đã tìm ra cách giải quyết. Các nội dung của họ bắt đầu đa dạng về mạng xã hội, càng ngày càng phát triển xa hơn tới cả những topic về kinh doanh và tâm lí học, để tiếp cận nhiều hơn số lượng độc giả và tăng cường độ sự ảnh hưởng của Buffer trên thị trường.

Bài học rút ra: Buffer hiểu rằng chỉ những nội dung đáng để sáng tạo mới tạo ra giá trị cao, đáng chia sẻ, và đi cùng với sự tăng trưởng bền vững.

HubSpot: Bất kì công ty nào cũng có thể tạo ra sự thay trong tư tưởng lãnh đạo bằng cách thay đổi suy nghĩ của mọi người về Marketing.

Related image

Người sáng lập của HubSpot đã có một cách tiếp cận căn nguyên để làm công ty thực sự nổi bật giữa một thị trường ngày càng gia tăng các cảnh quan software-as-a-service (SaaS). Những lãnh đạo có tầm nhìn này đã nhìn ra được sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã thay đổi hành vi và cách thức mọi người mua bán qua Internet như thế nào.

Đã không còn cái thời những người mua hàng B2B phải đợi một cuộc điện thoại telesale hay một email để bắt đầu tìm hiểu về doanh nghiệp; giờ đây mọi thông tin đều được lưu trữ và triển khai trên web.

10 năm trước, HubSpot team đã tạo ra một khái niệm mới có tên “inbound marketing”, ở đó các chuyên gia marketing có thể tận dụng lợi thế để tiếp cận những người mua ngay tại nhà. Khai niệm này đã tạo một tiếng vang lớn và bắt đầu xuất hiện những quyển sách viết về nó. Các hội nghị bên lề cũng đã sớm được tổ chức, điển hình như Hội Nghị Inbound Marketing năm 2016 đã thu hút hơn 19.000 người tham dự.

HubSpot đã nhìn thấy cơ hội để trở nên dẫn đầu trong inbound marketing và đã hướng toàn bộ chiến lược content của họ xung quanh việc thiết lập tư tưởng lãnh đạo trong suy nghĩ nơi mà các thành viên trong công ty đều có thể cống hiến.

Ngày nay, HubSpot Academy là một địa chỉ cho tất cả những ai muốn học hỏi inbound marketing từ các chuyên gia. HubSpot cung cấp các chương trình học với nhiều đề mục nhỏ và các chuyên ngành chuyên sâu.

 

Warby Parker: Một sự đầu tư vào PR chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tăng trưởng nhanh và tiết kiệm chi phí Marketing.

Image result for warby parker

Rất nhiều người sáng lập startup đã thử thách khả năng ngân sách Marketing của công ty ngay từ những giai đoạn đầu – và tất nhiên kết quả đáng buồn là điều tất yếu. Họ biết rằng họ cần phải chi trả cho các nỗ lực Marketing và Sales để tiếp cận khách hàng, nhưng họ chưa biết cách để làm nó tốt nhất có thể.

Công ty thiết kế kính mắt Warby Parker đã chứng minh được rằng vẫn có những cách tốt hơn để thu về con số tăng trưởng lớn hơn 500% mỗi năm. Sự thật rằng họ đã bỏ 0 đồng vào chi phí marketing trong suốt quá trình chạy mới thật là điều đáng kinh ngạc.

Công ty muốn nhắm mục tiêu vào thế giới thời trang đẳng cấp và bắt đầu bằng các nội dung được biên tập trên các tạp chí nổi tiếng như Vogue và GQ. Điều đó đã dẫn tới một kết quả thực sự thuyết phục: 20.000 người chờ đợi các sản phẩm của Warby Parker chỉ trong vài tuần.

Trên đây là 3 câu chuyện thành công của Buffer, HubSpot và Warby Parker cho những chiến lược content tuyệt vời. Còn doanh nghiệp của bạn thì sao, những Start-ups?

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Case Study] Giá trị của sự lấm bẩn đến từ chiến dịch “Dirt is Good” của OMO (Phần 2)

Bài tiếp theo

5 Chiến Lược Giúp Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Tạo Nên Khác Biệt Về Thương Hiệu

nội dung tương tự