Các chiến dịch nổi bật hướng ứng Ngày Trái Đất 2024: “Tắt đèn bật ý tưởng” năm thứ 15 của Boo, Coca-Cola tự bóp méo logo của chính mình nhằm khuyến khích tái chế sản phẩm

24 Thg 04

Chủ đề của Ngày Trái Đất 2024 là “Hành tinh và Nhựa” (Planet vs Plastics) nhằm kêu gọi các quốc gia giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040, hướng tới tương lại chấm dứt sử dụng nhựa vì sức khỏe của con người và Trái Đất. Đây cũng là dịp để các thương hiệu lớn tận dụng, tạo ra nhiều campaign ấn tượng nhằm gây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện với môi trường, thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

G - Shock ra mắt mẫu đồng hồ được tái chế từ các mảnh vụn của đồng hồ Casio cũ nhân ngày trái đất

Nhân dịp Ngày Trái Đất 22/04 và đánh dấu cột mốc sinh nhật 12/04 của mình, Casio G-SHOCK đã công bố sản phẩm đồng hồ mới với tên gọi Casio G-SHOCK G-5600 BGS-1, được làm từ các mảnh nhựa còn sót lại trong quá trình sản xuất các gờ và dây đeo khác.

G - Shock ra mắt mẫu đồng hồ được tái chế từ các mảnh vụn của đồng hồ Casio cũ nhân ngày trái đất

Từ hành động này, Casio mong muốn giảm thiểu tối đa lượng rác thải ra môi trường, đồng thời mang tới cơ hội sử dụng sản phẩm mới cùng nhiều ưu đãi dành cho người dùng.

Với mẫu G-5600BG-1, Casio vẫn giữ nguyên kiểu dáng G-SHOCK đặc trưng từ trước tới giờ, nhưng thêm vào đó là gờ và dây đeo được làm từ nhựa tái chế. Nhựa tái chế của G-SHOCK có màu đỏ và vàng, sau khi được nghiền thành bột sẽ đem đi nhào cùng lớp bột đen để tạo ra họa tiết độc đáo, đầy màu sắc tinh tế. Mỗi mẫu đồng hồ sẽ có sự kết hợp giữa đen - vàng - đỏ khác nhau, cho ra các họa tiết “độc quyền” trên mỗi sản phẩm G-5600BG-1.

Thể hiện rõ hơn về sự thân thiện trong thiết kế với môi trường, G560-BG-1 sử dụng công nghệ Tough Solar của Casio, cho phép sạc từ cả ánh sáng mặt trời và ánh sáng nhân tạo để loại bỏ nhu cầu cần thay pin thường xuyên.

Không chỉ dừng lại ở bản thân chiếc đồng hồ, G5600BG-1 còn xuất hiện trong bao bì được làm từ các vật liệu tái chế, như hộp chống shock, chống nước và túi vải.

Coca-cola tự “bóp méo” logo của chính mình để khuyến khích người dùng tái chế sản phẩm

Coca-Cola với màu sắc đỏ đặc trưng nhận diện của thương hiệu, logo và phông chữ Spencerian uốn lượn đã tạo nên ấn tượng khác biệt trong ngày trái đất 2024 vừa qua. Đây là những hình ảnh ấn tượng được Coca-Cola sử dụng trong chiến dịch mới mang tên “Recycle me” (hãy tái chế tôi), hợp tác cùng với Ogilvy New York thực hiện với mục đích truyền cảm hứng cho người dùng về việc tái chế sản phẩm qua hình ảnh logo méo mó, nhàu nát như chính những lon rác thải.

Coca-cola tự “bóp méo” logo của chính mình để khuyến khích người dùng tái chế sản phẩm

Nhóm sáng tạo đã đã sử dụng các kỹ thuật khác nhau như máy ép cơ học và máy hút chân không để nghiền nát những lon Coca-Cola thật, tạo nên những hình dạng biến dạng độc đáo. Mỗi hình dạng tượng trưng cho một cách thức nghiền nát lon khác nhau của người tiêu dùng, truyền tải thông điệp rằng dù là một hành động tái chế nhỏ bé cũng góp phần bảo vệ môi trường. Dự kiến cuối tháng này sẽ có một bộ phim tài liệu đầy đủ giới thiệu về quá trình này được ra mắt.

Hình ảnh logo Coca- Cola méo mó, nhàu nát được sử dụng trong các quảng cáo ngoài trời và bài đăng trên mạng xã hội thu hút sự chú ý và khiến người xem phải suy ngẫm. Đây là lời nhắc nhở đầy sáng tạo và ấn tượng về trách nhiệm tái chế của mỗi cá nhân. Chiến dịch “Recycle Me” phù hợp hoàn toàn về chiến lược “Thế giới không rác thải” của Coca - Cola khi hãng đồ uống này đặt mục tiêu tái chế tất cả các bao bì sản phẩm vào năm 2025 và đạt tỷ lệ thu gom - tái chế 1:1 vào năm 2030.

Guillermo Vega, Lãnh Đạo Mạng Lưới Sáng Tạo Toàn Cầu (Global Creative Network Lead) tại Ogilvy, chia sẻ về chiến dịch: “Việc khuyến khích người dùng tái chế bằng cách 'nghiền nát' logo dễ nhận biết nhất thế giới sẽ tạo ra một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Logo Coca-Cola quá quen thuộc đến mức mọi người sẽ ngay lập tức nhận ra ngay cả khi nó bị biến dạng trong quá trình tái chế.”

>>> Xem thêm: Coca-Cola ra mắt mẫu chai nhựa mới với nắp dính liền nhằm giảm lượng rác thải

Vincom tắt điện toàn bộ TTTM trong một tiếng đồng hồ để hưởng ứng Ngày Trái Đất

Vào buổi tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm, những vị khách mua sắm tại Vincom Mega Mall Royal và 82 TTTM Vincom khác trên toàn quốc được chứng kiến một khung cảnh “lạ”. Đó là lần lượt tất cả các thiết bị của các Trung tâm thương mại được tắt và thay bằng ánh nến trong vòng một tiếng đồng hồ, để hưởng ứng Giờ Trái Đất.

Không chỉ dừng lại ở việc tham gia nâng cao ý thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, hệ thống TTTM Vincom đã giảm thiểu 17 nghìn tấn CO2 thải ra môi trường trong 5 năm nhờ vào hệ thống pin năng lượng mặt trời và áp dụng các công nghệ hiện đại để tiết kiệm năng lượng, trở thành đơn vị tiên phong trong doanh nghiệp Việt có hành động thiết thực và bền vững hướng đến bảo vệ môi trường.

Vincom tắt điện toàn bộ TTTM trong một tiếng đồng hồ để hưởng ứng Ngày Trái Đất

Samsung trình diễn drone đặc biệt trong ngày trái đất

Ra mắt ngay trước Ngày Trái Đất 22/4/2024, video trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lá (drone) trên Bến Bạch Đằng ngay lập tức nhận được sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Điều thú vị là mặc dù video được tạo nên hoàn toàn từ máy tính (Công nghệ CGI) nhưng độ chân thực và hoành tráng vẫn khiến người xem choáng ngợp.

Điều đặc biệt trong mở đầu và kết thúc video đều có sự xuất hiện của sản phẩm Máy Giặt Samsung Bespoke AI khổng lồ và thông điệp “Samsung Bespoke AI yêu trái đất” - thông điệp Samsung muốn chia sẻ đến cộng đồng trong Ngày Trái Đất năm nay: “Một chạm thông minh, tiết kiệm sống xanh”. Đột phá về công nghệ AI trên máy giặt một lần nữa giúp Samsung khẳng định việc giặt giũ không chỉ hiệu quả, tiết kiệm cho người dùng mà còn góp xanh cho trái đất.

Đơn giản hoá một vấn đề vĩ mô như tiết kiệm sống xanh, bảo vệ Trái Đất thông qua hành động giặt giũ hàng ngày, Samsung một lần nữa cho thấy sức sáng tạo không ngừng cũng như cam kết hành động hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Samsung trình diễn drone đặc biệt trong ngày trái đất

Google tôn vinh 6 địa danh trên toàn cầu, nhắc nhở về biến đổi khí hậu nhân Ngày Trái Đất

Google Doodles là một biểu tượng độc đáo của Google, được ra mắt từ năm 1998, do đội ngũ thiết kế của thương hiệu biến tấu thành những hình ảnh ý nghĩa, hài hước, nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm hay sự kiện đặc biệt của thế giới.

Khi click vào biểu tượng Google trên trang chủ, người dùng Internet sẽ được trỏ trang thanh tìm kiếm với nội dung “Tiến trình biến đổi khí hậu” để giúp người đọc tìm hiểu về biến đổi khí hậu cũng như tác động của nó.

Năm nay, để tôn vinh ngày trái đất 2024, Google Doodles đã giới thiệu 6 hình ảnh từ các địa điểm trên toàn cầu ghép lại thành chữ “google” để làm ví dụ về nơi con người, cộng đồng và chính phủ đã làm việc hàng ngày để bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên, giữ gìn đa dạng sinh học và tài nguyên của Trái Đất.

6 địa điểm trên Google Doodles bao gồm:

  1. G: Quần đảo Turks và Caicos. Quần đảo này là nơi có các khu vực đa dạng sinh học quan trọng với những nỗ lực bảo tồn nhằm giải quyết các thách thức môi trường đang diễn ra,
  2. O: Vườn quốc gia Scorpion Reef, Mexico. Đây là rạn san hô lớn nhất ở phía nam vịnh Mexico và là khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận.
  3. O: Vườn quốc gia Vatnajökull, Iceland. Được thành lập như một công viên quốc gia vào năm 2008 sau nhiều thập kỷ vận động, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này bảo vệ hệ sinh thái trong và xung quanh sông băng lớn nhất Châu Âu.
  4. G: Vườn quốc gia Jaú, Brazil. Còn được gọi là Parque Nacional do Jaú, đây là một trong những khu bảo tồn rừng lớn nhất Nam Mỹ và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.
  5. L: Bức tường xanh vĩ đại, Nigeria. Bắt đầu vào năm 2007, sáng kiến do Liên minh châu Phi dẫn đầu này nhằm khôi phục đất bị ảnh hưởng bởi sa mạc hóa trên khắp châu Phi
  6. E: Khu bảo tồn thiên nhiên quần đảo Pilbara, Australia. Đây là một trong 20 khu bảo tồn thiên nhiên ở Australia giúp bảo vệ các hệ sinh thái mỏng manh, môi trường sống tự nhiên ngày càng quý hiếm và một số loài bị đe dọa hoặc có nguy cơ tuyệt chủng.
Google tôn vinh 6 địa danh trên toàn cầu, nhắc nhở về biến đổi khí hậu nhân Ngày Trái Đất

Chiến dịch “Tắt Đèn bật ý tưởng” thường niên của Boo năm thứ 15

Sáng 23/3/2024 tại Hà Nội, BOOVironment trực thuộc Công ty Cổ phần Thương Mại BOO tổ chức sự kiện Chiến dịch “ Tắt đèn - Bật Ý Tưởng” với chủ đề “Rác thải” và thông điệp “Giảm rác cho sạch - Tải rác cho xanh” nhằm mục đích nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và hướng ứng sự kiện Giờ trái đất 2024, do quỹ Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động trên toàn thế giới.

Chiến dịch đã phát động Challenge “Giảm sinh rác” và thu hút được nhiều bạn trẻ, Content Creator tham gia như MC Mai Anh, Nguyễn Hồng Hạnh, Tròn Mama…Tiêu điểm trong chuỗi hoạt động chiến dịch là lễ hội Tắt đèn - Thành phố Xanh có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị kết hợp với các doanh nghiệp, thương hiệu khác như VinFast (Hoạt động lái thử xe máy điện), Lagom, Limloop, Plastic People với các workshop tái chế xanh…

Sự kiện đêm nhạc Tắt Đèn cùng khoảnh khắc hưởng ứng giờ Trái Đất với các tên tuổi nổi tiếng như ca sĩ Mỹ Linh, Nhóm nhạc Da Lab, Ca sĩ Hoàng Dũng, ca sĩ Thái Đinh… tạo nên lễ hội bùng nổ và nhiều màu sắc.

Minh Tân - Marketing AI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.