Nội dung hot

Các chiến dịch thương hiệu sáng tạo nhất trên mạng xã hội Twitter năm 2018

Ngọc Mai - Feb 14, 2019

icon viewed 636 views

Bài viết liên quan

Với hơn 313 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, Twitter là một nền tảng mạng xã hội tuyệt vời cho các thương hiệu khi tạo các chiến dịch trên Social Media. Hãy cùng điểm lại các chiến dịch thương hiệu sáng tạo nhất Twitter năm 2018 vừa qua trong bài viết dưới đây.

Các chiến dịch thương hiệu sáng tạo nhất trên mạng xã hội Twitter năm 2018 (Ảnh: sproutsocial)

Chiến dịch truyền tải mục tiêu thương hiệu tốt nhất

Với tiêu chí: Các thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường biết cách khai thác những gì đang diễn ra một cách chân thực nhất. Twitter đã chọn thương hiệu chiến thắng cho hạng mục này là @Nike với chiến dịch #JustDoIt.

Các chiến dịch nhằm mục đích branding là một chủ đề nóng trong năm 2018 và với một tweet duy nhất, Nike đã tạo ra một cuộc tranh luận lớn trên mạng xã hội Twitter.

Colin Kaepernick – cựu vận động viên bộ môn bóng bầu dục thuộc Liên đoàn bóng bầu dục quốc gia Mỹ NFL đã bị cấm thi đấu từ năm 2017 vì hành động mà anh cho rằng đó là thái độ chống lại bất công sắc tộc. Tuy nhiên, vào năm 2018, Nike đã quyết định chọn Colin làm gương mặt đại diện cho chiến dịch #JustDoIt vì hành động một năm trước của anh ta đúng nghĩa tinh thần “Just do it” mà Nike đã xây dựng và duy trì suốt hàng chục năm nay.

Ngay khi Colin Kaepernick đăng tải tấm ảnh đen trắng cho chiến dịch của Nike lên Twitter, dư luận bắt đầu xôn xao theo nhiều chiều hướng khác nhau. Chiến dịch Colin Kaepernick đã khiến Nike đối mặt với trào lưu tẩy chay trên toàn nước Mỹ. Chiến dịch này đã gây ra một tranh cãi lớn và chỉ trong vài giờ, tweet của Nike đã có nhiều lượt thích hơn so với tweet nổi tiếng của Obama. Tuy nhiên, doanh thu của Nike lại đạt cú hích với con số đáng ngưỡng mộ.

Chiến dịch có giọng nói thương hiệu tốt nhất 

Với tiêu chí: Thương hiệu luôn có chiến lược và có thể xác định giọng nói trên Twitter của riêng mình. Twitter đã chọn thương hiệu chiến thắng cho hạng mục này là @PlaystationUK.

Khi nói đến một tiếng nói thương hiệu đặc biệt trên nền tảng, PlaystationUK là một trong những ví dụ hàng đầu. Với một chiến lược nội dung thu hút đã khiến nhiều người tương tác vào cuộc trò chuyện một cách hứng khởi cùng các meme.

Nội dung như vậy không chỉ thể hiện khả năng thích ứng với mô hình văn hóa của thương hiệu mà còn theo kịp nền tảng phát triển thông qua sự hiểu biết mạnh mẽ về các khả năng sản phẩm mới nhất (ví dụ: sáng tạo với giới hạn 280 ký tự mới).

Chiến dịch sử dụng kỹ thuật số trên Twitter khéo léo nhất

Với tiêu chí: Thương hiệu đưa công nghệ trong nền tảng Twitter vào cuộc sống một cách hữu ích nhất với người dùng. Twitter đã chọn thương hiệu chiến thắng cho hạng mục này là @KFC_UKI với chiến dịch #WheresMyChicken.

Đầu năm 2018, “Ông già rán gà” của Mỹ vướng phải rắc rối với một số nhà cung ứng, khiến cho chuỗi nhà hàng tại Anh Quốc không có gà mà bán. Nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng này, KFC đã khi tung ra bot “find my chicken” trên Twitter.

Giải pháp công nghệ này cho phép các khách hàng nhập mã bưu điện để xác định vị trí cửa hàng KFC gần nhất còn gà. Giải pháp này đã giúp KFC biến một tình huống có thể gây tổn hại thương hiệu thành một giải pháp khách hàng tích cực trong khi KFC bổ sung các cửa hàng của mình.

Thương hiệu sử dụng video phát trực tiếp hiệu quả nhất

Với tiêu chí: Thương hiệu đưa trải nghiệm trực tiếp lên một tầm cao mới, đưa người tiêu dùng tiếp cận video trực tiếp theo những cách sáng tạo. Twitter đã chọn thương hiệu chiến thắng cho hạng mục này là @Apple với chiến dịch #AppleEvent.

Đối với các nhà quảng cáo muốn liên kết thương hiệu của họ với nội dung video cao cấp, Twitter cung cấp khả năng kết nối cuộc trò chuyện video đó với những khoảnh khắc trực tiếp lớn nhất. Khi Apple muốn cung cấp cho tất cả mọi người trên toàn thế giới cái nhìn thoáng qua về các sản phẩm mới của mình, họ đã sử dụng Twitter để phát trực tiếp #AppleEvent. Nhờ sử dụng video trực tiếp một cách khéo, #AppleEvent trở thành sự kiện thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên nền tảng Twitter vào năm 2018.

Chiến dịch lan tỏa sự kiện tốt nhất

Với tiêu chí: Thương hiệu có thể tham gia một sự kiện văn hóa lớn và thúc đẩy cuộc trò chuyện trên nền tảng. Twitter đã chọn thương hiệu chiến thắng cho hạng mục này là @GuinnessGB với #GuinnessGreenwoodSeries.

Mặc dù không phải là nhà tài trợ chính thức, Guinness đã tìm ra cách để sở hữu cuộc trò chuyện xung quanh một trong những sự kiện thể thao được tweet nhiều nhất trong lịch của Anh.

Guinness hợp tác với người chiến thắng World Cup Anh – Will Greenwood trong loạt video Six Nations phát độc quyền trên nền tảng Twitter. Với những vị khách đặc biệt, Guinness Greenwood Series được truyền trực tiếp vào dòng thời gian của người hâm mộ trên khắp London.

Chiến dịch sử dụng người ảnh hưởng sáng tạo nhất

Với tiêu chí: Thương hiệu tận dụng những người có ảnh hưởng để khuếch đại chiến dịch theo cách mới và hấp dẫn. Twitter đã chọn thương hiệu chiến thắng cho hạng mục này là @HSBC_UK với #LetsRide.

HSBC UK – tài khoản Twitter của ngân hàng HSBC tại Anh đã làm việc với nền tảng sáng tạo của Twitter mang tên Niche để nâng cao nhận thức về cam kết của mình đối với British Cycling nhằm mục đích thu hút được hai triệu người đi xe đạp vào năm 2020.

Chiến dịch được thực hiện với những người có ảnh hưởng với hình ảnh những chiếc xe đạp được kích hoạt kỹ thuật số giúp theo dõi tiến trình của họ trong thời gian thực, nhắc nhở mọi người sống một cuộc sống tích cực và đạp xe.

Chiến dịch sử dụng video dạng ngắn thành công nhất

Với tiêu chí: Thương hiệu thể hiện một câu chuyện có thể được kể ở những định dạng video ngắn nhất. Twitter đã chọn thương hiệu chiến thắng cho hạng mục này là @AdidasUK với #COPA19.

Khi người dùng cuộn qua dòng thời gian Twitter của họ với tốc độ nhanh, họ không thường xuyên đi xem nội dung dài từ một thương hiệu (trừ khi quảng cáo thực sự hấp dẫn).

Adidas đã làm việc với đội ngũ nội bộ của Twitter để cô đọng một cách khéo léo video quảng bá ra mắt giày bóng đá Copa dài 30 giây của thương hiệu thành một video chỉ với 6 giây đầy hấp dẫn.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Campaign live

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Triển khai Contest trong thời gian siêu ngắn như thế nào cho hiệu quả?

Bài tiếp theo

Khi sự thay đổi logo làm mất đi giá trị nguyên bản của thương hiệu

nội dung tương tự