Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

6 Chiến Lược Giá Trong Marketing Thúc Đẩy Doanh Thu

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Việc định giá cho một sản phẩm nào đó là cực kỳ phức tạp vì nó trải qua rất nhiều công đoạn. Giá bán góp phần vào việc tăng doanh số cho doanh nghiệp hoặc ngược lại. Chính vì thế, doanh nghiệp cần có một chiến lược giá trong marketing phù hợp để giúp tăng khả năng cạnh tranh. Vậy các Marketer đã biết để thực hiện một chiến lược giá sao cho hoàn hảo chưa?

Mục Lục:

  • 1 Khái niệm chiến lược giá trong Marketing 
  • 2 Các chiến lược giá trong marketing giúp thúc đẩy doanh thu
    • 2.1 1. Đặt giá ở mức Cao cấp (Premium)
    • 2.2 2. Giá thâm nhập thị trường (Pricing for Market Penetration)
    • 2.3 3. Giá cho chương trình khuyến mãi (Economy Pricing)
    • 2.4 4. Giá hớt váng (Price Skimming)
    • 2.5 5. Giá tâm lý (Psychology Pricing)
    • 2.6 6. Giá theo vị trí địa lý
    • 2.7 7. Giá theo nhóm sản phẩm
    • 2.8 8. Giá tùy chọn
    • 2.9 9. Chiến lược định giá bán kèm (Captive Pricing)
    • 2.10 10. Định giá sản phẩm vì thương hiệu

Khái niệm chiến lược giá trong Marketing 

Mục đích chính của việc quản lý mọi tổ chức là tối đa hóa lợi nhuận trong cạnh tranh và duy trì thị trường cạnh tranh bằng cách thu được hiệu quả từ các sản phẩm. Dù trong ngành dịch vụ như ngân hàng, du lịch hay trong các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, chiến lược giá trong Marketing là một cách để tìm giá cạnh tranh của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Các chiến lược giá trong marketing giúp tối đa hóa lợi nhuận

Các chiến lược giá trong marketing là gì? Nhằm mục đích gì? (Nguồn: vectorstock)

Tuy nhiên để tối đa hóa lợi nhuận cùng với việc giữ chân người tiêu dùng, mọi doanh nghiệp phải chắc chắn rằng bạn chọn chiến lược giá phù hợp, đặc biệt là chiến lược giá trong marketing quốc tế với những doanh nghiệp xuất khẩu hoặc kinh doanh trên nhiều thị trường khác nhau tại các nước khác nhau.

Các chiến lược giá trong marketing giúp thúc đẩy doanh thu

1. Đặt giá ở mức Cao cấp (Premium)

Với mức đặt giá cao cấp, các doanh nghiệp sẽ đặt mức giá cao hơn với đối thủ cạnh tranh cùng ngành của mình. Đặt giá cao cấp thường đạt hiệu quả nhất định trong những ngày đầu của vòng đời sản phẩm, đánh vào tâm lý “tiền nào của nấy” của khách hàng. Đây là chiến lược giá trong marketing căn bản phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ nhưng sản phẩm và cách bán hàng độc đáo, mới lạ trên thị trường.

chien-luoc-gia-trong-marketing-dat-gia-cao-cap

Đặt giá ở mức cao cấp – một trong các chiến lược giá trong marketing phổ biến. (Nguồn: Multihousing)

Một lý do khác là một doanh nghiệp phải làm việc chăm chỉ để tạo ra một nhận thức nhất định về giá trị của sản phẩm của doanh nghiệp. Cùng với việc tạo ra một sản phẩm chất lượng cao, chủ sở hữu nên đảm bảo các nỗ lực Marketing của họ, bao bì của sản phẩm và trang trí của cửa hàng tất cả kết hợp để hỗ trợ giá cao cấp.

2. Giá thâm nhập thị trường (Pricing for Market Penetration)

Giá thâm nhập thị trường là một chiến lược rất thu hút người mua hàng bằng cách cung cấp mức giá thấp hơn cho hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp. Chiến lược giá thâm nhập thị trường rất phù hợp với những công ty tung ra sản phẩm/ dịch vụ mới để thu hút chú ý từ khách hàng để gây sức ép đến đối thủ cạnh tranh. Giá thâm nhập thị trường không quan trọng vấn đề lợi nhuận ở thời gian đầu, nhưng nó sẽ thu về những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, theo thời gian, sự gia tăng nhận thức có thể mang lại lợi nhuận và giúp các doanh nghiệp nhỏ nổi bật so với đám đông. Về lâu dài, sau khi thâm nhập thị trường đầy đủ, các công ty thường tăng giá để phản ánh tốt hơn và khẳng định được vị thế trên thị trường nhờ chiến lược giá trong marketing hiệu quả này.

3. Giá cho chương trình khuyến mãi (Economy Pricing)

Giá khuyến mãi rất phổ biến trong những ngày này. Bạn sẽ tìm thấy nó gần như ở khắp mọi nơi. Giá cả để quảng bá sản phẩm là một chiến lược hữu ích và hữu ích khác. Các ưu đãi khuyến mại này có thể bao gồm, ưu đãi giảm giá, phiếu thưởng hoặc phiếu mua hàng hoặc phiếu mua hàng và mua một phiếu mua hàng miễn phí … để quảng bá các sản phẩm mới và thậm chí hiện có. Một chiến lược cũ nhưng nó là một trong những chiến lược giá thành công nhất cho đến nay. Lý do thành công của nó là người tiêu dùng cân nhắc việc mua sản phẩm và dịch vụ cho ưu đãi mà người tiêu dùng nhận được.

chien-luoc-gia-trong-marketing-gia-khuyen-mai

Chiến lược giá trong marketing cho chương trình khuyến mãi ảnh hưởng đến bán hàng và thương hiệu

4. Giá hớt váng (Price Skimming)

Được thiết kế để giúp doanh nghiệp tối đa hóa doanh số bán hàng trên các sản phẩm và dịch vụ mới, giảm giá liên quan đến việc đặt mức giá cao trong giai đoạn giới thiệu. Công ty sau đó hạ giá dần khi hàng hóa của các đối thủ cạnh tranh xuất hiện trên thị trường.

Một trong những lợi ích của việc giá hớt váng là nó cho phép các doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận trên những người sử dụng đầu tiên, và trước khi giảm giá để thu hút nhiều người tiêu dùng về sản phẩm công ty hơn. Việc đặt giá hớt váng không chỉ giúp một doanh nghiệp bù đắp chi phí phát triển mà còn tạo ra ảo ảnh về chất lượng và tính độc quyền khi mặt hàng của bạn được giới thiệu lần đầu tiên trên thị trường.

5. Giá tâm lý (Psychology Pricing)

Giá cả tâm lý  là một chiến lược tiếp cận thu thập phản ứng cảm xúc của người tiêu dùng thay vì phản ứng hợp lý của mình. Ví dụ: một công ty sẽ định giá sản phẩm của mình với giá 999.000 vnđ thay vì 1.000.000 vnđ. Giá của sản phẩm nằm trong phạm vi 1.000.000 vnđ khiến khách hàng cảm thấy rằng sản phẩm không đắt lắm. Đối với hầu hết người tiêu dùng, giá là một yếu tố chỉ để mua hoặc không mua một sản phẩm.

Chiến lược giá trong Marketing đánh vào tâm lý khách hàng

Chiến lược giá trong Marketing đánh vào tâm lý khách hàng. (Nguồn: Shutterstock)

Giá tâm lý đề cập đến các kỹ năng mà các nhà tiếp thị sử dụng để khuyến khích khách hàng phản ứng về mức độ tình cảm hơn là mức độ hợp lý. Một giải thích cho xu hướng này là người tiêu dùng có xu hướng chú ý nhiều hơn vào con số đầu tiên trên một thẻ giá so với giá cuối cùng. Mục tiêu của giá cả tâm lý học là tăng nhu cầu bằng cách tạo ra một ảo tưởng về giá trị nâng cao cho người tiêu dùng.

6. Giá theo vị trí địa lý

Vì những lý do đơn giản như vị trí địa lý, các công ty thay đổi hoặc thay đổi giá của sản phẩm. Tại sao vị trí của thị trường ảnh hưởng đến giá của sản phẩm? Những lý do có thể được nhiều cũng một số là sự khan hiếm của sản phẩm hoặc nguyên liệu của sản phẩm, chi phí vận chuyển của sản phẩm, thuế khác nhau ở một vài quốc gia, sự khác biệt trong tỷ giá tiền tệ cho sản phẩm…

Chúng ta hãy lấy một ví dụ về chiến lược giá trong marketing theo vị trí địa lý, khi một vài loại trái cây không có sẵn ở một quốc gia mà họ nhập khẩu từ một quốc gia khác, những loại trái cây được coi là “của hiếm”, họ sẽ làm tăng giá trị của họ ở nước họ nhập khẩu, chi phí vận chuyển của sản phẩm nhập khẩu cùng với chất lượng của nó tăng giá của nó, nơi mà nó là rẻ hơn nhiều nơi nó ban đầu được trồng. Tương tự như vậy, chính phủ ngụ ý thuế nặng đối với một số sản phẩm như xăng dầu hoặc các sản phẩm dầu mỏ và rượu để tăng doanh thu của họ, do đó các sản phẩm như vậy rất đắt ở một số quốc gia hoặc một phần của đất nước so với các bộ phận khác.

7. Giá theo nhóm sản phẩm

Chiến lược giá này sẽ được định giá theo gói các sản phẩm có liên quan tới nhau.

Ví dụ: Khi bạn ăn ở KFC bạn có thể mua gà rán, đồ uống, khoai tây chiên với mức giá khác nhau. Tuy nhiên bạn có thể mua combo bao gồm toàn bộ những thứ kể trên với mức giá rẻ hơn khi mua lẻ.

8. Giá tùy chọn

Chính sách này doanh nghiệp thường sử dụng khi áp mức giá thấp cho dịch vụ chính nhưng lại nâng giá các gói dịch vụ kèm theo lên. Đây là chiến lược giá phổ biến với các doanh nghiệp vận tải giá rẻ. Ví dụ như hãng hàng không Vietjet thường cung cấp giá vé máy bay rất rẻ nhưng các phí dịch vụ liên quan sẽ cao hơn.

Khi áp dụng chính sách định giá này, doanh nghiệp thường áp mức giá thấp cho dịch vụ chính, và nâng giá cho các dịch vụ / sản phẩm bổ trợ.

9. Chiến lược định giá bán kèm (Captive Pricing)

Đầy là một chiến lược giá trong marketing phổ biến thường được áp dụng khi doanh nghiệp đưa ra mức giá tốt cho sản phẩm phụ trợ sản phẩm chính. Đây là chiến lược giúp tối đa hóa doanh thu từ khách hàng. Ví dụ: Khi khách hàng mua máy in từ doanh nghiệp thì doanh nghiệp đó cũng sẽ bán cả mực in, nhờ đó mà khách hàng sẽ sử dụng mực in luôn của doanh nghiệp đó.

10. Định giá sản phẩm vì thương hiệu

Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng mức giá cao cho sản phẩm của mình vì hình ảnh của thương hiệu đó. IPhone là biểu tượng của dòng điện thoại cao cấp, nếu áp dụng giá thấp thì nhận thức thương hiệu từ người tiêu dùng có thể bị ảnh hưởng khiến rất nhiều khách hàng không sử dụng sản phẩm của hãng nữa. Đây là hình thức định giá phù hợp với thương hiệu cung cấp sản phẩm sang trọng, cao cấp,… Ví dụ: Chi phí sản xuất iPhone x là 357$ ~ 9 triệu VNĐ, nhưng khi về thị trường Việt Nam thì người dùng phải bỏ ra chi phí lớn hơn gấp 2-3 lần để sở hữu.

Kết luận

Việc định giá phải được thực hiện rất thông minh và hiệu quả để đảm bảo việc quản lý doanh nghiệp xem xét mọi khía cạnh trước khi ra quyết định cuối cùng. Các chiến lược giá trong marketing rất quan trọng nó quyết định đến doanh thu của một doanh nghiệp. Vì vậy chiến lược giá phải được marketer lựa chọn kỹ càng, xem xét phù hợp với tình thế của doanh nghiệp hay không trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Share57TweetShareSendShare
Previous Post

10 chiến lược chi phí thấp trong Marketing mà doanh nghiệp phải biết

Next Post

Nhãn hiệu và thương hiệu: Đâu là “ranh giới” của sự khác biệt?

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021

Từ các vụ kiện chống độc quyền đến đạo luật về quyền riêng tư, quyền tự do ngôn luận, 4...

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021

Doanh nghiệp của TikTok tại Anh đã ghi nhận khoản lỗ 119,5 triệu đô la trong năm 2019, tiêu tốn...

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021

Từ một start-up nhỏ chuyên cung cấp bản tin kinh doanh, Morning Brew đang nổi lên như một công ty...

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Th1 5, 2021

Khi tạo nội dung trực tuyến, điều quan trọng là phải phối hợp nhịp nhàng giữa chiến lược tối ưu...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Required

    [recaptcha]

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789