Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Các Concept Marketing Cơ Bản

Giang Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bất cứ thứ gì mang giá trị đều có thể mang ra buôn bán. Một sản phẩm, một dịch vụ, một địa điểm, một con người, ý tưởng, thông tin, một sự kiện, một tổ chức, tài sản hay thậm chí là kinh nghiệm. Tuy nhiên, có một vài concept cơ bản về Marketing có mối quan hệ tương quan với nhau, yếu tố sau được xây dựng trên nền tảng yếu tố trước. Vậy, Concept là gì? Cùng tìm hiểu qua những concept này được tóm tắt bằng biểu đồ dưới đây:

Dưới đây là các mô tả ngắn gọn về concept Marketing cơ bản:

Mục Lục:

  • 1 1. Needs, Wants và Demansds – Nhu cầu, Mong muốn và Cầu thị trường
  • 2 2. Product – Sản phẩm
  • 3 3. Value & Satisfaction – Giá trị và sự thỏa mãn
  • 4 4. Exchange. Transactions and Relationships – Trao đổi, Giao dịch và mối quan hệ
  • 5 5. Markets – Thị trường

1. Needs, Wants và Demansds – Nhu cầu, Mong muốn và Cầu thị trường

Nhu cầu của con người là một trạng thái cảm giác thiếu hụt một sự thoả mãn cơ bản nào đó. Nhu cầu của con người là Concept cơ bản nhất trong Marketing. Nhu cầu là một phần của tự nhiên con người. Có rất nhiều dạng thức của nhu cầu như nhu cầu vật lí, nhu cầu xã hội, nhu cầu tinh thần… Nhu cầu được hình thành bởi văn hóa, nhân cách và vùng miền và chúng sẽ trở thành mong muốn khi nhu cầu đó ám chỉ tới một sự vật, sự việc có thể thỏa mãn nhu cầu đó.

Mong muốn là sự ao ước có được những thứ cụ thể để thoả mãn những nhu cầu sâu xa hơn Nếu khát là nhu cầu, thì nước, coca, nước hoa quả có thể là mong muốn. Nếu đói là một nhu cầu thì cơm, pizza, bánh mì có thể là mong muốn. Có thể có nhiều hơn một sự vật, sự việc giúp thỏa mãn nhu cầu và người ta gọi đó là want-list. Mọi người có các lựa chọn để chọn ra thứ mình khao khát nhất trong want-list để thỏa mãn nhu cầu đặc biệt nào đó.

Tuy nhiên do giới hạn nguồn lực, ai cũng muốn mình sẽ nhận được giá trị tốt nhất trong khoảng tài chính mình có thể đáp ứng. Từ đó tạo ra Cầu thị trường.Cầu thị trường là khả năng sẵn sàng mua một loại sản phẩm, dịch vụ nào đó để thỏa mãn mong muốn từ nhu cầu ban đầu. Nếu không có năng lực mua, sẽ không có cầu thị trường. Tiền là một yếu tố cần thiết để hoàn thiện Cầu thị trường. Các Marketer cần biết want list tiềm năng của các khách hàng mục tiêu và khiến chúng trở nên sẵn có với giá trị tốt nhất cho túi tiền của khách hàng.

2. Product – Sản phẩm

Bất cứ thứ gì hữu hình hoặc vô hình được cung cấp để thỏa mãn một nhu cầu hay mong muốn đều là sản phẩm. Chúng được gọi là hàng hóa (hữu hình) hoặc dịch vụ (vô hình). Sản phẩm hữu hình là những sản phẩm vật lí, có thể chạm vào, cảm nhận hoặc thử, trong khi dịch vụ vô hình chỉ có thể trải nghiệm. Ví dụ, một dịch vụ khách sạn chỉ có thể trải nghiệm, sử dụng và nêu cảm quan (vô hình), còn thức ăn trong nhà hàng thuộc khách sạn tương tự có thể được thử (hữu hình). Xe hơi, hàng tạp hoá, máy tính, địa điểm, thông tin, con người – tất cả mọi thứ đều có thể dùng được để thỏa mãn nhu cầu hay mong muốn. Khi một sản phẩm được cung cấp trên thị trường người ta gọi là cung thị trường.

3. Value & Satisfaction – Giá trị và sự thỏa mãn

Một want list tiềm năng có thể có rất nhiều sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu và mong muốn của một khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng sẽ chọn lựa phương án đem lại giá trị cao nhất cho đồng tiền của họ. Và có những nguồn cung thị trường cho các sản phẩm trong want list đó của họ. Cung thị trường phải cung cấp cho họ giá trị tốt nhất của số tiền họ có và thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng. Đây là Concept cơ bản trong Marketing, khi có quá nhiều cung thị trường và người tiêu dùng sẽ lựa chọn theo nhận thức của họ về nhãn hàng, sản phẩm. Dựa trên những nhận thức riêng của mình, khách hàng sẽ đánh giá giá trị của sản phẩm nếu như nó có khả năng đáp ứng nhu cầu của họ.

4. Exchange. Transactions and Relationships – Trao đổi, Giao dịch và mối quan hệ

Như đã nói ở trên, mong muốn đưa đến quyết định mua sẽ tạo ra cầu thị trường. Cầu thị trường được đáp ứng qua trao đổi. Trao đổi là hành động nhận được một cái gì đó từ người khác bằng cách trao cho người đó một giá trị tương đương. Một người không thể tạo nên sự trao đổi, ít nhất là hai người. Tuy nhiên, sự giao dịch giữa hai người chỉ có thể tạo nên một thương vụ chứ không thể tạo nên thị trường. Tối thiểu là 3 người sẽ tạo nên được một thị trường, và do đó tất sẽ có sự cạnh tranh từ một bên. Với trao đổi, chỉ cần tối thiểu 2 người. Họ phải có những giá trị tương đương để đem ra trao đổi, hoàn toàn tự do trong việc chấp nhận hoặc từ chối trao đổi.. Cả hai bên phải giao tiếp với nhau và có khả năng vận chuyển thứ mà mình đang cung cấp.

Trao đổi không thể bị ép buộc. Cả hai phải hoàn toàn độc lập và tự do chấp nhận hoặc từ bỏ yêu cầu. Trao đổi có thể có lợi nhuận hoặc phi lợi nhuận. Dù có hay không thì người trao đổi phải đem lại giá trị cho đối tác. Một vụ trao đổi thành công là một giao dịch. Giao dịch là đơn vị đo đếm trong Marketing. Giá trị được liên kết với giao dịch là giá trị thương mại. Một giao dịch bằng tiền bao gồm tiền cho hàng hóa, dịch vụ và sự trao đổi có trả giá về sản phẩm, dịch vụ.

Các Marketer không muốn một giao dịch đơn lẻ. Mục tiêu là tiếp tục các mối giao dịch và tạo nên mối quan hệ. Marketing ngày nay không chú trọng đến lợi nhuận lớn từ một giá trị đơn lẻ, mà cố gắng xây dựng các mối quan hệ dài hạn để tạo ra giá trị bền vững cho tương lai.

5. Markets – Thị trường

Như đã thảo luận, một sự trao đổi có thể diễn ra giữa hai người, nhưng ít nhất ba người mới tạo ra một thị trường. Luôn có rất nhiều những người mua tiềm năng và những người bán tiềm năng, tất cả họ tiềm tàng tạo nên một thị trường. Một thị trường tất yếu phải có sự cạnh tranh (trừ độc quyền). Một thị trường có thể là thực tế giữa một vài shop hoặc các trung tâm lớn, cũng có thể chỉ diễn ra trên Internet nhờ có những sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ ngày nay.

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: Concept
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Quên Storytelling Marketing Đi, Giờ Là Thời Đại Của Storydoing

Bài tiếp theo

Một Vài Kỹ Năng Cơ Bản Cho Marketing Manager

Tin liên quan

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021
10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021
6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 20, 2021
10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789