Các Công Cụ Digital Marketing Cho Giáo Dục - Chiến Thắng Các Đối Thủ Cạnh Tranh

05 Thg 11

Không khó để chúng ta bắt gặp quảng cáo của những trung tâm ngoại ngữ, công ty tư vấn du học hay một số ít hơn là các trung tâm đào tạo kĩ năng mềm qua việc chạy ads trên Facebook. Giờ đây các trung tâm xuất hiện rất nhiều và nếu làm tốt thì bên nào cũng sẽ có các tệp khách hàng phù hợp riêng của mình. Nhưng nếu đặt trường hợp là người học, làm thế nào để bạn biết được mình đã chọn một trung tâm tốt, uy tín và đảm bảo chất lượng, để giúp bạn có một trình độ ngoại ngữ vượt lên trông thấy, giúp bạn hoàn thiện đầy đủ hồ sơ và chọn trường du học, hay có các kĩ năng chuyên môn đầy đủ về bất động sản hay thời trang? Bởi ngày nay, gần như trung tâm nào cũng đều cam kết đầu ra, và hứa hẹn sẽ hoàn lại 100% nếu như không đạt yêu cầu.

Điều quan trọng để khách hàng tin tưởng trung tâm của bạn là do những điều bạn THƯỜNG XUYÊN nói với họ. Truyền thông là vậy, truyền thông có trách nhiệm dẫn dắt người đọc tới những thông tin mà bạn muốn kể cho họ nghe, và cứ nói càng nhiều, càng thường xuyên thì điều ấy tất sẽ trở thành đúng. Họ càng nhìn thấy logo hoặc hình ảnh của bạn với tần suất lớn thì khả năng họ ghi nhớ bạn chắc chắn sẽ cao. Rồi vô tình một người bạn của họ hỏi về các trung tâm chuyên môn mà họ biết, thì không ít cũng nhiều họ sẽ nhớ đến bạn.

Vậy tức là cần phải làm truyền thông, Marketing tốt. Trong thời đại hiện nay, phát tờ rơi hay dán poster không còn quá hiệu quả, trừ phi bạn có một ngân sách thật lớn để đặt biển quảng cáo tại các tòa nhà cao tầng, trên các nút giao thông trọng điểm để những người qua lại có thể để ý tới. Trong thời đại bận rộn, ai cũng vội vã trên đường phố nhưng lại có rất nhiều người có thời gian rảnh để truy cập Internet đọc báo mạng, cập nhật các thông tin kinh tế xã hội, lướt các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo... Do đó việc sử dụng Digital Marketing là một trong những phương pháp rất cần thiết để giúp mọi người bắt gặp được trung tâm của bạn.

Hãy thử nghía qua các phương pháp Marketing Online dưới đây và xem trung tâm của bạn đã áp dụng được bao nhiêu phương pháp rồi nhé.

1. Sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu

Social Media vẫn luôn chứng minh được tính hiệu quả của mình qua các lượt tương tác và tiếp cận, bởi đối tượng mà trung tâm của bạn hướng đến cũng thường là giới trẻ, rơi vào độ tuổi 18-30 là tệp khách hàng tiềm năng nhất. Đây là những đối tượng thường xuyên truy cập Facebook, Instagram với tần suất lớn trong ngày, do đó sẽ có khả năng cao là họ sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Thuật toán của các trang mạng xã hội này khá chính xác nên tùy theo lượng chi phí bạn trả, bạn sẽ tiếp cận được số người mong muốn theo mục tiêu đặt ra.

Ngoài ra, cũng là tận dụng lợi thế của social media nhưng không phải trên trang fanpage của bạn, mà là trên các trang fanpage nổi tiếng có lượng fans rất cao. Những quảng cáo này sẽ không nói trực tiếp về bạn mà sẽ khéo léo nói về bạn trong một chi tiết nhỏ nào đó của câu chuyện theo phong cách của fanpage ấy, nhưng vẫn đảm bảo người xem sẽ biết đến bạn. Tuy nhiên nên cân nhắc kĩ các trang fanpage mà bạn có ý định hợp tác, bởi nếu chúng hoạt động dựa trên những câu chuyện hoặc hình ảnh phản cảm thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới trung tâm của bạn.

untitled2

2. Video Marketing

Đó có thể là một đoạn video dưới 10 phút có một giáo viên sẽ dạy về một số kiến thức cơ bản của chương trình mà bạn đào tạo, hoặc một chuyên gia tư vấn sẽ chia sẻ các tip chuẩn bị apply học bổng du học. Đây được gọi là cung cấp dịch vụ để khách hàng trải nghiệm và "dùng thử" trước khi đi đến tìm hiểu và ra quyết định mua. Video này không cần quá dài và quá công phu, chỉ đơn giản là quay live stream bằng điện thoại hoặc quay một đoạn ngắn rồi chỉnh sửa bằng các công cụ online là bạn đã có những video marketing hoàn toàn free. Có thể đăng video lên social media hoặc trên các trang báo liên quan như sẽ giới thiệu dưới đây.

3. Đặt banner trên các site báo lớn

Các trang báo lớn có lượt tiếp cận cao là những nơi lý tưởng để đặt banner quảng cáo. Banner đã trở thành một công cụ quảng cáo online mà không ai là không biết, bởi đặc tính ảnh động và thiết kế bắt mắt dễ thu hút của nó. Banner có rất nhiều dạng và kích cỡ, và có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu trên trang: vị trí đầu trang, sườn trang, chân trang, Balloon Ads, AdX... Có rất nhiều các trang báo để lựa chọn đặt banner: Nếu là bạn đặt mục tiêu vào đối tượng những người đi làm, đã có thu nhập ổn định thì các trang nên hướng tới là Dân trí, Cafef, Cafebiz, VnEconomy... Nếu đối tượng của bạn là giới trẻ thì có thể đặt tại Kênh 14, Soha... Còn nếu tập trung vào những bà mẹ và gia đình thì sử dụng Afamily...

Tùy theo mức độ độc giả để bạn chọn kênh đặt banner cho phù hợp.

untitled2

4. PR trên các trang báo

Cũng tương tự như banner, PR là dạng chữ và ảnh quảng bá cho trung tâm của bạn qua các câu chuyện hoặc giới thiệu trực tiếp. Các bài PR thường có độ tin tưởng khá cao so nó không phải bạn tự quảng cáo về mình mà được "khen" từ một bên công chúng thứ ba. Các bài PR có thể là nhận định của chuyên gia, ý kiến từ người học, phản hồi về chất lượng, thành công đạt được nhờ trung tâm... Các bài PR có độ dài ngắn tùy theo yêu cầu của bạn cho phù hợp và đặt tại các vị trí trang chủ hoặc chuyên trang phù hợp. Không nên bỏ qua phương pháp này bởi đây là phương thức rất hiệu quả ngày càng được ưa chuộng.

untitled2

5. Email Marketing

Khỏi cần bàn đến tác dụng của email Marketing, đây là một cách thức tiếp cận khách hàng vừa tiết kiệm chi phí vừa khá trực tiếp. Tùy vào lượng database có sẵn của bạn để chia khách hàng ra thành những nhóm tập trung và offer họ những chương trình đặc biệt, ví dụ: Ưu đãi X% khi đăng kí trước ngày DD hoặc giảm giá lớn khi đăng kí theo nhóm từ Y người trở lên.

Một lưu ý khi sử dụng email Marketing là bạn nên có được sự đồng thuận từ khách hàng và không spam họ quá nhiều. Tìm hiểu rõ hơn về các tips email Marketing để có cái nhìn toàn diện.

6. Sử dụng kết hợp các công cụ trong một chiến dịch truyền thông

Nếu như bạn đang chuẩn bị khai trương cơ sở mới hoặc có các chương trình khuyến mãi đặc biệt mừng ngày lễ, đó không còn là việc quan tâm đến những công cụ Marketing đơn lẻ mà giờ là việc chạy cả một chiến dịch có thời gian. Một chiến dịch để thành công cần phải kết hợp rất nhiều yếu tố, nguồn lực và phân bổ thời gian. Hãy lựa chọn các kênh Marketing hợp lí và hiệu quả để đạt được doanh số lớn nhất.

> Chiến thuật marketing ngành giáo dục "bất biến"
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.