Nội dung hot

Các Công Cụ Digital Marketing Hiệu Quả Marketers Cần Biết

Ngọc Mai - Jun 16, 2018

icon viewed 564 views

Bài viết liên quan

Digital marketing là các hoạt động marketing sản phẩm hay dịch vụ có sử dụng công nghệ số (digital) để tiếp cận và giữ khách hàng. Đặc điểm khác biệt nhất của digital marketing so với marketing truyền thống chính là việc sử dụng các công cụ số mà điển hình là Internet như một công cụ cốt lõi không thể thiếu. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu các công cụ digital marketing cho marketer trong bài viết dưới đây.

(Ảnh: Arulmjoseph.com)

Các công cụ Digital Marketing nhất định Marketers phải biết

1. Các công cụ social media

Bất kỳ chiến lược marketing tích hợp nào cũng cần sự góp mặt của nền tảng social media. Và tất nhiên nhất là đối với một chiến dịch digital marketing thì social media là những công cụ không thể thiếu mà các trang mạng xã hội thường được dùng như Facebook, Instagram và Snapchat.

(Ảnh: Adlibbing)

Đây là những công cụ tuyệt vời để các marketer tương tác với khách hàng. Ngoài các tính năng tiêu chuẩn mà các nền tảng này cung cấp, cũng có một số tính năng được thiết kế đặc biệt cho marketing ví dụ như là tính năng quảng cáo Facebook cho phép chạy quảng cáo và theo dõi hiệu suất quảng cáo. Hơn nữa, các công cụ quản lý các công cụ social media như Buffer và Hootsuite giúp tích hợp tốt với các nền tảng này, giúp bạn dễ dàng lên lịch các bài đăng trên mạng xã hội và đo lường mức độ tương tác.

2. Các công cụ thiết kế

Một chiến dịch digital marketing thành công là sự tập hợp của nhiều yếu tố và có thể nói hình ảnh là một thành phần có sức mạnh rất lớn trong việc truyền đạt thông điệp được đưa ra.

Bởi vậy một phần quan trọng khác của digital marketing chính là thiết kế. Trước tạo quảng cáo và nội dung như bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và bài đăng trên blog, các marketer cần có những hình ảnh minh họa, gif hay video để thu hút khách hàng. Các hoạt động trên Internet chú trọng vào hình ảnh bởi các khách hàng có xu hướng không đọc nội dung mà thường bị thu hút và ấn tượng qua thị giác. Các công cụ hữu ích cho digital marketing là các công cụ thiết kế Canva và Photoshop sẽ giúp bạn đưa được thiết kế đồ họa phong phú vào nội dung của của quảng cáo.

>>> Đọc thêm: Digital marketing là gì?

3. Các công cụ phân tích

(Ảnh: Chef job)

Một bộ công cụ hữu ích khác dành cho digital marketing là nhóm các công cụ phân tích. Chúng ta có thể kể đến Google Analytics – được thiết kế để theo dõi số liệu thống kê lưu lượng truy cập trang web đến một trang web cụ thể hay các công cụ phân tích social media như Facebook Insights và Twitter Analytics cung cấp các số liệu liên quan đến tương tác và giúp marketer tối ưu hóa chiến dịch của họ.

Để đo số liệu thống kê trên phụ trợ của trang web, đặc biệt là số liệu liên quan đến chuyển đổi, doanh số và nhân khẩu học của người dùng có các công cụ như Periscope cho phép theo dõi dữ liệu người dùng, tìm kiếm trang web và chỉ số chuyển đổi.

4. Các công cụ cho content marketing

Content là một phần vô cùng cần thiết và quan trọng cho marketing. Khi làm digital marketing nói riêng cũng như marketing nói chung có thể sử dụng các công cụ như CoSchedule và Hubspot giúp ích khi tạo nội dung và quản lý nội dung.

Các công cụ này giúp marketer xác định các cơ hội về nội dung, các blog bài đăng và blog truyền thông xã hội hấp dẫn dễ lan tỏa và đang là xu hướng với khách hàng của doanh nghiệp.

5. Các công cụ về email marketing

(Ảnh: Pinterst)

Bộ công cụ cuối cùng trong top 5 công cụ không thể thiếu cho marketer khi làm digital marketing là các công cụ email marketing. Email marketing giúp tạo các chiến dịch email nhằm khuyến khích người dùng gắn kết hơn với thương hiệu của họ trước khi diễn ra sự kiện và khuyến khích quá trình mua sản phẩm.

Các công cụ email marketing phổ biến bao gồm các công cụ như MailChimp và Iterable, cho phép các marketer xây dựng danh sách email và tự động hóa các chiến dịch email của họ. Các nền tảng này cũng cung cấp phân tích cho mọi chiến dịch email, giúp việc thử nghiệm và tối ưu hóa nhanh chóng và dễ dàng.

Kết luận

Khi làm công việc digital marketing, một số công cụ cần thiết cho các marketer bao gồm cả công cụ social media như Facebook hay Instagram cho tới các công cụ phân tích như Google Analytics. Cần kết hợp sử dụng các công cụ digital marketing trên một cách khéo léo để tạo, kiểm tra và đo lường hiệu suất chiến dịch của họ, công cụ digital marketing đảm bảo rằng các chiến dịch được tiến chuẩn bị và thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Ngọc Mai – MarketingAI

Các Công Cụ Digital Marketing Hiệu Quả Marketers Cần Biết
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Các Bước Lập Kế Hoạch Truyền Thông Hiệu Quả Cho Các Marketers

Bài tiếp theo

7 công cụ Automation Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

nội dung tương tự