Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Các công ty khởi nghiệp Đông Nam Á đang thắt chặt chi tiêu trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nằm trong tình hình khó khăn chung do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều công ty buộc phải cắt giảm nhân sự, lương nhân viên, tiết kiệm tối đa mọi chi phí vận hành để có thể duy trì hoạt động kinh doanh trong giai đoạn khó khăn này. Khó khăn chồng chất khó khăn, đặc biệt là với các công ty khởi nghiệp tại Đông Nam Á.

Startup về nền tảng thanh toán số FOMO Pay đã từng kỳ vọng về sự phát triển trong năm 2020 khi lĩnh vực tài chính công nghệ tại Đông Nam Á bùng nổ. Số người dùng ví điện tử ngày càng nhiều và đang dần trở thành phương thức thanh toán phổ biến. Dù đã từng lường trước được rủi ro nhưng FOMO Pay cũng không thể ngờ đến viễn cảnh đại dịch toàn cầu khiến nền kinh tế thế giới rơi vào trạng thái khủng hoảng trầm trọng, mọi hoạt động và nguồn lực xã hội phải dừng lại để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Khi các hoạt động tiêu dùng giảm, tổng giá trị giao dịch trên nền tảng FOMO cũng giảm 50% trong tháng 2 vừa qua. Công ty đã cho nghỉ việc một loạt nhân sự bán thời gian và trì hoãn kế hoạch phát triển ra nước ngoài. “Các biện pháp trên giúp chúng tôi giảm được 10-20% chi phí”, Zack Yang, đồng sáng lập FOMO chia sẻ trong một bài phỏng vấn với Nikkei Asian Review, đồng thời nhận định “tình hình đang rất xấu –  thị trường vốn cũng không khả quan”.

Theo số liệu của DealStreetAsia, đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tại Đông Nam Á đạt 9,5 tỷ USD năm 2019, giảm 30% so với năm 2018. Thêm vào đó, nhà đầu tư cũng yêu cầu khắt khe hơn sau hàng loạt vụ IPO thất bại của các công ty nổi tiếng, điển hình là dịch vụ gọi xe công nghệ Uber.

Trong khi nhà đầu tư cảnh giác rót vốn khi dịch bệnh Covid-19 tấn công mạnh mẽ vào nền kinh tế toàn cầu khiến việc gọi vốn của các công ty khởi nghệp cũng trở nên khó khăn hơn. GV Ravishankar, giám đốc điều hành quỹ Sequoia Capital Ấn Độ nhận định: “Vốn rót cho các startup sẽ rất ít, vì vậy, việc cắt giảm chi phí cần phải được thực hiện một cách nhanh chóng và triệt để”.

Ông Yang cho biết, công ty đã giảm lương nhân viên từ 20-50% để đủ tài chính trang trải cho các hoạt động trong tháng 3 vừa qua. Để có thể trụ vững và hỗ trợ nhau đi qua khó khăn, Zack Yang cùng CEO của 30 công ty khởi nghiệp khác tại Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia thành lập nhóm “SEA Founder”.

Giden Lim, giám đốc điều hành startup về giao nhận hoa BloomThis có trụ sở đặt tại Malaysia và cũng là thành viên của SEA Founder cho biết, công ty của anh bị ảnh hưởng nề bởi lệnh kiểm soát đi lại, cấm tụ tập nơi đông người và hạn chế xuất nhập cảnh của chính phủ. “Doanh thu của chúng tôi đã giảm 90% và không chắc tình hình này sẽ kéo dài đến bao giờ. Nếu dịch bệnh kết thúc, cũng không thể chắc chắn là mọi thứ sẽ trở lại như trước. Tình hình này đã dẫn đến nhiều vấn đề căng thẳng về mặt tài chính”, Giden Lim chia sẻ.

Chúng tôi buộc phải cắt giảm các chi phí marketing, yêu cầu chủ nhà giảm tiền thuê mặt bằng, tìm kiếm viện trợ từ ngân hàng, xem xét giảm lương nhân viên. “Chúng tôi xác định sẽ mất ít nhất 12 tháng để phục hồi kinh tế. Các nỗ lực cắt giảm tất cả các chi phí một cách tối đa và tìm kiếm các cơ hội mới sẽ giúp chúng tôi sống sót qua giai đoạn khủng hoảng này”, Giden Lim nói.

Công ty chuyên phát triển Game – Agate International tại Indonesia đã quyết định đóng toàn bộ hoạt động tuyển dụng nhân sự do một vài khách hàng trì hoãn thanh toán. Giám đốc điều hành Shieny Aprillia cho biết công ty của cô đã chuẩn bị trước cho giai đoạn khó khăn bằng các biện pháp cắt giảm chi phí đồng thời chuẩn bị cho một kế hoạch hoạt động từ 6 đến 12 tháng cho đến khi mọi việc trở lại bình thường.

Với các công ty khởi nghiệp đã gọi được số tiền lớn trước đó cũng không ngoại lệ. Caecilia Chi, Giáp đốc điều hành ví điện tử YouTrip cho biết, công ty đã giảm lương của đội ngũ nhân sự cấp cao và và cắt giảm 50% chi phí marketing dù trước đó, doanh nghiệp này vừa được rót vốn 30 triệu USD.

Hay như Traveloka, công ty booking du lịch Indonesia này phải sa thải 100 nhân viên, tương đương với 10% đội ngũ nhân sự. Chưa kể phải xử lý số tiền bồi hoàn khổng lồ trong tháng 2 vừa qua khi hoạt động du lịch bị ảnh hưởng nặng đề do dịch bệnh bùng phát. Lệnh hạn chế đi lại mà hàng loạt chính phủ các nước ban hành để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tìm nguồn vốn của các công ty khởi nghiệp Đông Nam Á.

Hyuk Tae Kwon, giám đốc điều hành quỹ đầu tư Pine Venture Partners tại Singapore cho biết, ông sẽ tập trung vào việc hoàn thành các thoả thuận đạt được trước đó, thay vì tìm kiếm các công ty khởi nghiệp mới để rót vốn vì việc gặp mặt trực tiếp để bàn bạc rất khó khăn. “Vốn đầu tư mạo hiểm là một lĩnh vực phải giao tiếp nhiều, chứ không chỉ đơn giản là nhìn vào các bảng tính và báo cáo số liệu”, ông nói.

>> Xem thêm: Khởi nghiệp (Startup) là gì? Những công ty khởi nghiệp thành công có giá trị nhất thế giới

Trong khi công ty khởi nghiệp có thể trông đợi vào những biện pháp kích thích kinh tế của chính phủ các nước, Jixun Fooo, đại diện GGV Capital có trụ sở đặt tại Trung Quốc cho biết, startup nên tập trung vào việc tối ưu hoá vận hành và tận dụng tài năng của người lãnh đạo. Ông cho rằng, nên nhìn vào bên trong công ty để quản lý tài chính tốt hơn và củng cố bộ máy vận hành. Điều này sẽ giúp các công ty khởi nghiệp có thể gia tăng điểm cộng của mình trong mắt các nhà đầu tư bởi khả năng đối phó với khủng hoảng của nhà lãnh đạo cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi đánh giá tiềm năng của một startup.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Nikkei Asia

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
Bài trước

9 lỗi khi thiết kế đồ họa Marketer cần tránh và cách khắc phục

Bài tiếp theo

Kinh doanh Homestay: Bí quyết hái ra tiền giúp bạn làm giàu nhanh chóng

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789