Các doanh nghiệp B2B cảm thấy lạc quan hơn B2C khi làm việc từ xa

Các Marketer đến từ các doanh nghiệp B2B tin rằng, việc thay đổi sang trạng thái làm việc từ xa trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay sẽ không ảnh hưởng nặng nề tới doanh nghiệp của họ. Nhận định này có phần ngược lại so với những gì Marketer ngành B2C đang thấy.

(Nguồn: Medium)

Mới đây, Marketing Week kết hợp cùng Econsultancy vừa thực hiện một khảo sát trên 872 Marketer đến từ các doanh nghiệp B2B, kết quả cho thấy hơn một nửa ứng viên (51%) tham gia khảo sát nhận định rằng doanh nghiệp của họ rất thành thạo và không gặp vấn đề gì trong việc kiểm soát tình trạng làm việc từ xa. Thay vào đó, chỉ có 34% trong số 617 Marketer B2C tham gia khảo sát có cùng nhận định như vậy.

Mặt khác, chỉ 9% số Marketer B2B cảm thấy doanh nghiệp của họ lúng túng trong việc kiểm soát làm việc từ xa, con số này với Marketer B2C là 16%. Chỉ có 35% Marketer B2B nhận định làm việc từ xa là tình huống hiếm xảy ra trước khi dịch Covid-19 bùng phát, con số này với Marketer B2C cao hơn rất nhiều với 50%. 

Từ những con số trên, có thể các Marketer B2B đã sẵn sàng cho tình trạng làm việc từ xa. Đó cũng là lý do chính giải thích vì sao 42% Marketer B2B nhận định rằng doanh nghiệp của họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi tình trạng làm việc từ xa, so sánh với con số 27% từ Marketer B2C. Ngược lại, chỉ có 11% Marketer B2B tin rằng doanh nghiệp của họ sẽ bị ảnh hưởng, và đương nhiên, con số này từ phía Marketer B2C là 21%.

Trên thực tế, có tới hơn một nửa (55%) Marketer B2B đồng tình rằng họ đã hiểu rõ về làm việc từ xa cũng như thích nghi với những nhu cầu mới, trong khi chỉ có 46% Marketer B2C có cùng nhận định như vậy. Tương tự, 53% Marketer B2B chia sẻ rằng đội ngũ kỹ thuật của doanh nghiệp đều đã sẵn sàng để hỗ trợ khi làm việc từ xa, con số này với Marketer B2C chỉ là 43%.

Quan trọng hơn, với Marketer thì sáng tạo là một trong những yếu tố ưu tiên hàng đầu. Trong khi có tới 76% Marketer B2C nhận định rằng làm việc từ xa sẽ ảnh hưởng xấu tới việc sáng tạo của họ, con số này với Marketer B2B chỉ là 66%. Cũng như vậy, có 43% Marketer B2C tin rằng làm việc từ xa sẽ gây cản trở trong việc truy cập các nguồn dữ liệu công việc, trong khi chỉ có 29% Marketer B2B đồng tình với nhận định trên.

(Nguồn: RingOver)

Có thể nói ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 lên nhu cầu về dịch vụ có ảnh hưởng ít hơn lên cộng đồng B2B. Cụ thể, Marketer B2B ghi nhận mức sụt giảm trong nhu cầu về dịch vụ của doanh nghiệp là 36%, con số này ở phía B2C là 43%. Đồng thời, có tới hơn một nửa (58%) doanh nghiệp B2C đã dừng việc tuyển dụng nhân sự mới, con số này ở phía doanh nghiệp B2B là 49%. Ngoài ra, một nửa (51%) doanh nghiệp B2C ghi nhận sự trì hoãn trong việc chi tiêu cho công nghệ và cơ sở hạ tầng trong khi chỉ 46% doanh nghiệp B2B ghi nhận sự việc tương tự.

Dù vậy, ở khía cạnh trì hoãn các chiến dịch hay tung sản phẩm với thì mức ghi nhận ở cả doanh nghiệp B2B và B2C đều khá tương đồng. Hơn một nửa (60%) Marketer B2B chia sẻ rằng họ phải dừng các chiến dịch Marketing của họ, tương tự là 57% với Marketer B2C. Tương tự, có 64% Marketer B2B đang phải xét duyệt lại ngân sách của họ và con số này với Marketer B2C là 63%. Nhìn chung, việc tung ra sản phẩm mới đều phải chịu sự trì hoãn vì dịch bệnh bùng phát, con số ghi nhận ở doanh nghiệp B2B và B2C lần lượt là 53 và 54%.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Marketing Week

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây