Các hình thức Marketing "thần thánh" bậc nhất hiện nay mà bạn nên biết

17 Thg 06

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ nhanh như vũ bão của công nghệ, thì trên thị trường có rất nhiều cách để Marketing thuận lợi hơn, tuy nhiên, việc tìm ra các kênh hợp lý để truyền thông...

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ nhanh như vũ bão của công nghệ, thì trên thị trường có rất nhiều cách để Marketing thuận lợi hơn, tuy nhiên, việc tìm ra các kênh hợp lý để truyền thông thương hiệu, thúc đẩy doanh số cũng chưa chắc là việc dễ dàng. Chính vì vậy với bài viết hôm nay, hãy cũng MarketingAI tìm hiểu các hình thức Marketing thông qua internet phổ biến nhất hiện nay mà Marketer phải biết.

Điểm lại các hình thức marketing truyền thống nổi bật

Theo xu hướng của xã hội cùng với sự phát triển triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ. các hình thức marketing online cũng theo đó mà trở nên nổi bật và phổ biến, Tuy nhiên, bên cạnh đó marketing truyền thống vẫn giữ một vai trò quan trọng trong việc tuyên tuyền, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến khách hàng. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau điểm lại những hình thức marketing truyền thống nổi bật từ trước đến nay.

Phát tờ rơi

Phát tờ rơi là hình thức marketing truyền thống rất phổ biến. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp được những người đứng phát tờ rơi lại các ngã tư, đường phố lớn, các trung tâm thương mại, khu vực đông người... Việc tuyên truyền phát tờ rơi như vậy sẽ tạo được sự tin cậy cao hơn đến khách hàng, từ đó góp phần tạo dựng mối quan hệ và tương tác tốt hơn.

Phát tờ rơi

Quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời hay quảng cáo OOH. Đây là hình thức quảng cáo đã có từ rất lâu đời được các doanh nghiệp, nhãn hàng thường sử dụng có thể kể đến như Billboard, Biển Hiệu, Banner trên ô tô, xe máy, Pano, LCD/frame trong thang máy.

Quảng cáo ngoài trời

Telesales – Quảng cáo qua điện thoại

Telesales - Gọi điện trực tiếp cho khách hàng cho đến nay vẫn có một vị trí rất quan trọng trong việc tiếp cận trực tiếp đến khách hàng tiềm năng. Từ đó tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách cụ thể và kịp thời nhất. Khiến cho quá trình mua hàng được diễn ra nhanh hơn so với các hình thức khác.

Tài trợ cho các sự kiện - chương trình

Việc tài trợ cho các sự kiện hay chương trình nổi bật cũng là một cách marketing truyền thống hiệu quả. Qua đó các nhà tài trợ sẽ tài trợ tiền hoặc vật chất đến cho các chương trình. Từ đó người tham gia cũng có thể tiếp cận được gần hơn đến sản phẩm hay hình ảnh của các nhà tài trợ đó.

Tri ân khách hàng

Một hình thức marketing truyền thống khác được rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng đó chính là tri ân khách hàng. Đây là một sự kiện được tổ chức hằng năm để gia tăng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng. Đồng thời cũng là hình thức để truyền thông thương hiệu.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Các hình thức Marketing Online "thần thánh" bậc nhất hiện nay mà bạn nên biết

Hiển nhiên là vậy, khi mà các hình thức Marketing truyền thống vẫn được sử dụng, nhưng hiệu quả đạt được lại không thể bằng những công cụ Marketing Online. Đây là một hình thức mới nổi trong những năm gần đây, nó có khái niệm cực kỳ rộng và chưa phải ai cũng hiểu hết. Sử dụng Internet để kinh doanh online, quảng cáo sản phẩm. Nhằm mục đích cuối cùng là đưa dịch vụ, sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả.  Hiện tại các hình thức Online Marketing đang khá nhiều, nhưng hãy điểm qua những hình thức đem lại hiệu quả cao nhất nhé!

Marketing Online đang phát triển mạnh mẽ

Các hình thức quảng cáo trên internet(Nguồn: LYFE Marketing)

1. Hình thức Marketing trên Google

Có thể thấy rõ ràng Google đang đem lại cho giới Marketer nhiều quyền năng rất lớn. Bởi Google đang là thanh công cụ quyền năng số 1 trên thế giới, tất cả những gì người dùng mong muốn đều có hết ở đây, khi họ muốn mua 1 sản phẩm nào đó thì mọi việc đều bắt đầu và kết thúc tại đây.  Nhà quảng cáo sẽ thông qua các đại lý hoặc trực tiếp trả tiền cho các công cụ quảng cáo để sản phẩm dịch vụ của họ được hiện lên ở các vị trí ưu tiên. Họ cũng có thể lựa chọn nhóm người xem quảng cáo theo vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính hoặc theo một số tiêu chí đặc biệt khác. Chính bởi vì vậy mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể hướng tới đúng nhóm khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả Marketing, đồng thời có thể theo dõi kiểm soát chiến dịch tốt hơn.

Hình thức Marketing trên Google

(Nguồn: B&T)

Hiện tại, trong cách hình thức Marketing trên Google thì Google Adwords và SEO được xem là nổi trội nhất. Vì:

Google Adword: là hệ thống quảng cáo của Google, trong đó các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho một số từ khóa nhất định để quảng cáo có thể nhấp của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Vì các nhà quảng cáo phải trả tiền cho các nhấp chuột này, đây là cách Google kiếm tiền từ tìm kiếm. Tùy thuộc vào khả năng cạnh tranh của các từ khóa bạn đặt giá thầu và mức độ phù hợp của từ khóa đó với các chuyển đổi thực sự cho công ty của bạn, AdWords có thể hoặc không thể hoạt động cho doanh nghiệp của bạn.

SEO: là công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google, nó là một quá trình tối ưu nội dung văn bản của cấu trúc Website. Có thể hiểu đơn giản SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong các trang kết quả của các Search Engine.

2. Hình thức Marketing trên Facebook

Trong các hình thức Marketing có mặt trên thị trường hiện nay, thì Marketing trên Facebook đóng một vị trí khá quan trọng. Bởi vì tính tiện lợi, nhanh chóng và quyền năng nhắm đúng đối tượng của nó. Tính đến thời điểm này, Facebook không khác gì một quốc gia thu nhỏ, một mảnh đất màu mỡ để các nhà Marketing Online chiến lược tung hoành. Và nếu việc Marketing Online trên Facebook hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ gặt hái được một tài sản vô cùng to lớn.

Facebook hiện được xem là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, tại Việt Nam nó vẫn giữ vị trí "độc tôn" trong các Social Media hiện nay. Tính đến hiện tại có hơn 50 triệu tài khoản tham gia vào mạng xã hội này, trung bình 20 phút/ ngày với 1 người dùng, 48% người check thông báo đầu tiên trong ngày từ 18-34 tuổi. Đây cũng là công cụ được rất nhiều hãng sử dụng, dùng để tiếp cận khách hàng và phát triển cộng đồng của mình.

Hình thức marketing trên facebook

(Nguồn: Học Viện MOA)

Tính tương tác, chính là điều làm cho các hình thức Marketing không chỉ trên Facebook mà trên các nền tảng mạng xã hội khác nổi bật! Các Marketer hoàn toàn có thể đăng những định dạng như hình ảnh, video clip... để tăng sự tương tác của người dùng. Một số hoạt động Marketing phổ biến trên Facebook như:

  • Mua quảng cáo Facebook ads
  • Làm event.
  • Tạo Apps hay.
  • Thiết kế Fanpage và đăng sản phẩm.
  • Kết bạn để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Mua bài đăng trên Fanpage nổi tiếng.
  • Mua like Facebook.

3. Hình thức Marketing trên mạng lưới Ad-network

Kể từ khi World Wide Web được tạo ra, đã có những người am hiểu về công nghệ, đủ thông minh để xem web như một bảng âm tốt cho các sản phẩm khác nhau. Ngày nay, đây là một ngành công nghiệp trị giá hơn một trăm tỷ đô la và nó đang tăng lên đều đặn (có những ước tính cho thấy nó sẽ đạt hơn 230 tỷ USD vào năm 2019). Bây giờ, cách dễ nhất để làm điều này là xây dựng một số hình thức của một trang web tiếp thị liên kết, nếu bạn không phải là một doanh nghiệp. Những hình thức của quảng cáo, Marketing trên Internet phổ biến nhất hiện nay với giới Marketing như sau:

Hình thức marketing Ad-Market

(Nguồn: AdPushup)

Quảng cáo sản phẩm: sẽ bao gồm những thông tin liên quan đến sản phẩm đó kèm với hình ảnh minh họa cụ thể nhằm truyền đạt đến khách hàng một cách cụ thể, rõ ràng nhất

Banner quảng cáo: Là hình thức những mẫu quảng cáo được đặt trên các website, có thể ở dạng tĩnh hoặc banner động và chúng sẽ liên kết đến trang web có thông tin quảng cáo của doanh nghiệp.

Quảng cáo đa truyền thông: Là một dạng hình thức quảng cáo tương tác dựa trên công nghệ nhúng flash và Java kết hợp hình ảnh, âm thanh và truyền tải nội dung qua Internet băng thông rộng.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Liệu rằng những hình thức này có phát triển trong tương lai

Chắc chắn, những hình thức vừa nêu trên sẽ còn phát triển nữa trong tương lai. Khi mà Internet đang phát triển cực kỳ mạnh, cùng với đó công nghệ 4.0 đang rung chuyển khá nhiều thị trường, trong đó có cả Việt Nam. Chính vì vậy, mà các hình thức Marketing này sẽ có nhiều triển vọng để nhận được nhiều hỗ trợ từ các nhà phát triển trên thế giới. Mạng xã hội, Google hay bất kỳ mạng nào cũng sẽ có bước chuyển mình trong tương lai để phù hợp với xu thế hiện tại.

Các hình thức marketing sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai

Digital Marketing cũng có những chuyển biến tích cực, và đây cũng là công cụ truyền thông được rất nhiều Marketer lựa chọn để truyền thông. Nhiều doanh nghiệp cũng đã, đang sử dụng các hình thức Marketing kể trên. Cho nên, một sự phát triển ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai là điều hiển nhiên với xu hướng công nghệ hiện nay. Các Marketer hoàn toàn có thể tận dụng ngay từ bây giờ, và yên tâm sử dụng lâu dài để có thể phục vụ tốt nhất cho các chiến dịch Marketing trong tương lai của mình.

Kết

Có thể thấy rằng, hiện có rất nhiều các hình thức Marketing đang thịnh hành, nhưng những công cụ kể trên mới mang lại nhiều giá trị đích thực cho doanh nghiệp. Các thương hiệu hiện nay, sẽ phải thông minh trong việc lựa chọn công cụ quyền năng về cho mình. Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp có thể bứt phá, trở thành một thương hiệu Top-of-mind với khách hàng.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

>>> Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.