Các Instagram Influencers đã xuất bản 150% lượng bài viết được tài trợ so với năm ngoái

Thắng Nguyễn - May 7, 2019

icon viewed 1.4k views

Bài viết liên quan

Trước kia, Influencer Marketing chỉ gói gọn lại khi sử dụng những người nổi tiếng, những người có độ vị thế trong showbiz với bản lý lịch rất hoàn hảo. Thế nhưng hiện nay, xu thế có phần đảo ngược lại khi mà những Micro Influencers đang chiếm lĩnh thị trường, nhất là mạng xã hội Instagram. Những Instagram Influencers này có lượng người theo dõi 10 nghìn hoặc thấp hơn, thế nhưng các nhãn hàng hiện nay lại rất chịu khó đầu tư vào họ. Lý do là gì? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu qua báo cáo dưới dây của Socialbakers.

Báo cáo này dựa vào hoạt động của hơn 12 triệu Instagram Influencers từ quý I năm 2018 đến hết quý I năm 2019. Báo cáo này chia ra thành 3 loại người ảnh hưởng bao gồm:

  • Micro Influencer
  • Macro Influencer (10.000 – 50.000 người theo dõi)
  • Celebrity (Người nổi tiếng có hơn 1 triệu người theo dõi)

Trong năm qua, tổng số nội dung được tài trợ trên Instagram cho cả ba loại người có ảnh hưởng ở Bắc Mỹ đã tăng 150%.

Xem thêm: Sponsor là gì?

Báo cáo về sự phát triển của Instagram Influencers

Ngành thời trang, làm đẹp có sự tăng trưởng mạnh

Phần lớn những người ảnh hưởng hiện nay làm việc chủ yếu với những nhãn hàng thời trang, tuy nhiên ngành công nghiệp sắc đẹp  cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ với những con số cao nhất về lượng nhắc tới (Mentions).

Có tổng cộng 308,865 người ảnh hưởng đang liên kết với ngành công nghiệp thời trang, nó chiếm tới tổng 1,6 triệu lượt nhắc tới trên các trang mạng xã hội. Đối với ngành công nghiệp làm đẹp, với tổng 257,218 người ảnh hưởng, gấp ba lần với 4,8 triệu lượt mentions bởi các Influencers trong năm 2018.

Các định dạng mới xuất hiện

Trong năm 2017, 91% bài đăng của những Influencer là những hình ảnh đơn lẻ. Thế nhưng, sang năm 2019 này họ đã đăng những hình ảnh, kết hợp với những video vào 1 bài đăng của họ, số lượng những bài đăng chỉ 1 hình ảnh giảm xuống còn 71% và sẽ tiếp tục có xu hướng giảm. Những bài đăng hỗn hợp trên Instagram này có thể chưa tối đa 10 hình ảnh hoặc video, chiếm 18% số lượng bài đăng hiện nay của những Influencers. Những bài đăng Video chỉ chiếm 10% nội dung mà các Influencer đăng tải lên.

Hashtag ngày càng được sử dụng nhiều

Trong năm qua, hơn 1/4 những người ảnh hưởng và những người nổi tiếng có lượng theo dõi hơn 1 triệu đã sử dụng Hashtag #Ad trong nội dung được tài trợ của họ, tăng lên 133% so với năm 2017. Báo cáo còn cho thấy các bài đăng có sử dụng những hashtag #Ad có lượng tương tác tốt hơn hẳn so với những bài đăng khác không sử dụng chúng.

Tại sao các Marketer cần quan tâm đến lĩnh vực này?

Có thể thấy Instagram đang có tốc độ phát triển nhanh chóng trên thị trường, và nó hiện đang trở thành một trong những nền tảng cho Influencer hoạt động mạnh vượt qua cả nền tảng Facebook. Các thương hiệu cũng từ đó sử dụng Influencer Marketing để gia tăng lượng tương tác với khách hàng.

Yuval Ben-Itzhak, CEO của Socialbaker chia sẻ: “Khi chúng ta xem mức độ tương tác ở mức độ tuyệt đối, Instagram có sự tham gia của các thương hiệu nhiều hơn so với Facebook, mặc dù có quy mô đối tượng nhỏ hơn”.

(Nguồn: Youtube)

Tin tốt cho các công ty SMB và các công ty thiếu ngân sách quảng cáo của các thương hiệu lớn là Influencer Marketing có chi phí khá rẻ, đặc biệt là khi làm việc với những những người có ảnh hưởng nhỏ (Micro Influencer). Có thể thấy hiện nay Instagram Influencers đang có khá nhiều tiềm năng để các thương hiệu khai thác và nó đang trở thành công cụ để công ty tạo được lượng tiếp cận lớn tới khách hàng của mình.

Theo báo cáo của SocialBakers thì Micro-Influencer không hợp tác với các thương hiệu lớn hoặc chỉ tạo mối quan hệ giữa các ngành công nghiệp như những người nổi tiếng. Bí quyết là để biết ai là người phù hợp để ảnh hưởng trong ngành của bạn thì doanh nghiệp phải kết nối với những người có phong cách, tiếng nói và người theo dõi phù hợp với mục tiêu Marketing và hình ảnh thương hiệu của bạn.

Xem thêm: Micro-influencer – người ảnh hưởng nhỏ mà không hề nhỏ

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Marketingland

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Burger King "thu hoạch" nước mắt của trẻ em để móc mỉa chú hề nhà McDonald's

Bài tiếp theo

4 Bước tạo ra chiến dịch Video Marketing kích thích hành động của Airbnb

nội dung tương tự