Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Các kỹ năng cần thiết để xây dựng đội ngũ Marketing là gì?

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu bạn là một CMO và cần xây dựng đội ngũ Marketing vững mạnh, hãy đặt ra câu hỏi: “những kỹ năng nào là quan trọng nhất cho team?”.

Các quản lý cấp cao như CMO (Giám đốc Marketing), CFO (Giám đốc tài chính) hoặc CEO (Giám đốc điều hành) thường tham gia vào việc tuyển dụng và xây dựng một đội ngũ Marketing. Bởi các Marketer có rất nhiều hoạt động và mục tiêu, từ thu hút khách hàng tiềm năng đến thúc đẩy doanh thu, sáng tạo nội dung, tối ưu hóa quy trình v.v.. Các công việc Marketing rất đa dạng và đòi hỏi các kỹ năng nhất định để hoàn thành. Thêm vào đó, khi ngành công nghiệp Martech bùng nổ, các kỹ năng cần thiết để vượt trội trong một tổ chức Marketing hiện đại đang liên tục thay đổi và yêu cầu cao hơn nữa.

(Ảnh: IMPACT Branding & Design)

Do đó, việc tuyển dụng và xây dựng đội ngũ Marketing ngày càng khó hơn. Tình hình tổng quan về ngành Marketing thay đổi nhanh đến nỗi ngay cả các trường Đại học, các cơ sở đào tạo Marketing cũng khó theo kịp. Do vậy, là 1 CMO, bạn sẽ không thể ép một ai đó mới ra trường hiểu biết về các phần mềm tự động Marketing và các hoạt động Marketing ngay được. Để giúp đỡ cho việc tuyển dụng của doanh nghiệp, dưới đây là bài viết phân tích về 5 kỹ năng hàng đầu mà 1 CMO cần tìm kiếm để tạo ra một đội ngũ Marketing tốt nhất.

Mục Lục:

  • 1 Tuyển dụng chuyên viên Marketing (Marketing Specialist) có khả năng bao quát nhiều lĩnh vực
  • 2 Tuyển dụng các Marketer có định hướng dữ liệu, tư duy tốt với các con số
  • 3 Tuyển dụng các Marketer có khả năng bán hàng
  • 4 Tuyển dụng Marketer công nghệ (Martech)
  • 5 Tuyển dụng Marketer có xu hướng thiên về hành động

Tuyển dụng chuyên viên Marketing (Marketing Specialist) có khả năng bao quát nhiều lĩnh vực

Một vài năm trước, việc tuyển dụng một Marketer có nghĩa là thuê “chuyên gia” (specialist), nghĩa là một ai đó tập trung vào một vai trò và có thể làm vai trò đó thực sự tốt. Ví dụ có thể là Content Marketing, Social Media, SEO, v.v… Dù các lĩnh vực chuyên môn này vẫn cần người chuyên gia, nhưng hãy tuyển những Marketer vừa là chuyên gia và có khả năng bao quát được nhiều lĩnh vực nữa.

Bởi chu trình bán hàng, đặc biệt B2B là khá phức tạp, bạn cần các Marketer có thể chuyển từ chức năng chuyên môn này sang chuyên môn khác khi cần thiết một cách trôi chảy. Khả năng này cần thiết để đơn giản hóa việc thực hiện tổng thể và nhất quán trên tất cả các dự án. Ví dụ: bạn có thể tuyển 1 Content Marketing Full Time, nhưng các thành viên khác trong nhóm của bạn có thể dễ dàng tham gia sáng tạo nội dung khi cần.

Mọi người trong nhóm của tôi đều biết rõ chức năng của các thành viên khác trong nhóm – điều này cho phép họ thực hiện một chiến dịch đầu cuối liên tục và không có nhiều ma sát. Cá nhân tôi cũng sống theo luật này và có thể làm bất cứ điều gì từ việc viết một bài đăng trên blog để đưa tay áo của tôi lên để xây dựng luồng nuôi dưỡng chính trong nền tảng tự động tiếp thị của chúng tôi.

Tuyển dụng các Marketer có định hướng dữ liệu, tư duy tốt với các con số

Khi Marketing tiếp tục phát triển, bạn sẽ ngạc nhiên bởi mức độ thường xuyên phải sử dụng và phân tích số liệu và dữ liệu. Các Marketer hiện đại có thể phải xây dựng các mô hình dự báo doanh thu hoặc đưa ra các quyết định được thúc đẩy bởi dữ liệu và phân tích. Người quản lý phải luôn phân tích các tập dữ liệu về hiệu suất của chương trình để xác định hành động tiếp theo của họ. Và mọi người trong đội ngũ Marketing của bạn nên xem xét các số liệu khách hàng tiềm năng, MQL, OPP, đường dẫn và doanh thu. Không phải tất cả các Marketer đều giỏi với những con số, nhưng bạn cần phải tìm những người có thể huấn luyện và đủ tư duy để có thể trở thành nhà phân tích qua đào tạo.

(Ảnh: Banner Snack)

Tuyển dụng các Marketer có khả năng bán hàng

Nhóm Marketing của bạn phải hiểu biết sản phẩm rõ hơn hầu hết mọi người khác trong tổ chức. Nhóm Marketing cũng nên hiểu và tạo lập nên các Persona, điều gì khiến họ mua hàng và trải nghiệm của mỗi người mua trong phễu bán hàng. Marketer với các vai trò cụ thể sẽ có thể tham gia vào cuộc gọi bán hàng, chăm sóc khách hàng hoặc thực hiện demo tại gian hàng triển lãm.

Nên đào tạo đội ngũ Marketing bán hàng để họ tìm hiểu các phương pháp bán hàng cơ bản. Không phải mọi phần của khóa đào tạo đó đều có thể hữu dụng 100% cho họ, nhưng điều quan trọng là họ hiểu quy trình và cách nói chuyện với khách hàng tiềm năng nếu tình huống yêu cầu.

Lý do khác đó là để đội ngũ Marketing có thể hiểu doanh số bán hàng, từ đó có thể nắm bắt quá trình bán hàng ở mức độ sâu hơn. Nếu chúng được tích hợp nhiều hơn với những gì diễn ra trong chu kỳ bán hàng, Marketer có thể nhắm mục tiêu tốt hơn các khách hàng tiềm năng ở giai đoạn cuối cùng với thông điệp và vị trí phù hợp. Và điều đó, tất nhiên cũng giúp liên kết Sales và Marketing.

Tuyển dụng Marketer công nghệ (Martech)

Mọi người trong nhóm Marketing của bạn nên biết hoặc được đào tạo các nền tảng công nghệ chủ chốt mà bạn sử dụng. Hãy tuyển các Marketer yêu thích công nghệ hoặc những người có đủ tư duy để tìm hiểu các công cụ công nghệ. Ví dụ hãy đảm bảo rằng mọi người trong nhóm đều biết cách sử dụng các nền tảng Marketing tự động hóa và CRM (Quản lý quan hệ khách hàng). Các nhà quản lý sự kiện, nội dung và mạng xã hội… có thể tạo ra các mẫu chương trình của riêng họ trong nền tảng Marketing tự động và sau đó có thể tham gia CRM để quản lý chiến dịch và báo cáo.

Tuyển dụng Marketer có xu hướng thiên về hành động

Là một Marketer, đặc biệt là trong một công ty giai đoạn phát triển, bạn cần đưa ra quyết định nhanh chóng. Bởi vì có rất nhiều sáng kiến ​​đang diễn ra có tính nhạy cảm về thời gian, nên nhóm Marketing của bạn luôn cần hướng đến hành động. Từ email, phương tiện truyền thông xã hội, nội dung v.v…, nhóm Marketing của bạn cần có khả năng bắt kịp và phản hồi nhanh với các xu hướng, với thay đổi trong sản phẩm hoặc thông báo từ các công ty khác.

(Ảnh: Contentools)

Việc tuyển dụng chưa bao giờ là dễ dàng. Tuyển dụng Marketing còn khó hơn nữa. Dù không có một form chuẩn nào cho các kỹ năng Marketing cần có cho doanh nghiệp, nhưng đây là những bước đi đúng đắn của một đội ngũ Marketing hiện đại cần có.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Marketing Profs

Đánh giá post
Bài trước

Hiệu ứng chim mồi: Những mánh khóe trong chiến lược marketing

Bài tiếp theo

Trade Marketing: Cách thức và Công cụ thực hiện

Tin liên quan

Logistics là gì

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Th3 5, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021
Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Th3 3, 2021
leadership là gì

Leadership là gì? 6 kỹ năng cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

Th3 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789