Các Marketer cần tận dụng thời gian này để tối đa lượng tiếp cận trên mạng xã hội

22 Thg 04

Vì ảnh hưởng đại dịch Covid-19 khiến chúng ta đang sống trong sự bất an, chưa biết khi nào dịch bệnh sẽ kết thúc hay tương lai về thế giới hậu dịch bệnh sẽ trông ra sao. Tác động của Covid-19 lên đời sống con người là quá khủng khiếp để có thể hình dung, ngoài ra nó còn tác động nặng nề lên nền kinh tế toàn cầu. Dù vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục hoạt động trong giai đoạn này, mục đích là để duy trì doanh thu của họ ở một mức nhất định, đồng thời giảm thiểu được ảnh hưởng của dịch bệnh lên nền kinh tế toàn cầu. 

Với tình hình hiện tại, khó lòng ai có thể giữ được tinh thần lạc quan, tuy nhiên vẫn có những cơ hội nhất định trong thị trường. Chính sự đóng cửa và phong tỏa có thể tạo ra cơ hội xây dựng thương hiệu và tạo sự tương tác trong giai đoạn khủng hoảng. Đây là những yếu tố bổ sung mà doanh nghiệp cần cân nhắc trong thông điệp của mình. Với những doanh nghiệp hiện có thể hoạt động, điều này còn tạo ra cơ hội để tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, thậm chí là sự tăng trưởng, điều này phụ thuộc vào cách tiếp cận của mỗi doanh nghiệp.

Số lượng quảng cáo đã giảm - Lượng người dùng Internet tăng: Đây là yếu tố đầu tiên cần cân nhắc tới. Một thống kê từ Interactive Advertising Bureau đã chỉ ra rằng, có tới một phần tư doanh nghiệp truyền thông và thương hiệu đã dừng hoạt động quảng cáo trong nửa đầu năm 2020. Facebook cũng đã đưa ra báo cáo, có tới 89% các nhà quảng cáo đã có động thái chỉnh sửa ngân sách của mình khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, trong đó có "45% cho biết họ đã điều chỉnh việc sử dụng các phương tiện truyền thông hoặc thay đổi ngân sách chi tiêu giữa các phương tiện đó". Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lên rất nhiều doanh nghiệp, trong số đó có rất nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động bán hàng. Dù điều này rất tệ, nhưng nhìn mặt khác thì sức cạnh tranh trong thị trường cũng đã giảm xuống, các quảng cáo cũng đã ít dần trên các nền tảng đấu giá quảng cáo. Một thống kê từ Gupta Media đã chỉ ra, mức CPM của Facebook đã giảm xuống $2 - con số thấp nhất trong lịch sử.

Giờ đây, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một số tiền ít hơn nhưng vẫn tiếp cận được lượng lớn khán giả. Vì cũng trong thời gian này, lượng sử dụng mạng xã hội và các phương tiện truyền thông Digital đang tăng cao hơn bao giờ hết.

Theo Facebook, sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát thì lượng thời gian người dùng bỏ ra cho nền tảng này đã tăng lên đáng kể. Mức tăng này không chỉ xuất hiện ở ông lớn Facebook, mà hàng loạt những nền tảng mạng xã hội khác như Pinterest, Snapchat, Twitter hay LinkedIn đều ghi nhận mức tăng đáng kể ở người dùng. Lượng truy cập vào YouTube cũng đã tăng 15% so với mức trung bình. Dù phần lớn người dùng đều quan tâm đến những tin tức, nội dung cập nhật liên quan đến Covid-19 nhưng xét cho cùng, mọi người đều đang dành nhiều thời gian hơn để sử dụng mạng xã hội, bởi lẽ họ không còn cách nào khác để kết nối với xã hội bên ngoài. Với tình trạng: Lượng người dùng tăng, cạnh tranh quảng cáo giảm, đây là thời điểm tuyệt vời để thúc đẩy các chiến dịch xây dựng thương hiệu và gia tăng độ nhận diện.

Tất nhiên, cần phải duy trì nhận thức về các tác động xã hội của việc đóng cửa phong tỏa. Dĩ nhiên điều này đã ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng. Hàng triệu người đã nghỉ việc và phải vật lộn với khó khăn, vậy nên đây sẽ không phải thời điểm hợp lý để quảng bá sản phẩm của bạn. Thực tế, theo một nghiên cứu mới đây của Kantar, 92% người nghĩ rằng doanh nghiệp nên tiếp tục quảng cáo trong thời điểm Covid-19 này, đồng thời những nghiên cứu trước cũng đã chỉ ra rằng, nếu các thương hiệu có thể duy trì được ngân sách quảng cáo trong giai đoạn kinh tế khó khăn này, kết quả mang lại sau này sẽ khả quan hơn rất nhiều.

Tạm kết

Suy cho cùng, điều này còn phụ thuộc vào từng tình huống của mỗi người và không thể phủ nhận rằng đang có rất nhiều người bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi khủng hoảng mà dịch bệnh Covid-19 đã gây ra. Tuy nhiên những số liệu, thống kê trên cho thấy doanh nghiệp vẫn còn cơ hội ở thời điểm hiện tại, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra doanh nghiệp nên tận dụng những lợi thế như vậy. Không ai biết được cách tiếp cận phù hợp để thực hiện ở đây, bởi lẽ trước đây chưa có ai trong chúng ta từng lâm vào tình huống như này. Dù vậy, nó vẫn đáng doanh nghiệp xem xét cơ hội hiện tại và những tiềm năng trong tương lai.

Tuấn Anh - MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.