Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Các Marketer cần tận dụng thời gian này để tối đa lượng tiếp cận trên mạng xã hội

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vì ảnh hưởng đại dịch Covid-19 khiến chúng ta đang sống trong sự bất an, chưa biết khi nào dịch bệnh sẽ kết thúc hay tương lai về thế giới hậu dịch bệnh sẽ trông ra sao. Tác động của Covid-19 lên đời sống con người là quá khủng khiếp để có thể hình dung, ngoài ra nó còn tác động nặng nề lên nền kinh tế toàn cầu. Dù vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục hoạt động trong giai đoạn này, mục đích là để duy trì doanh thu của họ ở một mức nhất định, đồng thời giảm thiểu được ảnh hưởng của dịch bệnh lên nền kinh tế toàn cầu. 

Với tình hình hiện tại, khó lòng ai có thể giữ được tinh thần lạc quan, tuy nhiên vẫn có những cơ hội nhất định trong thị trường. Chính sự đóng cửa và phong tỏa có thể tạo ra cơ hội xây dựng thương hiệu và tạo sự tương tác trong giai đoạn khủng hoảng. Đây là những yếu tố bổ sung mà doanh nghiệp cần cân nhắc trong thông điệp của mình. Với những doanh nghiệp hiện có thể hoạt động, điều này còn tạo ra cơ hội để tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, thậm chí là sự tăng trưởng, điều này phụ thuộc vào cách tiếp cận của mỗi doanh nghiệp.

Số lượng quảng cáo đã giảm – Lượng người dùng Internet tăng: Đây là yếu tố đầu tiên cần cân nhắc tới. Một thống kê từ Interactive Advertising Bureau đã chỉ ra rằng, có tới một phần tư doanh nghiệp truyền thông và thương hiệu đã dừng hoạt động quảng cáo trong nửa đầu năm 2020. Facebook cũng đã đưa ra báo cáo, có tới 89% các nhà quảng cáo đã có động thái chỉnh sửa ngân sách của mình khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, trong đó có “45% cho biết họ đã điều chỉnh việc sử dụng các phương tiện truyền thông hoặc thay đổi ngân sách chi tiêu giữa các phương tiện đó”. Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lên rất nhiều doanh nghiệp, trong số đó có rất nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động bán hàng. Dù điều này rất tệ, nhưng nhìn mặt khác thì sức cạnh tranh trong thị trường cũng đã giảm xuống, các quảng cáo cũng đã ít dần trên các nền tảng đấu giá quảng cáo. Một thống kê từ Gupta Media đã chỉ ra, mức CPM của Facebook đã giảm xuống $2 – con số thấp nhất trong lịch sử.

Giờ đây, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một số tiền ít hơn nhưng vẫn tiếp cận được lượng lớn khán giả. Vì cũng trong thời gian này, lượng sử dụng mạng xã hội và các phương tiện truyền thông Digital đang tăng cao hơn bao giờ hết.

Theo Facebook, sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát thì lượng thời gian người dùng bỏ ra cho nền tảng này đã tăng lên đáng kể. Mức tăng này không chỉ xuất hiện ở ông lớn Facebook, mà hàng loạt những nền tảng mạng xã hội khác như Pinterest, Snapchat, Twitter hay LinkedIn đều ghi nhận mức tăng đáng kể ở người dùng. Lượng truy cập vào YouTube cũng đã tăng 15% so với mức trung bình. Dù phần lớn người dùng đều quan tâm đến những tin tức, nội dung cập nhật liên quan đến Covid-19 nhưng xét cho cùng, mọi người đều đang dành nhiều thời gian hơn để sử dụng mạng xã hội, bởi lẽ họ không còn cách nào khác để kết nối với xã hội bên ngoài. Với tình trạng: Lượng người dùng tăng, cạnh tranh quảng cáo giảm, đây là thời điểm tuyệt vời để thúc đẩy các chiến dịch xây dựng thương hiệu và gia tăng độ nhận diện.

Tất nhiên, cần phải duy trì nhận thức về các tác động xã hội của việc đóng cửa phong tỏa. Dĩ nhiên điều này đã ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng. Hàng triệu người đã nghỉ việc và phải vật lộn với khó khăn, vậy nên đây sẽ không phải thời điểm hợp lý để quảng bá sản phẩm của bạn. Thực tế, theo một nghiên cứu mới đây của Kantar, 92% người nghĩ rằng doanh nghiệp nên tiếp tục quảng cáo trong thời điểm Covid-19 này, đồng thời những nghiên cứu trước cũng đã chỉ ra rằng, nếu các thương hiệu có thể duy trì được ngân sách quảng cáo trong giai đoạn kinh tế khó khăn này, kết quả mang lại sau này sẽ khả quan hơn rất nhiều.

Tạm kết

Suy cho cùng, điều này còn phụ thuộc vào từng tình huống của mỗi người và không thể phủ nhận rằng đang có rất nhiều người bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi khủng hoảng mà dịch bệnh Covid-19 đã gây ra. Tuy nhiên những số liệu, thống kê trên cho thấy doanh nghiệp vẫn còn cơ hội ở thời điểm hiện tại, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra doanh nghiệp nên tận dụng những lợi thế như vậy. Không ai biết được cách tiếp cận phù hợp để thực hiện ở đây, bởi lẽ trước đây chưa có ai trong chúng ta từng lâm vào tình huống như này. Dù vậy, nó vẫn đáng doanh nghiệp xem xét cơ hội hiện tại và những tiềm năng trong tương lai.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
Bài trước

Facebook sẽ cảnh cáo người dùng nếu họ tương tác với tin giả về Covid-19

Bài tiếp theo

Facebook ra mắt bản đồ triệu chứng COVID-19 tại Mỹ, dự kiến sẽ triển khai trên toàn cầu

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789