Tổng hợp các mức lương các vị trí Marketing & Sales tại Việt Nam năm 2020

Sales & Marketing luôn là ngành hot tại Việt Nam, ngành mang tính chất năng động sáng tạo và phù hợp với xu hướng mọi thời đại nên đã thu hút nguồn nhân lực lớn nhất hiện nay. Chính vì vậy mà mức lương của các vị trí trong ngành cũng rất được quan tâm. Theo thống kê của Adecco Vietnam, tùy vào kinh nghiệm và vị trí, mức lương ngành Sales & Marketing giao động khá lớn, từ mức thấp nhất là 8 triệu đồng/tháng đến mức cao nhất lên tới hơn 100 triệu đồng/tháng. Hãy cùng MarketingAI theo dõi mức lương ngành Sales & Marketing trong 3 ngành FMCG, chăm sóc sức khỏe và ngành công nghiệp qua bài viết dưới đây.

Mức lương các vị trí Marketing & Sales ngành FMCG

Với đặc thù riêng của ngành FMCG, nhu cầu về vị trí sales luôn ở mức cao, bởi hình thức General Trade (kênh phân phối truyền thống) được xem là hoạt động kinh doanh cốt lõi trong hầu hết các kênh phân phối FMCG, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm. Tuy nhiên, sự gia tăng không ngừng của các chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi, giúp doanh số tăng trưởng mạnh cho kênh thương mại hiện đại. Do đó, các nhà quản lý bán hàng (Sales Manager) trong ngành FMCG dự kiến sẽ trở thành nền tảng cho Marketing và thương hiệu, là vị trí rất quan trọng để tận dụng các giá trị thương hiệu của công ty

Bán lẻ đang bùng nổ trong ngành công nghiệp thời trang nhanh với làn sóng mạnh mẽ từ việc mở rộng thị trường thương hiệu quốc tế vào thị trường Việt Nam. Cạnh tranh giữa các thương hiệu thời trang nhanh trên toàn cầu tạo ra nhiều việc làm mới trong ngành bán lẻ cho giới trẻ để họ thể hiện tài năng chẳng hạn như Quản lý bán lẻ, Phụ trách trưng bày hoặc Quản lý vận hành và nhiều công việc hơn cho quản lý cửa hàng. Yêu cầu về ngoại ngữ và tư duy thương mại trong bán lẻ trở thành một kỹ năng cơ bản quan trọng để nhân viên có đủ điều kiện ứng tuyển trong lĩnh vực này.

Mức lương các vị trí Marketing & Sales ngành FMCG

Nguồn: Style-Republik

Tại Hồ Chí Minh, ngày càng có nhiều ứng cử viên trẻ trong FMCG & Retail bắt đầu trở thành người quản lý ở cả trong và ngoài nước. Chuyên môn hóa ngày càng tăng trong ngành công nghiệp đã buộc các tổ chức tìm kiếm hồ sơ ứng viên với tiêu chuẩn cao. Theo Adecco, các ứng viên, đặc biệt là trong lĩnh vực Marketing, ứng cử vào vị trí không phải FMCG trong các ngành như bán lẻ, thương mại điện tử, B2B, khởi nghiệp hoặc những ngành FCMG mới trên thị trường. Mức lương vẫn là động lực chính cho các ứng viên khi chấp nhận lời mời làm việc. Họ cũng xem xét các yếu tố quan trọng như phong cách quản lý, văn hóa nhóm, lựa chọn cổ phiếu và cơ hội thăng tiến. Cụ thể bảng lương của ccác vị trí Sales và Marketing tại ngành FMCG như sau:

CẤP QUẢN LÝ

1. Giám đốc điều hành (General Manager/ Managing Director)

Nhiệm vụ:

– Dẫn dắt tổ chức để xây dựng việc kinh doanh và thúc đẩy lợi nhuận cho công ty;

– Phát triển chiến lược, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, ngân sách hàng năm;

– Quản lý vận hành hàng ngày và đảm bảo hoạt động một cách trơn tru, tổ chức có hiệu quả.

Số năm kinh nghiệm: 10+ năm

Tổng lương hàng tháng: 150tr – 350tr (Hà Nội); 250tr – 450tr (HCM).

2. Giám đốc thương mại (Commercial Director)

Nhiệm vụ:

– Thúc đẩy thương mại hóa insight của người tiêu dùng để vận dụng vào kênh và kế hoạch khách hàng hiệu quả;

– Duy trì chặt chẽ mối quan hệ với Sales, Marekting và vận hành nhằm đảm bảo phân phối và khối lượng mục tiêu hàng tháng;

– Đảm bảo thực hiện mới và hiệu quả của việc giới thiệu sản phẩm mới trên tất cả các kênh liên quan.

Số năm kinh nghiệm: 10+ năm

Tổng lương hàng tháng: 120tr – 220tr (Hà Nội + HCM).

MỨC LƯƠNG CÁC VỊ TRÍ SALES (BÁN HÀNG)

1. Giám đốc bán hàng (Sales Director)

Nhiệm vụ:

– Phân loại danh mục sản phẩm và xây dựng chiến lược bán hàng phù hợp cho từng danh mục thành kênh phù hợp;

– Xây dựng phát triển năng lực bán hàng để nâng cao năng lực của lực lượng bán hàng;

– Phát triển đội ngũ vận hành bán hàng để hỗ trợ quản lý hiệu suất và cải thiện giao tiếp cũng như theo dõi KPIs.

Số năm kinh nghiệm: 10+ năm

Tổng lương hàng tháng: 100tr – 220tr (Hà Nội + HCM).

2. Quản lý tài khoản chính (Key Account Manager)

Key account là tài khoản mua hàng lặp lại nhiều lần và bền vững từ nhà cung cấp. Mối quan hệ giữa người mua và nhà cung cấp trong một tài khoản chính là một trong những sự phụ thuộc lẫn nhau, với cả hai đều hướng tới việc đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi. Các tài khoản chính được xem là tài khoản kinh doanh riêng biệt với các tài khoản khác mà công ty quản lý và khác với các tài khoản bán hàng thông thường, mang lại lợi nhuận đáng kể trong một số năm thông qua hoạt động kinh doanh lặp lại.

Nhiệm vụ:

– Xây dựng chiến lược để phát triển về phân phối, bán hàng và hình ảnh thương hiệu trên các kênh;

– Quản lý/Phát triển các Key account của các kênh, các khách hàng cũng như phát triển các Account mới;

– Chức năng làm việc chéo: Vận hành Key Account, Marketing thương mại (trade marketing), marketing, chuỗi cung ứng, tài chính để cải thiện dịch vụ của các key account và hình ảnh thương hiệu.

Số năm kinh nghiệm: từ 1- trên 5 năm

Tổng lương hàng tháng:

– 1-3 năm kinh nghiệm: 30tr-40tr tại Hà Nội + HCM

– 3-5 năm kinh nghiệm: 40tr-60tr tại Hà Nội+ HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 45tr-70tr tại Hà Nội; 40-60tr tại HCM

MỨC LƯƠNG CÁC VỊ TRÍ SALES (BÁN HÀNG)

Nguồn: Freepik

3. Giám đốc phát triển kinh doanh (Business Development Manager)

Nhiệm vụ:

– Xây dựng và phát triển chiến lược bằng cách thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch và kiểm soát chi phí cho tất cả các hoạt động below the line và above the line;

– Chủ trì thực hiện kế hoạch, chịu trách nhiệm trực tiếp cho sức khỏe của thương hiệu và hiệu suất thị trường;

– Quản lý hoạt động bán hàng, hỗ trợ chiến lược và thúc đẩy mối quan hệ với các khách hàng quan trọng và các mối quan hệ cao cấp.

Số năm kinh nghiệm: từ 1- trên 5 năm (Hà Nội); từ 3 – trên 5 năm (HCM)

Tổng lương hàng tháng:

– 1-3 năm kinh nghiệm: 50tr-70tr tại Hà Nội

– 3-5 năm kinh nghiệm: 60tr-65tr tại Hà Nội; 60tr-80tr tại HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 65tr-80tr tại Hà Nội; 60tr-80tr tại HCM

4. Quản lý bán hàng khu vực (Area Sales Manager)

Nhiệm vụ:

– Quản lý và củng cố quan hệ đối tác kinh doanh với đội ngũ bán hàng cũng như đảm bảo hoạt động hiệu quả;

– Hỗ trợ phát triển Field Sales và kế hoạch phân loại kênh;

– Đảm bảo đội ngũ bán hàng đang thực hiện vai trò của họ và đạt được mục tiêu KPI do công ty đặt ra.

Số năm kinh nghiệm: từ 1- trên 5 năm

Tổng lương hàng tháng:

– 1-3 năm kinh nghiệm: 25tr-40tr tại Hà Nội; 25tr-30tr tại HCM

– 3-5 năm kinh nghiệm: 30tr-60tr tại Hà Nội; 30tr-50tr tại HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 35tr-70tr tại Hà Nội; 30tr-60tr tại HCM

MỨC LƯƠNG CÁC VỊ TRÍ MARKETING

1. Giám đốc Marketing (Marketing Director)

Nhiệm vụ:

– Chịu trách nhiệm phát triển và thực thi chiến lược kinh doanh và phát triển thương hiệu hiện tại cũng như các sản phẩm mới.

– Dẫn dắt khách hàng tiềm năng/ insight khách hàng và hiểu biết về xu hướng của thị trường;

– Phụ trách xây dựng thương hiệu, CRM, hiệu suất thương mại, Marketing truyền thông tích hợp và quản lý con người

Số năm kinh nghiệm: 5+ năm (Hà Nội); 10+ năm (HCM)

Tổng lương hàng tháng: 55tr-150tr (Hà Nội); 120tr-185tr (HCM).

2. Quản lý Marketing (Marketing Manager)

Nhiệm vụ:

– Phát triển kế hoạch Marketing chiến lược để đạt được mục tiêu dài hạn của sản phẩm/thương hiệu;

– Giám sát sự phát triển và thực hiện kế hoạch Marketing để đảm bảo sự kết hợp và truyền tải nhất quán của giá trị thương hiệu;

– Làm việc chặt chẽ với cả nội bộ bên trong công ty và đối tác bên ngoài để đảm bảo thực hiện kế hoạch hiệu quả.

Số năm kinh nghiệm: 5+ năm

Tổng lương hàng tháng: 80tr-120tr (Hà Nội+HCM).

3. Giám đốc thương hiệu (Brand Manager)

Nhiệm vụ:

– Quản lý các portfolio thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu bằng cách thực hiện các kế hoạch Marketing thông qua các kênh tập trung;

– Tập hợp và phân tích thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh, insight người tiêu dùng, nhu cầu của người tiêu dùng để phát triển chiến lược phù hợp để thúc đẩy thương hiệu.

Số năm kinh nghiệm: từ 3 – trên 5+ năm (Hà Nội); từ 1 – trên 5+ năm (HCM)

Tổng lương hàng tháng:

– 1-3 năm kinh nghiệm: 30tr-35tr tại HCM

– 3-5 năm kinh nghiệm: 30tr-50tr tại Hà Nội; 40tr-45tr tại HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 40tr-70tr tại Hà Nội; 60tr-90tr tại HCM

4. Quản lý truyền thông cho doanh nghiệp (Corporate Communications Manager)

Nhiệm vụ:

– Giám sát việc truyền thông, giao tiếp trong nội bộ & bên ngoài;

– Hợp tác với các bên liên quan để PR thương hiệu;

– Quản lý truyền thông chínhcho kế hoạch tổng thể của công ty nhằm giải quyết các thách thức kinh doanh.

Số năm kinh nghiệm: từ 3 – trên 5+ năm

Tổng lương hàng tháng:

– 3-5 năm kinh nghiệm: 40tr-70tr tại Hà Nội; 40tr-70tr tại HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 45tr-77tr tại Hà Nội; 40tr-70tr tại HCM

MỨC LƯƠNG CÁC VỊ TRÍ MARKETING

Nguồn: Gobiemo

5. Quản lý Marketing Thương mại (Trade Marketing Manager)

Nhiệm vụ:

– Giám sát các chiến lược Marketing thương mại và thực hiện trên các kênh phù hợp để tăng khối lượng bán hàng & khả năng hiển thị sản phẩm;

– Thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách thực hiện hoạt động khuyến mãi và giá hợp lý, lập kế hoạch cung và thiết lập các chương trình để thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Số năm kinh nghiệm: 5+ năm

Tổng lương hàng tháng: 45tr-70tr (Hà Nội); 40tr-80tr (HCM)

6. Quản lý hoạt động bán lẻ (Retails Operations Manager)

Nhiệm vụ:

– Đảm bảo hiệu quả hoạt động của các cửa hàng;

– Thúc đẩy tăng trưởng khách hàng bằng cách lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động bán hàng và quảng cáo phù hợp;

– Đảm bảo tuân thủ các hoạt động của cửa hàng với tiêu chuẩn của công ty, với yêu cầu của pháp luật.

Số năm kinh nghiệm: từ 3 – trên 5 năm (Hà Nội); từ 1 – trên 5 năm (HCM).

Tổng lương hàng tháng:

– 1-3 năm kinh nghiệm: 30tr-40tr tại HCM

– 3-5 năm kinh nghiệm: 20tr-60tr tại Hà Nội; 40tr-60tr tại HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 30tr-70tr tại Hà Nội; 40tr-70tr tại HCM

7. Quản lý danh mục sản phẩm (Category Manager)

Nhiệm vụ:

– Dẫn dắt sự phát triển của kế hoạch danh mục sản phẩm đối với các kênh được phân công;

– Phát triển và thực hiện danh mục, sơ đồ thúc đẩy người mua sắm;

– Chuẩn bị dự đoán báo cáo hàng tháng cho kênh được giao.

Số năm kinh nghiệm: từ 3 – trên 5 năm (Hà nội); từ 1 – trên 5 năm (HCM).

Tổng lương hàng tháng:

– 1-3 năm kinh nghiệm: 50tr-70tr tại HCM

– 3-5 năm kinh nghiệm: 45tr-80tr tại Hà Nội; 60tr-80tr tại HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 50tr-90tr tại Hà Nội; 60tr-90tr tại HCM

7. Quản lý bán hàng trực quan (Visual Merchandise Manager)

Nhiệm vụ:

– Chịu trách nhiệm thiết kế phong cách cửa hàng và thiết lập sáng kiến bán hàng trực quan;

– Đảm bảo tất cả phần hình ảnh trong cửa hàng và cửa sổ trưng bày phản ánh sự nhất quán của tầm nhìn thương hiệu, sự gắn kết với tiêu chuẩn VM và thúc đẩy doanh số bán sản phẩm.

Số năm kinh nghiệm: từ 3 – trên 5 năm (Hà nội); từ 1 – trên 5 năm (HCM).

Tổng lương hàng tháng:

– 1-3 năm kinh nghiệm: 30tr-40tr tại HCM

– 3-5 năm kinh nghiệm: 20tr-50tr tại Hà Nội; 40tr-60tr tại HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 30tr-55tr tại Hà Nội; 40tr-70tr tại HCM

Mức lương các vị trí Marketing & Sales ngành chăm sóc sức khoẻ

Tại thị trường phía Bắc, nhu cầu tuyển dụng tập trung vào các vị trí bán hàng/đại diện y tế, chuyên viên sản phẩm, key account, các vấn đề pháp lý, kỹ sư dịch vụ, kỹ sư ứng dụng ở cấp nhân viên và cấp quản lý cấp trung (Quản lý Bán hàng khu vực phía Bắc, Quản lý theo quận …). Trong khi đó, vị trí quản lý cấp cao vẫn có nhu cầu tuyển dụng cao tại TP HCM. Tuy nhiên, năm 2019 và 2020, xu hướng tuyển dụng sẽ thay đổi khi các công ty lớn tiến hành các hoạt động tuyển dụng cho vị trí của tiếp cận thị trường và chính sách công tại Hà Nội.

Còn tại HCM, đi cùng với sự tăng trưởng tích cực của thị trường chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, các tập đoàn dược phẩm đa quốc gia đã có một năm bận rộn trong tuyển dụng. Nhu cầu của quản lý bán hàng và quản lý Marekting có tay nghề cao đã tăng lên, tập trung vào giới thiệu các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của địa phương. Do tính cạnh tranh cao, sáng tạo và phát triển các kênh mới đã khiến các chuyên gia trong ngành chăm sóc sức khỏe được ưu tiên tuyển dụng tại những vị trí như vậy.

Vào năm 2020, chúng tôi hy vọng sẽ thấy sự chuyển dịch của các chuyên gia dược phẩm sang các công ty thiết bị y tế để đảm nhận vai trò lãnh đạo. Trong khi đó, ngành dược phẩm sẽ thu hút nhiều người trẻ tuổi và tiềm năng hơn với khả năng thích nghi cao và nhanh nhẹn để đáp ứng môi trường cũng như tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trong kỷ nguyên 4.0.

CẤP QUẢN LÝ

1. Giám đốc điều hành (General Manager/ Managing Director)

Nhiệm vụ:

– Dẫn dắt tổ chức để xây dựng việc kinh doanh và thúc đẩy lợi nhuận cho công ty;

– Phát triển chiến lược, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, ngân sách hàng năm;

– Quản lý vận hành hàng ngày và đảm bảo hoạt động một cách trơn tru, tổ chức có hiệu quả.

Số năm kinh nghiệm: 10+ năm

Tổng lương hàng tháng: 270tr – 330tr (Hà Nội); 300tr – 400tr (HCM).

2. Giám đốc đơn vị kinh doanh (Business Unit Director)

Nhiệm vụ:

– Thúc đẩy hoạch định chiến lược & phát triển kinh doanh của đơn vị kinh doanh bằng cách sắp xếp hoạt động bán hàng & marketing;

– Cung cấp định hướng và phát triển các chiến lược cho đội ngũ bán hàng, marketing và thương mại để đạt được mục tiêu hoạt động của đơn vị kinh doanh;

– Làm việc với nhiều bên liên quan trong và ngoài tổ chức để đạt được các mục tiêu chung.

Số năm kinh nghiệm: 15+ năm

Tổng lương hàng tháng: 175tr – 230tr (Hà Nội); 150tr – 250tr (HCM).

Mức lương các vị trí Marketing & Sales ngành chăm sóc sức khoẻ

Nguồn: KSAT

MỨC LƯƠNG CÁC VỊ TRÍ SALES (BÁN HÀNG)

1. Trưởng phòng kinh doanh (Head of Sales)

Nhiệm vụ:

– Xây dựng chiến lược bán hàng phù hợp với chiến lược Marekting, sau đó chuyển đổi chiến lược thành kế hoạch ngắn hạn và trung hạn;

– Thiết lập mục tiêu bán hàng hàng năm, dự đáon và phát triển hạn ngạch bán hàng hàng năm cho các khu vực và lãnh thổ. Tạo điều kiện cho sự hợp tác giữa các nhóm bán hàng có chức năng chéo;

– Huấn luyện, dẫn dắt và cung cấp đào tạo lãnh đạo cho đội ngũ bán hàng & quản lý bán hàng.

Số năm kinh nghiệm: 5+ năm (Hà Nội); 15+ năm (HCM)

Tổng lương hàng tháng: 140tr – 220tr (Hà Nội + HCM).

2. Quản lý bán hàng khu vực (Regional Sales Manager)

Nhiệm vụ:

– Phát triển và lãnh đạo nhóm quản lý bán hàng và key account theo khu vực, để đạt được doanh nghiệp mục tiêu tại khu vực được phân công;

– Phát triển mối quan hệ chuyên nghiệp với key account và KOLs;

– Dẫn dắt field sales làm việc với marketing để triển khai các hoạt động quảng bá.

Số năm kinh nghiệm: 5+ năm (Hà Nội); 12+ năm (HCM)

Tổng lương hàng tháng: 80tr – 120tr (Hà Nội + HCM).

3. Quản lý bán hàng theo quận (District Sales Manager)

Nhiệm vụ:

– Phát triển và lãnh đạo một đội ngũ đại diện y tế để đạt được doanh số thị trường và mục tiêu bán hàng trong lãnh thổ được phân công;

– Phát triển mạng lưới & mối quan hệ với KOLs;

– Tham gia vào các hoạt động niêm yết & hoàn trả.

Số năm kinh nghiệm: từ 3 đến trên 5 năm (Hà Nội + HCM)

Tổng lương hàng tháng:

– 3-5 năm kinh nghiệm: 25tr-45tr tại Hà Nội; 28tr-45tr tại HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 30tr-60tr tại Hà Nội; 40tr-60tr tại HCM

4. Quản lý tài khoản chính (Key Account Manager)

Nhiệm vụ:

– Xây dựng mối quan hệ bền chặt với phòng ban Dược, Ban giám đốc & SOH;

– Xây dựng danh sách các sản phẩm mới;

– Hợp tác chéo chức năng để thực hiện hoạt động thích hợp để đạt được đấu thầu hạn ngạch.

Số năm kinh nghiệm: từ 3 đến trên 5 năm (Hà Nội + HCM)

Tổng lương hàng tháng:

– 3-5 năm kinh nghiệm: 25tr-40tr tại Hà Nội + HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 40tr-60tr tại Hà Nội + HCM

 

MỨC LƯƠNG CÁC VỊ TRÍ MARKETING

1. Quản lý Marketing (Marketing Manager)

Nhiệm vụ:

– Quản lý các lĩnh vực điều trị khác nhau để điều hành kinh doanh & đáp ứng mục tiêu Marketing;

– Phát triển chiến lược Marketing toàn diện & kế hoạch tích hợp, đảm bảo tiến độ thực hiện;

– Thúc đẩy sự đổi mới và thành công của Marketing và xây dựng các trường hợp kinh doanh cho sản phẩm ra mắt mới.

Số năm kinh nghiệm: 5+ năm (Hà Nội + HCM)

Tổng lương hàng tháng: 100tr-180tr tại Hà Nội + HCM

2. Quản lý sản phẩm (Product Manager)

Nhiệm vụ:

– Áp dụng kiến thức khoa học & kinh doanh vào phát triển kế hoạch Marketing sản phẩm cho dòng sản phẩm được giao để thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho các sản phẩm trên thị trường;

– Phát triển và kiểm soát kế hoạch Marketing hàng năm, tài liệu Marketing, phân bổ ngân sách và liên kết với đội ngũ bán hàng, đội ngũ y tế để thực hiện chiến lược và kế hoạch Marketing;

– Tham gia đào tạo lực lượng field sales về kiến thức sản phẩm, chiến lược sản phẩm và thông điệp chính phát triển mối quan hệ với các KOL quốc gia.

Số năm kinh nghiệm: từ 3 đến trên 5 năm (Hà Nội + HCM)

Tổng lương hàng tháng: 

– 3-5 năm kinh nghiệm: 30tr-50tr tại Hà Nội + HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 40tr-75tr tại Hà Nội + HCM

CÁC VỊ TRÍ VỀ KỸ THUẬT CHĂM SÓC SỨC KHỎE

1. Giám đốc Y tế (Medical Director)

Nhiệm vụ:

– Phát triển các chiến lược về một chức năng chéo y tế để hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng mục tiêu kinh doanh chiến lược trong khi đảm bảo tuân thủ pháp lý và quy định hiện hành;

– Phát triển mối quan hệ chuyên nghiệp mạnh mẽ với các nhà lãnh đạo tư tưởng, dựa trên khoa học, lợi ích khóa học, giáo dục và lợi ích từ thiện;

– Cung cấp hỗ trợ khoa học cho phát triển và phê duyệt quảng cáo vật liệu, chính sách, thủ tục và thực hành của công ty,;

– Tương tác bộ phận nội bộ khác để cung cấp đầu vào, hỗ trợ và định hướng chiến lược cho các sáng kiến của công ty, trách nhiệm xã hội và tiếp cập tới các loại thuốc.

Số năm kinh nghiệm: trên 5 năm (Hà Nội); trên 15 năm (HCM)

Tổng lương hàng tháng: 140tr-180tr (Hà Nội + HCM)

CÁC VỊ TRÍ VỀ KỸ THUẬT CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Nguồn: Proclinical

2. Giám đốc các vấn đề về Y tế (Medical Affairs Director)

Nhiệm vụ:

– Phát triển mối quan hệ chuyên nghiệp mạnh mẽ với các nhà lãnh đạo tư tưởng, dựa trên khoa học, lợi ích khóa học, giáo dục và lợi ích từ thiện;

– Cung cấp hỗ trợ y tế cho đội ngũ Marketing và bán hàng bằng cách tham gia vào chiến lược quảng cáo & hỗ trợ phát triển tài liệu quảng cáo. Cung cấp đào tạo về nhận thức về bệnh & kiến thức sản phẩm để bộ phận nội bộ;

– Đảm bảo tuân thủ các quy tắc ứng dụng Quy trình vận hành tiêu chuẩn, các hướng dẫn và quy định

Số năm kinh nghiệm: từ 3 đến trên 5 năm (Hà Nội), trên 8 năm (HCM)

Tổng lương hàng tháng: 

– 3-5 năm kinh nghiệm: 40tr-60tr tại Hà Nội

– 5+ năm kinh nghiệm: 50tr-90tr tại Hà Nội

– 8+ năm kinh nghiệm: 50tr-90tr tại HCM

3. Liên lạc Khoa học y tế (Medical Science Liaison)

Nhiệm vụ:

– Tương tác với các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe để nhận và trả lời kịp thời tất cả các truy vấn y tế;

– Làm việc với Marketing để tổ chức sự kiện về khoa học, ban cố vấn & hội nghị chuyên đề. Giữ cập nhật với các tài nguyên y tế trên sản phẩm được giao và cung cấp hỗ trợ y tế ngoài thực tế;

– Tham gia tập huấn về nhận thức về bệnh và kiến thức sản phẩm cho các bộ phận nội bộ.

Số năm kinh nghiệm: từ 1 đến trên 5 năm (Hà Nội), từ 3 đến trên 5 năm (HCM)

Tổng lương hàng tháng: 

– 1-3 năm kinh nghiệm: 30tr-40tr tại Hà Nội

– 3-5 năm kinh nghiệm: 35tr-50tr tại Hà Nội + HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 40tr-60tr tại Hà Nội + HCM

4. Giám đốc các vấn đề pháp lý (Regulatory Affairs Director)

Nhiệm vụ:

– Phát triển và cung cấp kế hoạch pháp lý trong cả ngắn hạn và dài hạn để hỗ trợ doanh nghiệp;

– Cập nhật kịp thời xu hướng trong quy định và báo tác động đến doanh nghiệp. Giải thích các quy định của địa phương thành những thông tin rõ ràng và dễ hiểu cho các phòng ban để theo dõi;

– Đảm bảo tuân thủ các quy định của địa phương, bao gồm nộp hồ sơ kịp thời & nhận giấy phép sản phẩm, dán nhãn, kinh doanh, nhập khẩu,v.v

– Phát triển mối quan hệ với các Cơ quan y tế và đóng vai trò là cầu nối để kết nối công ty với Bộ y tế.

Số năm kinh nghiệm: trên 5 năm (Hà Nội), trên 20 năm (HCM)

Tổng lương hàng tháng: 120tr-150tr tại Hà Nội + HCM

5. Quản lý các vấn đề pháp lý (Regulatory Affairs Director)

Nhiệm vụ:

– Giám sát và quản lý đăng ký mới, gia hạn và tất cả các vấn đề quy định khác của sản phẩm thuộc phạm vi;

– Cập nhật kịp thời xu hướng trong quy định;

– Phát triển mối quan hệ với các Cơ quan y tế và đóng vai trò là cầu nối để kết nối công ty với Bộ y tế.

Số năm kinh nghiệm: trên 5 năm (Hà Nội), trên 20 năm (HCM)

Tổng lương hàng tháng: 

– 5+ năm kinh nghiệm: 35tr-65tr tại Hà Nội

– 8+ năm kinh nghiệm: 40tr-80tr tại Hà Nội

6. Quản lý dịch vụ – thiết bị y tế (Service Manager – Medical Device)

Nhiệm vụ:Phát triển và quản lý một nhóm kỹ sư dịch vụ để cung cấp dịch vụ hỗ trợ bán hàng kịp thời cho khách hàng.

Số năm kinh nghiệm: trên 5 năm (Hà Nội+ HCM)

Tổng lương hàng tháng: 35tr-60tr (Hà Nội); 45tr-60tr (HCM)

7. Kỹ sư dịch vụ – thiết bị y tế (Service Engineer – Medical Device)

Nhiệm vụ:

– Chịu trách nhiệm lắp đặt, bảo trì và sửa chữa thiết bị;

-8Cung cấp đào tạo, giải pháp cho khách hàng và xử lý khiếu nại về thiết bị.

Số năm kinh nghiệm: từ 1 đến trên 5 năm (Hà Nội+ HCM)

Tổng lương hàng tháng:

– 1-3 năm kinh nghiệm: 12tr-22tr tại Hà Nội; 15tr-25tr tại HCM

– 3-5 năm kinh nghiệm: 22tr-30tr tại Hà Nội; 20tr-30tr tại HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 30tr-35tr tại Hà Nội; 25tr-40tr tại HCM

6. Chuyên viên ứng dụng – thiết bị y tế (Application Specialist – Medical Device)

Nhiệm vụ:

– Phối hợp lắp đặt thiết bị và tiến hành đào tạo ứng dụng cho khách hàng mới;

– Làm việc chặt chẽ với khách hàng về giao thức xác nhận & tuân thủ;

– Tiến hành đào tạo nhânn viên mới. Hỗ trợ đội ngũ bán hàng và Marketing để cung cấp thông số kỹ thuật.

Số năm kinh nghiệm: từ 1 đến trên 5 năm (Hà Nội + HCM)

Tổng lương hàng tháng:

– 1-3 năm kinh nghiệm: 15tr-20tr tại Hà Nội + HCM

– 3-5 năm kinh nghiệm: 20tr-30tr tại Hà Nội + HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 25tr-405tr tại Hà Nội + HCM

Mức lương các vị trí Sales & Marketing ngành Công nghiệp

Trong những năm gần đây, dòng vốn đầu tư lớn từ tập đoàn địa phương trong những năm gần đây đã giúp thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và thu hút các nhà sản xuất phụ tùng ô tô nổi tiếng thành lập tại Việt Nam. Do đó, các ngành công nghiệp hỗ trợ đang phát triển nhanh chóng và nhu cầu về ứng viên về cơ khí/điện đủ điều kiện đang tăng đáng kể.

Nhân viên lĩnh vực này đòi hỏi phải có kiến thức kỹ thuật chuyên môn tốt để xử lý các sản phẩm kỹ thuật, cung cấp giải pháp và dịch vụ kỹ thuật. Bên cạnh đó, việc thông thạo ngôn ngữ nước ngoài như Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật hoặc tiếng Hàn được coi là một lợi thế để làm việc các nhà đầu tư từ các quốc gia đó, hơn nữa, nhân viên Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn để đảm nhận các vai trò tại khu vực.

1. Giám đốc điều hành (General Manager/ Managing Director)

Nhiệm vụ:

– Lên và triển khai chính sách/chiến lược cho các hoạt động để đảm bảo tăng trưởng kinh doanh thông qua việc quản lý, giữ chân và sự hài lòng của portfolio của các key account.

– Quản lý và giám sát các hoạt động tổng thể để đạt được mục tiêu của công ty. Động viên, lãnh đạo và quản lý các nhóm nội bộ để phát triển và quản lý các chương trình Marketing tương tác đáp ứng mục tiêu kinh doanh;

– Lãnh đạo và phát triển mối quan hệ mạnh mẽ với các khách hàng quan trọng.

Số năm kinh nghiệm: trên 10 năm (Hà Nội), trên 15 năm (HCM)

Tổng lương hàng tháng: 165tr-240tr tại Hà Nội; 200tr-250tr tại HCM

2. Giám đốc bán hàng và Marketing (Sales & Marketing Director)

Nhiệm vụ:

– Quản lý tổng thể các kênh bán hàng và chức năng Marketing và đảm bảo thành tựu của xác định mục tiêu bán hàng và doanh thu;

– Phân tích chiến lược bán hàng & tiến hành phân tích cơ hội Marketing;

– Tham gia với các nhóm sản phẩm trong buổi ra mắt & quản lý vòng đời của sản phẩm bao gồm phát triển chủ chốt.

Số năm kinh nghiệm: trên 10 năm (Hà Nội + HCM)

Tổng lương hàng tháng: 150tr-200tr tại Hà Nội; 120tr-220tr tại HCM

3. Quản lý tài khoản chính (Key Account Manager)

Nhiệm vụ:

– Duy trì và phát triển mối quan hệ với các key account để đảm bảo tăng trưởng doanh số và cung cấp insight Marketing;

– Theo dõi và đề xuất tín dụng cho các account được giao, theo dõi với khách hàng để đảm bảo thanh toán trong thời gian mục tiêu; quản lý tình trạng quá hạn;

– Thu thập thông tin thị trường, bao gồm sự thay đổi của ngành công nghiệp theo xu hướng tương lai và hoạt động của đối thủ.

Số năm kinh nghiệm: từ 3 đến trên 5 năm (Hà Nội + HCM)

Tổng lương hàng tháng: 

– 3-5 năm kinh nghiệm: 35tr-55tr tại Hà Nội + HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 45tr-75tr tại Hà Nội + HCM

4. Quản lý phát triển kinh doanh (Business Development Manager)

Nhiệm vụ:

– Chịu trách nhiệm về thị trường & nghiên cứu công nghệ, xây dựng chiến lược, phân phối phân tích & phát triển kênh;

– Chịu trách nhiệm lập kế hoạch và quản lý phát triển dịch vụ mới;

– Nghiên cứu thị trường, phát triển thị trường hoặc phân khúc khách hàng mới.

Số năm kinh nghiệm: từ 3 đến trên 5 năm (Hà Nội + HCM)

Tổng lương hàng tháng: 

– 3-5 năm kinh nghiệm: 40tr-60tr tại Hà Nội; 40tr-70tr tại HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 50tr-80tr tại Hà Nội; 50tr-80tr tại HCM

5. Quản lý bán hàng khu vực (Area Sales Manager)

Nhiệm vụ:

– Chịu trách nhiệm đạt được mục tiêu bán hàng cho khu vực.

– Quản lý và thực hiện lập kế hoạch chiến lược, nhắm mục tiêu & thiết lập chương trình ưu đãi cho nhà phân phối hoặc field sales/ đại diện bán hàng;

– Kết hợp với Marketing để thực hiện chiến lược & chiến dịch Marketing.

Số năm kinh nghiệm: từ 3 đến trên 5 năm (Hà Nội + HCM)

Tổng lương hàng tháng: 

– 3-5 năm kinh nghiệm: 35tr-55tr tại Hà Nội + HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 45tr-75tr tại Hà Nội + HCM

6. Đại diện kỹ thuật bán hàng (Technical Sales Representative)

Nhiệm vụ:

– Phát triển khách hàng mới, phân khúc mới theo từng hướng dẫn quản lý;

– Phối hợp chặt chẽ với Giám đốc bán hàng để cung cấp thông tin sản phẩm tới khách hàng;

– Đạt được mục tiêu bán hàng / lợi nhuận ngân sách;

– Đảm bảo thu nợ, làm proposal đề nghị;

– Hỗ trợ đào tạo về kỹ thuật.

Số năm kinh nghiệm: từ 1 đến trên 5 năm (Hà Nội + HCM)

Tổng lương hàng tháng: 

– 3-5 năm kinh nghiệm: 10tr-15tr tại Hà Nội + HCM

– 3-5 năm kinh nghiệm: 18tr-28tr tại Hà Nội + HCM

– 5+ năm kinh nghiệm: 28tr-40tr tại Hà Nội + HCM

Tìm hiểu các vị trí đang Tuyển dụng về Marketing và Digital marketing tại: https://tuyendung.admicro.vn/

Theo Adecco

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây