Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Các nhà bán lẻ cần làm gì để khai thác tối đa doanh thu trong Ngày lễ Độc thân?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th11 10, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là Ngày lễ Độc thân – một trong những sự kiện mua sắm lớn nhất hành tinh sẽ đến. Để chuẩn bị cho dịp lễ quan trọng này, ngay từ đầu tháng 11, hàng loạt các thương hiệu lớn nhỏ đã rục rịch cho ra mắt các chương trình, sự kiện ưu đãi, nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh trong cuộc chiến tranh giành sự chú ý của người tiêu dùng, cũng như thôi thúc họ bỏ ra thật nhiều tiền trong ngày lễ này. Sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn khi khách hàng ngày một khó tính và luôn cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định mua hàng. 

Theo thống kê mới nhất, doanh thu mà các nhà bán lẻ Trung Quốc đạt được trong Ngày lễ Độc thân cao hơn gấp đôi so với các ngày lễ khác như Amazon Prime Day, Black Friday và Cyber ​​Monday ở Hoa Kỳ.

Ngày Độc thân theo truyền thống là một sự kiện thương mại điện tử có sức hút lớn nhất trong năm. Sự kiện quy tụ những chương trình sale hấp dẫn nhất đến từ các thương hiệu bán lẻ hàng đầu thế giới, sau quãng thời gian chờ chực suốt một năm trời chỉ đợi đến ngày tung ra thị trường.

Vốn dĩ rằng các chương trình sale ngày 11/11 trước đây chỉ diễn ra tại các cửa hàng offline. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, cả các nhà bán lẻ lẫn thương hiệu đều nhận ra rằng việc kết nối trải nghiệm mua sắm online với offline là vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi thói quen tiêu dùng của người dân ngày càng phát triển theo xu hướng này. Lằn ranh giữa bán hàng online và offline đang ngày càng mờ đi khi người dùng bắt đầu quen với hành vi nghiên cứu hàng hóa online trước khi mua hàng, hay đặt mua trực tuyến rồi sau đó lấy hàng tại cửa hàng. Khi sự kết nối giữa hai kênh bán hàng online và offline ngày càng trở nên mật thiết hơn thì điều quan trọng mà các thương hiệu cần lưu ý đó là phải tạo ra sự nhất quán trên cả hai kênh. Chính vì thế, đối với các marketers ngành bán lẻ, việc mở rộng chương trình khuyến mãi 11:11 trong các cửa hàng offline chỉ là một phần trong việc mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng trong năm nay.

Lễ Độc thân – Ngày hội mua sắm của người Trung Quốc và thế giới (Nguồn: kênh 14)

Mặc dù không ít người thích sự nhanh chóng và tiện lợi khi mua hàng online, nhưng việc được sờ tận tay day tận trán các sản phẩm trong cửa hàng luôn hấp dẫn và thú vị hơn nhiều so với việc lướt trên trang web. Và theo như nghiên cứu thì hầy hết chúng ta đều tận dụng tối đa hai kênh bán hàng này. Đây không phải là hai phân khúc khách hàng khác nhau mà tất cả những hành vi đó chỉ tồn tại trong mối đối tượng người dùng. Điều đó khiến các marketers hiểu rằng họ phải nỗ lực hơn nữa để thích nghi tốt hơn với kiểu người dùng linh hoạt này.

Thông qua việc lập kế hoạch cẩn thận, các nhà bán lẻ truyền thống có thể “ăn miếng trả miếng” trực tiếp với các nhà bán lẻ online, thu hút những khách hàng số ghé thăm cửa hàng trực tuyến của họ, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh chi tiêu mua sắm từ những người thích trải nghiệm bán lẻ trực tiếp tại cửa hàng. Vậy làm thế nào để các marketers ngành bán lẻ có thể sử dụng quảng cáo để tối đa hóa doanh số bán hàng tại cửa hàng cũng như trên trực tuyến? Hãy tìm hiểu những mẹo dưới đây nhé!

Mục Lục:

  • 1 Thấu hiểu insights và vạch rõ phân khúc khách hàng hiện tại trước khi khởi tạo chiến dịch
  • 2 Khởi động các chiến dịch từ sớm
  • 3 Cá nhân hóa
  • 4 Thực hiện tiếp cận đa kênh

Thấu hiểu insights và vạch rõ phân khúc khách hàng hiện tại trước khi khởi tạo chiến dịch

Đây là bước đầu tiên mà các thương hiệu cần làm. Tận dụng những dữ liệu về khách hàng mục tiêu hiện có và xếp chồng chúng lên nhau (overlay data) là một cách dễ dàng để xác định được đặc tính của những người mua hàng trong Ngày lễ Độc thân. Dữ liệu vị trí cũng là một yếu tố quan trọng trong chiến lược phân khúc khách hàng. Xác định những khu vực mà người dùng có thể đi bộ dễ dàng qua mua hàng cũng như tính toán thời gian mà họ có thể lái xe đến cửa hàng trước khi biến nó trở thành những điểm tiếp cận ưu tiên trong chiến dịch.

Các thương hiệu cũng có thể xác định những khu vực mà mức độ quan tâm của người dùng đối với thương hiệu cao hơn bình thường. Những nơi mà khách hàng thường xuyên ghé thăm và tạo ra tần suất mua hàng cao hơn trung bình. Đây có thể là những khu vực đặc biệt giàu có hoặc những khu nằm trong trung tâm mua sắm sầm uất. Những thông tin về địa lý này không chỉ giúp các thương hiệu nhắm mục tiêu quảng cáo digital hiệu quả hơn mà còn giúp họ thu thập được những insights vô giá, tạo tiền đề cho các kế hoạch truyền thông truyền thống như quảng cáo ngoài trời (OOH),…

(Nguồn: Vietnambiz)

Khởi động các chiến dịch từ sớm

Thông thường, người tiêu dùng sẽ bắt đầu đánh giá và so sánh các sản phẩm trước khi diễn ra các sự kiện khuyến mãi. Việc xây dựng một hành trình tiếp cận cụ thể với từng giai đoạn tương tác khác nhau sẽ giúp cho các thương hiệu có có được một chiến dịch thành công, với từng khoảnh khắc được tạo ra trong mỗi giai đoạn tiếp cận. Hãy bắt đầu những tuần đầu tiên bằng việc tạo độ phủ cho các chương trình ưu đãi có sẵn trong cửa hàng. Sau đó, dù làm gì với các sản phẩm trên website thì cũng phải nhớ là phải luôn “highlight” các chương trình ưu đãi bổ sung có thể đang diễn ra ngay trong ngày tại cửa hàng.

Các bài viết, nội dung tương tác có tầm ảnh hưởng cao sẽ tạo ra sự quan tâm mạnh mẽ trong những tuần trước khi bán hàng. Trong những tuần chạy giảm giá, hãy chuyển trọng tâm của chiến dịch sang các cửa hàng offline. Hãy đảm bảo thông điệp truyền tải luôn rõ ràng và CTA thật mạnh mẽ để kích thích người dùng có khao khát muốn ghé thăm cửa hàng của bạn. Sử dụng quảng cáo động (dynamic creatives) và dữ liệu vị trí (location data) để hiển thị cho các khách hàng tiềm năng vị trí của cửa hàng và bản đồ chỉ dẫn cách đi đến đó.

Cá nhân hóa

Kích hoạt các tệp dữ liệu trên bằng các quảng cáo được cá nhân hóa dựa trên vị trí, nhân khẩu học hoặc sở thích sản phẩm đã biết của khách hàng tiềm năng.

Thực hiện tiếp cận đa kênh

Hãy xem xét đến phương thức marketing – tiếp cận đa kênh. Kết hợp các phương tiện truyền thông số và truyền thông offline, hay thậm chí là DOOH (Digital-out-of-home) để hướng người tiêu dùng đến các điểm bán hàng thực. Trong chiến dịch hợp tác giữa JCDecaux và S4M cho thương hiệu H&M Singapore, người mua hàng phải mất 3 ngày mới quyết định ghé thăm cửa hàng sau khi xem quảng cáo, vì vậy hãy bắt đầu chiến dịch đa kênh của bạn ít nhất một tuần trước Ngày lễ Độc thân. Việc sử dụng các phương tiện quảng cáo khác nhau sẽ nâng cao độ phủ cho chiến dịch, lan tỏa và tạo ra tác động mạnh mẽ hơn; đồng thời tạo dựng độ nhất quán trong thông điệp truyền tải (cũng như góp phần tiết kiệm ngân sách).

Chiến dịch hợp tác giữa JCDecaux và S4M cho thương hiệu H&M Singapore (Nguồn: JCD)

Kết

Những gã khổng lồ thương mại điện tử có thể đang chiếm thế thượng phong trên thị trường, nhưng chính các nhà bán lẻ truyền thống mới thực sự là người đang sở hữu lợi thế trong mùa lễ hội này. Kết hợp bán hàng trên cả online và offline sẽ là chìa khóa để các thương hiệu có một Ngày lễ Độc thân thành công.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Thedrum

>> Có thể bạn quan tâm: Các nhà bán lẻ nên mong đợi điều gì trong ngày hội Black Friday 2020 và họ nên chuẩn bị như thế nào?

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Ngày 11/11 là ngày gì? “Dắt túi” tuyệt chiêu săn deal ngày hội sale 11/11

Bài tiếp theo

7 thương hiệu lớn “thay tên đổi họ” tại thị trường nước ngoài

Tin liên quan

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Th1 26, 2021
Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Th1 26, 2021
Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Th1 25, 2021
Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Th1 25, 2021
10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789