Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Các nhà bán lẻ nên nắm bắt thời điểm mua sắm mùa lễ hội như thế nào?

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nhiều người ám ảnh với việc mua sắm mùa lễ hội gắn liền với đám đông hỗn loạn và chen chúc. Tuy nhiên, đối với các nhà bán lẻ, đây là thời điểm để hiểu thêm về insight của khách hàng và gia tăng cơ hội để thay đổi chiến lược cá nhân của họ sao cho hiệu quả hơn. Theo thống kê của Accenture’s “Personalization Pulse Check”, khách hàng có xu hướng ưa thích mua sắm những thương hiệu bán lẻ có màu sắc cá nhân riêng biệt.

Hàng triệu người đang chờ đại tuần lễ Black Friday sắp tới để đổ xô vào các cửa hàng và website bán hàng, và chắn chắn doanh nghiệp bán lẻ không nên bỏ lỡ cơ hội này. Họ không nên chỉ tập trung vào phân tích xu hướng mua hàng, lịch sử mua hàng, mà người thông minh sẽ biết nắm bắt những thời khắc quan trọng nhất. Điều gì sẽ thúc đẩy khách hàng mua hàng lần sau? Yếu tố gì khiến họ quay trở lại cửa hàng lần nữa?

Sau đây là những gợi ý giúp thương hiệu có thể nắm bắt và phân tích trải nghiệm mua sắm của khách hàng tốt hơn:

Nguồn ảnh: marketingland

Thu hút khách hàng dựa trên nhu cầu mua sắm của họ

Thời điểm quan trọng trong cả quá trình mua sắm của khách hàng bắt đầu với hành động có thể thúc đẩy nhu cầu mua sắm của họ. Social media là công cụ đắc lực để thực hiện điều này.

Ví dụ, một người viết bài về một kỳ nghỉ mà họ vừa đặt vé. Điều này có nghĩa là họ sẽ cần phải mua các đồ dùng cá nhân có kích thước nhỏ gọn để đi du lịch, hoặc là một chiếc va li. Điều gì sẽ xảy ra nếu một nhà bán lẻ gửi ngay cho họ phiếu giảm giá mua những mặt hàng đó?

Mặc dù các nhà bán lẻ đã hiểu biết hơn về vai trò của social media trong việc xây dựng các xu hướng, tăng cường nhận dạng thương hiệu và cung cấp insight của khách hàng, nhưng phần lớn vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu cá nhân mà khách hàng bộc lộ trực tiếp hoặc gián tiếp trên mạng xã hội.

Các nhà bán lẻ có thể tận dụng tiềm năng to lớn này để tăng doanh thu bằng cách cung cấp cho khách hàng các lời khuyên, ưa đãi, phiếu giảm giá, hoặc thậm chí là dịch vụ giao hàng nhanh.

May mắn thay, ngày càng có nhiều khách hàng mở rộng chia sẻ dữ liệu với các thương hiệu. Theo nghiên cứu của Forrester, 75% người tiêu dùng thích các nhà bán lẻ sử dụng thông tin cá nhân của họ nếu làm như vậy có thể cải thiện trải nghiệm mua sắm.

Đẩy mạnh công nghệ để tăng tỉ lệ chuyển đổi

Các công nghệ như trí thông minh nhân tạo và Big Data sẽ rất quan trọng để nắm bắt và tận dụng những khoảnh khắc do dự hoặc nhầm lẫn của khách hàng – những điều khiến họ phải bỏ đồ vào giỏ hàng, mua hàng sai (dẫn đến tương lai thấy thất vọng và trả lại) hoặc không mua mặt hàng mà họ cần bởi vì họ không quen với các tính năng của sản phẩm đó.

Các nhà bán lẻ có thể thực hiện các dịch vụ khách hàng chatbot và nhiều hơn nữa để nhanh chóng xác định những khoảnh khắc căng thẳng dẫn đến thất bại trong việc mua hàng. Có rất nhiều ứng dụng để sử dụng để thực hiện chiến lược này.
Tạo hệ thống dịch vụ cá nhân hoàn hảo để giữ chân khách hàng
Social media, thương mại điện tử và các công cụ liên quan đến web khác có hiệu quả trong việc xây dựng tính cách của người tiêu dùng và gợi ý giúp doanh nghiệp những khoảnh khắc quan trọng nhất khi quyết định mua hàng. Tuy nhiên, việc cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời trong cửa hàng và duy trì mối quan hộ với khách hàng là điều rất quan trọng. Thật không may, phần lớn các nhà bán lẻ đều bỏ qua điều này.
Công nghệ trong cửa hàng sẽ trực tiếp giúp đỡ và tư vấn khách hàng và xử lý những vấn đề đau đầu khi mua sắm. Ví dụ, nhiều nhà bán lẻ dùng công nghệ scanner 3D để xác định chính xác size giày của khách hàng. Do đó, sẽ làm giảm khả năng trả lại hàng cũng như cung cấp thêm thông tin cho khách hàng cho việc mua sắm về sau.
Kết luận

Mùa mua sắm lễ lội đang đến gần, phương pháp thu hút đám đông của các doanh nghiệp bán lẻ không còn hiệu quả như trước. Thay vào đó, họ nên tận dụng thông tin và tâm lý của cả hai nhóm khách hàng online và store để tìm ra phương pháp khác hiệu quả hơn. Tóm lại, sự kết nối giữa động lực mua sắm, tỉ lệ chuyển đổi và dịch vụ hoàn hảo chính là chìa khóa chính xác để mở cánh cửa thành công của các nhà bán lẻ.

Loan Nguyễn – MarketingAI

Theo Marketingland

 

 

Đánh giá post
Tags: ngành bán lẻ
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Case study lĩnh vực dược phẩm – sắc đẹp từ Admicro

Next Post

Chiến lược marketing hút khách cho dịp Black Friday

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Th1 7, 2021

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với thương mại điện tử khi người tiêu dùng hầu hết đã...

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021

Đối với hầu hết các trang web, SEO trong năm 2021 sẽ không có quá nhiều sự thay đổi. Bạn...

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021

Instagram Guides (hướng dẫn Instagram) là sự kết hợp giữa quảng cáo xoay vòng (carousel) Instagram và các bài đăng...

5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media 

5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media 

Th1 11, 2021

Mỗi năm lại xuất hiện thêm nhiều ngày lễ, ngày kỷ niệm mới. Không chỉ bảo gồm các ngày lễ...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789