Các thương hiệu bắt trend như thế nào với sự kiện hình ảnh đầu tiên về Hố đen được tiết lộ?

16 Thg 04

Không mất quá nhiều thời gian để phát minh về Hố đen xâm nhập vào chiến dịch truyền thông của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Quỹ khoa học quốc gia ngày 10/4 đã công bố những hình ảnh đầu tiên về hiện tượng Hố đen ngoài vũ trụ, theo báo cáo của CNN, được chụp bằng cách sử dụng một mạng lưới kính viễn vọng toàn cầu. Chỉ trong vài giờ, các thương hiệu đã bắt đầu khai thác phát hiện tin tức bằng những hình ảnh thú vị mang tính liên tưởng cao.

Các thương hiệu bắt trend như thế nào với sự kiện hình ảnh đầu tiên về Hố đen được tiết lộ?

Durex - đỉnh cao của sáng tạo

Bài đăng trên Facebook của Durex để hưởng ứng sự kiện những hình ảnh đầu tiên của Black Holes được đăng tải đã go viral và được cộng đồng mạng hưởng nhiệt liệt. Chỉ một bài post đơn giản nhưng bắt trend đã thu hút hơn 65.000 phản ứng và 53.000 lượt chia sẻ chỉ trong vòng một tuần. Đối với những người không biết, bài đăng xã hội của Durex mang một sự tương đồng kỳ lạ với hình ảnh đầu tiên về một lỗ đen được chụp bởi các nhà khoa học.

Hố đen, cách Trái đất 55 triệu năm ánh sáng và khối lượng mặt trời gấp 6,5 tỷ lần, đã khiến cư dân mạng mê mẩn kể từ khi hình ảnh được phát hành. Do đó, Durex Nam Phi đã đăng một hình ảnh tương tự lên Facebook và Twitter với chú thích: "Giống như phần còn lại của thế giới, chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được niềm đam mê và sự phấn khích khi tìm thấy một lỗ hổng mới trong vũ trụ" 

(Ảnh: Durex Nam Phi)

>>> Xem thêm: Làm thế nào để biến chủ đề của bạn trở thành Trending Topic trên Twitter?

Trong khi một số người gọi đó là động thái tiếp thị và quảng cáo tốt nhất, thì những người khác lại nghĩ ra những trò đùa và meme của riêng họ. Quảng cáo táo bạo không phải là mới đối với Durex, hãng đã chọc cười người hâm mộ bằng bao cao su da cá với hương vị lẩu Mala và bao cao su xúc xích hun khói để chào mừng ngày cá tháng tư trong hai năm qua. Trong năm 2017, nó thậm chí đã đưa ra một bao cao su có hương vị cà tím trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ tình dục an toàn trong giới trẻ.

(Ảnh: Durex)

Go-Việt

Go-Việt là một trong số những thương hiệu ít ỏi tại Việt Nam đu theo trend những hình ảnh đầu tiên về Hố đen được phát hiện. Mặc dù khá muộn màng khi 2 ngày sau mới đăng tải bài đăng về sự kiện nóng bỏng này, nhưng thương hiệu cũng nhanh chóng nhận về 1500 lượt tương tác cho bài đăng.

Theo thương hiệu, lý giải cần chú ý không phải Hố đen là gì, mà chính là ánh đèn yên tâm từ anh lái xe Go-Việt đón chúng ta mỗi khi đêm về.

(Ảnh: Fanpage Go-Việt)

Dunkin’ Donuts

Tài khoản Twitter của Dunkin' Donuts Philippines cũng đã thêm vào cuộc vui của nhân loại với bài đăng về lỗ đen và viết bằng tiếng Philipin: “So this is what the black hole looks like if the photo is enhanced?” (Tạm dịch: Liệu đây có phải là hình ảnh thực sự của Hố đen nếu độ phân giải tốt hơn chút nữa nhỉ?)

Dunkin' Donuts Philippines đã thu hút được hơn 42.000 lượt thích và 9,900 lượt retweets khi đăng bài viết này. Và thật buồn cười làm sao, khi hình ảnh rõ nét của Hố đen được công bố, ta ngỡ ngàng nhận ra đó chính là chiếc bánh Dunkin ngon lành khiến hàng triệu người mê.

IKEA

Vào ngày 10 tháng 4 năm 2019, cả thế giới chờ đợi khoảnh khắc họ được nhìn thấy Hố đen lần đầu tiên. Vài phút sau khi bức ảnh Hố đen được công bố, IKEA đã đăng một hình ảnh của một sản phẩm mới (đĩa Dinera màu đen) mà không cần phải đi tới 550000 năm ánh sáng để tìm thấy bởi bạn có thể tìm thấy nó trong cửa hàng IKEA gần nhất.

(Ảnh: IKEA)

Pepsi

Phản ánh một khía cạnh siêu sáng tạo, Pepsi đã đưa ra một quảng cáo ngắn chỉ ngay khi những hình ảnh đầu tiên về Hố đen được phát tán. Như mọi khi, màn trình diễn sáng tạo Pepsi đã khiến người xem ấn tượng khi mượn hình ảnh của Hố đen mới được công bố này. Chỉ với câu hỏi “What’s on the other side of a #BlackHole? All the Flavor. Zero the Sugar.” vừa khiến người xem cảm thấy muốn nâng cạn ly chúc mừng sự kiện, vừa khiến họ cảm thấy khỏe vì hương vị Pepsi không đường mới ra mắt.

(Video: The Marketer Guy)

Kết

Hố đen, cách Trái đất nhiều năm ánh sáng và khối lượng mặt trời gấp 6,5 tỷ lần, đã khiến cư dân mạng mê mẩn kể từ khi hình ảnh được phát hành. Đây cũng là sự kiện đáng quan tâm được nhiều thương hiệu đu trend đem tới những bài đăng chất lượng cho cộng đồng mạng.

Nguồn: Tổng hợp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.