Các thương hiệu đang sử dụng TikTok Ads như thế nào? 

01 Thg 09

TikTok là một trong những ứng dụng có độ phủ nhiều nhất thế giới năm 2020. Sự xuất hiện của TikTok đã làm "rung chuyển" bối cảnh kỹ thuật số, lật đổ các ứng dụng xã hội và nhắn tin khác như WhatsApp, Facebook và Instagram. Nếu như trước đây, mạng xã hội nói chung vẫn đang chiếm lĩnh thị trường quảng cáo tại Việt Nam thì sự lên ngôi của TikTok Ads đã đảo ngược tình thế. Nền tảng này vẫn đang không ngừng cạnh tranh trong “cuộc đua” thu hút doanh nghiệp và mang đến nhiều trải nghiệm nhất cho khách hàng.

Tại sao cần quảng cáo TikTok Ads?

TikTok là ứng dụng mạng xã hội giúp người dùng tạo ra những video ngắn, thời gian chỉ khoảng 15 giây nhưng có nội dung độc đáo sáng tạo. Ứng dụng này đặc biệt bởi cho phép người dùng dựa trên những bài nhạc để chế theo cách riêng của mình. Đây cũng là điểm khác biệt của TikTok so với những nền tảng mạng xã hội khác hiện có trên thị trường.

Ảnh: admicro

Ra mắt năm 2016 song phải đến năm 2018, TikTok mới thực sự bùng nổ. Theo thống kê, năm 2018, lượng người dùng sử dụng ứng dụng này là 130 triệu Users. Năm 2018, con số này đã tăng trưởng gấp 5 lần với hơn 660 triệu người. TikTok hiện cũng đang là nền tảng mạng xã hội có lượng tải về nhiều nhất trên App Store với gần 40 triệu lượt/ năm, vượt xa hơn rất nhiều so với các ông lớn khác như: Youtube, Instagram, Facebook, Snapchat.Độ phủ sóng của nền tảng này khiến cả thế giới kinh ngạc.

Tiềm năng của TikTok đã mở ra kỷ nguyên mới cho quảng cáo. Đây chính là mảnh đất màu mỡ cho các nhãn hàng/thương hiệu hướng đến đối tượng trẻ từ đa dạng các ngành hàng, điển hình là F&B, thời trang, tiêu dùng, mỹ phẩm...

Các hình thức hiển thị quảng cáo trên TikTok

TikTok Ads có 4 hình thức quảng cáo chính gồm: “In – feed Video”, “Brand Takeover”, “Hashtag Challenge” và “Branded Lenses”.

  • “In – feed Video” là quảng cáo dạng video được hiển thị toàn màn hình ở mục “Dành cho bạn” và người dùng có thể bỏ qua.
Hình thức quảng cáo Tik Tok In - Feed Video (Ảnh: onaplatterofgold)
  • “Brand Takeover” (Pops – up)  là quảng cáo có thời lượng tối đa 5 giây, xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng.
Brand Takeover xuất hiện khi người dùng mở app (Ảnh: onaplatterofgold)
  • “Hashtag Challenge”: đây là hình thức quảng cáo sáng tạo với video đính kèm hastag (#conseonha, #Covydidi), phù hợp với một chiến dịch marketing hoặc nếu người dùng muốn tạo một trào lưu mới. Ở phiên bản trả phí, các biển giới thiệu thử thách xuất hiện ở mục “TikTok Discover”, dẫn về trang chủ thương hiệu hoặc trang danh sách các video tham gia thử thách.
Minh họa cách sử dụng Hashtag Challenge (Ảnh: brandvietnam)
  • “Branded Lenses” hoạt động tương tự như các bộ lọc của Snapchat, Instagram Story hay các khung ảnh (frame) trên Facebook. Các bộ lọc (lense) sẽ xuất hiện trong danh sách “hot trend”  và tồn tại tối đa 10 ngày.
Các thương hiệu sẽ thiết kế ra bộ lense riêng, giúp người dùng có những bức ảnh lạ, thú vị (nguồn: Internet)
>> Xem thêm: Quảng cáo TikTok (TikTok Ads) phủ sóng thị trường quảng cáo Việt Nam 2020

Các thương hiệu đang sử dụng Tiktok Ads như thế nào? 

Ngày càng nhiều doanh nghiệp bắt đầu nhận ra tầm ảnh hưởng to lớn của TikTok Ads trong lĩnh vực thương mại điện tử và kỹ thuật số. Đây là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp toàn cầu và khu vực bắt đầu đầu tư mạnh vào quảng cáo TikTok Ads.

Như Viettel, đây là đơn vị tiên phong tại Việt Nam cho triển khai chiến dịch TikTok marketing và gặt hái được nhiều thành quả. Đây là một trong những thương hiệu chịu chơi nhất khi đầu tư cho dự án quảng bá dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình với quy mô 100+ top hot TikToker (Top cao nhất Việt Nam) để tăng độ phủ sóng. Hashtag #viettelcongcong được sử dụng xuyên suốt trong chiến dịch, với hai 2 KOLs Bích Phương và Quang Hải cover lại các điệu nhảy vui tươi, năng động, hướng đến tệp khán giả trẻ. Hot trend này đã lan tỏa nhanh chóng khi lượng video cover từ người dùng tăng mạnh. Clip cover của 2 KOLs cũng đạt hơn 63 triệu views.

Chiến dịch thu hút hơn 63 triệu views trên TikTok (Ảnh: Brandsvietnam)
Hay như một campaign khác rất thành công trong lĩnh vực beauty là chiến dịch quảng bá sản phẩm son kem lì của Maybelline NewYork. Thương hiệu này đã sử dụng hình thức chạy hastag challenge #sonnhebeatbox trên nền nhạc vũ đạo trẻ trung, năng động, vui vẻ. Người dùng khi tham gia sáng tạo điệu nhảy sẽ được gắn các sticker ngộ nghĩnh, đáng yêu do TikTok thiết kế để gia tăng tính tương tác và tạo sự thích thú. Chiến dịch thu về 33,8 triệu view trên TikTok. Hoặc như chiến dịch quảng bá cho sự kiện ra mắt tựa game online mới của VNG được chạy nền tảng TikTok cũng thu về con số ấn tượng với 66,5 triệu views. Hastag #kiemthemobile và #vudieugamethu được gắn thẻ trong các video do Influencer nhảy cover lại đã thu hút người tiêu dùng mạnh mẽ.
Chiến dịch quảng bá trên TikTok của Maybelline NewYork (Ảnh: Brandsvietnam)

Rõ ràng, sự chuyển dịch mạnh mẽ sang truyền thông qua TikTok là bước đi tất yếu để đưa thương hiệu đến gần hơn với công chúng. Thực tế, các doanh nghiệp đã có những chiến lược truyền thông linh hoạt và chuyển đổi thành công sang quảng cáo qua nền tảng này. Tuy nhiên, để quảng cáo hiệu quả trên TikTok, các doanh nghiệp, thương hiệu cần tập trung vào các yếu tố quan trọng như: lựa chọn sản phẩm phù hợp tệp khách hàng, có chiến lược tư duy content video hấp dẫn, viral, dễ thành trào lưu... Ngoài ra, bạn cũng cần làm một landing page thật chỉn chu bởi khi chạy TiktTok Ads, người dùng sẽ xem sản phẩm và đặt mua trên địa chỉ uy tín, chất lượng.

Kết 

Có thể thấy, mỗi mạng xã hội đều có những hình thức quảng cáo và hiệu quả riêng. Tuy “sinh sau đẻ muộn” song TikTok vẫn đang chứng tỏ là “thống soái tiềm năng” khi số lượng người dùng tăng mạnh và đang sở hữu những hình thức quảng cáo đáng chú ý. Đây là nền tảng hứa hẹn còn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, là sân chơi mới cho những nhà quảng cáo và sáng tạo, phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu nhất.

Hải Yến - MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: Tại sao TikTok lại chiếm được thiện cảm của người dùng ngoại trừ “dân” Marketing?
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.