Nội dung hot

Các thương hiệu khai thác hình ảnh thương hiệu đội tuyển quốc gia Việt Nam như thế nào?

Khánh Linh - Dec 25, 2018

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

2018 chứng kiến một năm vàng của làng thể thao bóng đá nước nhà. Hàng triệu trái tim người Việt đều hướng đến ủng hộ các chàng trai của tuyển Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý tung hô các cầu thủ trẻ, rất nhiều thương hiệu đã tận dụng và nắm bắt độ nhiệt của bóng đá để đem tới những chiến dịch mới làm mãn nhãn người xem. Cùng MarketingAI tìm hiểu cách khai thác hình ảnh thương hiệu đội tuyển quốc gia Việt Nam của một số nhãn hàng lớn thông qua bài viết dưới đây. 

Khai thác hình ảnh thương hiệu đội tuyển quốc gia Việt Nam

Kịch bản lý tưởng

Hình ảnh thương hiệu của đội tuyển bóng đá Việt Nam đang trở thành đại sứ quảng bá vô cùng hiệu quả với rất nhiều nhãn hiệu, cửa hàng trong giai đoạn hiện tinh thần thể thao đang lên cao. Bạn sẽ thấy hàng triệu con tim Việt Nam đều hướng chung nhịp đập con tim tới các chàng trai vàng qua những bài đăng trên Facebook, hay hình ảnh tràn ngập các đường phố Hà Nội. Đối với một người yêu bóng đá, đây là niềm vui, niềm tự hào dân tộc. Nhưng đối với doanh nghiệp, đây là một thị trường kinh doanh có giá hàng triệu USD.

Hình ảnh thương hiệu của đội tuyển bóng đá Việt Nam đang trở thành đại sứ quảng bá vô cùng hiệu quả với rất nhiều nhãn hiệu (Ảnh: Goal.com)

>>> Xem thêm: So sánh giữa các đại gia quảng cáo nhiều nhất trong trận chung kết AFF 2018

Bà Chinara Abdykadyrova, công ty Cổ phần DentsuX, công ty mời tài trợ theo hợp đồng với VFF chia sẻ với VTV: “Với những thành tích vừa qua của bóng đá Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp tìm đến chúng tôi và muốn trở thành nhà tài trợ cho đội tuyển. Thị trường Marketing qua bóng đá của Việt Nam đang được khai phá với chính những người hâm mộ là các khách hàng tiềm năng”.

Tình yêu bóng đá không của riêng ai nhưng để khai thác tiềm năng thương mại qua thương hiệu đội tuyển bóng đá quốc gia hiện chỉ có 8 nhà tài trợ chính thức. Còn lại là hàng trăm, hàng nghìn đơn vị kinh doanh đều đang đi xe bus miễn phí. “Việc sử dụng hình ảnh để tiếp thị trái phép hay gọi là marketing du kích ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý các nhà tài trợ chính thức. Không công bằng khi họ bỏ tiền đầu tư trong khi nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đang kiếm lời không công”, bà Chinara Abdykadyrova nói.

Đội tuyển thi đấu thành công, khán giả hạnh phúc, thương hiệu bóng đá mạnh lên và VFF có thêm cơ sở gọi tài trợ, tái đầu tư cho bóng đá đây là kịch bản lý tưởng nhưng để đạt được thương hiệu phải được giữ gìn và phát triển bền vững.

Bùng nổ của Thể thao Việt Nam

Không thể phủ nhận được cơn sốt bóng đá trên khắp Việt Nam. Ai cũng biết thể thao là một bức tranh nền tuyệt vời cho các chiến dịch truyền thông thương hiệu. Đó là lý do mà thị trường thể thao được định giá tới 700 tỉ USD và đang tăng trưởng nhanh chóng trong tương quan với tổng GDP toàn cầu.

Riêng tại Việt Nam, điều dễ dàng thấy nhất sau những chiến tích của U23 và Olympic Việt Nam, đó là hình ảnh của những cầu thủ (Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh,…) hay thậm chí cả HLV Park Hang Seo xuất hiện với tần suất dày đặc trên các quảng cáo, từ các mặt hàng gia dụng, đến thực phẩm, hay thậm chí chí cả ứng dụng mua sắm online cho tới sàn catwalk.

Đơn cử là cây đại thụ trong ngành nước giải khát Coca Cola với chiến dịch “lon vàng Việt Nam”, tạo nên niềm tự hào dân tộc với thiết kế lon cờ đỏ sao vàng. Chiến dịch này đã tạo nên một cơn sốt thật sự vì không những hợp xu thế, lại nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng khi thương hiệu đồng hành cùng thể thao nước nhà.

Sản phẩm “lon vàng Việt Nam”, tạo nên niềm tự hào dân tộc với thiết kế lon cờ đỏ sao vàng (Ảnh: Coca Cola)

Bên cạnh đó, phiên bản X #theREDpride của Bitis cũng đem lại thành công cực kì lớn khi thương hiệu khơi dậy niềm kiêu hãnh và khát khao chiến thắng của nền bóng đá nước nhà. Ngoài ra, không thể không kể đến những thương hiệu bắt trend như Durex với print-ads “Lên đỉnh lần sau sung hơn lần đầu”.

Điểm chung của tất cả những thương hiệu trên, đó chính là việc “bắt trend” khá nhanh, và tâm huyết cũng như có đam mê cháy bỏng với thể thao nước nhà. Chính điều này góp phần tăng trưởng chỉ số yêu thích của các thương hiệu.

Kết

Trong tương lai, việc gắn hình ảnh thương hiệu một cách văn minh với niềm tự hào dân tộc, với những câu chuyện thể thao cả trong và ngoài sàn đấu sẽ còn là một trải nghiệm tuyệt vời,. Những trải nghiệm này chắc chắn bao gồm những cơ hội tuyệt vời cho các nhà quảng cáo, nhưng cũng có thể là thách thức lớn đối với nhãn hàng.

Nguồn: Nhịp cầu đầu tư

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Inventory là gì? Cách tính giá trị Inventory trong Marketing như thế nào?

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing mix của Vivo: Hãng điện thoại "anh em" của Oppo

nội dung tương tự