Thứ Ba, Tháng Một 19, 2021
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Các thương hiệu khai thác hình ảnh thương hiệu đội tuyển quốc gia Việt Nam như thế nào?

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

2018 chứng kiến một năm vàng của làng thể thao bóng đá nước nhà. Hàng triệu trái tim người Việt đều hướng đến ủng hộ các chàng trai của tuyển Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý tung hô các cầu thủ trẻ, rất nhiều thương hiệu đã tận dụng và nắm bắt độ nhiệt của bóng đá để đem tới những chiến dịch mới làm mãn nhãn người xem. Cùng MarketingAI tìm hiểu cách khai thác hình ảnh thương hiệu đội tuyển quốc gia Việt Nam của một số nhãn hàng lớn thông qua bài viết dưới đây. 

Mục Lục:

  • 1 Khai thác hình ảnh thương hiệu đội tuyển quốc gia Việt Nam
    • 1.1 Kịch bản lý tưởng
    • 1.2 Bùng nổ của Thể thao Việt Nam
  • 2 Kết

Khai thác hình ảnh thương hiệu đội tuyển quốc gia Việt Nam

Kịch bản lý tưởng

Hình ảnh thương hiệu của đội tuyển bóng đá Việt Nam đang trở thành đại sứ quảng bá vô cùng hiệu quả với rất nhiều nhãn hiệu, cửa hàng trong giai đoạn hiện tinh thần thể thao đang lên cao. Bạn sẽ thấy hàng triệu con tim Việt Nam đều hướng chung nhịp đập con tim tới các chàng trai vàng qua những bài đăng trên Facebook, hay hình ảnh tràn ngập các đường phố Hà Nội. Đối với một người yêu bóng đá, đây là niềm vui, niềm tự hào dân tộc. Nhưng đối với doanh nghiệp, đây là một thị trường kinh doanh có giá hàng triệu USD.

Hình ảnh thương hiệu của đội tuyển bóng đá Việt Nam đang trở thành đại sứ quảng bá vô cùng hiệu quả với rất nhiều nhãn hiệu (Ảnh: Goal.com)

>>> Xem thêm: So sánh giữa các đại gia quảng cáo nhiều nhất trong trận chung kết AFF 2018

Bà Chinara Abdykadyrova, công ty Cổ phần DentsuX, công ty mời tài trợ theo hợp đồng với VFF chia sẻ với VTV: “Với những thành tích vừa qua của bóng đá Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp tìm đến chúng tôi và muốn trở thành nhà tài trợ cho đội tuyển. Thị trường Marketing qua bóng đá của Việt Nam đang được khai phá với chính những người hâm mộ là các khách hàng tiềm năng”.

Tình yêu bóng đá không của riêng ai nhưng để khai thác tiềm năng thương mại qua thương hiệu đội tuyển bóng đá quốc gia hiện chỉ có 8 nhà tài trợ chính thức. Còn lại là hàng trăm, hàng nghìn đơn vị kinh doanh đều đang đi xe bus miễn phí. “Việc sử dụng hình ảnh để tiếp thị trái phép hay gọi là marketing du kích ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý các nhà tài trợ chính thức. Không công bằng khi họ bỏ tiền đầu tư trong khi nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đang kiếm lời không công”, bà Chinara Abdykadyrova nói.

Đội tuyển thi đấu thành công, khán giả hạnh phúc, thương hiệu bóng đá mạnh lên và VFF có thêm cơ sở gọi tài trợ, tái đầu tư cho bóng đá đây là kịch bản lý tưởng nhưng để đạt được thương hiệu phải được giữ gìn và phát triển bền vững.

Bùng nổ của Thể thao Việt Nam

Không thể phủ nhận được cơn sốt bóng đá trên khắp Việt Nam. Ai cũng biết thể thao là một bức tranh nền tuyệt vời cho các chiến dịch truyền thông thương hiệu. Đó là lý do mà thị trường thể thao được định giá tới 700 tỉ USD và đang tăng trưởng nhanh chóng trong tương quan với tổng GDP toàn cầu.

Riêng tại Việt Nam, điều dễ dàng thấy nhất sau những chiến tích của U23 và Olympic Việt Nam, đó là hình ảnh của những cầu thủ (Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh,…) hay thậm chí cả HLV Park Hang Seo xuất hiện với tần suất dày đặc trên các quảng cáo, từ các mặt hàng gia dụng, đến thực phẩm, hay thậm chí chí cả ứng dụng mua sắm online cho tới sàn catwalk.

Đơn cử là cây đại thụ trong ngành nước giải khát Coca Cola với chiến dịch “lon vàng Việt Nam”, tạo nên niềm tự hào dân tộc với thiết kế lon cờ đỏ sao vàng. Chiến dịch này đã tạo nên một cơn sốt thật sự vì không những hợp xu thế, lại nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng khi thương hiệu đồng hành cùng thể thao nước nhà.

Sản phẩm “lon vàng Việt Nam”, tạo nên niềm tự hào dân tộc với thiết kế lon cờ đỏ sao vàng (Ảnh: Coca Cola)

Bên cạnh đó, phiên bản X #theREDpride của Bitis cũng đem lại thành công cực kì lớn khi thương hiệu khơi dậy niềm kiêu hãnh và khát khao chiến thắng của nền bóng đá nước nhà. Ngoài ra, không thể không kể đến những thương hiệu bắt trend như Durex với print-ads “Lên đỉnh lần sau sung hơn lần đầu”.

Điểm chung của tất cả những thương hiệu trên, đó chính là việc “bắt trend” khá nhanh, và tâm huyết cũng như có đam mê cháy bỏng với thể thao nước nhà. Chính điều này góp phần tăng trưởng chỉ số yêu thích của các thương hiệu.

Kết

Trong tương lai, việc gắn hình ảnh thương hiệu một cách văn minh với niềm tự hào dân tộc, với những câu chuyện thể thao cả trong và ngoài sàn đấu sẽ còn là một trải nghiệm tuyệt vời,. Những trải nghiệm này chắc chắn bao gồm những cơ hội tuyệt vời cho các nhà quảng cáo, nhưng cũng có thể là thách thức lớn đối với nhãn hàng.

Nguồn: Nhịp cầu đầu tư

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Inventory là gì? Cách tính giá trị Inventory trong Marketing như thế nào?

Next Post

Chiến lược Marketing mix của Vivo: Hãng điện thoại “anh em” của Oppo

Tin liên quan

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Tổng hợp 6 xu hướng Social Media quan trọng trong năm 2021 

Tổng hợp 6 xu hướng Social Media quan trọng trong năm 2021 

Th1 4, 2021

Năm 2020 được coi là một năm “khó lường” đối mọi ngành nghề trên thế giới, vì vậy không ai...

Các chuyên gia nói gì về xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021?

Các chuyên gia nói gì về xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021?

Th1 7, 2021

Năm mới đã đi qua được vài ngày và đây là thời điểm thích hợp để cùng lắng nghe những...

10 xu hướng truyền thông mạng xã hội bất cứ marketers nào cũng cần "dắt túi"

10 xu hướng truyền thông mạng xã hội bất cứ marketers nào cũng cần “dắt túi”

Th12 24, 2020

Bạn đang tìm cách tăng cường các hoạt động marketing trên mạng xã hội vào năm 2021? Bạn muốn biết...

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021

Đối với hầu hết các trang web, SEO trong năm 2021 sẽ không có quá nhiều sự thay đổi. Bạn...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789