Các thương hiệu thi nhau “thưởng nóng” sau chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Sự kiện đang bao phủ truyền thông trong những ngày này chính là đại hội thể thao Đông Nam Á Seagame 30 được diễn ra tại Philippines. Tuy nhiên, mọi sự chú ý đổ dồn về bộ môn bóng đá, nơi các cầu thủ của chúng ta hướng đến những danh hiệu cao nhất trong khu vực. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa qua đã bảo vệ thành công huy chương vàng, qua đó lần thứ 6 lên ngôi vương tại giải đấu này. Đi kèm với đó là hàng loạt thương hiệu tặng thưởng tiền mặt, hiện vật có giá trị cho các cô gái sau kỳ tích vừa qua. Đó là những thương hiệu nào? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ngay dưới đây.

Những “mạnh thường quân” tặng thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

VinGroup

Đầu tiên, góp mặt trong danh sách này chính là tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Thương hiệu này sở hữu hàng loạt những nhãn hiệu con ở nhiều mảng khác nhau từ bất động sản đến xe hơi, công nghệ, y tế và cả giáo dục… Đây cũng là cái tên tư nhân hàng đầu tại Việt Nam khi giá trị thương hiệu chỉ đứng sau những công ty nhà nước ở top đầu.

Mới đây nhất, để cổ vũ cho các cô gái đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tập đoàn này đã tặng thưởng cho tất cả các vận động viên trong đoàn. Cụ thể, mỗi thành viên trong đội tuyển được tặng 1 chiếc xe máy VinFast Klara S trị giá 39,9 triệu đồng và 20 triệu tiền mặt, riêng huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung được tặng 1 chiếc ô tô VinFast Lux A trị giá 1,35 tỷ VNĐ. Ngay sau khi thông tin về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành huy chương, Vingroup đã có động thái này “thưởng nóng” cho những nỗ lực của các cô gái.

Nguyên văn thông báo trao thưởng của Vingroup (Nguồn: Vingroup)

Ngoai ra, Vingroup còn thưởng cho tất cả các VĐV Việt Nam giành huy chương Vàng – Bạc – Đồng tại SeaGamse 30 mỗi giải tương ứng với giá trị tiền mặt lần lượt 20 triệu – 10 triệu – 5 triệu đồng/ huy chương. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 5 tỷ đồng và thương hiệu còn nhấn mạnh nếu đội tuyển bóng đá nam Việt Nam dành được thành tích cao, Vingroup sẽ có phần thưởng dành riêng cho đội tuyển.

>>> Xem thêm: Hệ sinh thái của “đại gia” Vingroup có những gì?

Shark Liên

Là một trong những Shark góp mặt trong trong chương trình đình đám về khởi nghiệp “Thương vụ bạc tỷ” mùa 3. Shark Liên là một người tượng trưng cho sự vươn lên mạnh mẽ của phái nữ tại Việt Nam khi bà là một trong những doanh nhân thành đạt, sở hữu hàng loạt những thương hiệu lớn.

(Nguồn: Facebook)

Gần đây nhất, trên trang cá nhân của nữ doanh nhân thành đạt này bà đã chia sẻ dòng trạng thái khá dài bày tỏ cảm xúc cá nhân vui mừng và tự hào khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành được những thành tích cao nhất. Cũng trong dòng trạng thái, bà cũng cho biết sẽ dành tặng toàn đội phần thưởng tiền mặt trị giá 500 triệu đồng và Ủy quyền cho Chánh văn phòng Lãnh sự quán Nam phi và trợ lý Lãnh sự thực hiện điều này.

Novaland

Novaland là một tập đoàn địa ốc lớn tại Việt Nam, khi mà công ty này sở hữu rất nhiều sự án lớn nhỏ trải rộng từ Bắc tới Nam. Với sự đầu tư mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, hiện tại công ty này được đánh giá là công ty cổ phần Bất động sản lớn thứ 2 tại Việt Nam niêm yết trên thị sàn chứng khoán, chỉ sau Vingroup.

(Nguồn: Kênh14)

Chính bởi là một cái tên lớn trên thị trường mà Novaland cũng không bỏ qua dịp này để đánh bóng tên tuổi của mình. Hãng đã tặng cho toàn đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam phần thưởng tổng giá trị 500 triệu đồng tiền mặt, hơn nữa công ty cũng thưởng thêm thủ môn Kim Thanh 100 triệu đồng và Huỳnh Như 100 triệu đồng, 2 cầu thủ Nguyễn Thị Vạn và Chương Thị Kiều mỗi người 50 triệu đồng và huấn luyện viên Mai Đức Chung được Novaland trao tặng 50 triệu đồng với thành tích xuất sắc trên. Novaland cũng thông tin thêm, nếu đội tuyển bóng đá Nam Việt Nam dành giành chiến thắng trước Indonesia thì công ty cũng sẽ trao tặng những phần thưởng hấp dẫn riêng cho đội.

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Novaland: Tập đoàn BĐS mang đẳng cấp quốc tế

Ngoài những công ty kể trên, còn một vài thương hiệu cũng góp vui vào thành tích của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam như:

  • Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng sẽ thưởng 500 triệu đồng.
  • Tập đoàn Hưng Thịnh – 1 tỷ đồng
  • Doanh nhân Lê Văn Khiểm – 1 tỷ đồng
  • Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam Vietcombank – 500 triệu đồng
  • Ngân hàng phát triển TP Hồ CHí Minh HDBank – 500 triệu đồng
  • Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của Tòa án nhân dân tối cao – 300 triệu đồng
  • Công ty Bảo Hưng – 300 triệu đồng
  • Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam – 100 triệu đồng

Vì sao các thương hiệu đua nhau “thưởng nóng” như vậy?

Đầu tiên, việc các thương hiệu thưởng nóng như vậy không còn là điều kỳ lạ mỗi khi dịp thể thao diễn ra, các vận động viên mỗi khi đạt thành tích cao ngay lập tức được thưởng nóng từ những “nhà mạnh thường quân”. Các thương hiệu cũng đưa ra những số tiền khủng nhằm khích lệ đội tuyển nước nhà có động lực thi đấu để đạt được thành tích cao nhất. Việc làm như vậy khá dễ hiểu khi các thương hiệu đang quảng cáo một cách trá hình về hình ảnh của mình, thay vì bỏ ra một số tiền khổng lồ để quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo ra TVC tiếp cận khách hàng… Thì nhiều thương hiệu lại chọn cách “thưởng nóng” cho các vận động viên có thành tích cao, bởi những sự kiện như Seagames 30 có độ phủ rất cao, hơn thế bóng đá luôn là một chủ đề hot với người dân Việt, thậm chí những sự kiện liên quan tới đội tuyển quốc gia Việt Nam luôn lọt top trending ngày hôm sau. Tận dụng sức nóng của sự kiện trong ngày chính là chiêu thức hiện nay nhiều thương hiệu có tiềm lực lớn về tài chính hay làm để tiếp cận khách hàng. Độ phủ lớn cùng với đó là quảng cáo tự nhiên là 2 yếu tố giúp cho phương thức này đạt được thành công.

(Nguồn: Zing.vn)

Một lý do nữa khiến các thương hiệu đua nhau như vậy là nó còn là một chất liệu để PR tới những khách hàng tiềm năng trên thị trường. Khi mà những quảng cáo hiện nay không còn đáng tin với người xem, họ thường không tin vào những quảng cáo theo kiểu “mì ăn liền” nữa, thì nhiều hình thức khác lên ngôi và phát triển cực thịnh. CSR là một trong số đó khi trước khi trước kia nhiều thương hiệu chưa quan tâm tới hình thức trách nhiệm xã hội doanh nghiệp thì hiện nay các nhãn hàng đang đẩy mạnh hình thức này để đem lại danh tiếng cho mình.

Việc thưởng nóng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa rồi cho thấy sự thành công không tưởng trong việc truyền thông hình ảnh thương hiệu của mình tới công chúng, chẳng cần phải quá phô trương mà thay vào đó chỉ cần bỏ ra số tiền tương đương thì khách hàng sẽ có một cái nhìn khác về thương hiệu của mình. Chính điều này sẽ giúp nâng tầm thương hiệu và định vị cái tên của mình trong lòng công chúng.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments