Nội dung hot

Cuộc chiến của các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam (Kỳ I)

Trang Nguyen - May 20, 2018

icon viewed 1.2k views

Bài viết liên quan

Với sự đổ bộ “ồ ạt” của loạt thương hiệu thời trang quốc tế vào thị trường Việt Nam, các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam đang ngày càng “chật vật” trước cơn sóng thần. Vài năm gần đây là thời điểm cạnh tranh gay gắt nhất bởi các hãng giá rẻ ngoại đổ bộ khiến nhiều thương hiệu Việt đóng cửa, thu hẹp quy mô. Vậy các “ông lớn” thời trang nội địa đã làm gì để giữ vững vị thế của mình?

Với xu thế xã hội ngày càng phát triển, thời trang là một trong những mặt hàng luôn “hot” và mang lại doanh thu lớn không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Sự ưa chuộng và lòng trung thành của người tiêu dùng đã bị san sẻ với các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Bên cạnh nỗ lực đổi mới chất lượng, kiểu dáng, style các thiết kế cho hợp thời thượng, các nhãn hàng thời trang trong nước phải thay đổi chiến lược thương hiệu, thực hiện các hoạt động marketing không ngừng nghỉ để bắt kịp xu thế. Do đó, dẫu rằng với tương quan hiện tại, các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam những năm trở lại đây vẫn gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

KỲ 1: CANIFA

Vào những năm 2000, Canifa được thành lập với mục địch cung cấp sản phẩm len sợi cho phía Bắc nước ta với tên gọi ban đầu là Canishop. Tính tới nay, trong phân khúc thời trang bình dân, khó ai có thể vượt qua được Canifa. Vậy Canifa đã và đang làm gì?

 các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở việt nam

 “Trong 16 năm tồn tại và phát triển, Canifa cũng đã chứng kiến sự đổ bộ của GAP, Mango. Nhưng các hãng này mới chỉ tập trung ở một số thành phố lớn và kênh phân phối còn khiêm tốn. Ở góc độ mặt bằng giá, mức giá của các nhãn hàng này vẫn cao so với thu nhập và khả năng chi trả của khách hàng nên sự nhận diện của họ chưa thực sự tốt như mong đợi”Bà Đoàn Ngọc, CEO Canifa chia sẻ , theo Trí Thức Trẻ.

Một trong những điểm mạnh của các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam so với các thương hiêu ngoại ngập đó là giá cả hợp lý, tầm ảnh hưởng của họ lan rộng hơn và dễ được đón nhận ở khắp mọi nơi. Nắm được thế mạnh này, Canifa vươn lên để bắt xu hướng quản trị marketing thương hiệu, thay đổi công nghệ sản xuất, và trong 5 năm gần đây đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người Việt.

Định vị thương hiệu đại chúng “Fashion For All”

Tập trung vào đa phân khúc cho mọi lứa tuổi, giới tính, nhu cầu sử dụng sản phẩm Canifa khẳng định, “Fashion For All” đã dược ra đời.

Khi một người phụ nữ tầm trung tuổi bước vào cửa hàng CANIFA và khi trở ra khỏi cửa hàng. Chị ta có thể mua được một chiếc áo thun cho chồng, một chiếc váy cho chị và một bộ quần áo cho đứa con nhỏ. Giống như chị, chọn một thương hiệu mình đã tin tưởng để mua cho cả gia đình là cách mà nhiều khách hàng của CANIFA hiện đang làm. Thực tế đó cho thấy sự khôn ngoan của CANIFA với định hướng ngay từ khi mới ra đời: Thời trang cho tất cả – Fashion For All.

 các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam

Năm 2007, CANIFA bắt đầu hoàn thiện chuỗi khách hàng theo định vị Fashion For All bằng việc với khai trưởng nhãn hàng Canifa Kids dành cho trẻ em từ 2 – 12 tuổi. Khách hàng của CANIFA, trong đó có rất nhiều bạn nữ trẻ, sau 5 -7 năm gắn bó với thương hiệu, đều đã trở thành những người mẹ, lại tiếp tục vào cửa hàng CANIFA để lựa chọn quần áo cho con của mình.

Theo bà Đoàn Thị Bích Ngọc, do lựa chọn dải khách hàng rộng (từ 2 – 45 tuổi), tiêu chí để thiết kế và lựa chọn chất liệu của nhãn hàng này là có tính ứng dụng cao, dễ sử dụng, đáp ứng nhu cầu cơ bản của tất cả mọi người. Phân khúc giá của CANIFA cũng nằm ở mức trung bình: từ 200.000 – 700.000 đồng/sản phẩm. Có thể nói, yếu tố “thời trang vừa đủ” chính là chìa khóa giúp cho thương hiệu này dễ dàng trở thành lựa chọn của nhiều đối tượng, ở những độ tuổi, giới tính, cá tính và thu nhập khác nhau.

Tài trợ chương trình

Có lẽ bước đi sáng suốt nhất của Canifa trong nhiều năm qua là đã tài trợ cho các sự kiện, chương trình về thời trang hàng đầu Việt Nam: Vietnam’s Next Top Model, Cotton USA™ Fashion Design Contest, Project Runway Vietnam… Canifa đang khẳng định vị trí trong nước, gia tăng độ nhận biết và độ phủ trên thị trường. Sau đó hợp tác với các người mẫu và nhà thiết kế từ chính chương trình này, Canifa vừa chọn được những tài năng trẻ xuất chung, đồng thời thâu tóm lượng khán giả đông đảo từ những chương trình truyền hình.

 các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở việt nam

(Ảnh: FB Canifa)

 các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam

(Ảnh: Canifa.com)

 các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam

(Ảnh: elle.vn)

 các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam

(Ảnh: Canifa.com)

 các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam

(Ảnh: Canifa.com)

Canifa còn rất chăm chỉ tham gia Tuần lễ Thời trang Việt Nam các năm với những concept vô cùng độc đáo, ấn tượng với điểm nhấn luôn là những mẫu nhí tiềm năng. Chuỗi sự kiện thời trang uy tín này đã giúp thương hiệu Việt này vươn đến gần hơn với những tín đồ đam mê thời trang toàn quốc và thế giới.

 các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam

Hình ảnh từ Bộ sưu tập “THE WILD OF NATURE” – CANIFA BY LÊ HÀ vào Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân Hè 2018 (Ảnh: FB Canifa)

Việc gắn kết thương hiệu với các chương trình, sự kiện lớn đã góp phần tạo ra một vị thế mới cho CANIFA, đồng hành với ý đồ phát triển hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.

Không bỏ qua sức mạnh của Internet

Trung thành với kênh phân phối trực tiếp và không ngừng mở các chi nhánh khắp toàn quốc, thương hiệu này cũng không bỏ lỡ kênh online – xu hướng đang lên ngôi. Fanpage của CANIFA đang xây dựng và phát triển một cộng đồng lên tới hơn 741.000 người, với nội dung và hình ảnh vô cùng chau chuốt được đăng tải mỗi ngày.

 các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam

(Ảnh: FB Canifa)

Những bộ Lookbook giới thiệu sản phẩm mới được Canifa cập nhật không ngừng, thậm chí với sự xuất hiện của những hình ảnh người nổi tiếng thực hiện quảng bá cho thương hiệu.

 các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam

(Ảnh: FB Canifa)

 các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam

(Ảnh: FB Canifa)

Ngoài ra, những sự kiện, cuộc thi dành tặng cho khách hàng với những phần quà giá trị cũng là một yếu tố Canifa sử dụng rất nhiều trong chiến lược xây dựng nội dung Fanpage và tạo dựng tính cách thương hiệu.

 các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam

(Ảnh: FB Canifa)

Không chỉ fanpage, website bán hàng trực tuyến của Canifa cũng được thương hiệu này xây dựng vô cùng chỉn chu và hỗ trợ mua sắm online tối đa. Điều ấn tượng nhất về website Canifa đó chính là chiến lược xây dựng nội dung cho blog. Trái ngược với đa phần các thương hiệu thời trang Việt Nam, website chính thức thường bị bỏ ngỏ và lờ đi rất nhiều. Họ chỉ cũng cung những thông tin tối thiểu trên đó, thậm chí còn không chịu cập nhật thường xuyên.  

 các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam

(Ảnh: canifa.com)

Phần blog của website được đầu tư chất lượng cả về nội dung lẫn hình ảnh, cung cấp cho người dùng những thông tin về bộ sưu tập mới nhất, các chính sách, sự kiện cũng như các tips chăm sóc quần áo, phối đồ, tư vấn thời trang… đem lại kho thông tin rất giá trị cho người dùng cũ và mới.

Trang Ami – MarketingAI

Xem thêm:

Cuộc chiến của các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam (Kỳ I)
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Cần một chút "điên" mới thành công trong định vị thương hiệu!

Bài tiếp theo

Tìm lại cảm hứng sáng tạo với các mẫu email marketing ấn tượng

nội dung tương tự