Nội dung hot

Các thương hiệu trên thế giới hưởng ứng Ngày trái đất như thế nào?

Thắng Nguyễn - Apr 23, 2019

icon viewed 230 views

Bài viết liên quan

Như mọi năm, ngày trái đất đang được coi là một ngày vô cùng quan trọng bởi nó mang ý nghĩa rất lớn với nhân loại. Thêm vào đó, đây cũng là dịp để những thương hiệu lớn có thể bắt trend và gây được ấn tượng với khách hàng. Vậy những thương hiệu trên thế giới đã làm gì để hưởng ứng “ngày trái đất”, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ocean Spray

Thương hiệu nước trái cây, nổi tiếng với quảng cáo được đặt tại một trang trại trồng việt quất, đã đưa ra một cam kết với những người nông dân trồng việt quất vào Ngày Trái Đất. Ocean Spray tuyên bố rằng đến năm 2020, việt quất của họ sẽ được phát triển bền vững 100%. Quyết định này sẽ tác động đến tất cả 700 trang trại gia đình là một phần của hợp tác xã việt quất Ocean Spray, khiến đây trở thành hợp tác xã trái cây đầu tiên ở Bắc Mỹ cam kết phát triển hoàn toàn bền vững.

(Nguồn: Campaign US)

“Chúng tôi không tin rằng tác động là một phần trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi, chúng tôi tin rằng tác động đó là việc phải làm của chúng tôi” Theo Ông Christina Ferzli , người đứng đầu các vấn đề của công ty toàn cầu tại Ocean Spray cho biết thêm: “Chúng tôi tự hào về những gia đình nông dân – những người phát triển cây trái và chúng tôi cam kết tạo ra thực phẩm tái tạo, lành mạnh với tính minh bạch cho người tiêu dùng của chúng tôi”.

Michelob Ultra Pure Gold

Để tôn vinh Ngày Trái Đất, Michelob Ultra Pure Gold đã ra mắt chương trình chặn quảng cáo trên nền tảng riêng của mình để xóa các quảng cáo banner khó coi và thay thế chúng bằng các bức ảnh tự nhiên. Đó là một sự phối hợp cho các chiến dịch gần đây của Michelob với những hình ảnh tuyệt đẹp, như quảng cáo Super Bowl với Zoe Kravitz. Mọi người có thể tải xuống trình chặn quảng cáo Michelob Ultra Pure Gold từ cửa hàng của Google Chrome.

(Nguồn: MediaPost)

Một ẩn ý khá tốt khi mà người dùng luôn khó chịu với những quảng cáo “rác”, chính vì thế ứng dụng của Michelob Ultra Pure Gold làm sạch những quảng cáo đó ngay trong ngày trái đất. Thật là một ẩn ý tuyệt vời!

The North Face

Các sản phẩm của The North Face đều hướng về đối tượng khách hàng thích vận động ngoài trời , vì vậy, công ty sẽ có một sự liên quan nhất định trong Ngày Trái Đất. Năm nay, hãng đã làm điều đó bằng cách phát động một nỗ lực toàn cầu để lấy Ngày Trái đất được coi là một ngày lễ quốc gia. Bên cạnh việc đưa ra một bản kiến ​​nghị Change.org để đạt được mục tiêu đó, công ty còn đang hợp tác với các nhân vật có ảnh hưởng như ca sĩ và nhạc sĩ Ella Mai và người mẫu Gabrielle Richardson để tổ chức các hoạt động theo chủ đề khám phá trái đất trên khắp thành phố New York. Những hoạt động này của The North Face được xem như là một chiến lược PR khá thông minh khi gây ấn tượng tốt trong mắt người tiêu dùng bằng những hoạt động liên quan đến môi trường.

(Nguồn: TheDrum)

ThredUp

ThredUp, một cửa hàng ký gửi trực tuyến, đã hợp tác với nữ diễn viên Olivia Wilde và công ty Conscious Commerce của cô để tạo ra một bộ sưu tập thời trang cho Ngày Trái Đất. Bộ sưu tập cso hơn 4.000 đồ cũ và 8 món đồ mới sẽ giúp làm sáng tỏ những tác hại của thời trang nhanh đối với môi trường.

(Nguồn: Medium)

Trong một tuyên bố của hãng “Như một nền văn hóa, chúng ta đã mua rất nhiều và loại bỏ quần áo nhanh hơn bao giờ hết, làm cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên và làm tắc nghẽn các bãi rác” – Jenna Bray, người đứng đầu thương hiệu tại ThredUp cho biết: “Điều tốt nhất chúng tôi có thể làm là tiêu thụ ít hơn và tái sử dụng nhiều hơn. Bây giờ hơn bao giờ hết, người tiêu dùng đang quan tâm tới sự lãng phí thời trang và muốn đưa ra những lựa chọn thông minh cho ví tiền của họ hơn và bảo vệ hành tinh mà họ đang sống”,.

Saalt

Để vinh danh Ngày Trái đất, thương hiệu này đang tổ chức một sự kiện ra mắt tại Venice Beach, California, Mỹ. Cùng với việc phát động các chiến dịch có ảnh hưởng mới (Influencer Marketing). Sự kiện sẽ bao gồm một lượng lớn 11.000 người sử dụng tampon nhựa trên cát của Bãi biển Venice, để cho thấy một người phụ nữ có thể sử dụng bao nhiêu băng vệ sinh trong đời, điều này có thể tránh được khi sử dụng cốc “nguyệt san” của Saalt. Hy vọng là nó sẽ khuyến khích người xem đánh giá xem những thay đổi nhỏ trong cuộc sống của họ có thể tạo ra ảnh hưởng lớn đến trái đất như thế nào. Chính những hình ảnh này là một cách truyền thông vô cùng thông minh của Saalt nhằm thay đổi cách suy nghĩ cũng như kích thích khách hàng mua sản phẩm của Saalt.

(Nguồn: Youtube)

Apple

Với các nhà làm phim từ Camp4 Collective, để vinh danh Ngày Trái đất, Apple đã phát hành một quảng cáo nổi bật về tất cả các “kho báu” của trái đất, từ động vật đến phong cảnh. Được đặt theo giai điệu của của bài hát Last Rites của Megadeth và được quay hoàn toàn trên iPhone XS (mặc dù có một chút hỗ trợ từ phần cứng và phần mềm bổ sung), quảng cáo có tên là “Don’t Mess with Mother”. Quảng cáo này của Apple nhắm đến những thứ tự nhiên có trên trái đất và ý nghĩa từ quảng cáo của Apple muốn truyền tải đến mọi người là hãy bảo vệ những thứ tự nhiên mà chúa trời đã ban tặng. Một thông điệp quá ý nghĩa trong ngày trái đất được “Táo khuyết” tạo ra.

(Nguồn: Youtube)

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chúng ta có thể học được gì từ scandal tai tiếng của Burger King?

Bài tiếp theo

Chiếc bình đựng không khí ô nhiễm ở Chiangmai khiến khách du lịch phải suy ngẫm

nội dung tương tự