Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Các định nghĩa và tính năng cơ bản của Marketing Research

in Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Một doanh nghiệp luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề xung quanh như về người tiêu dùng, sản phẩm, cạnh tranh trên thị trường, khuyến mãi… Marketing Research (nghiên cứu thị trường) giúp doanh nghiệp có thể giải quyết những vấn đề này.

Mục Lục:

  • 1 1. Trên thế giới, marketing research được tiếp cận dưới nhiều góc độ khác nhau do đó có nhiều định nghĩa khác nhau:
  • 2 2. Trong quá trình nghiên cứu sâu về marketing, người ta đã đúc kết được các tính năng của marketing research như sau:
    • 2.1 a. Phạm vi rộng và toàn diện:
    • 2.2 b. Hệ thống và khoa học:
    • 2.3 c. Khoa học và nghệ thuật:
    • 2.4 d. Quá trình liên tục và năng động
    • 2.5 e. Công cụ để ra quyết định
    • 2.6 f. Lợi ích của công ty và người tiêu dùng
    • 2.7 g. Nghiên cứu ứng dụng
    • 2.8 h. Kết nối với MIS
    • 2.9 i. Giảm khoảng cách giữa người sản xuất và người tiêu dùng
    • 2.10 j. Sử dụng các phương pháp khác nhau

1. Trên thế giới, marketing research được tiếp cận dưới nhiều góc độ khác nhau do đó có nhiều định nghĩa khác nhau:

– Theo Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA)

“Nghiên cứu Marketing là việc thu thập, ghi chép và phân tích dữ liệu có hệ thống về các vấn đề liên quan đến tiếp thị hàng hoá và dịch vụ”.

– Theo Philip Kotler

“Nghiên cứu tiếp thị là một phân tích vấn đề có hệ thống, xây dựng mô hình và tìm kiếm thực tế nhằm mục đích cải thiện việc ra quyết định và kiểm soát trong tiếp thị hàng hoá và dịch vụ. “

– Theo Paul Green và Donald Tull

“Nghiên cứu thị trường là tìm kiếm có hệ thống và khách quan, và phân tích các thông tin có liên quan đến việc xác định và giải quyết bất kỳ vấn đề nào trong lĩnh vực tiếp thị.”

– Theo David Luck, Donald Taylor và Hugh Wales

“Nghiên cứu thị trường là việc áp dụng các phương pháp khoa học trong việc giải quyết vấn đề tiếp thị.”

  • (Phần 1) 11 Bước Xây Dựng Chiến Lược Marketing Của Chuyên Gia Marketing
  • Làm Thế Nào Để Nghiên Cứu Thị Trường Tốt Market Research?

2. Trong quá trình nghiên cứu sâu về marketing, người ta đã đúc kết được các tính năng của marketing research như sau:

a. Phạm vi rộng và toàn diện:

 Marekting Research có phạm vi rất rộng. Nó bao gồm nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu bao bì, nghiên cứu giá cả, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu bán hàng,.. Nó được sử dụng để giải quyết các vấn đề tiếp thị và đưa ra quyết định tiếp thị. Nó được sử dụng để thực hiện các chính sách tiếp thị. Nó cũng được sử dụng để giới thiệu sản phẩm mới trên thị trường và để xác định các thị trường mới. Nghiên cứu thị trường được sử dụng để lựa chọn các kênh phân phối, trong chiến lược quảng cáo, cho các biện pháp xúc tiến bán hàng,…

b. Hệ thống và khoa học:

 Marekting Research được tiến hành theo từng bước. Nó được tiến hành theo một trật tự thời trang. Vì vậy, nó có hệ thống. Nghiên cứu thị trường sử dụng các phương pháp khoa học. Vì vậy, nó cũng là khoa học.

c. Khoa học và nghệ thuật:

 Khoa học thu thập kiến ​​thức (dữ liệu) trong khi nghệ thuật sử dụng kiến ​​thức này để giải quyết vấn đề. Đầu tiên là thu thập dữ liệu sau đó đáng tin cậy và sau đó phân tích nó một cách có hệ thống và phê bình rồi sử dụng dữ liệu này để giải quyết các vấn đề. Vì vậy, cả hai đều là Khoa học và Nghệ thuật.

d. Quá trình liên tục và năng động

 Công ty phải đối mặt với các vấn đề tiếp thị trong suốt cả năm. Vì vậy, marketing research được tiến hành liên tục. Nó liên tục thu thập dữ liệu cập nhật để giải quyết các vấn đề tiếp thị. Các công ty lớn có bộ phận nghiên cứu thị trường riêng của họ và họ tiến hành việc này trong suốt cả năm. Vì vậy, nghiên cứu tiếp thị là một quá trình liên tục. Đó là một quá trình năng động vì nó tiếp tục thay đổi. Nó sử dụng các phương pháp và kỹ thuật mới để thu thập, ghi chép và phân tích dữ liệu.

e. Công cụ để ra quyết định

Nghiên cứu thị trường cung cấp dữ liệu chính xác và cập nhật cho người quản lý tiếp thị. Điều này giúp anh ta có những quyết định nhanh và chính xác. Do đó, nghiên cứu tiếp thị là một công cụ quan trọng để ra quyết định.

f. Lợi ích của công ty và người tiêu dùng

Nghiên cứu tiếp thị rất hữu ích cho công ty bằng nhiều cách. Nó làm tăng doanh thu và lợi nhuận của công ty. Nó giúp công ty chống lại cạnh tranh và tăng cường thiện chí của mình trên thị trường. Nó làm giảm rủi ro tiếp thị. Tóm lại, nghiên cứu tiếp thị mang lại thành công cho công ty. Nó cũng giúp cho công ty gần gũi hơn với người tiêu dùng, mang lại sự tiện lợi và sự hài lòng cho người tiêu dùng.

g. Nghiên cứu ứng dụng

Nghiên cứu ứng dụng được sử dụng để giải quyết vấn đề. Nghiên cứu thị trường được sử dụng để giải quyết các vấn đề tiếp thị. Vì vậy, chúng ta có thể nói rằng, nghiên cứu tiếp thị cũng là một nghiên cứu ứng dụng. Nó có giá trị thực tiễn vì nó được sử dụng để giải quyết các vấn đề hiện tại và tương lai.

h. Kết nối với MIS

 Nghiên cứu tiếp thị là một thành phần của Hệ thống Thông tin Tiếp thị (MIS). Nghiên cứu thị trường và MIS có mối quan hệ với nhau. Cả hai đều được sử dụng để giải quyết các vấn đề tiếp thị và đưa ra quyết định tiếp thị.

i. Giảm khoảng cách giữa người sản xuất và người tiêu dùng

Nghiên cứu thị trường thông báo cho nhà sản xuất về nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá theo cầu thị trường và của người tiêu dùng. Điều này mang lại sự hài lòng cho người tiêu dùng và người sản xuất trở lại tạo ra lợi nhuận tốt. Vì vậy, marketing research làm giảm khoảng cách giữa người sản xuất và người tiêu dùng.

j. Sử dụng các phương pháp khác nhau

Nghiên cứu tiếp thị sử dụng ba phương pháp để thu thập dữ liệu: Phương pháp khảo sát, Phương pháp Thí nghiệm và Phương pháp Quan sát. Cả ba phương pháp này là khoa học. Các nhà nghiên cứu phải sử dụng một phương pháp phù hợp để thu thập một dữ liệu đáng tin cậy. Dữ liệu thu thập này sau đó được tổ chức và sử dụng để lập kế hoạch, ra quyết định và giải quyết vấn đề. Dữ liệu này cũng được sử dụng để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới trên thị trường.

Hà Nguyễn/ Marketingai.admicro.vn

Nguồn: kalyan-city

Đánh giá post
Tags: Marketing
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

5 bí kíp xây dựng mối quan hệ trung thành với khách hàng qua email

Next Post

Audi tung quảng cáo “nhá hàng” với SpiderMan trong phim mới

Tin liên quan

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021
Cho nhà quản lý

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing
Cho nhà quản lý

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021
Cho nhà quản lý

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021
website là gì
Cho nhà quản lý

Website là gì? #7 cách bảo mật website toàn diện và hiệu quả nhất

Th1 14, 2021
Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021
Cho nhà quản lý

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á

Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á

Th12 31, 2020

Trải qua một năm 2020 đầy khó khăn, giờ là lúc mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở khắp...

Cán cân quyền lực trong giới mạng xã hội có nguy cơ rung chuyển sau vụ kiện của Facebook

Cán cân quyền lực trong giới mạng xã hội có nguy cơ rung chuyển sau vụ kiện của Facebook

Th1 9, 2021

Một vụ kiện mang tính bước ngoặt gần đây do FTC đệ trình lên Tòa án quận Mỹ đã đẩy...

Tổng quan 2 gói giải pháp Mega Livestream: chìa khóa cho thương hiệu bứt phá mùa sale cuối năm

Tổng quan 2 gói giải pháp Mega Livestream: chìa khóa cho thương hiệu bứt phá mùa sale cuối năm

Th12 29, 2020

Livestream tại Việt Nam những năm qua có sự phát triển vượt bậc, đặc biệt trong những thời điểm Covid-19...

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021

Jeff Bezos đã xây dựng Amazon.com Inc từ gara ô tô của mình với tham vọng thành lập một công...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789