Nội dung hot

Các tips về marketing Bất động sản trong năm 2017

Ngọc Lê - Admicro - Sep 8, 2017

icon viewed 375 views

Bài viết liên quan

Trong thời điểm hiện tại, hầu hết các thị trường đều bị bão hòa bởi môi giới. Câu hỏi đặt ra là làm thể nào để bạn có thể cạnh tranh? Làm thế nào để bạn trở thành người nổi bật trước đám đông ngoài kia? 3 tips marketing Bất động sản dưới đây sẽ giúp bạn phần nào tìm ra được câu trả lời cho chính mình.

Target trúng khách hàng mục tiêu của bạn

 Bạn là một người hiểu sản phẩm và thị trường mua bán nhưng bạn có thực sự hiểu chính khách hàng của mình? Liên lạc và tìm cách giữ liên lạc với khách hàng là chính là chìa khóa giúp tăng hiệu quả marketing hàng đầu. Nếu như bạn vẫn chưa có cho mình một list contact của khách hàng thì đó chính là việc đầu tiên mà bạn phải làm ngay hôm nay. Và nếu như bạn đã có 1 list email, vậy còn chần chừ gì nữa mà không gửi ngay newsletter về dự án của bạn bằng những tips thông minh nhất. Việc truyền tải kiến thức một cách có hệ thống và logic sẽ khiến cho khách hàng hứng thú với thông tin của bạn hơn.

Việc gửi email marketing một cách có chiến lược giúp bạn hiểu rõ khách hàng hơn rất nhiều. Bạn có thể lý giải được tại sao 95% người nhận email có tương tác với survey được gửi đi trong khi chẳng có ai thèm đoái hoài đến cuộc thi giveaway vậy. Khi đã tìm được ra những content phù hợp với khách hàng, hãy cố đặt câu hỏi “Tại sao” thật nhiều để đưa ra được những hướng giải quyết và tiếp cận phù hợp hơn. Khi khách hàng điền vào survey của bạn, liệu có phải họ đang muốn được thẩu hiểu hơn thay vì những món quà giveaway không có nhiều giá trị?

Millennials, những người sinh năm từ 1980 đến 2000.Millennials không chỉ thuộc về thế hệ internet, mà họ là những người đóng vai trò chủ yếu. Tại Việt Nam, hơn 35% dân số thuộc thế hệ Millennials, một con số không hề nhỏ. Vào năm 2016, số lượng Millennials chính thức vượt xa số lượng Baby Boomer và trở thành nhóm độ tuổi có số lượng đông nhất hiện nay. Nếu bạn là người quan tâm đến lượng reach, hãy để ý đến những người thuộc lớp Millennials này. Đặc điểm của đối tượng này là thích đi shopping gần nhà, thích sinh sống tại những nơi có đầy đủ trường lớp, bệnh viện, phòng gym với bán kính không quá 2km. Hãy thấu hiểu khách hàng của bạn và kết hợp với điểm mạnh của dự án mà bạn đang bán để nói những thông tin mà họ muốn nghe. Bạn có thể là người có rất nhiều kiến thức, lời khuyên và sẵn sàng dành cả ngày để tư vấn cho khách hàng của bạn, tuy nhiên, người mua thì lại không như vậy, họ bận rộn và sẽ bỏ ngoài tai nếu lời nói của bạn không đánh trúng nhu cầu. Vậy nên hãy target khách hàng một cách chính xác và đưa thông tin một cách thật thông minh. 

Trở thành chuyên gia tại điểm bán

Đôi khi bạn cảm thấy rằng mình sẽ bán hàng tốt hơn nếu đi thẳng vào vấn đề. Nhưng vấn đề trong ngành Bất động sản lại nằm ở việc khách hàng muốn tìm đến bạn vì họ muốn nghe kinh nghiệm của bạn về dân cư, an ninh và hình thức sinh hoạt xung quanh hơn. Hoặc ngược lại, khi một người muốn nhờ bạn bán nhà nhanh hết sức có thể, họ sẽ muỗn làm việc với những người có kiến thức về thị trường và am hiểu địa phương.

Sở hữu một kênh blog về bất động sản với những kiến thức tại địa phương sẽ là cầu nối trọng tâm khiến cho khách hàng chủ động tìm đến với bạn. Hãy đăng thông tin, hiểu biết về môi trường xung quanh như trường học, bệnh viện, đường xá, trung tâm thương mại với những hình ảnh sinh động phù hợp với khách hàng của bạn. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và kể chi tiết cho họ những gì bạn biết sẽ dễ chiếm được lòng tin hơn là những rate và bình luận 5 sao thường thấy.

Sử dụng Livestream Video

Nhiều chuyên gia trong về marketing digital online dự đoán rằng, 80% tương tác khách hàng vào năm 2019 sẽ đến từ content Video. Phần lớn những người kinh doanh bất động sản thường không đầu tư vào việc sản xuất video phục vụ bán hàng bởi họ cho rằng chúng quá mất thời gian, tiền bạc và trang thiết bị. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là: Liệu với những content thông thường41 từ trước đến nay có đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng?

Vậy thì các tính năng Livestream của Facebook là một giải pháp nhanh gọn cho doanh nghiệp trong hiện tại. Bạn có thể live để khách hàng xem đường phố, khoảng cách thực tế giữa các khu vực và màu sắc của nội thất trong nhà,…Có rất nhiều cách để biến content của bạn trở nên sinh động và gần gũi hơn với khách hàng. 

Trên đây là 3 lời khuyên hữu ích mà chúng tôi cô đọng lại trong quá trình nghiên cứu và khảo sát. Hãy tạo một list danh sách những điều cần thực hiện trong chiến dịch marketing Bất động sản và tổng hợp lời khuyên phù hợp cho bản thân nhé! 

Lê Ngọc – Admicro

 
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Case study] Quảng cáo nước hoa Engage - Em muốn hôn lên đâu?

Bài tiếp theo

Bạn đã biết cách tăng hiệu quả truyền thông với Influencers?

nội dung tương tự