Các Ý Tưởng Digital Marketing Để Chiến Thắng Trong Thương Trường Bất Động Sản

04 Thg 11

Tên ngành là Bất động sản,  nhưng không hề đứng yên tại chỗ như tên gọi, mà vẫn luôn luôn biến động và thay đổi trong một thập niên trở lại đây. Chất lượng sống ngày càng tăng lên, những người sống ở các thành phố lớn đã có nhà từ trước thì cũng có nhu cầu mua nhà ở mới khi lập gia đình riêng, những người sống ở các khu vực nông thôn, tỉnh, thành phố khác khi lên các đô thị lớn để học tập và làm việc cũng sẽ phát sinh nhu cầu mua nhà ở để bắt đầu một cuộc sống mới tiện nghi hiện đại. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư của những người có thu nhập cao trên thị trường bất động sản cũng là những khách hàng lớn mà các doanh nghiệp chuyên về bất động sản không thể bỏ qua. Lợi nhuận của ngành này rất lớn, nên kéo theo rủi ro cũng rất cao. Vì vậy cần có những kế hoạch phát triển và ổn định để thu lợi nhuận dài hạn trong tương lai.

Hiện nay trên thị trường có hang tram hàng nghìn dự án lớn nhỏ, bao gồm nhà chung cư, nhà liền kề, hay các biệt thự,... Vậy làm thế nào để người mua biết đến dự án của công ty bạn? Câu trả lời duy nhất mà bất kỳ công ty trong ngành nào cũng đang tận dung triệt để đó là xuất hiện và quảng bá hình ảnh của dự án càng nhiều càng tốt.

Một trong những hoạt động rất cần được lưu tâm và không thể thiếu là Marketing. Marketing cho doanh nghiệp Bất động sản hiện nay vẫn duy trì qua hai kênh online và offline. Quảng cáo trên truyền hình, đặt biển quảng cáo trên các tòa nhà cao tầng, phát tờ rơi hoặc đăng trên báo giấy vẫn là các phương thức trực tiếp mà các doanh nghiệp Bất động sản đang sử dụng. Ngoài ra, kênh được sử dụng trong thời đại bùng nổ khoa học công nghệ hiện nay chủ yếu là Digital Marketing đem lại hiệu quả rất rõ rệt và có thể đo lường được. Nếu như đặt biển quảng cáo tại các khu vực đông dân cư, hiệu quả chỉ có thể đo được khi có kết quả về doanh số và nó sẽ chỉ bao gồm một bước thực hiện đầu dự án và một bước kiểm tra khi kết thúc dự án, thì Digital Marketing đã chứng minh được hiệu quả của mình khi luôn đo lường được thông qua các chỉ số, về số người tiếp cận, khả năng tương tác và các tỉ lệ xem tin. Đó chính là ưu điểm đầu tiên và lớn nhất của Digital Marketing so với quảng cáo truyền thống, bên cạnh các ưu điểm khác như tiết kiệm thời gian, công sức và đôi khi là cả chi phí.

Để giảm thiểu các rủi ro và tăng thêm hiệu quả đầu tư khi làm kinh doanh với Bất động sản, các công cụ Marketing online là hoàn toàn cần thiết. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý sau :

1. Hoàn thiện tối ưu website của bạn

Với những khách hàng bắt đầu có nhu cầu tìm mua một căn hộ, sẽ có hai hình thức để họ tiếp cận thông tin. Họ có thể tới trực tiếp văn phòng tư vấn để được giải đáp các thắc mắc trong quá trình sở hữu căn hộ, hoặc tìm kiếm thông tin và so sánh giá trên Internet trước khi bỏ thời gian và công sức đến trực tiếp văn phòng. Vậy làm thế nào để dẫn lối họ tới chỗ của bạn chứ không phải của các đối thủ cạnh tranh khác? Đó chính là tất cả các thông tin có trên website của bạn. Trước hết, giao diện phải đẹp và bắt mắt, đó là một phần để thu hút người xem. Thứ hai, các thiết kế và bố cục trên website phải rõ ràng, dễ nhìn để dễ tìm kiếm thông tin. Điều này là tối quan trọng. Rất nhiều các đơn vị khác có quá nhiều thông tin về sản phẩm để cung cấp cho khách hàng nhưng lại không có bố cục tốt, dẫn đến việc khách hàng rất khó khăn trong tìm kiếm thông tin phù hợp với mình.

Và hãy luôn đảm bảo rằng tất cả các thông tin được xuất bản trên website đều là MỚI NHẤT và cập nhật. Nếu bạn chưa xem lại và update website trong vòng một tháng qua, hãy làm điều đó ngay bây giờ.

 Hoặc nếu vẫn còn lăn tăn về landing page bạn có thể tham khảo các thiết kế đã qua thử nghiệm và có trải nghiệm người dung của Admicro.

ogimage

2. Xây dựng Blog và ảnh

Hãy sử dụng một trang landing page của bạn là một blog xoay quanh các câu chuyện có thể gián tiếp nói về một ngôi nhà mới. Đây là một cách dẫn dụ khách hàng cực tốt khi đánh vào những gì gần gũi và xảy ra xung quanh họ, với các yếu tố về tình cảm và mong muốn một chất lượng sống tốt hơn. Bạn cũng có thể làm điều này với trang fanpage trên Facebook gồm các ảnh về khu vực bạn đang chào bán hoặc cận cạnh các căn hộ tương lai của khách hàng. Tùy theo câu chuyện hoặc thông điệp bạn muốn gửi gắm qua từng chiến dịch là gì.

Giống như các ngành hàng B2C khác,..., Social Media là một kênh được chú trọng, bởi lẽ nhu cầu sử dung mạng xã hội của các cá nhân đang lên cao, và nhất là người dung có thể nhìn thấy toàn bộ thông tin hình ảnh của dự án mà không cần tới trực tiếp. Họ là những người đã đi làm và kiếm thu nhập. Họ sẽ thường đọc các trang báo để cập nhật tin tức kinh tế, xã hội hàng ngày, bởi vậy nên...

3. Sử dung các loại banner cứng trên các trang báo lớn

Đây được xem là công cụ hữu hiệu và được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi các doanh nghiệp Bất động sản. Bởi lẽ nó đã chứng minh được tính hiệu quả nhìn thấy của mình qua các loại chỉ số đo đếm rõ ràng.

CPA, CPC, CPS, CPM... hay hàng loạt các loại tính phí với banner khác được sử dụng chính là để đo lường hiệu quả tiếp cận. Bạn không cần chờ đến cuối kì kiểm kê số căn hộ bán được để đo lường tính hiệu quả của hoạt động Marketing nữa. Có thể lấy ra hàng loạt các ví dụ như sau:

untitled2
-----------------------

untitled1
-----------------------

untitled2

Những hình ảnh banner quảng cáo trên các website luôn thu hút bởi chúng được thiết kế dạng ảnh động với các màu sắc bắt mắt. Đặc biệt, với những doanh nghiệp Bất động sản lại càng sử dụng những banner dạng to và hay chọn vị trí ở đầu trang hoặc sườn trang - những vị trí top và hot banner để quảng bá sản phẩm. Banner sẽ giúp điều hướng các khách hàng tới các landing page hoặc trang chủ chính của bạn, rồi sau đó là việc nội dung của bạn có đủ sức hấp dẫn với khách hàng không. Đặt banner chi phí không rẻ nhưng lại đem tới hiệu quả cực cao bởi nó sử dụng điểm hút duy nhất là hình ảnh kích thích khách hàng click.

Ngoài ra còn có công cụ AdX - Là hình thức quảng cáo banner trên mạng lưới các website của Admarket, bao gồm: Dân trí, CafeF, Kenh14... Bạn được chủ động hoàn toàn trong việc lựa chọn kích thước banner, website hiển thị, chọn lựa đối tượng tiếp cận mục tiêu cũng như chủ động quản lý ngân sách và hiệu quả quản lý chiến dịch quảng cáo.

vung-quang-cao

dantri-001-980-x90.jpgdantri-004-300-x600.jpg
4. Banner dạng Balloon Ads

Balloon ads nếu như mấy năm trước còn khá mới mẻ trong vài năm trước thì đến nay cũng đã dần quen thuộc với những người làm Marketing. Nó không nằm cố định tại vị trí như các banner, chỉ xuất hiện khi khách hàng kéo xuống vùng địa lí đặc biệt và chúng sẽ "bay lên" từ góc trang để gây sự chú ý cho khách hàng.

untitled2

5. PR thương hiệu trên các trang báo lớn

Bên cạnh việc đặt banner thì các bài PR cũng là công cụ được sử dụng rất nhiều trong hoạt động Digital Marketing. PR thậm chí còn đáng tin cậy hơn so với các phương thức quảng cáo khác bởi đây là tiếng nói của một bên công chúng thứ ba có những lời bình về công ty của bạn, có thể là một chuyên gia, một người nổi tiếng hay tổng hợp của phóng viên báo chí... Ai Là Người Cần Đến PR – Public Relations? Ngoài ra còn có thể PR trên chính các trang fanpage của những trang báo kể trên trên Facebook, bởi những fanpage này có lượng tiếp cận cũng rất lớn và trực tiếp. Thông thường hiện nay, các đơn vị cung cấp các vị trí đặt bài PR cũng thường hỗ trợ và tư vấn về nội dung cho các bài đó. Hãy thử sử dụng một bài PR cho một chương trình khuyến mãi của bạn, và bạn sẽ thấy điều đặc biệt.

6. Chọn site báo để đặt banner hoặc các bài PR

Các trang báo mà những người có khả năng sẽ mua nhà thường là các trang thời sự, chính luận, các thông tin văn hóa xã hội chính thống như Dân trí, Cafef, Cafebiz, VnEconomy... Các trang báo này thường có lượng tiếp cận lớn và khả năng tương tác cao, chính vì vậy các doanh nghiệp Bất động sản thường ưa thích đặt banner hoặc các bài PR tại đây bởi năng lực uy tín lớn. Những khách hàng này sẽ tìm kiếm các thông tin tổng hợp khi đọc tin tức, và cùng với các sản phẩm được giới thiệu ở ngành hàng khác thì banner của bạn sẽ nổi bật. Tìm hiểu thêm về banner để biết chúng hoạt động như thế nào và làm thế nào để tối ưu hóa hiệu quả.

7. Email Marketing

Khỏi cần bàn đến tác dụng của email Marketing, đây là một cách thức tiếp cận khách hàng vừa tiết kiệm chi phí vừa khá trực tiếp. Tùy vào lượng database có sẵn của bạn để chia khách hàng ra thành những nhóm tập trung và offer họ những chương trình đặc biệt. Tìm hiểu rõ hơn về các tips email Marketing để có cái nhìn toàn diện.

8. Google Adwords

Để khách hàng tìm thấy bạn một cách dễ dàng nhất, chỉ có thể là khi bạn xuất hiện tại nơi họ đang tìm. Google chính là một nơi như thế. Đặc biệt với các doanh nghiệp Bất động sản, không khó để nhìn thấy họ được "quảng cáo bởi Google" tại các nơi khác nhau. Bạn không thể tự mình sử dụng Google Adwords, hãy tìm đến chuyên gia để được tư vấn.

9. Video Marketing

Nếu như bạn để ý trên thị trường bất động sản ngày nay, thì có một video quảng bá trong ngành hàng Bất động sản đã gây sốt chia mạng và đã nhận được hàng trăm nghìn views và hàng nghìn lượt chia sẻ.

Đó cũng là một câu chuyện kể lại trên nền tảng tình cảm gia đình, cũng giống như cách xâ dựng blog đã giới thiệu trên đây. Thoạt mới xem, không ai nhận ra đó là quảng cáo, mà chỉ nhẹ nhàng tự nhiên bị cuốn hút bởi đoạn phim ngắn.

10. Sử dụng kết hợp các công cụ trong một chiến dịch truyền thông

Nếu như bạn đang chuẩn bị mở bán các căn hộ hoặc có các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho dự án mới, đó không còn là việc quan tâm đến những công cụ Marketing đơn lẻ mà giờ là việc chạy cả một chiến dịch có thời gian. Một chiến dịch để thành công cần phải kết hợp rất nhiều yếu tố, nguồn lực và phân bổ thời gian. Dưới đây là một case study đã thành công sử dụng kết hợp nhiều công cụ cùng Admicro.

untitled2-4-655x370

Đừng bỏ lỡ cơ hội đến từ Digital Marketing trong thời đại ngày nay. Hãy để Admicro cùng bạn đưa một mái ấm thực sự đến cho khách hàng.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.