Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Cách áp dụng thành công những đòn tâm lý trong thuyết phục vào Marketing

Bởi Tô Linh
Th10 27, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mỗi ngày các khách hàng bị bao quanh bởi vô số các quảng cáo, các thông điệp Marketing ở mọi nơi. Mục tiêu cuối cùng của Marketing là thúc đẩy bán hàng, tuy nhiên để làm được điều đó thì trước hết những người làm Marketing phải thuyết phục được các khách hàng. Hãy cùng MarketingAI khám phá ngay những đòn tâm lý trong thuyết phục cần áp dụng vào Marketing trong bài viết dưới đây.

Những đòn tâm lý trong thuyết phục cần áp dụng vào Marketing ngay hôm nay. (Ảnh: Search Engine Land)

Hiệu ứng chim mồi
Hiệu ứng mỏ neo

Mục Lục:

  • 1 Đòn tâm lý 1: Sự khan hiếm
  • 2 Đòn tâm lý 2: Hiệu ứng đám đông
  • 3 Đòn tâm lý 3: Hiệu ứng Endowment (hiệu ứng sở hữu)
  • 4 Đòn tâm lý 4: Lý thuyết thông tin

Đòn tâm lý 1: Sự khan hiếm

Đòn tâm lý sự khan hiếm là để khách hàng biết rằng đây là một sản phẩm sẽ không tồn tại lâu, thúc giục họ mua ngay lập tức trước khi quá muộn. Sự khan hiếm là một đòn tâm lý thuyết phục thông minh và được sử dụng hiệu quả nhất khi thương hiệu bạn đã có tên tuổi và chỗ đứng trên thị trường bởi những sản phẩm giới hạn này phải khiến người tiêu dùng cảm thấy giá trị hơn bất cứ những sản phẩm khác, giúp họ khẳng định giá trị thông qua việc sở hữu sản phẩm. Sản phẩm càng khan hiếm thì sản phẩm càng trở nên có giá trị.

Đòn tâm lý sự khan hiếm này thường thấy ở trong các thương hiệu thời trang cao cấp như những chiếc túi Hermès Birkin, Chanel hay Louis Vuitton. Chiếc túi Hermès Himalayan Crocodile Birkin thuộc hàng “đắt đỏ bậc nhất thế giới” mỗi năm chỉ có khoảng 1-2 chiếc túi được sản xuất trên toàn cầu, nên sở hữu được nó chủ nhân phải tốn kém rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Đòn lý sự khan hiếm thường được các thương hiệu thời trang sử dụng. (Ảnh: Purseblog)

Là một Marketer thông minh, bạn có thể sử dụng đòn tâm lý sự khan hiếm về mặt thời gian, ví dụ như giờ vàng khuyến mại, flash sale,… Bên cạnh đó là tạo điều kiện để các khách hàng tham gia bằng cách gửi tin nhắn sms, email, inbox cảnh báo, “Thứ gì đó bị bỏ lại trong giỏ hàng của bạn sẽ sớm bị bán hết”, bạn có nhiều khả năng làm điều gì đó hơn là nếu nó chỉ nhắc bạn rằng bạn đã để lại thứ gì đó trong giỏ hàng.

Nhiều khách hàng bị hấp dẫn bởi những tuyên bố như vậy vì sợ bỏ lỡ một thỏa thuận tốt. Bất kể họ có thực sự cần sản phẩm hay không, cảm giác tuyệt đối về tính độc đáo, khan hiếm và khó nắm bắt thúc đẩy họ dập tắt mọi hoài nghi trong đầu họ.

Đòn tâm lý 2: Hiệu ứng đám đông

Mọi người thường có xu hướng hòa nhập vào đám đông. Tâm lý đám đông là một hiện tượng tâm lý khi con người tìm kiếm sự xác nhận, giả định và mô phỏng lại từ hành động của người khác. Khái niệm tương tự cũng có thể được áp dụng cho lĩnh vực sản phẩm. Các khách hàng có xu hướng tin tưởng những người đi trước, cụ thể là những người đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ và có những đánh giá về chúng. Các nhận xét, bình luận này tuy xuất phát từ chủ quan nhưng lại gây nên được một sức ảnh hưởng nhất định tới số đông vốn đang e dè chưa muốn thử.

Tâm lý hiệu ứng đám đông là một trong những đòn tâm lý nên được áp dụng trong Marketing (Ảnh: vapulus)

Như vậy, nếu doanh nghiệp có thể vận dụng truyền thông, hiệu ứng đám đông theo phong trào sẽ giúp lan tỏa, tạo ra hiệu ứng Marketing tốt. Bằng cách kêu gọi, khuyến khích các khách hàng bình luận, gửi feedback tốt, những cái like và share tưởng như bình thường, các thương hiệu hoàn toàn có thể tận dụng tâm lý này của đám đông để thu hút cho mình một lượng khách lớn hơn.

Hiệu ứng Domino
Hiệu ứng cánh bướm

Đòn tâm lý 3: Hiệu ứng Endowment (hiệu ứng sở hữu)

Apple thường được nhắc tới là một thương hiệu không cần tốn kém cho chi phí quảng cáo bởi họ thực sự là bậc thầy trong việc sử dụng đòn tâm lý trong thuyết phục. Hiệu ứng Endowment thường được “nhà Táo” sử dụng trước và trong thời gian phát hành. Thương hiệu tạo ra nhiều tiếng vàng và sự tò mò mỗi khi họ chuẩn bị ra mắt những chiếc iPhone và đã tạo tiếng vang thành công. Điều này mang đến cho khách hàng bị thuyết phục bởi sản phẩm cao cấp, độc nhất có thể làm cho cả thế giới quan tâm.

Apple là thương hiệu ưa chuộng sử dụng đòn tâm lý hiệu ứng Endowment. (Ảnh: CNet)

Trong tâm trí của khách hàng, hiệu ứng Endowment điều tạo ra một ấn tượng sâu sắc rằng họ sẽ có được những thứ tuyệt vời như giá trị thương hiệu, giá trị tinh thần hay nói cách khác chính là sự khác biệt khiến họ muốn sở hữu sản phẩm. Do đó, khi khách hàng sở hữu một cái gì đó họ tin là có chất lượng cao, họ có xu hướng đánh giá cao hơn.

Đòn tâm lý 4: Lý thuyết thông tin

Lý thuyết thông tin là một lý thuyết kích thích sự tò mò về mặt thông tin khiến người khác muốn có được thông tin đầy đủ, chính xác về nó.

Đòn tâm lý về mặt thông tin khiến khách hàng tò mò. (Ảnh: blogspot)

Lý thuyết này đặc biệt áp dụng cho Thế hệ Z, thế hệ có cái tôi lớn, thích những gì mà họ khám phá ra đầu tiên. Đây là những người 18-24 tuổi lớn lên cùng với việc sử dụng các thiết bị công nghệ và họ sớm chấp nhận bất kỳ công nghệ mới nào được phát hành. Họ là thành viên và người tham gia của tất cả các nền tảng truyền thông xã hội và họ có xu hướng hút mọi loại tiếp thị nội dung, đặc biệt là có thể thể hiện khía cạnh lan truyền hoặc khía cạnh rất đáng chú ý. Họ thường là người đầu tiên biết khi tin tức bị rò rỉ, các video, bài viết và meme lan truyền.

>> Xem thêm: 5 tips giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng

Với tính sẵn sàng chia sẻ của nội dung, bạn chắc chắn có thể tận dụng nội dung của mình theo cách khiến khách hàng tò mò, muốn tìm hiểu thêm thông tin. Một cách tuyệt vời mà Marketer có thể áp dụng là thông qua phương tiện truyền thông xã hội bằng cách cung cấp lời kích thích, kêu gọi, gây tò mò cho người dùng đến trang web/Fanpage của bạn để đọc toàn bộ bài viết.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Những đòn tâm lý trong thuyết phục
Bài trước

Facebook thử nghiệm tính năng video poll cho các nhà quảng cáo

Bài tiếp theo

Franchise là gì? 3 Kênh truyền thông cho Franchise trong năm 2020

Tin liên quan

Kiot là gì?

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Th4 19, 2021
Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Th4 19, 2021
7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021
Brand Attributes là gì

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Th4 14, 2021
Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789