Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Bởi Ngọc Hoà - Admin
Th2 22, 2021
trong PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bán hàng Order là cụm từ không còn xa lạ với những người đam mê kinh doanh. Thế nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về cách bán hàng order sao cho vừa hiệu quả, vừa nhanh chóng, tiện lợi. Vậy bán hàng order là gì? Chưa có kinh nghiệm nên bắt đầu từ đâu? Trong bài viết này, MarketingAI sẽ giới thiệu tất tần tật cho bạn đọc mọi thứ về cách bán hàng order, những ưu nhược điểm để giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất.

Mục Lục:

  • 1 Bán hàng Order là gì?
  • 2 Ưu điểm và nhược điểm của bán hàng Order
    • 2.1 Ưu điểm khi kinh doanh hàng Order
    • 2.2 Nhược điểm khi kinh doanh hàng Order
  • 3 Bán hàng Order lấy hàng từ đâu?
  • 4 Cách bán hàng order hiệu quả cho người mới bắt đầu
    • 4.1 Lựa chọn và cập nhật các sản phẩm mới độc, lạ
    • 4.2 Thương lượng giá cả hợp lý
    • 4.3 Lựa chọn sản phẩm chất lượng 
    • 4.4 Vận chuyển giao hàng đúng thời gian
    • 4.5 Thực hiện các khảo sát với khách hàng
    • 4.6 Tham gia các diễn đàn trong ngành
    • 4.7 Kết nối với nhiều đối tác
    • 4.8 Xây dựng nhiều mối quan hệ
    • 4.9 Thường xuyên tổ chức mini game
    • 4.10 Sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng

Bán hàng Order là gì?

Bán hàng order là hình thức đặt hàng qua các bên trung gian, khi nào khách đặt thì người bán mới nhập hàng về, bán cho họ và hưởng chi phí chênh lệch. Bán hàng order có thể nhập hàng từ nguồn trong nước hoặc nước ngoài tuy nơi bạn đặt hàng.

Bán hàng Order là gì?

Bán hàng Order là gì?

Ưu điểm và nhược điểm của bán hàng Order

Bán hàng order có ưu, nhược điểm nhất định. Người bán cần tìm hiểu kỹ càng cách bán hàng order và ưu, nhược điểm của nó để tránh những rủi ro trong khi đặt hàng và dẫn tới những sai lầm không đáng có.

Ưu điểm khi kinh doanh hàng Order

Lợi ich lớn nhất của bán hàng order là cần rất ít vốn, không cần ôm hàng nhiều, không lo tình trạng tồn hàng hay ế ẩm. Thậm chí cũng khồng cần tốn chi phí cho việc thuê kho, mở của hàng. Bởi người bán chỉ cần order theo yêu cầu của khách hàng sau đó đặt mua hàng từ các mối hàng ở nước ngoài hoặc nguồn hàng trong nước, sau đó ship cho khách. Ngoải ra, bạn có thể yêu cầu khách hàng đặt cọc trước khi mua hàng. Sau khi có đơn đặt cọc, bạn sẽ tìm các đầu mối, nhập hàng về rồi bán lại cho khách theo đơn đã cọc.

Ưu điểm khi kinh doanh hàng Order

Bán hàng order không cần vốn, cần ít vốn, không phải ôm nhiều hàng

Ưu điểm thứ hai, bán hàng order sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền thuê người phiên dịch, chi phí ăn ở, đi lại đối với việc order hàng. Bạn chỉ cần có một chiếc máy tính kết nối Internet, click chuột và mua hàng trực tuyến. Sự tiện lợi, nhanh chóng nhờ công nghệ sẽ giúp bạn giảm tối đa chi phí kinh doanh. Ngoài ra, nếu muốn tránh các thủ tục hải quan, thuế phí, tỷ giá ngoại tệ,…bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển quốc tế trung gian.

Nhược điểm khi kinh doanh hàng Order

Tuy có nhiều lợi ích nhưng khi thực hiện cách bán hàng order cũng có nhiều điểm bất lợi bởi người bán không chủ động được về nguồn hàng và phải giao dịch qua bên trung gian.

Bất lợi thứ hai, khách hàng không được tới trực tiếp của hàng để xem sản phẩm nên rất dễ gặp trường hợp hàng về kém chất lượng, mẫu mã, chất liệu không được như hình ảnh. Các mặt hàng quần áo, thời trang, giày dép, túi xách dễ bị ảnh hưởng nhất. Rủi ro khi vận chuyển đường dài hàng dễ bị vỡ, rách, rạn nứt khiến sản phẩm không được như ý khách hàng.

Nhược điểm khi kinh doanh hàng Order

Nguồn hàng order dễ bị nứt vỡ do vận chuyện đường dài 

Nếu bạn nhập hàng từ nước ngoài về sẽ mất thêm chi phí vận chuyển, thông thường sẽ tính thêm dựa vào số lượng cân. Vận chuyển xa sẽ khiến hàng về chậm, có thể bị va đập, rách méo trong khi giao.

Bán hàng Order lấy hàng từ đâu?

Có 2 cách để nhập hàng order. Cách thứ nhất là nếu bạn có người thân, bạn bè quen ở nước ngoài, bạn có thể nhờ họ mua hàng theo đơn đặt sẵn rồi chuyển về Việt Nam. Cách hai là bạn có thể trực tiếp đi lấy tại các chợ đầu mối, các công xưởng nước ngoài và tự đặt hàng về nước.

Bán hàng Order lấy hàng từ đâu?

Muốn kinh doanh hàng order hãy tìm đến chợ đầu mối Quảng Châu có nhiều mẫu mã đa dạng

Cách bán hàng order hiệu quả cho người mới bắt đầu

Với kinh nghiệm bán hàng order nhiều năm, dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách bán hàng order đơn giản nhưng lại đại hiệu quả cao nhất cho những người mới bắt đầu kinh doanh.

Lựa chọn và cập nhật các sản phẩm mới độc, lạ

Bán hàng order cần những mặt hàng đẹp, độc đáo lạ mắt và có ít shop bán. Nếu mẫu mã của bạn không đặc biệt, giống các mẫu trên thị trường thì rất dễ bị lép vế. Ngược lại, nếu shop bạn có những mẫu độc-lạ, không thể mua ở bất cứ chỗ nào khách, khách sẽ phải đi tìm bạn để thỏa mãn nhu cầu mua sắm của họ.

Thương lượng giá cả hợp lý

Giá cả cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn cạn tranh với đối thủ. Nên giảm khoảng 10-20% so với giá bình thường để tạo cho khách hàng có thói quen mua hàng của bạn, nếu ngang giá hoặc đắt hơn một chút thì chất lượng phải vượt trội hơn hẳn. Nên hãy tận dụng lợi thế bằng việc định giá sản phẩm tốt hơn giá thị trường bán hàng có sẵn. 

Lựa chọn sản phẩm chất lượng 

Nhược điểm của đặt hàng order chính là khách hàng không được xem sản phẩm trước nên đây là vấn đề khiến nhiều khách hàng vẫn còn e ngại. Để làm được điều này, người bán cần có cam kết về chất lượng sản phẩm để khách hàng an tâm khi đặt hàng. Bạn nên kiểm tra cẩn thận lại nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, nơi cung cấp nguồn hàng cho bạn. Tốt nhất bạn nên có những hình ảnh thực của sản phẩm. Hầu hết các shop bán hàng hiện nay đều cho phép khách hàng trả hàng nếu không ưng ý.

Cách bán hàng order hiệu quả cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm bán hàng order nước ngoài là nên cảnh giác các shop đăng hình một đằng, hàng nhận về một nẻo

Vận chuyển giao hàng đúng thời gian

Ngoài giá cả, mẫu mã, thời gian vận chuyển cũng là điều bạn cần lưu ý. Do đặt qua bên trung gian, khách hàng sẽ phải chờ đợi một thời gian trước khi hàng đến tay mình. Thông thường thời gian vận chuyển sẽ từ 3 -5 ngày hoặc 7 – 10 ngày, tùy vào nơi đặt hàng gốc xa hay gần. Bạn nên thường xuyên cập nhật đơn hàng xem tình hình vận chuyển đang như thế nào và thông báo đến khách hàng. Nếu có vấn đề xảy ra như tắc biên hoặc có vấn đề về xe cộ sẽ, hàng về chậm hơn so với thời gian cam kết. Lúc này, bạn cần cẩn thận kiểm tra lại thông tin, tình hình hàng hóa và báo lại cho khách để có sự chuẩn bị.

Cách bán hàng order Mỹ cần vận chuyển giao hàng đúng thời gian giúp tăng độ uy tín

Cách bán hàng order Mỹ cần vận chuyển giao hàng đúng thời gian giúp tăng độ uy tín

Trường hợp hàng hóa trả không đúng thời hạn khiến khách hàng phàn nàn và độ uy tín bị giảm sút. Hãy trả hàng cho khách hàng đúng thời gian đã hứa, nếu sớm hơn thì sẽ càng tốt.

Thực hiện các khảo sát với khách hàng

Khảo sát là cách nhanh nhất để đánh giá nhu cầu của khách hàng để có hướng đi đúng đắn. Khách hàng sẽ là người nhận xét trung thực, khách quan, nhận ra những được những thiếu sót, hạn chế trong việc kinh doanh mà bạn đang cập nhật hàng ngày. Một bảng khảo sát đầy đủ thường có những nội dung như hỏi về chất lượng sản phẩm, độ hài lòng về sản phẩm, giá cả hơp lý hay chưa hợp lý… và nên bổ sung, đưa ra phần góp ý cải thiện dưới cuối cùng. Survey Monkey hoặc Qualaroo là một trong những ứng dụng tuyệt vời làm tốt điều này. Những cuộc khảo sát trực tuyến bao giờ cũng dễ hơn, thuận tiện hơn cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

Thực hiện các khảo sát với khách hàng

Khảo sát giúp đánh giá, khoanh vùng nhu cầu, mục đích khách hàng

Tham gia các diễn đàn trong ngành

Tham gia diễn đàn, các hội nhóm là cách giúp bạn giáo lưu, quảng bá thương hiệu một cách nhanh nhất. Khách hàng cũng thường nằm vùng tại các kênh mua bán online, do đó đây cũng là cách giúp tiếp cận, tìm kiếm nguồn đối tượng cho việc kinh doanh của bạn. Ví dụ nếu bán quần áo order, bạn có thể tham gia group: Order hàng Quảng châu, hội những người thích order hàng taobao, góc pass đồ ulzzang,…Hãy tìm kiếm những diễn đàn liên quan trực tiếp đến lĩnh vực kinh doanh.

Tham gia các diễn đàn trong ngành

Tham gia diễn đàn, các hội nhóm để giao lưu, chia sẻ

Một lưu ý nhỏ khi tham gia các kênh trực tuyến này đó là bạn cần đọc kỹ những quy định của diễn đàn để chắc chắn không vi phạm bất cứ điều khoản gì. Hoạt động tích cực nhưng không có nghĩa cứ chăm chăm liên tục spam quảng cáo. Điều này sẽ khiến nhiều nhiều người khó chịu, cảm thấy bị làm phiền khi xem những quảng cáo, lời mời chào vô nghĩa mà không chăm chút nội dung.

Cách bán hàng order trên Taobao, Shopee, Lazada

Cách bán hàng order trên Taobao, Shopee, Lazada

>> Xem thêm: Taobao là gì? Cách mua hàng trên Taobao

Kết nối với nhiều đối tác

Lợi ích sẽ được nâng cao khi kết hợp với nhiều đối tác cùng chung mục đích. Tuy nhiên hãy chọn lọc cẩn thận, tránh dính phải trường hợp lợi dụng, lừa đảo. Bạn nên tìm kiếm, chọn lọc những nhà bán lẻ, kinh doanh lĩnh vực khác bạn, có lượng hàng khác nhau. Ví dụ bạn đang kinh doanh quần áo online thì bạn có thể liên kết với các doanh nghiệp trang sức, giày dép, mỹ phẩm,… để hỗ trợ lẫn nhau, tránh xảy ra xung đột.

Xây dựng nhiều mối quan hệ

Các mối quan hệ sẽ là cầu nối giúp bạn và các doanh nghiệp, nhà bán lẻ hỗ trợ việc buôn bán suôn sẻ hơn. Dù là online hay offline, hãy bắt đầu tạo dựng các mối quan hệ khác nhau, tìm kiếm những doanh nghiệp có cùng đối tượng khách hàng nhưng không phải đối thủ cạnh tranh, không xung đột về lợi ích.

Xây dựng nhiều mối quan hệ

Tạo mối quan hệ sẽ hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn hiệu quả 

Thường xuyên tổ chức mini game

Nếu như khách hàng đã quá nhàm chán với những bài viết sặc mùi bán hàng, copy y chang nhau thì việc tổ chức ra các mini game thu hút tương tác là điều hoàn toàn cần thiết. Bạn có thể tổ chức các trò chơi nhỏ, giveaway, cuộc thi…kèm theo giải thưởng, khuyến mãi hấp dẫn. Khách hàng luôn bị thu hút bởi những thứ có giá trị và mang lại lợi ích cho họ. Minigame chính là thứ sẽ tạo niềm tin, xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng.

Thường xuyên tổ chức mini game

Minigame với Content bán hàng order lôi cuốn sẽ lôi kéo khách hàng quan tâm sản phẩm bạn nhiều hơn 

Trước khi tiến hành chơi minigame bạn cần xác định KPI đạt được là gì, tăng like cho page hay để tri ân khách hàng, hay để xả hàng tồn kho? Việc xác định đúng, sát và chi tiết sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao, và điều kiện là quà tặng kèm theo phải hấp dẫn và thực tế.

Sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng

Thời đại công nghệ, việc buôn bán cũng trở nên dễ dàng hơn qua các kênh trực tuyến. Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok… sẽ tiếp cận được hầu hết đối tượng khách hàng.

Nếu như Instagram cần tập trung chăm chút hình ảnh, video thật kỹ thì Facebook có thể đa dạng các dạng bài đăng hơn. Facebook tiếp cận đa đối tượng, còn Instagram hướng tới các đối tượng trẻ tuổi, ưa thích hình ảnh đẹp, sản phẩm bắt mắt, theo xu hướng. Hai kênh mạng xã hội này là nơi bạn có thể trưng bày mọi sự sáng tạo, thỏa sức thể hiện đam mê kinh doanh, củng cố thương hiệu. Nếu tận dụng tốt 2 kênh này, thu hút tương tác khách hàng, hiệu quả thu về sẽ khiến bạn bất ngờ.

Sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng

Instagram hướng tới các đối tượng trẻ tuổi, ưa thích hình ảnh đẹp

Lời kết

Có rất nhiều những lưu ý về cách bán hàng order, các gợi ý trên đây đã được chọn lọc để giúp bạn hình dung phần nào về hình thức kinh doanh này, từ những kinh nghiệm bán hàng, đến ưu nhược điểm của kinh doanh hàng order.

Hy vọng bài viết của MarketingAI trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cách bán hàng order, từ đó lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả đem lại lợi nhuận cao nhất cho shop của mình.

Hải Yến – MarketingAI

>>> Có thể bạn quan tâm: Bán hàng online thế nào để thành công?

Đánh giá post
Bài trước

Media Planner là gì? Khám phá vai trò chính của một Media Planner trong Agency

Bài tiếp theo

Facebook ra mắt tính năng chia sẻ màn hình trên ứng dụng Messenger

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th3 3, 2021
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020
Lòng tự tôn dân tộc – “Kim chỉ nam” để khiến nhiều thương hiệu phát triển được như ngày hôm nay

Lòng tự tôn dân tộc – “Kim chỉ nam” để khiến nhiều thương hiệu phát triển được như ngày hôm nay

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789