Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Cách đo lường hiệu quả của các chiến dịch Social Media trả phí

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay, do sự cạnh tranh của các doanh nghiệp online, các mặt hàng dịch vụ được quảng cáo dày đặc trên Social Media dẫn đến việc giá thầu quảng cáo bị tăng cao. Việc đo lường hiệu quả của các chiến dịch Social Media có trả phí luôn là nỗi ám ảnh của Marketer. Bên cạnh đó, sự phát triển của kỹ thuật số cũng phần nào mang đến những thách thức và cơ hội trong việc đo lường và kiểm soát chiến dịch truyền thông. Làm thế nào để có một báo cáo chính xác về sự thành công của chiến dịch Social media trả phí? Có những công cụ nào để đo lường chính xác? Dưới đây là những giải pháp của giám đốc Digital mà MarketingAI muốn chia sẻ cho các bạn:

Mục Lục:

  • 1 Điều đầu tiên bạn cần làm khi đo lường Social trả phí là gì?
  • 2 Bạn cần theo dõi những số liệu nào?
    • 2.1 Chỉ số 1: Tỷ lệ CTR và tỷ lệ tương tác của chiến dịch
    • 2.2 Chỉ số 2: tỷ lệ Click vào quảng cáo đến trang web
    • 2.3 Chỉ số 3: Tỷ lệ chuyển đổi
  • 3 Làm cách nào để bạn hiểu được dữ liệu?

Điều đầu tiên bạn cần làm khi đo lường Social trả phí là gì?

Trước tiên, hãy xác định mục tiêu của bạn. Mỗi chiến dịch đều có mục tiêu riêng. Đây là lý do tại sao nền tảng quảng cáo cho phép bạn trả tiền cho mỗi lần hiển thị (để nâng cao nhận thức) hoặc trả cho mỗi click (để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn). Do vậy, khi bạn muốn tạo ra lead (khách hàng tiềm năng), bạn cần chia nhỏ mục tiêu chính và phụ cho mỗi chiến dịch, mỗi chiến thuật nên thực hiện tiến dần đến quá trình mua hàng. Giả sử chúng tôi đang muốn quảng bá bài đăng bạn đang đọc bây giờ, ngay trên blog này:

  • Mục tiêu chính là mang lưu lượng truy cập có liên quan đến website bằng cách cung cấp những nội dung hữu ích.
  • Mục tiêu thứ yếu là tạo ra lead (khách hàng tiềm năng).

Mặt khác, giả sử chúng tôi quyết định quảng cáo trang đích công cụ landing page trên trang đó.

  • Mục tiêu chính ở đây là thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
  • Mục tiêu thứ hai là mang lại lưu lượng truy cập có liên quan, cuối giai đoạn mua vào trang web.

Bạn cần theo dõi những số liệu nào?

Dưới đây là 6 chỉ số quan trọng để theo dõi chiến dịch Social Media trả phí

Chỉ số 1: Tỷ lệ CTR và tỷ lệ tương tác của chiến dịch

[Số lần nhấp quảng cáo / Số lần hiển thị quảng cáo]

Tại sao chúng ta cần quan tâm tới những chỉ số này? Vì nó cho chúng ta biết nhóm đối tượng chúng ta target đã chuẩn xác hay chưa và đây có phải là chiến lược tốt để tiếp cận đối tượng mục tiêu không? Ngoài ra nó còn cho chúng ta biết hành vi, tương tác của khán giả đối với thương hiệu tại một kênh cụ thể nào đó. Nếu họ click vào quảng cáo nhưng đến page của công ty trên nền tảng mạng xã hội thay vì những gì liên kết cung cấp, thì có lẽ họ muốn tìm hiểu về công ty của bạn trước.

Chỉ số 2: tỷ lệ Click vào quảng cáo đến trang web

[Số lần nhấp vào trang web từ quảng cáo/ Số lần nhấp vào quảng cáo]

Không phải tất cả tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo đều đẫn tới trang web, bởi vì đôi khi mọi người nhấp vào tên công ty trong quảng cáo để đưa họ đến trang trên nền tảng truyền thông xã hội đó chứ không phải trang web của bạn (và đương nhiên, bạn vẫn trả tiền cho các nhấp chuột này).

Khi nhấp chuột quảng cáo chuyển đến trang web của bạn, điều này có nghĩa là CTA (kêu gọi hành động) trong chiến dịch quảng cáo có liên quan đến đối tượng được chọn và đối tượng được thúc đẩy qua nhấp chuột. Số liệu này cũng cho thấy hiệu quả của một kênh trong việc đưa quảng cáo nhấp chuột ra khỏi nền tảng quảng cáo đến trang web của bạn.

Chỉ số 3: Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi cho thấy hiệu quả của nền tảng quảng cáo và chiến dịch quảng cáo ảnh hưởng đến đối tượng được chọn để đạt được những mục đích/hành động cuối cùng mà bạn muốn người dùng thực hiện. Điều này có thể được đo bằng hai cách trong chiến dịch xã hội có trả tiền và phụ thuộc vào các mục tiêu chính và phụ mà bạn đã xác định trước khi bạn thiết lập chiến dịch của mình.

– Trở thành khách hàng tiềm năng dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng

[Số khách hàng tiềm năng / Số nhấp chuột đến trang web từ quảng cáo]

Số liệu này cho thấy hiệu quả của một kênh trong việc chuyển đổi một Người liên hệ ẩn danh thành Lead (khách hàng tiềm năng). Ví dụ: nếu bạn quảng bá sách điện tử và mục tiêu chính của chiến dịch là tạo khách hàng tiềm năng mới, chuyển đổi cho chiến dịch này là một contact (liên hệ) mới trong cơ sở dữ liệu của bạn.

– Tương tác với nội dung, hay còn gọi là tỷ lệ nhấp chuột  từ quảng cáo đến trang web

[Số lần nhấp vào trang web từ quảng cáo / Số lần nhấp vào quảng cáo]

Đây là số liệu tương tự trong chỉ số 2 ở trên. Ví dụ: nếu bạn đang quảng bá bài đăng trên blog và mục tiêu chính của chiến dịch là mang lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn, chuyển đổi cho chiến dịch này là lượt truy cập vào bài đăng trên blog.

Chỉ số 4, 5, 6: Giá mỗi lần truy cập (Cost-per-visit), Giá mỗi nhấp chuột (Cost-per-click), Chi phí mỗi khách hàng tiềm năng (Cost-per-lead)

  • Cost-per-visit: [Tổng chi tiêu trên nền tảng / Số lượt truy cập trang web]
  • Cost-per-click: [Tổng chi tiêu trên nền tảng / Số lần nhấp vào quảng cáo]
  • Cost-per-lead: [Tổng chi tiêu trên nền tảng / Số khách hàng tiềm năng]

Những số liệu này sẽ giúp bạn xác định xem liệu hiệu suất của nền tảng quảng cáo để đạt được mục tiêu chiến dịch có đáng giá hay không.

Cho dù con số đó tốt hay xấu thì nó vẫn phụ thuộc vào mục tiêu của ban. Ví dụ: nếu bạn muốn tạo lưu lượng truy cập thì không cần quá lo lắng về việc cost-per-lead cao. Tuy nhiên, nếu bạn đang liên kết đến trang landing, với mục tiêu chính là có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn thì bạn có chi phí mỗi khách hàng tiềm năng (cost-per-lead) rất cao. Bạn cần xem xét và tối ưu hóa trang đích đó để tăng các chuyển đổi đó và giảm cost-per-lead xuống.

Điều này cũng tùy thuộc vào mục tiêu giá mỗi chuyển đổi của bạn và ngân sách của bạn (trong hầu hết các trường hợp, bạn cần phải chi tiêu nhiều hơn để khai thác thêm nền tảng truyền thông xã hội này).

Làm cách nào để bạn hiểu được dữ liệu?

Chúng ta cần phầ bổ một số lượng ngân sách đáng kể để theo dõi và điều chỉnh quảng cáo phù hợp trong thời gian thực. Ngay cả khi một chiến dịch đang hoạt động tốt bạn vẫn phải đảm bảo việc tìm được khách hàng mới. Việc đánh giá và cam kết hiệu quả của chiến dịch vẫn vô cùng khó khăn. Vì vậy bạn có thể tìm đến những agency lớn như Admicro để được tư vấn, cung cấp giải pháp Social media và cam kết hiệu quả tuyệt đối hơn.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: Đo lường chiến dịch social media
Bài trước

7P trong Marketing dịch vụ – Từ tầm nhìn đến thực tiễn

Bài tiếp theo

Virgin Atlantic đang thay đổi các chỉ số CTR bằng quảng cáo đệm trong Email

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Th3 3, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P2]

Th3 1, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Th3 1, 2021
Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Th3 2, 2021
Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789