Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Cách hãng thời trang ASOS tạo trải nghiệm khách hàng ngay từ bước tìm kiếm

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nhà bán lẻ thời trang trực tuyến Asos đang thực hiện một cách tiếp cận nhiều mặt để hỗ trợ khách hàng của mình, trong đó hãng đang thúc đẩy trải nghiệm khách hàng ngay từ bước tìm kiếm.

(Ảnh: independent)

Tại sao hãng thời trang ASOS cần tạo trải nghiệm khách hàng ngay từ bước tìm kiếm?

Với 87.000 sản phẩm có sẵn cùng một lúc, việc này đòi hỏi thương hiệu thời trang trực tuyến ASOS cần đơn giản hóa việc tìm kiếm và khám phá các sản phẩm của khách hàng để mọi trải nghiệm được nhanh và thuận tiện nhất. Đây cũng là mục tiêu chính cho nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu ASOS. Để giúp giải quyết thách thức này, thương hiệu chuyển sang các công nghệ mới nhất để giúp khách hàng khám phá các sản phẩm mới dễ dàng, điển hình như hướng dẫn mua sắm Enki – đã ra mắt trên Google Assistant vào cuối năm ngoái.

Jason Gregory, giám đốc sản phẩm của ASOS nhận định:

“Tìm kiếm luôn là một phần thực sự quan trọng trong trải nghiệm của khách hàng ASOS. Nhờ vào những tiến bộ trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên và trực quan của trí tuệ nhân tạo AI, cách tìm kiếm của khách hàng đang thay đổi theo sự phát triển công nghệ mới. Chúng tôi đang tìm cách sử dụng những công nghệ đó để tạo ra trải nghiệm trực quan và tự nhiên hơn, nhằm tạo ra việc kết nối khách hàng với một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ trở nên dễ dàng và chính xác.”

“20 khách hàng đã trải nghiệm tương tác bằng giọng nói ngay khi chúng tôi mới ra mắt. Điều này thể hiện rằng kỳ vọng của khách hàng ngay ở bước tìm kiếm đã cao hơn trước kia.”

Cách hãng thời trang ASOS tạo trải nghiệm khách hàng ở bước tìm kiếm 

ASOS đã khám phá các giao diện trò chuyện từ đầu năm 2017 và bắt đầ từ tháng 10 năm 2018, khách hàng chỉ cần nói “Hey Google, talk to ASOS” (Hey Google, nói chuyện với ASOS) để nói về nhiều thông tin khác nhau.

Trung bình ASOS giới thiệu 5.000 sản phẩm mới mỗi tuần, vì vậy hãng đã giới thiệu Enki trên Google Assistant để giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm phù hơp thông qua giọng nói. 20 khách hàng là số những người đầu tiên chấp nhận tương tác bằng giọng nói và vì vậy kỳ vọng của khách hàng là rất cao. ASOS đã có rất nhiều hỗ trợ từ Google để ra mắt và những lời khuyên về cách thực hành tốt nhất cho Google Assistant.

Đối với các thương hiệu khác muốn khám phá thử nghiệm Google Assistant, lời khuyên của Gregory là nên bắt đầu bằng cách thực sự hiểu được sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng, sau đó xây dựng các mẫu nhỏ để có thể thử nghiệm. Những gì thương hiệu ASOS rút ra được cho đến nay là khi mọi người sử dụng giọng nói để tìm kiếm, cách họ hỏi hay các cấu trúc câu hỏi, truy vấn khá khác nhau. Team Marketing được đào tạo để tìm kiếm với các từ khóa nhưng việc giao diện thoại và nhắn tin rất khác nhau. Điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng nhanh chóng dựa trên phản hồi của khách hàng. Họ muốn hợp tác với khách hàng của mình khi họ thử nghiệm các sản phẩm mới để luôn luôn xây dựng điều đúng đắn.

Cuối cùng, mọi hình thức tìm kiếm, bao gồm cả tìm kiếm giọng nói, tìm kiến trực quan hay gõ từ khóa đều mang mục đích là hỗ trợ khách hàng. Trước khi đầu tư vào trải nghiệm khách hàng bằng tìm kiếm giọng nói, trước đó, với tìm kiếm trực quan, công nghệ ASOS’s Style Match của ASOS, cho phép khách hàng tìm kiếm bằng ảnh.

(Ảnh: asos)

Tìm kiếm bằng cách sử dụng hình ảnh thông qua Style Match mang lại trải nghiệm trực quan hơn, khách hàng không cần phải suy nghĩ về cách mô tả những gì họ đang nhìn thấy và thay vào đó chúng ta có thể kết nối chúng trực tiếp với các sản phẩm tương tự trực quan. Mặt khác, với Enki, thương hiệu có thể hiểu thêm về lý do tại sao khách hàng tìm kiếm và nhu cầu của họ. Cuối cùng, việc hiển thị các sản phẩm của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác góp phần tạo một trải nghiệm khách hàng tốt hơn bởi nhiều khả năng họ sẽ có thể tìm thấy một sản phẩm họ yêu thích.

Theo Think with Google

Ngọc Mai – MarketingAI

4.5 / 5 ( 2 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

#NoLoveShouldDieYoung – bộ phim về tuổi thọ ngắn ngủi của người chuyển giới tại Brazil

Bài tiếp theo

Sự thay đổi của thị trường và tương lai mới cho ngành thực phẩm đóng gói tại Châu Á

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789