Thứ Sáu, Tháng Tư 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Cách Kể Câu Chuyện Pr Hấp Dẫn

Bởi Giang
Th10 30, 2017
trong PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khi chọn được cây đũa phép đúng, Harry Porter có thể khiến chúa tể bóng tối phải khiếp sợ. Bạn cũng vậy, để kể một câu chuyện PR quyến rũ người đọc, bạn phải có đũa phép cho riêng mình…

Khi làm bất cứ một công việc gì, chúng ta thường gặp một vấn đề lớn: KHÔNG HỆ THỐNG lại.

Một ví dụ đơn giản đó là khi viết bài, hầu hết chúng ta đều biết đến công thức AIDA, nhưng trong quá trình làm, rất ít khi hoặc thậm chí là không bao giờ chúng ta hệ thống lại những yếu tố cần thiết của một bài viết đó, nó có những BIẾN gì, đã đầy đủ 4 yếu tố A – I – D – A hay chưa?…

Hãy hệ thống những điều kiện cần thiết (những biến) để có thể tạo ra một kết quả hoàn chỉnh chưa cần tốt, hãy cần đủ trước đã, vì tốt hay không hãy để thực tế kiểm chứng.

Dưới đây là những biến đủ của 1 câu chuyện PR trong Marketing.
F(câu chuyện) = ( Ý tưởng lớn, Nội dung- kịch bản ngắn, Cảm xúc )

1) Ý tưởng lớn

– Là một nội dung bao trùm lên toàn câu chuyện, để định hướng cho câu chuyện.
– Công thức: Ý tưởng lớn = Concept + Ngôi kể + Thông điệp
* Concept: Hiểu một cách đơn giản concept là chủ đề của câu chuyện và chọn tính cách phù hợp với thương hiệu. Ví dụ: viết thì có giọng văn, video thì có một phong cách, tính cách nào đó toát lên.

CONCEPT = CHỦ ĐỀ + TÍNH CÁCH

Tính cách có thể lựa chọn từ TÍNH CÁCH THƯƠNG HIỆU của bạn.
Tính cách thương hiệu là những đặc điểm tính cách của con người được gán cho một thương hiệu cụ thể (ví dụ: Iphone ở Anh, Ý, Tây Ban Nha được gọi là Người quyến rũ – Seductress, sẽ mang tính cách: lịch lãm, sang trọng và gợi cảm; nhưng ở Úc: Iphone được gọi là Người pha trò – Joker….).
Chính vì vậy mà việc lựa chọn tính cách thương hiệu sẽ phụ thuộc vào cả những yếu tố địa lý, văn hóa (từ đó Marketers cần phân khúc thị trường và am hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu)

Khi bắt đầu một câu chuyện, hãy định hướng xem chủ đề bạn có thể lựa chọn là gì (tình yêu, gia đình, giáo dục…)

2. Ngôi kể: Có 3 loại ngôi kể chính: Ngôi số 1, số 2 và số 3

– Ngôi kể số 1: Chính bạn sẽ đóng vai là người kể chuyện, kể về những trải nghiệm, cuộc đời của mình. Hay sử dụng “tôi”, “chúng tôi”, “mình”
Với lựa chọn này, sẽ tạo độ tin tưởng, tính thực tế cao. Thường sử dụng khi bạn dùng câu chuyện để làm bài PR, làm Content
(Ví dụ: Những bài viết trên Fanpage Tony Buổi sáng)

– Ngôi kể số 2: Người kể chuyện sẽ đóng vai trò là Khách hàng hay đối tượng mục tiêu. Ngôi kể này thường sử dụng “bạn”, các bạn…
Đây là cách tương tác gần nhất với đối tượng mục tiêu, giúp họ nhìn thấy chính mình trong câu chuyện đó. Nhưng cách này bạn phải hiểu rất kỹ Khách hàng của mình. 
Một TIP khi dùng cách này: hãy làm cá nhân hóa, đặc định cho một đối tượng cụ thể. Thường sử dụng khi làm Content
(Ví dụ: Bạn là doanh nghiệp bán giày cho sinh viên nữ, bạn có thể chọn làm Content bằng cách viết thư (dưới dạng câu chuyện) gửi cho 1 cô sinh viên…
Gửi cô sinh viên năm nhất,….(sau đó kể về câu chuyện của cô gái ấy bằng ngôi kể “bạn”, “em”… và dẫn tới thông điệp)
Hình ảnh đôi giày sẽ xuất hiện như một điểm nhấn)

– Ngôi kể số 3: Người kể chuyện sẽ đóng vai trò là người đứng ngoài, chứng kiến diễn biến câu chuyện. Là người gián tiếp giúp độc giả, công chúng nhận ra thông điệp. 
Với cách kể chuyện này, bạn có thể sáng tạo kịch bản. Để tăng độ tin tưởng nên đưa những ví dụ thực tế, case study hoặc tạo những điểm chạm tạo cảm giác thật…Thường hay sử dụng để làm kịch bản quảng cáo.
Mở đầu thường là: Dựa trên một câu chuyện có thật…
Ngoài ra có thể kết hợp 2 ngôi kể để tạo nên nhiều góc nhìn và gần hơn vs khán giả.(thường là 1 và 3)

3.Thông điệp

 

Linh hồn của câu chuyện chính là thông điệp, đây là phần quan trọng nhất. Thông điệp có thể là một câu ngắn gọn, được nói ra hoặc không, và nhất định phải mang ý nghĩa và thấu hiểu nhu cầu ẩn sâu của đối tượng khách hàng mục tiêu, công chúng mục tiêu.
Tại sao thông điệp lại quan trọng? Nếu không có thông điệp thì câu chuyện kể xong sẽ trôi đi, không để lại dấu ấn thương hiệu trong tâm trí độc giả. Một câu chuyện PR mang thông điệp rõ ràng sẽ giúp cho tính cách thương hiệu tỏa sáng thông qua câu chuyện bạn kể và cả những gì người ta nói về câu chuyện của bạn.

Bạn đã sẵn sàng băt đầu chiến dịch Pr tăng tốc cuối năm chưa? 

MarAI, nguồn cộng đồng isocial

Đánh giá post
Tags: cách kể câu chuyện prPRPr thành công
Bài trước

Công nghệ tăng cường thực tế ảo AR đóng vai trò gì trong mua sắm trực tuyến?

Bài tiếp theo

Thói quen tiêu dùng hàng xa xỉ: 5 sự thật bất ngờ của Millennials Trung Quốc

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th3 3, 2021
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th2 22, 2021
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

4 xu hướng Youtube cần tận dụng năm 2021

Tất cả những điều bạn cần biết về IGTV: chiến lược kể chuyện bằng video

Chiến thuật marketing giúp “Bố già” đại náo doanh thu phòng vé

Các bước thành lập doanh nghiệp mới đơn giản dễ hiểu nhất

On premise là gì? Sự khác nhau giữa On premise và Cloud là gì

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789