Thứ Năm, Tháng Hai 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google thủ công và qua các công cụ

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 4, 2020
trong Digital marketing, SEO
0
7
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google sẽ giúp doanh nghiệp xác định được lượng tìm kiếm cho mỗi từ khóa, từ đó đưa ra những bài viết chất lượng phù hợp đánh đúng vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng tiềm năng. Do đó, những công cụ kiểm tra từ khóa đặc biệt hữu ích đối với người làm website. Cùng MarketingAI tìm hiểu cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google một cách thủ công hoặc qua các công cụ hỗ trợ thông qua bài viết sau. 

Mục Lục:

  • 1 Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google thủ công và qua các công cụ
    • 1.1 Check thủ công
  • 2 Sử dụng các công cụ trợ giúp
    • 2.1 Serps
    • 2.2 SEMrush
    • 2.3 Google Rank Checker
    • 2.4 AccuRanker
  • 3 Kết

Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google thủ công và qua các công cụ

Một trong những yếu tố thiết yếu làm nên thành công của SEO là chọn đúng từ khóa có xếp hạng cao trên Google – điều đó có nghĩa là có nhiều lượt tìm kiếm trên Google và được nhiều người dùng quan tâm. Tuy nhiên, một trong những lỗi phổ biến nhất mà các blogger và quản trị viên website mắc phải là xuất bản những bài đăng mà không nhắm mục tiêu bất kì từ khóa nào.

Kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google sẽ giúp doanh nghiệp xác định được lượng tìm kiếm cho mỗi từ khóa, từ đó đưa ra những bài viết chất lượng phù hợp đánh đúng vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng tiềm năng (Ảnh: Elegnet Themes)

>>> Xem thêm: Bật mí các cách tăng Traffic cho Website doanh nghiệp

Chỉ mất 10-15 phút để sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa như SERP hay tự bạn check thủ công từ khóa mình sẽ sử dụng. Việc này tuy đơn giản nhưng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hay cho website của doanh nghiệp.

Check thủ công

Phương pháp kiểm tra thứ hạng website thủ công khá nhanh và cực dễ dàng mà không yêu cầu chủ quản website phải cài đặt bất cứ một công cụ nào. Tuy nhiên, bạn sẽ cần sử dụng tab ẩn danh để tìm kiếm từ khóa, bởi Google đã thay đổi thuật toán làm việc.

Trước kia, khi hai người tìm kiếm cùng một từ khóa trên Google, nền tảng tìm kiếm này sẽ hiện ra những kết quả giống nhau, nhưng hiện nay kết quả đã khác bởi Google ưu tiên lịch sử, ngữ cảnh tìm kiếm của từng cá nhân để đưa ra những kết quả phù hợp với nhu cầu người tìm kiếm nhất. Do đó, nếu chủ quản website thường xuyên vào một trang web nào đó, Google sẽ đề xuất website đó trên kết quả hiển thị ưu tiên. Vì vậy, để có được kết quả kiểm tra từ khóa chính xác, bạn phải sử dụng chế độ tab ấn danh để xóa bỏ lịch sử tìm kiếm trước đây.

Bạn sẽ cần sử dụng tab ẩn danh để tìm kiếm từ khóa, bởi Google đã thay đổi thuật toán làm việc (Ảnh: Google)

Nếu sử dụng Chrome: bạn nhấn tổ hợp phím: Crl + Shift + N, hoặc biểu tượng 3 dấu chấm trên thanh công cụ và chọn “Cửa sổ ẩn danh mới”. Sau đó, bạn chỉ cần nhập từ khóa vào trang tìm kiếm Google. Khi kết quả hiện ra, bạn sẽ có thể kiểm tra từ khóa của mình xếp hạng bao nhiêu trên trang, bạn có thể xác định xem website của mình có nằm trên trang nhất của Google không.

Khi muốn kiểm tra số lượng từ khóa giới hạn, bạn có thể sử dụng phương thức kiểm tra thủ công như trên, Tuy nhiên nhược điểm của cách này khiến bạn phải rà soát từng kết quả tìm kiếm để biết được vị trí của website mình ở đâu.

Sử dụng các công cụ trợ giúp

Serps

Đây là một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa miễn phí phổ biến đối với dân SEO. Cùng với xếp hạng công cụ tìm kiếm, nó cũng hiển thị dữ liệu CPC và khối lượng tìm kiếm cho bất kỳ từ khóa hoặc cụm từ nào.

Sau khi vào trang web Serps, bạn sẽ thấy giao diện thông tin từ khóa cần tìm kiếm hiện lên đầy đủ. Sau khí điền từ khóa muốn kiểm tra vào ô “Keyword” và điền tên miền vào ô “Domain”, bạn nhấn chuột vào “g” để chọn vị trí và ngôn ngữ, chúng ta có thể chọn các quốc gia mà bạn muốn kiểm tra thứ hạng từ khóa, ở đây là Việt Nam – Vietnamese, rồi chọn thiết bị hiển thị trên máy tính bàn hay thiết bị di động.

Sau đó, bạn chỉ cần nhấn “Go!” và bạn sẽ biết được thứ hạng từ khóa của mình trên thanh tìm kiếm Google. Khác với việc kiểm tra thủ công, công cụ Serps cho phép bạn xem được thứ hạng nhanh chóng và biết được trang nào lên top một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, công cụ này cũng có những bất lợi khi bạn chỉ có thể kiểm tra được 1 từ khóa mỗi lần, tuy nhiên điểm cộng là bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra từ khóa trên nhiều vị trí địa lý, nhiều ngôn ngữ. Thử tưởng tượng nếu khách hàng tiềm năng của bạn ở nước ngoài, công cụ này sẽ rất tiện lợi để có thể nhắm được họ.

SEMrush

Bạn có thể nhập URL của website hoặc URL riêng lẻ của một bài đăng trên website và công cụ này sẽ cho biết thư hạng xếp hạng từ khóa của website doanh nghiệp. Bạn có thể nhấp thêm vào bất kỳ từ khóa nào để kiểm tra mức độ cạnh tranh của từ khóa hay các chi tiết khác.

Công cụ này hỗ trợ Google (bạn có thể chọn Tìm kiếm của Google dựa trên khu vực địa lý mục tiêu) và Bing. SEMrush là phần mềm chuyên nghiệp dễ sử dụng, tuy nhiên bạn chỉ có thể miễn phí sử dụng trong vòng 14 ngày đầu trước khi quyết định mua các gói dùng dài hạn.

Google Rank Checker

Google Rank Checker là một tiện ích trực tuyến miễn phí tuyệt vời giúp người dùng theo dõi kết quả xếp hạng từ khóa trong kết quả của công cụ tìm kiếm Google. Để sử dụng dịch vụ này, bạn chỉ cần đặt từ khóa bạn muốn tìm kiếm cùng với tên miền và nó sẽ cho bạn thấy vị trí của từ khóa cụ thể đó trên Google.

AccuRanker

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ kiểm tra vị trí từ khóa trả phí chuyên dụng, thì AccuRanker là một lựa chọn hoàn hảo. AccuRanker có giao diện trực quan và rất dễ dàng để sử dụng. Bạn có thể theo dõi thứ hạng từ khóa trong tìm kiếm của Google và Bing đối với công cụ chuyên nghiệp này với những kết quả tìm kiếm rất nhanh và chính xác.

AccyRanker là phần mềm chuyên nghiệp dễ sử dụng, tuy nhiên bạn chỉ có thể miễn phí sử dụng trong vòng 14 ngày đầu trước khi quyết định mua các gói dùng dài hạn.

Kết

Việc kiểm tra thứ hạng từ khóa tuy đơn giản nhưng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hay cho website của doanh nghiệp. Khi bạn đã viết xong một bài đăng được tối ưu hóa SEO bằng các từ khóa mục tiêu, nhiệm vụ tiếp theo của doanh nghiệp là theo dõi thứ hạng của công cụ tìm kiếm và tiếp tục xây dựng các liên kết ngược với loại văn bản thích hợp.

Nguồn: Tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

Top 6 công cụ kiểm tra tốc độ Website miễn phí “hot” nhất 2019

Bài tiếp theo

Mua sắm trên Instagram thật đơn giản với tính năng thanh toán Checkout

Tin liên quan

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Th2 25, 2021
Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Th2 25, 2021
Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Th2 23, 2021
Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

Th2 23, 2021
Cách “chọn mặt gửi vàng” influencers cho các chiến dịch marketing 2021

Cách “chọn mặt gửi vàng” influencers cho các chiến dịch marketing 2021

Th2 22, 2021
Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789