Thứ Bảy, Tháng Tư 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Insight: Cách để liên kết với tầng lớp trung lưu mới nổi ở Trung Quốc

Bởi Tô Linh
Th9 7, 2017
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Rất ít có nước nào đã trải qua sự phát triển kinh tế mạnh mẽ như Trung Quốc trong 2 thập niên vừa qua. Ảnh hưởng của sự phát triển này có những tác động rất mạnh mẽ về mọi mặt, từ các dự án cơ sở hạ tầng đẳng cấp quốc tế cho đầu tư và du lịch ra nước ngoài.

Để thành công ở thị trường Trung Quốc, hãy học cách sáng tạo như KFC

Sự thịnh vượng của kinh tế được phát triển bền vững kéo theo sự đi lên của giới trung lưu đã trở thành động cơ kinh tế mới ở Trung Quốc. Từ năm 2009 đến 2020, tầng lớp trung lưu đã tăng trường 350% – hay nói cách khác dễ hình dung hơn thì chỉ trong 11 năm, hơn 400 triệu khách hàng sẽ tham gia vào tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc.

Trong nhiều năm trời, những người dân Trung Quốc bình thường đều có một mục tiêu chung duy nhất: học hành và làm việc chăm chỉ, giao lưu nhiều để tự mình đi lên và đảm bảo tài chính cho gia đình. Đây là mục tiêu cuộc đời chung của đa số người dân Trung Quốc, và cường độ của mục tiêu này đang giảm đi ở tầng lớp trung lưu.

Để tận dụng được sự thay đổi chưa từng có ở tầng lớp trung lưu Trung Quốc, thương hiệu cần hiểu sâu về người tiêu dùng và sự thay đổi liên tục của họ trong cách suy nghĩ, kì vọng và thói quen mua sắm.

Những khách hàng này, thường là những người thuộc thế hệ 80s đã sống cả cuộc đời họ ở mức trung bình, đã có được sự đảm bảo về mặt tài chính và chất lượng cuộc sống, đang dần thay đổi suy nghĩ, kì vọng và thói quen mua sắm.

Họ muốn mua sắm trở thành những trải nghiệm có giá trị với cuộc đời họ. Họ muốn nhiều hơn những tính năng và lợi ích thông thường của sản phẩm. Và đó chính xác là cách mà các thương hiệu Trung Quốc đang truyền thông đến họ – cả online và offline – theo những cách đánh vào mặt cảm xúc.

Những thương hiệu truyền tải và đáp ứng được những mong muốn này đều thu được thị phần, có được sự trung thành khách hàng và thu được lợi nhuận cận biên khổng lồ.

Sự chuyển dịch đến những chất lượng cao hơn

Một trong những ảnh hưởng đáng chú ý của việc chú trọng vào việc “tận hưởng cuộc sống” là kì vọng của khách hàng vào chất lượng sản phẩm ngày càng tăng.  

Những đại lý sản phẩm nhập khẩu như T-mall International đã tăng đáng kể phạm vi của những nhãn hiệu nước ngoài xuất hiện và được tiếp thị tại thị trường Trung Quốc. Qua thời gian, tầng lớp trung lưu đã phát triển những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nhờ vào sự đa dạng của những mặt hàng có sẵn.

Khách hàng đang tránh dần những thương hiệu đắt giá ở quá khứ và hướng vào những thương hiệu với sự khéo léo, có mục đích và những câu chuyện đáng tin đủ thuyết phục họ.

Tầng lớp trung lưu này vẫn đang trong thời gian tự tìm hiểu chính bản thân mình; họ sẵn sàng trải nghiệm sản phẩm và thương hiệu mới nếu nó đáp ứng được nhu cầu và mục tiêu cuộc sống của họ. Năm 2016, mặt hàng tiêu dùng nhanh tăng trường 3% sau 5 năm sụt giảm liên tục. Chi tiêu cho du lịch nội địa tăng 10.4%.

Đối với nhiều người, mua sắm không còn đơn thuần là một phương tiện để đáp ứng nhu cầu thông thường mà là phương thức để khiến cuộc sống họ trở nên giàu có, phong phú hơn. Yili, thương hiệu sữa lớn nhất tại Trung Quốc gần đây đã đưa ra nhận định sữa chua Hy Lạp là sản phẩm bán chạy nhất.

Ngọc Anh

Nguồn: brandinasia

Đánh giá post
Tags: xu hướngxu hướng marketing
Bài trước

Sau khi liên kết với Netflix, Disney chuyển hướng sang iflix để truyền bá tới Châu Á

Bài tiếp theo

Tại sao các phương pháp Marketing đang dần trở nên không hiệu quả?

Tin liên quan

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Th4 20, 2021
Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Th4 19, 2021
Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

Th4 16, 2021
ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Facebook: Mang trải nghiệm âm thanh xã hội đến với hàng tỷ người dùng

Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

4 xu hướng Youtube cần tận dụng năm 2021

Tất cả những điều bạn cần biết về IGTV: chiến lược kể chuyện bằng video

Chiến thuật marketing giúp “Bố già” đại náo doanh thu phòng vé

Các bước thành lập doanh nghiệp mới đơn giản dễ hiểu nhất

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789