Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Cách mà cha đẻ của Amazon – Jeff Bezos làm thay đổi thế giới

Giang Bởi Giang
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Amazon đã phá vỡ ngành công nghiệp bán lẻ bằng cách tạo ra một website với khả năng mua sắm trực tuyến nhanh chóng và thuận tiện. Giờ đây mô hình của thương hiệu này, đang được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới với sự thành công không tưởng. Người đứng sau một loạt thành công này của Amazon phải kể đến Jeff Bezos. Hãy cùng đi tìm hiểu xem cha đẻ của Amazon – Jeff Bezos làm thay đổi thế giới như thế nào bằng những sản phẩm công nghệ cao của mình 1 thập kỷ qua.

Mục Lục:

  • 1 1. Amazon lắng nghe những gì bạn nói với trợ lý ảo Alexa
  • 2 2. Amazon bảo vệ mình bằng hóa đơn miễn thuế
  • 3 3. Amazon giải thích chiến lược riêng tư của mình
  • 4 4. Tương lai của Amazon trong ngành ngân hàng

1. Amazon lắng nghe những gì bạn nói với trợ lý ảo Alexa

Khi các sản phẩm công nghệ “thông minh” tại nhà, từ loa đến lò vi sóng trở nên phổ biến hơn, người tiêu dùng đã bắt đầu tự hỏi liệu các công ty đằng sau những thiết bị đó có đang nghe lén những gì họ nói hay Không.  Amazon đã bị khủng hoảng vào tháng Tư vì đã thuê hàng ngàn người nghe và phiên âm những gì người dùng nói với Alexa, dẫn đến việc người dùng có thể từ chối sử dụng giọng nói với Alexa.

Anthonio Pettit, một nhà thầu trước đây đang cải tiến công nghệ Alexa, cho biết các công ty như Amazon nên minh bạch hơn về việc sử dụng tiếng nói của khách hàng – một thực tế cần thiết để cải thiện chất lượng sản phẩm của họ.

(Nguồn: The Verge)

“Amazon đang lắng nghe những gì bạn nói với Alexa, không phải theo bất kỳ cách thức bất chính nào, theo hiểu biết của tôi,” Pettit nói. “Mọi thứ họ làm đều dựa trên sự đảm bảo chất lượng … nhưng mọi người nên biết điều đó. Tôi nghĩ đó là thứ chắc chắn không được quảng cáo và, bạn biết đấy, đó không phải là điều mà tôi nghĩ các công ty nên né tránh.”

Nhưng công ty nhấn mạnh rằng nó không “lắng nghe” mọi thứ. Toni Reid, người đứng đầu Alexa tại Amazon, cho biết công ty sử dụng một “nhóm nhỏ” các chú thích, những người kéo “rất, rất nhỏ” các cuộc hội thoại của người dùng với Alexa để cải thiện sự hiểu biết của con người về lời nói và phản ứng của con người. Cô cho biết âm thanh được sử dụng bị ngắt kết nối với dữ liệu khách hàng khác.

“Đây là một cách phổ biến cho học máy,” Reid nói với Poppy Harlow của CNN. “Bạn phải đào tạo các mô hình với sự thật về dữ liệu.”

2. Amazon bảo vệ mình bằng hóa đơn miễn thuế

Amazon đã bị chỉ trích nhiều lần, bao gồm cả Bernie Sanders , người hy vọng của tổng thống đảng Dân chủ , vì đã không trả thuế thu nhập liên bang trong năm 2017 hoặc 2018 mặc dù là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới và kiếm được hàng tỷ đô la lợi nhuận trong những năm đó.

Amazon đã trình bày và nói hóa đơn thuế 0 đồng của mình là phù hợp.

Theo Jeff Wilke, người đứng đầu doanh nghiệp tiêu dùng toàn cầu của Amazon cho biết: “Chúng tôi phải trả tất cả các khoản thuế mà chúng tôi phải trả”. Ông còn nói thêm “Nếu chúng tôi không trả thuế ở Mỹ, đó là vì luật pháp yêu cầu chúng tôi không phải trả thuế.”

(Nguồn: The Fiscal Times)

Wilke lưu ý Amazon đã đầu tư rất nhiều vào phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là cho các trung tâm thực hiện của mình và các khoản khấu trừ và tín dụng trong mã số thuế nhằm mục đích thúc đẩy các khoản đầu tư đó. Thật vậy, Amazon đã rót tiền vào việc xây dựng mạng lưới kho và trung tâm phân phối, đòi hỏi phải đầu tư vào robot, máy tính và hàng ngàn công nhân.

Công ty cũng đã có thể xóa nợ hàng tỷ đô la sau khi mất nhiều năm không mang lại lợi nhuận. Chính vì thế việc này đã khiến nhiều công ty khác cảm thấy vô cùng bất ngờ, và tạo ra thế cục diện khác trên thế giới.

3. Amazon giải thích chiến lược riêng tư của mình

Khi Amazon đấu tranh tuyên bố về hành vi chống cạnh tranh  có thể xảy ra, một điểm gây tranh cãi là nó cho phép các công ty bên thứ ba bán sản phẩm trên thị trường trực tuyến của mình nhưng sau đó thường bắt đầu tự sản xuất và bán nhiều hàng hóa tương tự. Kể từ năm 2007, Amazon đã phát triển hàng trăm nhãn hiệu riêng , trong đó nhiều nhãn hiệu không mang tên công ty – như Wag, nhãn hiệu thức ăn cho chó và Crafted Collar, một dòng áo sơ mi cài nút – bán cùng với các sản phẩm khác trên trang web của nó. Gần đây, các dòng thời trang của nó đã bắt đầu đạt được sức hút khi công ty khai thác những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá chúng.

Công ty theo dõi các mặt hàng từ các nhà bán lẻ bên thứ ba bán tốt nhất trên nền tảng của mình và sau đó xem xét liệu nó có thể làm cho những hàng hóa đó rẻ hơn không. Wilke cho biết đây không phải là một chiến lược mới.

(Nguồn: Forbes)

“Các nhà bán lẻ đã làm điều này mãi mãi,” ông nói. “Họ nhìn vào những thứ bay ra khỏi kệ của họ nhanh nhất và họ xem liệu họ có thể tiết kiệm tiền của khách hàng và cải thiện chất lượng hay không bằng cách cung cấp một nhãn hiệu tương đương.”

Amazon không nhất thiết phải ưu tiên các sản phẩm của mình trong tìm kiếm. Wilke cho biết chức năng tìm kiếm được thiết kế để hiển thị cho người dùng các sản phẩm phổ biến nhất trước tiên, cho dù đó là nhãn hiệu riêng của Amazon hay thương hiệu của bên thứ ba.

4. Tương lai của Amazon trong ngành ngân hàng

Một số nhà phân tích cho rằng Amazon cũng đang định vị chính mình để phá vỡ hoạt động ngân hàng, vì nó đã vượt qua rất nhiều ngành công nghiệp khác.

Amazon trong những năm gần đây đã thực hiện các bước báo hiệu rằng nó có thể di chuyển theo hướng đó. Nó đã hợp tác với JPMorgan Chase ( JPM ) để ra mắt thẻ tín dụng cho các thành viên Amazon Prime vào năm 2017. Công ty đã báo cáo xem xét việc thiết lập tài khoản kiểm tra thương hiệu Amazon với các ngân hàng lớn hoặc cho phép người dùng thực hiện thanh toán cá nhân thông qua Alexa.

Các công ty lớn trong lĩnh vực tài chính coi khả năng của Amazon và các công ty công nghệ lớn khác, bước vào ngành rất nghiêm túc.

(Nguồn: Medium)

“Thung lũng Silicon đang chi 20 tỷ đô la, 30 tỷ đô la, 40 tỷ đô la mỗi năm để cố gắng tham gia vào hoạt động kinh doanh này và chúng tôi nên mong đợi điều đó”, Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon nói .

Dimon đã thành lập một nhóm tại JPMorgan hai năm trước để kiểm tra những thách thức và cơ hội có thể đến từ “gã khổng lồ internet” tham gia các dịch vụ tài chính.

“Nếu chúng ta là họ, nếu họ là chúng ta, bạn sẽ làm gì?” Dimon nói về trọng tâm của nhóm. “Họ có thể làm gì để cạnh tranh? Làm thế nào chúng ta có thể muốn hợp tác?”

Tạm kết

Amazon là một thương hiệu đáng nể trên thị trường hiện nay khi nó làm thay đổi cả 1 ngành bán lẻ trên thế giới. Thương mại điện tử được lên ngôi từ Jeff Bezos, với những chiến lược của mình ông được đánh giá là người có tầm nhìn xa trông rộng, chèo lái cả con thuyền Amazon vươn tới đỉnh cao như hiện tại.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo CNN Business

Đánh giá post
Tags: amazon
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Instagram thử nghiệm ẩn hiển thị lượt Like: Kịch bản tồi tệ với các Influencer!

Bài tiếp theo

Nhìn lại câu chuyện Flappy Bird, Sơn Tùng MTP: Tư duy của người Việt có tự tay “bóp chết” nhân tài ngay trên sân nhà?

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789