Nội dung hot

Quảng cáo thế nào để thu phục khách hàng?

MarAI - Mar 2, 2017

icon viewed 769 views

Bài viết liên quan

Mỗi nhóm sản phẩm đều có một tập đối tượng khách hàng sử dụng riêng, những người chỉ đi qua quảng cáo của bạn và có một vài tương tác rồi biến mất phải chăng là một điều rất đáng tiếc, nhất là những phương án quảng cáo chi phí cao?

Bạn ấn tượng với 1 quảng cáo sau bao nhiêu lần nhìn thấy quảng cáo?

Nếu như nhìn thấy một lần duy nhất và nhớ luôn được thì đó hẳn là 1 quảng cáo “cực kì độc đáo”, mang tính chất “dễ nhớ”, hoặc có thể nó đánh thẳng vào trong tiềm thức con người, đó là “tiềm thức vô thức”. Nhưng nếu bạn chưa phải là chuyên gia của những mẫu quảng cáo, hãy để quảng cáo dần dần đi vào tiềm thức khách hàng. Tác động của quảng cáo: chúng ta sẽ không thể nhận ra được tác động sau mỗi lần xem quảng cáo, dù chúng thực sự xảy ra. Những thay đổi này sẽ được tích tụ qua thời gian và đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng mình đang mua chính sản phẩm đang được quảng cáo mà hàng ngày bạn vẫn nhìn thấy chúng.

Hiện tại, rất nhiều bên cung cấp dịch vụ quảng cáo cho bạn những phương án quảng cáo tiếp thị lại. Đó là những công cụ phục vụ thiết thực nhất công việc của các marketers, bạn có thể dùng infographics, quảng cáo banner…đưa đến cho người dùng lần lượt những khả năng mà sản phẩm của doanh nghiệp đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng (an toàn, tiết kiệm, tôn trọng,…) 
Mỗi nhóm người sẽ vì những “key” quảng cáo riêng mà bị hấp dẫn chứ bạn không tiếp cận được 100% khách hàng chỉ với 1 điểm hấp dẫn duy nhất. (VD: người thu nhập thấp thường quan tâm về giá, người có cái tôi cao muốn được tôn trọng, người nhiều tiền quan trong thương hiệu đẳng cấp,…).

5 NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG QUẢNG CÁO

1. Đốt lửa đúng cách
Đâu là nhóm người có nhiều tiềm năng nhất của bạn và điểm chung dễ bị thu hút nhất của họ là gì?
2. Ba phải
– Phải nhắm đúng đối tượng
– Phải dùng đúng thông điệp
– Phải đúng phương án tiếp cận.
3. Đồng bộ
– Đồng bộ thông tin, hình ảnh trên mọi phương tiện thông tin bạn dùng để quảng cáo
– Đồng bộ triển khai trên các kênh.
4. Đúng chất
– Tên sản phẩm và thông điệp truyền thông phải chất. Tạo ra chiều sâu để đánh vào tiềm thức
– Mẫu quảng cáo phải chất: mẫu quảng cáo rất quan trọng
5. Ngồi trên vai người khổng lồ
Lợi dụng các mối lo, sự nổi cộm của cộng đồng, xã hội.

Re-Targeting Sức mạnh của công nghệ đeo bám quảng cáo trực tuyến

Sức mạnh rõ ràng nhất của Re-Targeting là cho phép hiển thị những quảng cáo có tính liên quan cao với sở thích của độc giả. Điều này giúp các Marketer hiểu được công chúng của mình và cung cấp quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng. Bạn sẽ không cần quá quan tâm đến việc quảng cáo của mình đang chạy ở đâu, vẫn có thể yên tâm rằng quảng cáo chạy đúng trước mắt nhóm khách hàng tiềm năng và khách hàng bạn đang hướng tới.

Ảnh: Sức mạnh của công nghệ Reta

Mỗi khi công chúng nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp là thêm một lần thương hiệu và sản phẩm được nhận diện, lưu giữ trong tâm trí khách hàng. Công nghệ đeo bám tạo ra hiệu ứng “mưa dầm thấm lâu”, khiến tỉ lệ CTR (Click-through-rate) và chuyển đổi từ nhận biết sang hành động cao hơn. Kết quả là tăng khả năng bán được hàng và độ phủ thương hiệu. Theo mạng Adroll, công nghệ này làm tăng chỉ số ROI (Return of Investment – tỉ lệ hoàn vốn đầu tư) lên gấp 2 lần so với chiến dịch thông thường.

Về phía người dùng, công nghệ đeo bám đem lại cho độc giả trải nghiệm duyệt web cá nhân hóa hơn. Họ có thể tìm thấy những gì họ cần nhanh hơn. 

Bạn muốn quảng cáo ăn luôn, hay hy sinh giai đoạn 1 để ăn lớn ở những giai đoạn tiếp theo. Đó là chiến thuật bạn dùng trong kinh doanh. Hiện nay, có rất nhiều người đã sử dụng Re -Targeting trong tiếp cận khách hàng điều mà không phải marketers nào cũng biết và áp dụng. Hãy gây dựng một thương hiệu dài với khách hàng, đó là điều sẽ giúp bạn phát triển về sau.

Đọc thêm: 6 Bước Xây Dựng Một Kế Hoạch PR Hiệu Quả

MarAI, nguồn Cộng đồng Isocial

Quảng cáo thế nào để thu phục khách hàng?
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Share bộ tài liệu Hiếm A đến Z về Facebook marketing

Bài tiếp theo

Có Thể Kết Hợp Giữa Digital Marketing Và Marketing Truyền Thống?

nội dung tương tự