Nội dung hot

Cách tận dụng tối đa Facebook Groups để marketing cho doanh nghiệp

Ngọc Mai - Jun 24, 2018

icon viewed 280 views

Bài viết liên quan

Ngày nay, hầu hết chúng ta là thành viên của một hội, nhóm Facebook nào đó trên Facebook hay còn gọi là Facebook Groups. Vậy liệu các hội, nhóm đó có thể sử dụng như một phương tiện để marketing cho doanh nghiệp không? 

Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu cách quảng bá thương hiệu của mình tại Facebook Groups trong bài viết dưới đây.

(Ảnh: TNW)

Tại sao Facebook Groups lại là nơi tiềm năng để marketing?

Các nhóm Facebook Groups là một nhóm người có các mối quan tâm chung về một lĩnh vực, yêu thích một nội dung, một người nào đó hoặc có chung quan điểm được kết nối với nhau qua tính năng hội nhóm trên Facebook. Các nhóm này sẽ cung cấp nhiều cơ hội để tạo nhận thức về bạn và thương hiệu của bạn đơn giản bằng cách chủ động tham gia và thông tin bạn mang đến cho nhóm là hữu ích và có được tiếng nói trong cộng đồng đó. 

Các tính năng hiệu quả mà Facebook Groups mang lại

(Ảnh: Pinterst)

Thảo luận 

Các nhóm Facebook giống như loại diễn đàn trực tuyến mới. Họ có các tính năng tuyệt vời như cuộc thăm dò ý kiến ​​và cập nhật trạng thái định dạng lớn để khuyến khích các thành viên nhóm tương tác với nội dung của bạn. Bạn sẽ nhận được thông tin cập nhật thường xuyên về những gì đang diễn ra trong trang, các phương tiện truyền thông xã hội khác xử lý.

Thăm dò ý kiến ​​

Thăm dò ý kiến ​​có thể được sử dụng để có được thông tin chi tiết của khách hàng, hiểu những gì khách hàng muốn và nhận phản hồi ngay lập tức từ các cuộc thăm dò ý kiến. Các nhóm là nguồn phản hồi trực tiếp tuyệt vời và nếu bạn xây dựng một nhóm thích hợp ngay từ đầu thì phản hồi bạn nhận được sẽ cực kỳ có giá trị.

Những người, nhóm được chọn 

Những người đã tương tác thường xuyên với một trang doanh nghiệp chắc chắn là những người quan tâm đến các dịch vụ mà họ cung cấp. Do đó, tạo một nhóm những người được chọn và cung cấp cho họ nội dung và thông tin cần thiết cho những gì họ thường xem. Bạn có thể thúc đẩy những người này tham gia vào lời kêu gọi hành động, thông qua các chiến dịch, cuộc thi, …

Độ tin cậy của thương hiệu 

Có các nhóm có thể giúp tăng độ tin cậy của thương hiệu. Trước tiên, các nhòm Facebook sẽ gia tăng sự tham gia và hiện diện thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội khác. Nếu như có được sự dẫn dắt tốt và đưa ra những thông tin mang lại sự tin cậy và khéo léo mang đến cho khách hàng lòng tin thì thương hiệu có thể được gia tăng qua đó.

Phạm vi tiếp cận

Facebook Groups là một cách khả thi để xây dựng cộng đồng những cá nhân có khả năng quan tâm cao đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tiếp cận với công chúng mà không cần phải chi tiêu cho quảng cáo trên Facebook.

Tiềm năng để thu hút khách hàng tương lai hoàn toàn miễn phí

(Ảnh: Pinterst )

Facebook Groups có thể giúp phát triển tất cả các doanh nghiệp, có thể là B2C hoặc B2B. Tiềm năng của nhóm Facebook là nó có thể thu hút hàng ngàn thành viên, nhiều người trong số họ có thể là khách hàng của bạn và nó hoàn toàn miễn phí. Các bài đăng trên Facebook Groups cho phép bạn phản hồi dễ dàng với các khách hàng tiềm năng.

Một điều thú vị nữa là các bài đăng vẫn sẽ mãi ở trong các nhóm nên người xem những bài đăng này luôn có thể tìm kiếm lại khi họ cần yêu cầu, thậm chí vài tháng sau khi bài đăng được thực hiện.

Facebook Group có Admin với khả năng hiển thị và đặc quyền cao hơn nhiều so với bất kỳ thành viên nào khác. Admin sẽ giúp bạn kiểm soát được thông tin và loại bỏ được những phản hồi không tốt từ thành viên khác trong trường hợp xấu.

Tips tận dụng tối đa Facebook Groups mang lại hiệu quả marketing

(Ảnh: Elsanto)

  • Hãy chú ý bài viết ngắn gọn, dễ hiểu và rõ ràng làm nổi bật giá trị bài viết.
  • Hầu hết các bài viết đáp ứng được liên kết với một sự kiện hiện tại cho ví dụ như bài viết vào Ngày Valentine hoặc Ngày của Mẹ trong các ngày đặc biệt đó với các nội dung liên quan sẽ thu hút phản ứng nhiều hơn xung quanh những ngày đó.
  • Đảm bảo bạn có một hồ sơ Facebook được cập nhật và hoạt động thường xuyên. Vởi vì điều đó rất quan trọng trong việc tạo cơ sở để mọi người tin tưởng bạn trước khi hỏi hoặc mua từ bạn. Hầu hết mọi người sau khi đọc một bài đăng sẽ truy cập tiểu sử của bạn trước khi kết nối với bạn để mua.
  • Đảm bảo bạn tham gia vào các bài đăng khác qua việc kết nối nhận xét của bạn với bài đăng, tốt nhất là đọc qua nhận xét và trả lời những người bạn thấy là đối tượng mục tiêu của mình.

Kết luận

Facebook Groups là một nơi tuyệt vời cho các chủ doanh nghiệp để marketing trên Facebook. Các hội nhóm Facebook sẽ giúp doanh nghiệp tìm được nhu cầu khách hàng và tìm cách tương tác với đối tượng mục tiêu. Điều thú vị hơn nữa là Facebook Groups không chỉ giới hạn trong kinh doanh B2C mà trên thực tế, các doanh nghiệp B2B cũng có tiềm năng cao  với chiến lược bán hàng trực tiếp thông qua tiếp thị dựa trên cộng đồng bằng cách chia sẻ thông tin giá trị để xuất hiện như một chuyên gia trong lĩnh vực của doanh nghiệp bạn.

Ngọc Mai – MarketingAI

 

 

Cách tận dụng tối đa Facebook Groups để marketing cho doanh nghiệp
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Email Marketing là gì? 4 điều cần thay đổi khi khách hàng hủy đăng ký Email Marketing

Bài tiếp theo

Định vị thương hiệu là gì ? Bí quyết để định vị thương hiệu thành công

nội dung tương tự